Tìm việc ở Thọ Xương - Bắc Giang

Saturday, 14/10/2017
   

Ứng xử thông minh nơi công sở là điều không phải ai cũng làm được. Để có thể ứng xử thông minh thì ngoài sự khéo léo ra thì chúng ta cần chú ý những vấn đề có liên quan khác, hãy cùng tìm hiểu những bí quyết dưới đây để trở thành môt người đông nghiệp thông minh, chuyên nghiệp, khéo léo trong bất cứ tình huống nào. Cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này trong việc áp dụng xin việc làm tìm việc làm thêm ở Thọ Xương – Bắc Giang một cách hiệu quả nhất nhé! Từ đó công việc tìm việc làm tại Bắc Giang sẽ trong tàm tay và dễ dàng hơn bao giờ hết!

tìm việc làm thêm ở Thọ Xương - Bắc Giang

Bí quyết ứng xử thông minh nơi công sở khi tìm việc làm tại Thọ Xương – Bắc Giang

1, Hãy thừa nhận lỗi sai của bản thân

Nhiều người đã làm sai nhưng vấn đề ở chỗ họ làm sai là 1, còn cách mà họ đối diện với lỗi sai đó như thế nào lại là 10. Khi bạn vô tình mắc phải một lỗi lầm nào đó, sếp của bạn biết được điều này và anh ta đang cảm thấy rất bực tức. Lúc này bạn lại càng lấy đủ lý do để bao biện cho lỗi sai của mình hoặc là đổ lỗi cho người khác, đổ lỗi cho hoàn cảnh thì sẽ như thể đổ thêm dầu vào lửa, sếp của bạn sẽ không vì thế mà nguôi đi cơn tức giận, ngược lại anh ta lại càng thêm thất vọng về bạn.

Thay vì hành động đổ lỗi thì bạn hãy nhận lỗi lầm của bạn đã gây ra và nhanh chóng tìm mọi cách để khắc phục nó. Một trong những điều quan trọng của kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống nói chung và nơi công sở nói riêng là bạn cần biết mình sai chỗ nào và nhanh chóng thừa nhận và sửa lỗi.

tìm việc làm thêm ở Thọ Xương - Bắc Giang

2, Thẳng thắn khi nói về lương bổng:

Rất nhiều người trong số chúng ta cảm thấy e ngại khi nói về vấn đề tiền bạc, thế nhưng với những người biết cách đưa câu chuyện, biết cách gặng hỏi thì sẽ có cơ hội dễ dàng hơn về điều này lại có cơ hội để đạt được những gì mà bạn mong muốn. Nếu bạn tự tin nói với cấp trên, người quyết định mức lương của bạn rằng bạn xứng đáng nhận mức lương cao hơn thì thường dễ dàng có được mức lương cao hơn như mong muốn.

Nguyên tắc để ứng xử thông minh nơi công sở

tìm việc làm thêm ở Thọ Xương - Bắc Giang

Bạn hãy đặt ra những nguyên tắc cho mình về cách ứng xử để luôn là người ứng xử thông minh với sếp và đồng nghiệp. Sau đây là những nguyên tắc giúp bạn ứng xử thông minh và vui vẻ:

  • Giữ giọng nói của bạn luôn bình tĩnh và thoải mái
  • Hãy luôn thể hiện tốt kĩ năng lắng nghe bằng cách nghiên túc nghe câu chuyện của đối phương, nhìn thẳng vào mắt người nói, gật đầu và mỉm cười.
  • Luôn sẵn sàng đưa ra mọi hướng giải quyết bằng cách thể hiện tốt sự lắng nghe.
  • Sử dụng câu nói “Tôi nên làm gì để cải thiện tình hình?” để thể hiện sự nhiệt tình.
  • Bắt đầu câu nói bằng “Tôi thích làm việc tại đây”.
  • Tìm hiểu kĩ càng tình hình công ty và khảo sát mức lương trước khi bạn ngỏ lời xin tăng lương.

Đối mặt với vấn đề về đồng nghiệp

tìm việc làm thêm ở Thọ Xương - Bắc Giang

Thường những người phụ nữ sẽ khá là ngại ngùng hơn đàn ông khi nói lên chính kiến riềng của bản thân mình. Bạn nên tránh đả kích cá nhân bằng cách hướng sự giận giữ của bạn vào đống nghiệp hoặc các mối quan hệ tình cảm khác. Tốt nhất là bạn nên đề xuất cuộc họp với cấp trên của bạn và người đồng nghiệp không thiện ý với bạn và đến với cuộc họp bằng thái độ vững vàng, sẵn sàng cho mọi lý lẽ.

Làm gì khi đồng nghiệp nghĩ bạn nói xấu họ?:

Nếu chẳng may bạn có lỡ bày tỏ quan điểm cá nhân và nhận xét về một người đồng nghiệp nào đó của bạn. Bạn bị người đồng nghiệp đó chất vấn tại sao lại mang anh ấy/cô ây ra chất vấn. Nhưng bạn cũng nên nhận định rằng, việc đưa ra quan điểm nhận xét về một ai đó với một người khác là điều không quá tội lỗi, cũng không hẳn là sai, miễn là bạn không nói sai, nói quá cho người khác.

Bình luận