Tìm việc ở Bình Hòa - Bình Dương

Tuesday, 17/10/2017
   

Đâu là những thứ bạn cần tuyệt đối tránh viết trong email tìm việc làm  tại Bình Hòa - Bình Dương? Đây là mọt trong những câu hỏi của rất nhiều những ứng viên tìm kiếm việc làm hiện nay. Để giúp bạn có thể tìm kiếm câu trả lời, mời các bạn theo dõi thêm bài viết dưới đây trước nhu cầu tìm việc làm gấp tại Bình Dương ngay trong thời gian này bạn nhé!

Email đã trở thành một phần không thể thiếu trong công cuộc tìm việc làm ở Bình Hòa - Bình Dương. Cách bạn giao tiếp qua email sẽ tiết lộ cho nhà tuyển dụng thấy được sự chuyên nghiệp của bạn như thế nào khi tìm việc làm.

Dưới đây là một số lỗi phổ biến khi viết email mà chúng ta nên tránh.

Những lỗi cần tránh khi viết email tìm việc làm ở Bình Hòa - Bình Dương

1. Thái độ không nghiêm túc với công việc

Thái độ không nghiêm túc với công việc

Một email chuyên nghiệp sẽ được hiển thị một cách lịch sự và phù hợp. Nó không phải là một nơi cho ngôn ngữ nói, tiếng lóng, hoặc biểu tượng cảm xúc. Trong các công việc tương tác đòi hỏi tính chuyên nghiệp, tốt hơn là hãy tránh việc xuất hiện sự hài hước trong email tìm việc làm của bạn. Đây cũng là một trong những cách giúp bạn thể hiện sự tôn trọng của mình với người nhận email.

2. Yêu cầu dài dòng với trọng tâm không đúng

Tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể, một email có thể chứa nhiều những thông tin, yêu cầu. Tuy nhiên, bạn phải làm nổi bật nội dung của email. Nếu không, người nhận sẽ thấy khó nắm bắt được nội dung chính mà bạn muốn nói đến trong email. Do đó, bạn nên tránh các giải thích email dài dòng  hoặc không chính xác. Chắc chắn bạn sẽ không muốn nhận được những kết quả không phù hợp với yêu cầu được đưa ra đúng không?

3. Bất đồng hoặc tranh cãi

Nếu bạn đang có bất đồng với các đồng nghiệp hoặc nhìn thấy tiềm năng đó, bạn không nên thảo luận nó qua email. Vấn đề cần được giải quyết bằng cuộc trò chuyện trực tiếp. Nó dễ dàng hơn việc đột nhập vào bàn phím với sự tức giận cùng việc nói ra những điều không mong muốn tại thời điểm bạn đang tức giận. Điều này chỉ làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Bạn cũng nên tránh dùng các từ như "khiêu khích" để  bản thân bị hối hận về sau.

4. Thảo luận những vấn đề nhạy cảm

Giám đốc CIA David Petraeus cho biết: "Mỗi e-mail đều có dấu vết." Vì vậy, bạn không nên gửi email về các vấn đề bí mật hoặc nhạy cảm, điều gì có thể gây hại cho những người khác như kế hoạch, dự án, sếp xấu và đồng nghiệp của công ty bạn ... Email của bạn có thể được chuyển trực tiếp tới người có liên quan. Điều này sẽ chỉ khiến bạn trở nên xấu đi trong mắt nhà tuyển dụng mà thôi.

5. Lỗi chính tả

Lỗi chính tả là một trong những điều bạn cần phải tuyệt đối tránh khi viết một email chuyên nghiệp. Do đó, người nhận có thể  có suy nghĩ xấu về bạn và điều này có thể gây ra sự không hài lòng với các nhà tuyển dụng. Vì vậy, dành thời gian để đọc lại một số email trước khi gửi đi để đảm bảo sự chuyên nghiệp của chính mình.

6. Gửi cùng một email cho các đối tượng khác nhau

Bên cạnh nội dung chính để truyền đạt, bạn cũng cần phải xác định từng đối tượng để định hướng phong cách viết và sử dụng từ phù hợp. Nếu người nhận là khách hàng hoặc đối tác mới, phong cách nên được viết trang trọng, chú ý đến bố cục và kiểu viết. Với các đồng nghiệp của bạn, bạn có thể sử dụng các từ thân thiện hơn nhưng vẫn lịch sự. Vì vậy, khi viết email, bạn nên phụ thuộc vào hoàn cảnh, đối tượng để có một email chuyên nghiệp và phù hợp nhất.

Gửi cùng một email cho các đối tượng khác nhau

 

7. Tin nhắn, nội dung không rõ ràng

Một yêu cầu cần tránh khi viết email chuyên nghiệp là nội dung không rõ ràng. Email là một kết nối, vì vậy nếu bạn không làm rõ nội dung mà bạn muốn truyền tải, vô tình bạn sẽ làm mất hiệu quả của email. Nếu bạn cảm thấy tin nhắn của mình không rõ ràng, hãy sửa nó trước khi gửi. Ngoài ra, khi bạn bắt đầu soạn email, hãy suy nghĩ cẩn thận về những gì bạn muốn trình bày, các yêu cầu và thông tin bạn muốn truyền đạt. Vì vậy, bạn sẽ không bị sa lầy trong những thứ không cần thiết khi viết email.

8. Gửi quá nhiều tệp đính kèm

Trong mọi trường hợp, dù là đi tìm việc làm ở Bình Hòa - Bình Dương hay phục vụ bất kì nhu cầu gì đi chăng nữa thì  bạn nên giữ cho thông điệp truyền tải thật ngắn gọn với các tệp đính kèm không có quá nhiều hình ảnh hoặc đồ họa. Người nhận sẽ không có thời gian xem toàn bộ các tệp này. Bạn nên đề cập đến nội dung chính với 2-3 hình ảnh, minh họa cần thiết. Điều này sẽ giúp email của bạn dễ dàng đạt được mục tiêu.

Trên đây là một số gợi ý dành cho bạn khi viết email tìm việc làm thêm ở Bình Hòa - Bình Dương hay phục vụ bất kì mục đích nhu cầu nào. Mong rằng bạn nhận được nhiều thông tin hữu ích.

Bình luận