Tuyển dụng, tìm Việc làm bán hàng tại Kon Tum tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Việc làm bán hàng đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Bán hàng là việc làm phổ biến với số lượng người lao động tại các cửa hàng, công ty, siêu thị, trung tâm thương mại,…vô cùng đông đảo. Ngành nghề này đang có dấu hiệu khởi sắc ở địa bàn tỉnh Kontum, một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên nắng gió. Hãy cùng tìm hiểu xem tiềm năng và những cơ hội dành cho người lao động muốn tìm kiếm việc làm bán hàng ở đây ra sao nhé.
1. Những nét cơ bản về bức tranh kinh tế tại Kontum
Kontum là một vùng đất thần tiên tọa lạc trên độ cao trung bình 500 – 700m in đậm dấu ấn đặc trưng và sức sống tiềm tàng của văn hóa các dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên. Nơi đây vẫn còn ẩn giấu nhiều tiềm năng du lịch và kinh tế đang trong quá trình khai thác.
Được mệnh danh như Đà Lạt thứ hai bởi khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm, thảm thực vật phát triển phong phú nhờ có mạng lưới sông suối bao phủ. Địa hình của vùng đất đại ngàn Kontum là sự kết hợp của các đồi núi ngắn có độ dốc, hoang sơ thuần túy được tạo nên trong quá trình kiến tạo địa chất nên không thể phủ nhận đây là một địa điểm cực kì thú vị và kích thích cho những ai muốn đến Kontum trải nghiệm du lịch mạo hiểm hoặc phát triển các khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng.
Chưa hết, Kontum còn hấp dẫn du khách bởi những giá trị văn hóa do cha ông truyền lại từ đời này sang đời khác. Điển hình là các di tích lịch sử cách mạng cấp Quốc Gia cùng với các công trình, di tích kiến trúc văn hóa nghệ thuật nổi tiếng như Nhà thờ gỗ, Tòa giám mục, Chùa Bác Ái. Du khách đến đây còn say mê và bị thu hút bởi hệ thống di sản văn hóa vật thể và phi vật thể đúc kết nhờ phong tục tập quán đặc trưng nổi bật của 30 dân tộc anh em cùng sinh sống trên mảnh đấy này. Cụ thể là văn hóa lễ hội, văn hóa cồng chiêng, văn hóa hoa văn họa tiết thổ cầm, đan lát, luật tục, văn hóa cư trú, nhà rông, văn hóa cồng chiêng và nhạc cụ dân tộc…là những nét nghệ thuật đặc sắc không nơi nào có được.
So với năm 2017, những chuyển biến về lượng khách du lịch trong năm 2018 của Kontum đã có sự thay đổi rõ rệt. Cụ thể trong năm 2018 Kontum đã đón gần 500 ngàn lượt khách, cao hơn 100 nghìn năm 2017. Cùng với đó là 132/143 nơi lưu trú du lịch đạt tiêu chuẩn phục vụ khách từ hạng đạt tiêu chuẩn đến hạng 3 sao đã qua thẩm định.
Mặc dù có lợi thế về du lịch như vậy nhưng Kontum vẫn chưa biết cách xâu chuỗi giá trị sản phẩm du lịch và kết hợp kinh doanh bán hàng để phát triển và tạo ra việc làm cho người dân lao động. Các sản phẩm đến từ địa phương còn sơ sài đơn điệu, không có thương hiệu nổi bật hay được doanh nghiệp đầu tư đến nơi đến chốn. Sự thiếu hụt về các địa điểm lưu trú chất lượng cao cũng là điều cần có kế hoạch xây dựng và phát triển để đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch, bắt kịp tốc độ tăng trưởng du lịch của tỉnh Kontum nói riêng và cả ngành du lịch cả nước nói chung.
2. Tiềm năng phát triển việc làm bán hàng tại Kontum
Du lịch khởi sắc chính là điểm mấu chốt tạo tiền đề cho sự phát triển của kinh tế nói chung và kinh doanh bán hàng nói riêng. Hiện nay tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới du lịch được kết hợp với mua sắm vừa thu hút du khách đến tham quan vừa kích cầu doanh thu từ du lịch. Du lịch mua sắm là một mảnh đất màu mỡ mà Chính quyền cùng người dân Kontum cần khai thác mạnh mẽ.
Du khách đi du lịch không chỉ để trải nghiệm, giải trí, nghỉ dưỡng mà mua sắm cũng là một hoạt động hấp dẫn hầu hết mọi người. Đến với mỗi vùng miền khách du lịch đều muốn tìm kiếm và mua về cho mình những sản phẩm địa phương, quà tặng lưu niệm tại vùng đất đó. Chính vì thế song song với phát triển đẩy mạnh du lịch tỉnh Kontum cũng cần có những kế hoạch thúc đẩy mua sắm du lịch để tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân lao động, vừa lan tỏa văn hóa đặc trưng của cộng đồng các dân tộc thiểu số nơi đây đến khắp nơi trên cả nước và quốc tế.
3. Cơ hội xin việc làm bán hàng tại Kontum
Bán hàng là một vị trí mà có đến 90% các doanh nghiệp đều cần. Nếu tìm kiếm trên các trang tuyển dụng bạn sẽ bất ngờ khi thấy đa phần các công ty sẽ tuyển nhân viên kinh doanh hay còn gọi là nhân viên bán hàng để tiếp cận và thúc đẩy hoạt động bán hàng của công ty. Đội ngũ bán hàng luôn chiếm phần đông trong các doanh nghiệp.
Trong năm vừa qua ngành thương mại dịch vụ ở Kontum đang có những bước phát triển mới, quá trình đổi mới nông thôn cũng đang được đẩy mạnh. Tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ trong năm 2016-2017 đã tăng trưởng và đạt 11,4%. Dịch vụ và du lịch có mức tăng trưởng theo chiều hướng đi lên qua các năm với lượng khách ổn định, giai đoạn 2016-2017 đạt mức bình quân là 20,4%/năm.
Những gam màu mới trong bức tranh về kinh tế du lịch Kontum đã mở ra nhiều cơ hội cho lao động trên địa bàn, đặc biệt là nghề bán hàng.
Kinh doanh đặc sản địa phương là một hình thức bán hàng truyền thống tại các khu du lịch nhằm mục đích tận dụng những vật phẩm có sẵn thu lại lợi nhuận. Chúng ta hay có thói quen tìm kiếm những sản phẩm đặc trưng của địa phương để thưởng thức, khám phá hoặc làm quà trong quá trình đi du lịch. Kontum không chỉ là vùng đất đẹp về phong cảnh mà còn nhiều món ăn tryền thống hấp dẫn như rượu ghè, gỏi lá, heo măng đen quay, cá gỏi kiến vàng, sâm dây Kontum, rượu vang sim Măng Đen, cà phê… Một số doanh nghiệp ở Kontum đã và đang kinh doanh những mặt hàng này khá nhiều nhằm tiếp thị và quảng bá sản phẩm địa phương rộng rãi. Bạn có thể ứng tuyển vị trí bán hàng ở đây vừa để có nguồn thu nhập vừa mang giá trị văn hóa địa phương quảng bá với du khách trong và ngoài nước.
Ngoài ra người lao động cũng có thể ứng tuyển vị trí bán hàng ở rất nhiều nơi như các siêu thị, khu mua sắm, cửa hàng điện tử, các cửa hàng bán lẻ… tại Kontum.
Bán hàng là nghề có số lượng nhiều và cũng không quá khó để xin vào làm. Hãy trau dồi cho mình những kỹ năng cần thiết để có thể làm tốt vai trò này.
4. Muốn xin việc làm bán hàng tại Kontum cần những yếu tố nào?
4.1. Công việc bán hàng là như thế nào?
Chúng ta không còn xa lạ gì với những người bán hàng bởi chúng ta đều có nhu cầu mua sắm mỗi ngày. Nhân viên bán hàng là người được giao nhiệm vụ tư vấn trực tiếp hoặc qua điện thoại, giới thiệu các thông tin sản phẩm đến khách hàng và thuyết phục họ mua sản phẩm. Đây được coi là lực lượng chính giúp cửa hàng tiêu thụ sản phẩm và đem lại doanh số, lợi nhuận. Không những thế người bán hàng còn là cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng để hai bên xây dựng và duy trì được mối quan hệ làm ăn lâu dài. Vai trò trong chuỗi hoạt động marketing của người bán hàng cũng quan trọng không kém bởi họ chính là một trong những công cụ truyền thông cá thể 2 chiều của doanh nghiệp. Nhân viên bán hàng mang thông điệp của sản phẩm đến khách hàng và thu nhận lại phản hồi của khách hàng về sản phẩm.
Tóm lại, nhân viên bán hàng vừa là người tạo ra doanh thu lợi nhuận vừa truyền đạt thông điệp và tiếp nhận ý kiến phản hồi từ khách hàng.
Xin việc bán hàng không quá khó nhưng không phải ai cũng có thể trụ lâu trong nghề này. Trung bình cứ khoảng 100 người lao vào tìm kiếm cơ hội kiếm tiền từ việc bán hàng thì sau một thời gian ngắn sẽ lại bị đào thải gần hết bởi nghề bán hàng chủ yếu thu nhập dựa vào doanh thu. Nếu như không bán được hàng thì đồng nghĩa với việc thù lao thấp kém và chẳng ai còn muốn gắn bó với nghề này. Dĩ nhiên muốn có được doanh thu tốt người bán hàng phải thực sự đam mê, khát khao kiếm tiền và trang bị cho mình những kỹ năng kinh doanh tốt nhất.
Muốn trở thành một người bán hàng giỏi đầu tiên phải có tinh thần ham học hỏi, nghiên cứu các thế mạnh và ưu điểm của dịch vụ hoặc sản phẩm của công ty mình là gì, thiếu sót chỗ nào để tìm ra cách quảng cáo, tiếp thị sản phẩm hiệu quả. Kết hợp linh hoạt các kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm để kịp thời ứng biến những tình huống mà khách hàng đưa ra. Với nền kinh tế đa dạng như hiện tại, các doanh nghiệp luôn có những chiến lược bán hàng thông minh và độc đáo để lôi kéo khách hàng. Chính vì vậy ở vị trí bán hàng bạn càng phải liên tục trau dồi hoàn thiện bản thân và tạo ra hướng đi kinh doanh mới mẻ để kịp nắm bắt được những cơ hội trước mắt.
Nhân viên bán hàng phải làm những công việc gì hàng ngày?
Câu trả lời là có 5 nhiệm vụ chính mà nhân viên bán hàng nào cũng cần làm đó là trưng bày hàng hóa trong cửa hàng, nhận và kiểm tra hàng hóa, bảo quản hàng hóa, bán và tư vấn cho khách hàng, tiếp nhận và xử lý những khiếu nại từ khách. Cụ thể các hoạt động trên sẽ diễn ra như sau:
-Trưng bày hàng hóa trong cửa hàng: Đây là công việc diễn ra thường xuyên từ lúc chuẩn bị mở cửa, trong suốt quá trình bán hàng cho đến khi đóng cửa. Nhân viên bán hàng cần có tư duy và óc thẩm mỹ tốt để sắp xếp hàng hóa trên kệ, giá khoa học, dễ lựa chọn, dễ kiểm soát và thu hút khách đến mua nhất. Bạn cứ để ý mà xem, những cửa hàng đông khách đều có cách sắp xếp và trưng bày sản phẩm vừa bắt mắt lại vừa khoa học và dễ dàng lựa chọn theo đúng tâm lý khách nữa.
-Nhận và kiểm tra hàng hóa: Trong quá trình bán hàng, cứ theo đợt nhân viên bán hàng sẽ tiếp nhận hàng hóa gửi từ các đại lý phân phối hoặc trung gian. Công việc này đòi hỏi tính cẩn thận của nhân viên bán hàng từ việc kiểm tra đủ số lượng, mẫu mã, bao bì, hạn sử dụng đối với một số sản phẩm, hoặc bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Khi có những phát sinh không bình thường cần phải báo ngay cho chủ cửa hàng để kịp thời xử lý.
-Bảo quản hàng hóa: Trách nhiệm của nhân viên bán hàng không chỉ dừng lại ở việc bán mà còn cần bảo quản hàng hóa có trong cửa hàng. Trong quá trình bán phải luôn đảm bảo hàng hóa ở mức chuẩn ban đầu (không vỡ, rách, bẩn…). Thêm vào đó nhân viên bán hàng cũng cần phải lau chùi, vệ sinh giá đựng, kệ đựng và các đồ trong cửa hàng sạch sẽ ngăn nắp. Trường hợp khách làm hư hỏng đồ cần phải báo cáo với quản lý cấp trên ngay.
-Bán và tư vấn bán hàng: Đây được coi là nhiệm vụ chính của một nhân viên bán hàng. Việc tiếp theo sau quá trình chào hỏi, tìm hiểu nhu cầu của khách đó là tư vấn thông tin sản phẩm cho khách hàng. Tùy vào từng đối tượng khách mà nhân viên bán hàng sẽ linh động cách thức tư vấn riêng nhắm trúng tâm lý của người mua. Là nhân viên bán mặt hàng nào thì cần nắm rõ kiến thức của mặt hàng đó để tư vấn một cách chính xác nhất. Phối hợp các kỹ năng chuyên môn đã được đào tạo cùng kỹ năng mềm để thuyết phục khách mua hàng khéo léo nhất.
-Xử lý khiếu nại từ khách hàng: Nhân viên bán hàng nào cũng đều mong muốn gặp được những vị khách dễ tính thuận mua vừa bán. Thế nhưng đôi lúc họ sẽ phải đối mặt với những tình huống oái oăm, những vị khách khó tính. Những lúc thế này, một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp sẽ bình tĩnh xem xét vấn đề và nhanh chóng giải quyết hoặc đưa ra lời giải thích hợp lý. Nếu như không thể xử lý được phải truyền đạt lại với cấp trên để có phương án tốt hơn.
4.2. Kỹ năng cần thiết cho nhân viên bán hàng
Nếu bạn là một nhân viên bán hàng xuất sắc, cơ hội kiếm tiền và thăng tiến sự nghiệp của bạn cực kỳ nhiều. Ngoài mức lương cứng đã thỏa thuận, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều trả lương cho nhân viên bán hàng dựa trên hiệu quả kinh doanh của cửa hàng và nhân viên đó. Chính vì thế nếu muốn có được khoản thu nhập béo bở ngoài sự nỗ lực, chăm chỉ bạn cần phải trang bị cho mình những kỹ năng, tuyệt chiêu cần thiết khi bán hàng.
Yếu tố phải kể đến đầu tiên đó là thái độ. Thái độ chiếm 70% sự thành công trong một cuộc giao dịch. Ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ nhân viên bán hàng phải thể hiện sự chân thành, thái độ phục vụ chuyên nghiệp và thân thiện với khách. Khách hàng đôi khi không mua sản phẩm của bạn vì chất lượng hay giá cả mà vì cảm thấy hài lòng với cách phục vụ của bạn nên mua. Bán được hàng là điều mà bất kỳ nhân viên bán hàng nào đều mong muốn. Nhưng hãy xây dựng thiện cảm, quan hệ tốt với khách và thấu hiểu khách hàng đó mới là chìa khóa giúp bạn giữ chân được nhiều khách hàng nhất.
Tiếp theo là kỹ năng truyền đạt thông tin hiệu quả. Cùng một nguồn thông tin nhưng khi bạn nghe người A nói lại cảm thấy tin cậy và nghe theo hơn là người B. Tại sao vậy? Đó là bởi vì người A biết cách truyền đạt thông tin khéo léo, phong thái tự tin, giọng nói nhịp nhàng, sử dụng ngôn từ đa dạng phong phú kết hợp với ngôn ngữ cơ thể sống động làm cho chúng ta “cảm” được những gì họ muốn nói. Để truyền đạt thông tin hiệu quả hãy luyện tập chăm chỉ mỗi ngày nhé.
Một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp không chỉ giỏi ăn nói mà đồng thời cũng cần phải biết cách lắng nghe. Nguyên tắc của việc lắng nghe đó là nghe tập trung, mở rộng đầu óc tiếp thu và tuyệt đối không nên ngắt lời người khác. Chỉ khi lắng nghe chân thành bằng cả trái tim bạn mới có thể hiểu được những mong muốn thực sự của khách và đưa ra những lời tư vấn đánh trúng tâm lý của họ nhất.
Kỹ năng không thể thiếu với mọi nhân viên bán hàng đó là kỹ năng đàm phán thương lượng. Nhân viên bán hàng phải vận dụng kiến thức sản phẩm sẵn có cùng với lời nói, cử chỉ, thái độ và phản ứng nhanh nhạy đồng thời biết kiềm chế cảm xúc và dùng những lý lẽ thuyết phục nhất để đàm phán, khiến cho đôi bên cùng có lợi. Muốn một cuộc đàm phán diễn ra thuận lợi người bán hàng cần biết kiên nhẫn, sáng tạo, biết lắng nghe và đặt lợi ích của khách lên hàng đầu.
Tiếp đến là kỹ năng đặt câu hỏi. Với những vị khách vẫn còn đang mông lung với sự lựa chọn của mình thì việc đặt câu hỏi khéo léo của nhân viên bán hàng chính là mật mã giải đáp những mong muốn và nhu cầu của họ khi họ chưa nhận thức rõ được nhu cầu thực tế của bản thân. Việc đặt câu hỏi cũng giúp nhân viên nhận biết chính xác khách hàng đang tìm kiếm thứ gì để đưa ra những gợi ý và lựa chọn phù hợp cho khách.
Một kỹ năng khá quan trọng mà nhiều nhân viên bán hàng vẫn còn lúng túng đó là cách thức chốt sale. Muốn làm được điều này là nhân viên bán hàng bạn cần phải có những thủ thuật bắt trúng tâm lý từng đối tượng khách hàng để chốt sale. Chốt sale sao cho khách hàng cảm thấy thoải mái, tự nguyện mua hàng chứ không bị gượng ép là cả một nghệ thuật.
Cuối cùng là xây dựng và duy trì mối quan hệ. Bạn biết không các mối quan hệ luôn ẩn chứa những cơ hội kinh doanh béo bở. Xây dựng được những khách hàng trung thành sẽ giúp công ty tiết kiệm được mức chi phí lớn để lôi kéo những vị khách mới. Một khi đã xây dựng được lòng tin và mối quan hệ tốt, những khách hàng trung thành không những quay lại mua hàng ở những lần tiếp theo mà còn giúp bạn mở rộng mạng lưới bán hàng.
Tham khảo thêm các kỹ năng cần thiết để tìm kiếm việc làm tại Kon Tum hiệu quả, nhanh chóng và chính xác hơn với timviec365.vn
Ngoài bán hàng, tại kon tum có nhiều việc làm hấp dẫn khác như việc làm cơ khí đem lại mức thu nhập khá cáo và có nhu cầu nhân lực lớn. Tham khảo thông tin tìm việc làm cơ khí - chế tạo tại Kon Tum chi tiết tại timviec365.vn
+ Xem thêm