Tuyển dụng, tìm Việc làm bán hàng tại An Giang tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Việc làm bán hàng đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Tại An Giang, việc làm nhân viên bán hàng có những điều kiện thuận lợi gì để phát triển tại đây? Tính chất của việc làm nhân viên bán hàng là như thế nào? Tìm việc làm nhân viên bán hàng tại An Giang ở đâu? Nếu như đây cũng là vấn đề mà bạn đang thắc mắc thì hãy để Timviec365.vn giúp bạn giải đáp tất cả nhưng gì về việc làm nhân viên bán hàng tại An Giang thông qua bài viết dưới đây nhé.
1. An Giang và những điều kiện cơ sở hình thành việc làm bán hàng tại đây
An Giang mang tiềm năng gì trong việc phát triển việc làm bán hàng tại đây? Các điều kiện về tự nhiên, điều kiện về kinh tế, dân cư, xã hội,…mang điều kiện quyết định gì đến sự ra đời và phát triển của việc làm nhân viên bán hàng tại đây. Nếu bạn đang cần tìm việc nhanh An Giang thì bán hàng là lựa chọn rất tốt dành cho bạn.
1.1. Điều kiện tự nhiên có gì trong việc phát triển việc làm nhân viên bán hàng tại An Giang?
Được thành lập từ năm 1982, An Giang là một tỉnh Nam Bộ và nằm trên địa phận thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam. Với diện tích toàn tỉnh hơn 3,5 nghìn km², An Giang chiếm 1,03% diện tích cả nước và đứng thứ 4 ở đồng bằng sông Cửu Long và có vị trí lần lượt tiếp giáp với Đồng Tháp ở phía Đông, giáp với Kiên Giang ở phía Tây Nam, giáp với Cần Thơ ở phía Nam còn ở phía Bắc và Tây Bắc thì lần lượt giáp với hai tỉnh Kandal và Takéo của Campuchia với đường biên giới dài gần 104 km
Địa giới hành chính của An Giang được chia thành 11 đơn vị hành chính cấp huyện, trong đó bao gồm 2 thành phố, 1 thị xã và 8 huyện phân bố thành 156 đơn vị hành chính cấp xã gồm 21 phường, 16 thị trấn và 119 xã. Trong đó Tịnh Biên và Tri Tôn là hai huyện được chính phủ công nhận là huyện miền núi
Khí hậu An Giang nằm trong vùng chịu sự ảnh hưởng của vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên khí hậu nơi đây được phân thành 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Trong đó mùa mưa thường bắt đầu từ 5 tháng và kết thúc vào tháng 11 còn mùa khô thường bắt đầu từ tháng 12 và kết thúc vào tháng 4 năm sau. Mức nhiệt trung bình khoảng 27 độ C và lượng mưa trung bình là 1.130 mm. Nhìn chung khí hậu An Giang mang nhiều thuận lợi cho việc nuôi trông và phát triển ngành nông nghiệp của người dân nơi đây
Là một tỉnh thuộc đồng bằng sông nước nên hệ mạng lưới giao thông đường thủy tại An Giang được phát triển đồng bộ không chỉ thuận tiện cho việc di chuyển của người dân mà nó cũng mang nhiều cơ hội đến An Giang trong việc mở cửa, phát triển và hội nhập kinh tế với các tỉnh trong và ngoài khu vực, các khu vực thuộc các nước Đông Nam Á và nước ngoài.
Thuộc tính chất của rừng ẩm nhiệt đới, An Giang có tong diện tích rùng trên 583 ha với 154 loài cây quý hiếm và nhiều các loại động vật quý hiếm và phong phú về chủng loại, không chi góp phần tạo nên một hệ sinh thái An Giang đa dạng mà đây cũng là một trong những tiền đề chính giúp phát triển kinh tế địa phương
Với những ưu thế mạnh về điều kiện tự nhiên thuận lợi, khí hậu ôn hòa đã mang đến cho An Giang nhiều điều kiện thuận lợi việc phát triển kinh tế, đẩy nhanh các hoạt động sản xuất, kích cầu dịch vụ tại địa phương. Và dù không góp phần trực tiếp nhưng các yếu tố về điều kiện tự nhiên của An Giang cũng là một trong những nhân tố chính, có vai trò quyết định đến sự ra đời và phát triển của các ngành nghề tại đây, trong đó nổi bật là nghề bán hàng
1.2. Đặc điểm dân cư quyết định gì đến chất lượng lao động việc làm nhân viên bán hàng tại An Giang
Với tổng số lượng dân đạt trên 2,1 triệu người, An Giang hiện đang là địa phương có lượng dân số đông nhất của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và xếp thứ 6 của cả nước. Tuy nhiên mật độ dân số ở An Gian phân bố không đồng đều, trong đó dân số sống ở nông thôn chiến 69.3% tổng lượng dân toàn tỉnh và dân số sống ở đô thị là 30.7%
Trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 5,17% trên tổng số lượng dân của địa bàn tỉnh An Giang với 24.011 hộ, nổi bật là người Khmer chiếm 3,9% còn lại là người Chăm và người Hoa. Với các đặc điểm về mỗi nếp sống, văn hóa vùng miền khác nhau đã tạo nên một nền văn hóa nơi đây mang đầy đủ các nét đa dạng, đặc trưng nhất. Không chỉ đã và đang xây dựng cho An Giang được những nét văn hóa đặc trưng của vùng miền mà nó còn đem đến một An Giang với hình ảnh những người dân cần cù, yêu lao động. Chính những nét văn hóa này khiến cho bất kì ai đến nơi đây đều ghi đậm một dấu ấn khó phai mờ trong trái tim của họ.
Tuy rằng luôn có sự khác nhau về những phong tục tập quán, về ngôn ngữ, trang phục nhưng vượt qua những sự khác biệt đó người dân nơi đây đã đồng tâm xây dựng một nền kinh tế An Giang vững mạnh và phát triển. Đây là một trong những nhân tố quyết định đến đặc điểm chung của dân cư lao động An Giang, là điều kiện quyết định đến việc ra đời và phát triển của việc làm bán hàng tại đây và đem lại thu nhập cao cho họ.
1.3. Kinh tế An Giang quyết định gì đến sự phát triển của việc làm marketing tại đây?
Nằm ở vị trí chiến lược quan trọng, giáp ranh với các trung tâm kinh tế lớn của đông bằng sông Cửu Long đã giúp cho An Giang mang nhiều điều kiện phát triển nền kinh tế nơi đây ngoài việc An Giang được xem là trung tâm kinh tế thương mại, có vai trò kết nối giữa 3 thành phố lớn: thành phố Cần Thơ, thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Phnom Penh của Campuchia. Thi đây cũng là mọt trong những cửa ngõ giao thương quan trọng của quốc gia giữa các địa phương trong và ngoài khu vực
Với các điều kiện tự nhiên cùng với khí hậu thuận lợi không chỉ giúp cho An Giang mang nhiều cơ sở thuận lợi trong việc phát triển ngành du lịch của địa phương mà các yếu tố về điều kiện tự nhiên cũng là cơ sở chính giúp cho An Giang phát triển các ngành nông nghiệp và thủ công nghiệp tại đây. Tuy giá trị kinh tế từ cây lúa, con tôm không mang lại nhiều hiệu quả cao những bằng việc kết hợp và áp dụng các phương tiện khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất đã giúp cho nên nông nghiệp tại An Giang đạt được nhiều kết quả to lớn, trong đó tổng giá trị sản phẩm của ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản tại An Giang tăng 2,04% cùng kỳ năm trước (theo số liệu thống kê 2018). Trong những năm qua, dù còn gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển kinh tế, giá trị của các ngành công nghiệp và dịch vụ tại An Giang còn tương đối thấp, thế nhưng bằng những chính sách hỗ trợ từ địa phương kết hợp với sự cần cù nỗ lực, chịu khó của người dân An Giang đã giúp cho nền kinh tế của địa phương nơi đây đạt nhiều khởi sắc đáng kể. Điều này không chỉ mang lại cho người dân An Giang một cuộc sống ấm no, các giá trị về đời sống tinh thần được nâng cao mà nó cũng là điều kiện quan trọng trong việc phát triển của các ngành nghề việc làm tại đây.
2. Thực trạng về việc làm bán hàng tại An Giang hiện nay
Trước khi tìm hiểu về các thực trạng phát triển của việc làm này hiện nay ra sao, thì chúng ta cùng cần phải hình dung được các tính chất của công việc này hiện nay là như thế nào đã nhé.
2.1. Việc làm bán hàng là như thế nào?
2.1.1. Nhân viên bán hàng là gì?
Nhân viên bán hàng, hay còn gọi là chuyên viên tư vấn bán hàng là những người có nhiệm vụ hỗ trợ khách hàng từ khi khách hàng có nhu cầu đối với sản phẩm/dịch vụ, lựa chọn sản phẩm cho đến khi hoàn tất thanh toán đối với mặt hàng, sản phẩm đó.
Nhân viên bán hàng cần phải thuyết phục, khéo léo giao tiếp với khách hàng để tạo dựng lòng tin từ phía khách hàng, thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm của mình.
2.1.2. Mô tả công việc phải làm của nhân viên bán hàng
Để bán được hàng hóa, các nhân viên bán hàng phải có những kiến thức về hàng hóa đang bán, họ cần thực hiện việc giới thiệu, tư vấn cho khách hàng nắm được những thành phần, tính năng, công dụng cũng như thấy được chất lượng nổi bật của sản phẩm so với những sản phẩm khác đang được bán trên thị trường.
Sau đây là những công việc cụ thể mà mỗi nhân viên bán hàng cần phải làm:
- Trưng bày hàng hóa: Người nhân viên bán hàng phải đảm nhiệm việc trưng bày hàng hóa một cách khoa học, đảm bảo những yếu tố cần thiết về mặt hình thức, thẩm mỹ, khách hàng dễ dàng quan sát để lựa chọn, người bán và người quản lý dễ dàng quản lý sản phẩm.
- Thực hiện bán hàng: Nhân viên bán hàng luôn có mặt tại quầy bán hàng, các gian hàng để phục vụ khách hàng, giúp họ tìm được những sản phẩm ưng ý. Đồng thời giúp họ giải đáp những thắc mắc về sản phẩm. Giúp khách hàng thanh toán khi có quyết định mua hàng hóa. Theo dõi tốc độ tiêu thụ của mỗi loạt mặt hàng.
- Nhập hàng: Dựa vào tốc độ tiêu thụ của các mặt hàng, nhân viên bán hàng sẽ kê khai lại những mặt hàng cần đặt hàng. Sau đó chuyển đến cho cửa hàng trưởng hoặc người quản lý để báo về nhà phân phối, đảm bảo luôn có nguồn hàng trong kho.
- Bảo quản hàng hóa: Nhân viên bán hàng có trách nhiệm giữ vệ sinh của sản phẩm, lau chùi. Báo ngay với người quản lý khi phát hiện ra những hiện tượng mất cắp, phá hoại sản phẩm, phát hiện và sàng lọc những mặt hàng kém chất lượng để trả về nhà phân phối sản phẩm.
- Giới thiệu và tư vấn cho khách hàng những chương trình khuyến mãi, tặng kèm của sản phẩm, cửa hàng.
2.1.3. Những kỹ năng cần có của nhân viên bán hàng
- Kỹ năng bán hàng:
Nếu bạn muốn bán được nhiều hàng hóa thì bạn cần nắm vững những kỹ năng như: Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng phân loại các nhóm đối tượng khách hàng, xác định được nhu cầu của khách hàng và thuyết phục khách hàng.
- Kỹ năng giao tiếp:
Nhân viên bán hàng cần có khả năng giao tiếp tốt để có thể trò chuyện, giao tiếp với khách hàng một cách tự nhiên nhất. Nhân viên bán hàng cần có cách giao tiếp lịch sự, văn mình, dễ hiểu để khách hàng dễ dàng hiểu được những gì bạn nói.
Kỹ năng giao tiếp tốt thì các bạn sẽ có thể tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp đối với khách hàng.
- Có khả năng chịu được áp lực công việc lớn
Nhân viên bán hàng thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, có khi gặp phải những vị khách khó tính làm khó hoặc mắng mỏ bạn trong quá trình bạn tự vấn cho họ. Chính vì thế, bạn cần có khả năng thích nghi và luôn niềm nở, chiều lòng khách hàng trong mọi trường hợp.
Bên cạnh đó, nhân viên bán hàng còn phải chịu áp lực từ những chỉ tiêu doanh số hàng tuần, hàng tháng. Nếu không đạt được chỉ tiêu doanh số thì chắc chắn các bạn sẽ bị cấp trên khiển trách. Các bạn cần đối diện với những áp lực này và không ngừng cố gắng, chứng tỏ khả năng của bản thân.
2.2. Sự khác biệt giữa nhân viên bán hàng xưa và nay
Nếu như theo quan điểm trước đây, thì bán hàng có thể được hiểu là một quá trình trao đổi trong đó người làm nghề bán hàng sẽ phải thực hiện các giao dịch trao đổi hàng hóa, các sản phẩm hay dịch vụ với người mua và hưởng tiền chênh lệch giữa giá sản phẩm lấy vào và giá sản phẩm gửi đến tay người mua. Còn nay, với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin và sự ra đời đa dạng các mặt loại hình dịch vụ định nghĩa thì về bán hàng được hiểu như sau:
– Trong nền tảng kinh doanh, bán hàng là hoạt động gặp gỡ, trao đổi giữa người bán và người mua ở một địa điểm cố định hay có thể ở nhiều các địa điểm khác nhau nhằm mục đích mang đến các thỏa thuận mua bán, trao đổi các giao dịch về sản phẩm hàng hóa và dịch vụ thành công cho cả người bán và người mua
– Thay vì ngồi chờ khách hàng đến tìm mình giống như trước kia thì bán hàng của thời hiện đại là quá trình mà người bán hàng sẽ phải tự động liên hệ với người mua hay có thể hiểu là những khách hàng tiềm năng và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để tìm hiểu về các xu hướng và nhu cầu khách hàng hiện giờ là ra sao, rồi từ đó mới tiến hành trình thực hiện mục đích bán hàng của mình thông qua việc giới thiệu công năng của các sản phẩm, dịch vụ của mình và chứng minh được các chức năng thực sự của các sản phẩm đó và tiến hàng đàm phán mua bán, giao hàng và thanh toán với khách hàng.
– Bán hàng là hoạt động mang đến sự phục vụ, giúp đỡ nhằm mục đích cung cấp các sản phẩm, dịch vụ theo những yêu cầu mà khách hàng mong muốn
2.3. Một số các hình thức bán hàng phổ biến hiện nay
Bán hàng có thể phân loại thành nhiều các hình thức khác nhau, trong đó báo gồm các hình thức chính như sau:
- Bán hàng trực tiếp: người bán hàng trực tiếp gặp khách hàng để trao đổi
- Bán lẻ: Sản phẩm trước khi đến tay người tiều dùng sẽ đi phải qua kênh phân phối chứ không phải trực tiếp từ nhà sản xuất như: đại lý, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, shop..
- Bán hàng qua điện thoại: việc trao đổi, tư vấn các sản phẩm dịch vụ hàng hóa sẽ thông qua điện thoại mà không cần phải gặp mặc trực tiếp. hình thức này còn có thể được gọi là telesale
- Bán hàng tận nhà: nhân viên đến tận nhà của khách hàng để tư vấn sản phẩm/dịch vụ, và bán hàng trực tiếp.
- Doanh nghiệp này bán hàng cho doanh nghiệp khác.
- Doanh nghiệp cung cấp giải pháp và bán hàng cho chính phủ, nhà nước.
- Bán hàng qua mạng xã hội hoặc trên internet.
2.4. Những thách thức của nghề bán hàng tại An Giang đang gặp phải
Dù sở hữu cho mình đầy đủ những tiềm năng để phát triển các ngành dịch vụ - thương mại cũng như phát triển việc làm bán hàng. Thế nhưng An Giang vẫn gặp phải một số khó khăn nhất định trên con đường phát triển việc làm bán hàng của mình. Những khó khăn này không chỉ nguyên nơi đây gặp phải mà nó trở thành khó khăn chung của ngành kinh doanh ở nước ta. Chúng ta có thể điểm qua một số khó khăn nổi bật sau đây.
- Biến động thị trường trong nước và thế giới
Thị trường thế giới biến động tác động trực tiếp đến việc xuất nhập khẩu nông thủy sản, sản phẩm công nghiệp của An Giang. Nguyên nhân của những biến động này là căng thương mại Mỹ - Trung – Xô, bên cạnh đó là những căng thẳng quốc thế khác khiến giá dầu leo thang, lạm phát tăng cao, thị trường có nhiều biến động.
Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến thương mại An Giang bởi lẽ những sản phẩm công – nông nghiệp nơi đây chủ yếu là những sản phẩm xuất khẩu. Trong đó, Trung Quốc được xem là bạn hàng quan trọng của nông sản và công nghiệp An Giang. Chưa kể tới hàng rào thuế quan xuất khẩu sang các nước khác ngày càng được siết chặt gây khó khăn không nhỏ cho những nhân viên kinh doanh nơi đây.
- Tỷ lệ cung cầu không tương xứng
Đây cũng là một nguyên nhân tiếp theo gây nhiều khó khăn trong sự phát triển thương mại cũng như phát triển việc làm kinh doanh tại An Giang. Khi phải chịu ảnh hưởng của biến động thế giới, tuy nhiên với những chính sách kinh tế phù hợp, kịp thời thì nền kinh tế trong nước vẫn tương đối bình ổn, lạm phát được kiềm chế. Tuy nhiên một bất cập diễn ra đó là lượng cầu trong nước vẫn chưa thực sự bình ổn và phân bố đều. Điều này gây khó khăn không hề nhỏ cho những nhân viên bán hàng trong việc nắm bắt diễn biến thị trường, quyết định đầu tư.
2.5. Nhu cầu nhân lực phục vụ việc làm bán hàng tại An Giang hiện nay
Trong sự phát triển của các công ty, doanh nghiệp tại An Giang nói chung và các địa phương trên cả nước nói chung thì vai trò của bộ phận bán hàng là vô cùng quan trọng đặc biệt là trong các hoạt động thúc đẩy sản xuất, tăng số lượng các sản phẩm hàng hóa tiêu thụ, góp phần quyết định sự thành công của các của các công ty, doanh nghiệp đó. Nên chưa kể đến các nhu cầu về nguồn nhân lực phục vụ việc làm bán hàng của cửu hàng trong lĩnh vực dịch vụ tại An Giang thì hiện nay nhu cầu nhân lực cho việc làm bán hàng nhằm phục vụ các hoạt động thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, gia tăng sản xuất cũng đều có ở bất kỳ các công ty, doanh nghiệp tại An Giang. Điều này cũng sẽ đồng nghĩa với cơ hội việc làm bán hàng tại An Giang là vô cùng lớn mang, nếu như bạn có khả năng giao tiếp và có niềm yêu thích với công việc bán hàng thì bạn có thể hoàn toàn chọn An Giang làm địa chỉ để phát triển việc làm bán hàng tại đây nhé.
Xem thêm thông tin tuyển dụng tìm việc làm cơ khí - chế tạo tại An Giang để cập nhật những thông tin mới nhất từ timviec365.vn
3. Tìm việc làm nhân viên bán hàng tại An Giang theo cách nào để đạt hiện nay?
Trong một thời kỳ sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin và sự ra đời của nhiều các kênh mạng xã hội với các phương tiện truyền thông khác nhau thì cũng giúp chúng ta không còn quá khó khăn trong việc tìm kiếm 1 công việc bán hàng phù hợp với trình độ chuyên môn của bản thân. Nhưng làm thế nào để không chỉ tìm được một công việc nhân viên bán hàng phù hợp với trình độ chuyên môn của bản thân mà địa điểm nơi làm việc cũng cần phải gần với nơi mình sinh sống giúp cho quá trình di chuyển thuận tiện nhất đây?
Để đáp ứng nhu cầu này thì hiện nay, thì cách tìm việc đang được mọi người lựa chọn và áp dụng nhiều nhất hiện nay là tìm việc làm trên trang tìm việc trực tuyến của Timviec365.vn. Không chỉ bởi nó không mất quá nhiều thời gian trong việc tìm kiếm thông tin việc tuyển dụng việc làm trong ngành nghề theo mong muốn nguyện vọng của bản thân, giúp kết nối với nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng mà không mất thời gian đi lại hoặc đến tận nơi để xác nhận thông tin mà ngay trên những trang tìm việc này bạn có thể tạo một bản CV xin việc hay 1 bản hồ sơ xin việc hoàn chỉnh gửi đến nhà tuyển dụng với đầy đủ nội dung, trình bày đẹp mắt, khoa học mà không hề mất bất cứ một chi phí nào. Mách nhỏ là với cách tìm việc trực tuyến này thì bạn có thể tham khảo ngay trên trang của Timviec365.vn nhé. Tại trang tìm việc trực tuyến của Timviec365.vn, bạn sẽ không chỉ tìm kiếm được thông tin tuyển dụng việc làm nhân viên bán hàng tại An Giang một cách nhanh chóng, chính xác uy tín nhất mà còn có thể thoải sức thể hiện các thông tin bản thân với vô vàn các mẫu CV xin việc và hồ sơ xin việc phù hợp dành riêng cho ngành nghề marketing hay nhiều các ngành nghề khác nữa.
Trên đây là một số những thông tin kiến thức về chủ đề việc làm nhân viên bán hàng tại An Giang, hy vọng với những kiến thức được cung cấp, chia sẻ trong bài viết này đã phần nào có thể đem đến cho bạn những hiểu biết chuyên sâu hơn lại về An Giang cũng như việc làm nhân viên bán hàng tại đây là như thế nào và phát triển ra sao. Và nếu như bạn cũng đang có ý định tìm cho mình mọt việc làm nhân viên bán hàng tại An Giang thì cũng đừng quên áp dụng những kinh nghiệm tìm việc đã được Timviec365.vn chia sẻ trong bài để có thể nhanh chóng tìm được cho mình một công nhân viên bán hàng phù hợp với một mức lương hấp dẫn nhất tại An Giang nhé. Cảm ơn các bạn đã danh thời gian quan tâm theo dõi bài viết này nhé, hy vọng Timviec365.vn sẽ nhận được nhiều đóng góp của các bạn để có những bài viết về ngành nghề tại tỉnh thành hoàn thiện hơn nữa nhé. Chúc các bạn thành công!
+ Xem thêm