Tìm việc tại Bùi Thị Xuân - Quy Nhơn

Monday, 16/10/2017
   

Bên cạnh quá trình tìm việc làm nhanh ở Bùi Thị Xuân – Quy Nhơn thì người tìm việc cũng cần tích lũy dần những kinh nghiệm làm việc cũng như cách để ứng xử nơi văn phòng làm việc mới. Cùng bài viết sau đây tìm hiểu về cách giao tiếp tích cực nơi công sở từ đó gia tăng cơ hội tim kiem viec lam binh dinh một cách nhanh chóng nhất.

tìm việc làm nhanh ở Bùi Thị Xuân – Quy Nhơn

Mỗi ngày bạn có 8 tiếng mỗi ngày ở nơi làm việc, thời gian tiếp xúc với các đồng nghiệp, cấp trên, khách hàng rất nhiều. Dần dần, những vấn đề về giao tiếp và ứng xử với những dối tượng này lại điều mà mọi người không mấy coi trọng. Lúc đầu khi mới gặp nhau thì có vẻ như chúng ta rất lịch sự và lễ phép, rất chỉn chu trong từng lời ăn tiếng nói, trong từng hành động. Thế nhưng trong một thời gian tiếp xúc với nhau thì dường như sự quen thuộc quá đỗi đã khiến cho những mối quan hệ này trở nên xuồng xã hơn, khiến cho vấn đề giao tiếp cũng trở nên bị coi nhẹ hơn.

tìm việc làm nhanh ở Bùi Thị Xuân – Quy Nhơn

Sau đây sẽ là những bí quyết giúp bạn luôn duy trì được cách giao tiếp ứng xử tích cực nơi công sở, hãy cùng đón đọc!

1. Tự đối thoại tích cực với bản thân mình

Khi bạn đối xử tích cực, tử tế với bản thân mình thì bạn sẽ tự có cơ chế lịch sự và tích cực với tất cả mọi người . Trước khi hành động bất cứ điều gì thì bạn hãy nói với bản thân mình rằng, bạn có thể tự làm chủ mình để không phải đi đến kết cục không mong đợi.

tìm việc làm nhanh ở Bùi Thị Xuân – Quy Nhơn

2. Sử dụng ngôn từ quyết đoán

Bạn hãy đảm bảo răng những lời bạn nói ra luôn là những từ đơn giản, dễ hiểu, tập trung.  Hãy thể hiện mình luôn là con người quyết đoán, có lập trường và chịu trách nhiệm với mọi lời nói ra.

Khi bạn đã gây dựng được thương hiệu cho bản thân là một người quyết đoán thì chắc chắn những lời bạn nói ra sẽ có trọng lượng, có sự đồng lòng và ủng hộ của mọi người khi đưa ra một quyết định quan trọng.

tìm việc làm nhanh ở Bùi Thị Xuân – Quy Nhơn

3. Xây dựng mối quan hệ với cấp dưới

Nếu bạn đang giữ một vị trí cấp quản lý nào đó trong công ty thì thì bạn hãy tận dụng những mối quan hệ với cấp dưới, bạn hãy tập trung xây dựng mối quan hệ với cấp dưới của mình, họ là những người sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong công việc, là những người cộng sự đắc lực của bạn, giúp bạn hoàn thành tốt mọi công việc được cấp trên giao phó.

Vì vậy, bạn cần tạo cho họ niềm tin, và giúp cho họ có được một nguồn năng lượng tích cực trong công việc. Bạn hãy là người truyền cảm hứng cho họ mọi lúc, mọi nơi, không nên có thái độ trích thượng, ra lệnh cho họ hay quát tháo cấp dưới từ những vấn đề nhỏ nhặt. Dù vậy, bạn vẫn cần đặt ra những quy định nghiêm khắc đối với công việc để các nhân viên có thể hoàn thành công việc đúng hạn hơn.

tìm việc làm nhanh ở Bùi Thị Xuân – Quy Nhơn

4. Lắng nghe một cách tích cực

Bạn là người chỉ huy, bạn không thẻ chỉ nghe theo ý kiến của cá nhân bạn. Bạn cần lắng nghe một cách tích cực các ý kiến của những người hay phàn nàn. Bạn hãy tự hỏi bản thân mình xem bạn nên sửa đổi những điều gì.

Khi có vấn đề xảy ra thì bạn hãy tự đặt câu hỏi cho bản thân mình rằng, liệu bạn có thể kiếm chế bớt cảm xúc và thay vào đó là lắng nghe nhân viên của mình nhiều hơn hay không? Bạn có thể thay đổi để mọi chuyện trở nên suôn sẻ hơn hay không?

Trên đây chỉ là một vài gợi ý tích cực giúp cho bạn có thể tự tin giao tiếp một cách tích cực hơn trong bất kì tình huống nào. Hơn hết, bạn cần thấu hiểu bản thân mình cần gì và muốn gì để có thể dễ dàng mang đến không khí đầy tích cực đối với văn phòng làm việc, giúp nhân viên của bạn có cơ hội được thể hiện năng lực của bản thân nhiều hơn. Để có cơ hội làm tăng hiệu suất làm việc của nhân viên và các dự án của mình thì bạn cần phối hợp kĩ với bộ phận tuyển dụng của công ty để chọn lọc các ứng viên thích hợp nhất đối với công việc và văn phòng.

Bình luận