Tìm việc làm thêm ở Mỹ Quý - An Giang

Friday, 13/10/2017
   

Khi chúng ta tìm việc làm nhanh ở Mỹ Quý - An Giang thì cần phải chú ý nhiều điều trong số đó bạn không thể bỏ qua chuyện ứng xử. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gởi tới bạn những cách ứng xử khéo léo trong buổi phỏng vấn khi tìm việc làm tại an giang và cách thức để giúp mình tỏa sáng trong mắt của nhà tuyển dụng.

Trong văn hóa ứng xử của người Nhật Bản, người ta quan niệm rằng những người giao tiếp giỏi chính là những người biết cách lắng nghe. Ứng viên nên thể hiện khả năng giao tiếp của bản thân mình không chỉ trong lúc chúng ta nói mà ở ngay cả lúc chúng ta đang đứng ở trong vai trò của một người nghe. Vậy thì khi đó bạn nên chú ý tới một vài “kỹ xảo” để giao tiếp thành công và tỏa sáng trong buổi phỏng vấn.

Giao tiếp bằng mắt như thế nào cho hiệu quả

Nếu nha bạn đang cố ý tránh việc giao tiếp bằng mắt đối với những người đang phỏng vấn bạn ở trong cuộc trò chuyện thì nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ nghĩ rằng bạn đang không hề quan tâm tới công việc, đương nhiên họ có lý do để không tin tưởng bạn được. Ở trong trường hợp bạn là một người rất nhút nhát cho nên đã không dám nhìn vào trong đôi mắt của người phỏng vấn vậy thì hãy cố gắng nhìn vào phần phía trên mũi của họ. Đó là vị trí vừa gần với mắt lại có thể khiến cho đối phương cảm thấy bạn không né tránh. Nhưng tốt nhất, cố gắng rèn luyện trước từ ở nhà khả năng giao tiếp bẳng mắt. Vì như thế thì họ sẽ cảm nhận được bạn đang có đủ sự tự tin khi tham gia vào buổi phỏng vấn.

Việc giao tiếp qua ánh mắt chính là để hỗ trợ hay là bổ sung cho việc giao tiếp bằng ngôn ngữ đạt hiệu quả. đây cũng chính là một hình thức giao tiếp phu ngôn ngữ mạnh mẽ nhất. Do đó trong giao tiếp xin việc làm, ngoài lời nói thì bạn cũng nên tận dụng việc giao tiếp bằng những ánh nhìn. Tuy nhiên, ở trong thực tế, có nhiều người coi việc giao tiếp bằng mắt chính là một cử chỉ khá thân mật, còn một số người lại coi giao tiếp bằng mắt không hề thoải mái. Vậy nên việc nhìn thẳng vào mắt của đối phương sẽ có hiệu quả khi mà cả hai bên đều cảm thấy được sự thoải mái.

Chú ý nơi có thể để tay

Những người ứng viên cũng cần phải chú ý rằng, bạn không nên để tay ở trên bàn vì ở vị trí này chỉ dành cho khuỷu tay được đặt vào hoặc là khoanh tay ở trên bàn. Nơi để tay tốt nhất chính là cẩn thận đặt lên trên đùi. Để cánh tay song xong với người, úp hai lòng bàn tay xuống phía dưới và đặt trên đùi, kết hợp với tư thế ngồi ngay ngắn sẽ mang tỡi cho bạn sự tự tin nhất định, cần thiết.

Viết ghi chú trong buổi phỏng vấn

Bạn hãy ghi chú lại tất cả những vấn đề quan trọng mà nhà tuyển dụng nói trong buổi phỏng vấn. Điều đó có thể giúp cho nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt với thái độ cẩn thận và sự nghiêm túc của bạn ở trong cuộc phỏng vấn đó. Có nghĩa là bạn đang thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được rằng, bạn đang lắng nghe thật cẩn thận những gì mà họ nói và còn cẩn thận ghi chú lại từng câu chữ. Hơn cả sự cẩn thận từ tính cách của bạn mà đó còn là cảm thấy được sự tôn trọng từ bạn dành cho nhà tuyển dụng. Để làm điều đó, các bạn nên mang theo giấy bút, tốt nhất là một cuốn sổ tay nhỏ để viết mọi thứ vào trong đó khi tham gia phỏng vấn.

 

Lắng nghe một cách cẩn thận

Có những người ứng viên rất vội vàng cho nên đã mắc lỗi tai hại khi mà họ không đủ kiên nhẫn để chờ đợi người khác nói xong, chỉ cần nghe tới vấn đề mà bạn không thỏa đáng hoặc muốn đưa ra ý kiến cá nhân thì ngay lập tức có thể ngắt ngang lời của nhà tuyển dụng. Điều này chứng tỏ rằng bạn đang không hề lắng nghe một cách nghiêm túc những điều nhà tuyển dụng nói hoặc là không hiểu được ý của họ. Việc ngắt lời nói của họ hay là hỏi lại những điều vừa được nói xong khi mà họ đang kể một câu chuyện nào đó thì sẽ khiến cho nhà tuyển dụng mất dần ấn tượng về bạn và để lại trong họ những ấn tượng xấu.

Đưa ra kết luận trước

tìm việc làm thêm ở Mỹ Qúy An Giang

Những bạn ứng viên khi tham gia phỏng vấn xin việc thì nên nghe cho thật kỹ những câu hỏi của nhà tuyển dụng để có thể xác định một cách chính xác đó là loại câu hỏi nào. Có hay không? Cái gì? Loại nào? Ai? Tại sao? Như thế nào?...  Sau tất cả bạn nên đưa ra những kết luận trước nhà tuyển dụng rồi đưa thêm vào câu trả lời, kết luận của mình những luận điểm cũng như những thông tin bổ sung khác. Nếu như câu trả lời bạn đưa ra là không thì hãy trả lời một cách trung thực nhất.

Tự giới thiệu bản thân

Việc tự giới thiệu bản thân mình sẽ tạo ra một cơ hội tốt để bạn có thể nâng cao được giá trị của mình ở trong mắt của nhà tuyển dụng. Những người ứng viên cần chuẩn bị sao cho thật tốt để có thể có một bài giới thiệu bản thân mình hoàn hảo ở trong buổi phỏng vấn. Cách tốt nhất là hãy chuẩn bị từ trước một bản độc thoại ngắn gọn, cô đọng, Kèm theo đó là việc tổ chức lại những suy nghĩ của bản thân mình và khi nói thì nói thành nhiều lần. Bạn chỉ nên nói về bản thân mình trong khoảng thời gian là 3 phút mà thôi.

Theo lời tư vấn của những chuyên gia bạn có thể nắm bắt được những cách hay nhất để có thể ứng xử khéo léo trong buổi phỏng vấn. Hơn tất cả mọi thứ, sự khéo léo sẽ giúp cho bạn nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng.

Bình luận