Tìm việc làm thêm tại Đông Xuyên - An Giang

Friday, 13/10/2017
   

Khi tìm việc làm thêm tại Đông Xuyên - An Giang, nhiều bạn trẻ thường lựa chọn công việc làm chăm sóc khách hàng, một phần vì tính chất công việc thường xuyên được giao tiếp với khách hàng giúp các bạn tự tin hơn, một phần là công việc làm văn phòng và có thể chia theo ca được. Vậy nghề chăm sóc khách hàng có thực sự dễ ứng tuyển như mọi người thấy không? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để tìm viec lam an giang nhanh chóng nhất.

Nghề chăm sóc khách hàng là gì? 

Chăm sóc khách hàng trong tiếng Anh được gọi là Customer Service. Đây là thuật ngữ đùng để chỉ tất cả những gì cần thiết mà doanh nghiệp phải làm để thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Đồng nghĩa với việc là doanh nghiệp phải phục vụ khách hàng theo cách mà họ mong muốn được phục vụ và làm những việc cần thiết để giữ khách hàng mình đang có. 

Nghề chăm sóc khách hàng là gì?

Trong khi mức sống của con người ngày một tăng cao, nhu cầu, đòi hỏi của khách hàng cũng trở nên cao cấp và khắt khe hơn thì chăm sóc khách hàng rất cần thiết, đáp ứng tối đa các yêu cầu của khách hàng, đòng thời chăm sóc khách hàng cũng là yếu tố để xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường. 

Hiện nay, chăm sóc khách hàng là một trong những nghề đầy tiềm năng và có xu hướng ngày càng khát nhân sự có chuyên môn trong tương lai, bởi công việc nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Nếu bạn có giọng nói dễ nghe, hòa đồng và biết cách thuyết phục người khác thì mọi thứ thật đơn giản, nhưng đối với những người không có sẵn những tố chất này thì điều đó thật sự là vấn đề lớn. 

Để trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng nhất định và toàn diện trên nhiều lĩnh vực về đời sống xã hội bởi sản phẩm mà bạn bán ra luôn được dùng vào những mục đích khác nhau trong đời sống. Việc liên hệ để gợi mở ra giá trị và những lợi ích cho người bán luôn đem lại hiệu quả vô cùng cao. Chính vì thế không phải ai cũng có thể trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng thực thụ chỉ trong một thời gian ngắn.  Đó là cả một quá trình rèn luyện, trau dồi và tiếp xúc thực tiễn mới có thể mang lại những giá trị cao nhất cho một người nhân viên chăm sóc khách hàng.

Để trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cần đáp ứng những tiêu chí gì?

Hiểu được tâm lý của khách hàng

Hiểu được tâm lý khách hàng

Nếu không hiểu được tâm lý khách hàng thì bạn sẽ không thể làm nghề chăm sóc khách hàng được. Bạn phải biết được rằng mỗi khách hàng sẽ có những suy nghĩ và yêu cầu khách nhau, nhưng tất cả họ đều có chung một mong muốn khi tìm đến bạn đó là được phục vụ tốt nhất, được giải đáp những thắc mắc và được hỗ trợ xử lý nhanh nhất khi cần thiết. Vì vậy, hãy hiểu được tâm lý chung này sau đó dần dần tìm hiểu những mong muốn riêng của họ, khi đó bạn sẽ dễ dàng tư vấn và thuyết phục họ tin vào sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc công ty bạn hơn.

Quản trị thời gian một cách khoa học

Quản trị thời gian khoa học là kỹ năng quan trọng đối với bất kỳ một cá nhân làm việc trong lĩnh vực nào. Nhưng riêng đối với nghề chăm sóc khách hàng việc quản trị thời gian là một trong những kỹ năng bạn cần phải có. Bạn không thể dành quá nhiều thời gian cho khách hàng này mà quên mất khách hàng khách cũng đang cần bạn phục vụ, vì vậy hãy biết điều phối thời gian hợp lý để đảm bảo tất cả khách hàng của bạn đều được phục vụ, đừng để họ đến tìm bạn, chờ đợi bạn xong ra về trong thất vọng, khi đó họ sẽ không muốn quay lại tìm bạn thêm lần nào nữa.

Đối với chăm sóc khách hàng các bạn luôn có những tài khoản trên hệ thống để quan trị cơ sở dữ liệu của khách hàng mà mình chăm sóc. Khách hàng được phân loại theo thời gian chăm sóc, theo tình trạng hài lòng, .... có như vậy bạn mới có thể sắp xếp thời gian một cách khoa học để chăm sóc khách hàng được. 

Thân thiện và hòa đồng với khách hàng

Sự thân thiện và hoà đồng với khách hàng

Thân thiện và hoà đồng với khách hàng nhà yếu tố không thể thiếu đối với nghề chăm sóc khách hàng. Nếu bạn là người kiêu căng, tự phụ, không biết khiêm nhường và nhẫn nại thì bạn không nên chọn nghề này. Khách hàng chỉ tìm đến bạn nếu bạn là người thân thiện, cởi mở và họ sẵn sàng quên bạn nếu bạn là người ích kỷ, chỉ biết lợi ích cho bản thân.

Đúng như tên gọi chăm sóc khách hàng, bản chất là mình là người chăm sóc hỗ trợ người khác để mang lại sự thỏa mãn, hài lòng, làm tăng độ tin tưởng của khách hàng với sản phẩm và thương hiệu của công ty mình.

Có trách nhiệm

Bạn không thể giới thiệu một sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng rồi bỏ mặc họ, không cần biết những thứ mình đưa đến cho họ có tốt không, có làm họ hài lòng không thì bạn sẽ không thể đứng vững được trong cái nghề này. 

Hãy quan tâm, chăm sóc và có trách nhiệm với những gì bạn đã tư vấn cho họ, nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn mắc lỗi hãy đứng ra chịu trách nhiệm và xin lỗi khách hàng, có như vậy bạn mới xây dựng được lòng tin ở họ và có được mạng lưới khách hàng thân thiết.

Đối với nghề chăm sóc khách hàng cần đòi hỏi yếu tố nhiệt tình, năng động và có trách nhiệm cao trong công việc. Bạn không thể buông bỏ hay nản chí trong quá trình chăm sóc khách hàng nhất là khi bạn nhận được quá nhiều lời từ chối ngay từ lần đầu mời chào sản phẩm. Luôn có trách nhiệm với mọi việc mình làm sẽ đem lại cho bạn những thành quả xứng đáng nhất. 

Thường xuyên tương tác với khách hàng

Hãy thường xuyên tương tác với khách hàng bằng tất cả những hình thức bạn có thể dùng như: Email Marketing, điện thoại, tin nhắn SMS, tổ chức những cuộc gặp mặt… cách làm này thể hiện rằng bạn luôn quan tâm tới họ và cũng chắc chắn rằng khách hàng không quên bạn, họ luôn tin dùng sản phẩm của bạn.

Thường xuyên tương tác nhưng bạn cũng không nên lạm dụng những công cụ hỗ trợ marketing thương hiệu một cách quá đà, nếu thế khách hàng sẽ cảm thấy mình đang bị làm phiền chứ không còn là ở ngưỡng được chăm sóc và hỗ trợ nữa. Lúc đó, bạn sẽ không nhận lại được hiệu quả từ việc chăm sóc khách hàng của mình, tìm thêm được những công việc tương tự ở ngay Đông Xuyên - An Giang,... 

Như vậy, trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng không hề khó, chỉ cần bạn có những kỹ năng về giao tiếp tốt và khéo léo linh hoạt trong xử lý tình huống là có thể tự tin ứng tuyển khi tìm việc làm thêm tại Đông Xuyên - An Giang rồi. Chúc các bạn sớm tìm được công việc ưng ý và thành công trong cuộc sống!

Với sự phát triển của nền công nghệ thông tin hiện đại, nhờ vào những khoa học kỹ thuật hiện đại mà tìm việc làm đã có một bước thay đổi nổi trội với phương thức tìm việc làm nhanh tại Đông Xuyên - An Giang online ở trên những website chuyên về tuyển dụng nhân sự và tìm kiếm việc làm.

Tác giả: Timviec365.vn