Tuyển dụng, tìm việc làm Chăm sóc khách hàng tại Cần Thơ tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Chăm sóc khách hàng đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Cần Thơ là thành phố trực thuộc của Việt Nam, với lợi thế là thành phố lớn thứ năm của cả nước, chỉ sau Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Hải Phòng thì có thể nói rằng, nơi đây không chỉ là điểm đến đầy hứa hẹn dành cho các nhà đầu tư mà cả người lao động. Đặc biệt là cơ hội tìm việc làm chăm sóc khách hàng tại Cần Thơ cũng đang ngày càng ngày đa dạng, phong phú hơn. Nhưng đôi khi nhiều cơ hội cũng phần nào khiến cho thông tin tuyển dụng trở nên “loãng” và người tìm việc cũng cảm thấy hoang mang vì không biết nên lựa chọn lĩnh vực hay môi trường nào để thực hiện công việc. Vậy nên, để tự mình tìm ra được chìa khóa cho chính mình thì đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!
1. Điều gì đã thúc đẩy sự phát triển của việc làm chăm sóc khách hàng tại Cần Thơ?
Cần Thơ, nơi thu hút trung bình 8,5 triệu lượt du lịch mỗi năm nhờ vào sự ban phú, ưu ái của thiên nhiên thì ngành dịch vụ, thương mại cũng có nhiều điều kiện để phát triển hơn. Cùng với đó là những tiềm năng về phát triển như: ngành công nghệ thủy sản, chế biến thực phẩm; ngành kỹ thuật công nghệ cao;... đã và đang dần trở thành những ngành nghề thu hút được nhiều nhà đầu tư.
Bên cạnh đó, con số tổng mức bán lẻ và xuất khẩu của thành phố luôn có xu hướng tăng, từ 12%-13% mỗi năm. Chỉ điều này thôi cũng đã thấy được phần nào về khả năng đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường tại Cần Thơ. Tuy nhiên chỉ với những điều này thì chưa đủ khiến cho toàn thành phố thỏa mãn, vậy nên những dự án thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước vẫn đang được triển khai, cùng với đó là việc khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng nhiều ứng dụng, khoa học kỹ thuật cao để bộ máy hoạt động được hiệu quả hơn.
Điều này cũng tạo động lực rất lớn đối với cả nhà đầu tư, doanh nghiệp và người lao động, khi môi trường kinh doanh được phát triển thì tình hình kinh tế chung toàn tỉnh và chất lượng cuộc sống của cộng đồng cũng nâng cao hơn. Tạo ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho người lao động, và đương nhiên việc làm chăm sóc khách hàng cũng sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để mở rộng và tiềm năng hơn không chỉ ở hiện tại mà cả trong tương lai.
2. Nhu cầu tuyển dụng việc làm chăm sóc khách hàng tại Cần Thơ thế nào?
Dựa theo số liệu được thống kê thì tính đến thời điểm hiện nay tỉnh đã có hơn 8000 doanh nghiệp đang hoạt động với quy mô lớn nhỏ khác nhau, trong đó chỉ có trong một năm 2018 vừa qua tỉnh đã cấp mới đến 1400 doanh nghiệp thành lập, và con số này không có dấu hiệu dừng lại trong năm 2019. Mục tiêu trong năm 2020 của Cần Thơ là đạt đến 12.000 doanh nghiệp.
Trong khi đó, vai trò của vị trí chăm sóc khách hàng không có bất cứ một tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh nào có thể phủ nhận. Tối thiểu mỗi một doanh nghiệp đều cần ít nhất một người đảm nhận vị trí này, chưa kể đến những tổ chức có quy mô hoạt động lớn thì sẽ cần đến cả một bộ phận từ 4 người trở lên. Khi đó bạn cũng chỉ cần nhân đơn giản con số lên cũng sẽ thấy được những tiềm năng cũng như nhu cầu của việc làm chăm sóc khách hàng trong thời gian này rồi đúng không.
Đương nhiên khi nền kinh tế ngày càng phát triển, môi trường kinh doanh cũng sẽ trở nên khốc liệt hơn và khách hàng cũng sẽ càng khó tính hơn. Chính vì vậy, khi đó vai trò của việc làm chăm sóc khách hàng càng trở nên quan trọng hơn và bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến hơn trên con đường sự nghiệp của mình.
3. Vậy những lĩnh vực hấp dẫn dành cho nhân viên chăm sóc khách hàng ở Cần Thơ là gì?
3.1. Nhân viên chăm sóc khách hàng bảo hiểm
Khi nền kinh tế phát triển cũng là lúc nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân tăng cao hơn, và đó cũng là lúc ngành bảo hiểm được nhiều người biết đến. Trên thực tế thì khi có điều kiện kinh tế hơn thì chúng ta ai cũng đều mong muốn hướng đến một nếp sống hiện đại, giảm thiểu được những rủi ro hay những tổn thất bằng cách tham gia vào bảo hiểm. Chưa kể đến việc, thị trường bảo hiểm là một trong những nơi có môi trường vô cùng khắc nghiệt, các tổ chức hoạt động lĩnh vực này cần phải cạnh tranh rất khốc liệt để tồn tại và phát triển.
Và như các bạn đã biết thì cuộc chiến sẽ phần lợi thế hơn nếu như tổ chức có chất lượng nguồn lực tốt, có nền tảng và nhân viên chăm sóc khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng đối với việc họ duy trì, mở rộng và chăm sóc các khách hàng tiềm năng trước và sau khi mua bảo hiểm. Vì nhân viên chăm sóc khách hàng làm trong lĩnh vực bảo hiểm có một vài điểm khác biệt so với những ngành khác, đó là sau khi khách hàng mua bảo hiểm thì vẫn cần phải chăm sóc, khiến cho họ hài lòng như không phải khách hàng mua là xong. Mà đôi khi bắt đầu ký hợp đồng mới là lúc bắt đầu và khi đó nhiệm vụ của nhân viên chăm sóc khách hàng mới bắt đầu.
Cụ thể một vài nhiệm vụ chính như: tư vấn cho khách qua điện thoại, thiết lập cuộc hẹn hỗ trợ khách kí hợp đồng; lên danh sách và chăm sóc kh tiềm năng; hỗ trợ tổ chức hội nghị khách hàng...
Với khối lượng công việc tùy thuộc vào quy mô của từng tổ chức, và mức thu nhập cũng sẽ dao động khá nhiều từ 6 triệu đồng đến 15 triệu đồng, đây cũng chưa phải là mức cao nhất đối với vị trí chăm sóc khách hàng thuộc bảo hiểm. Để tham khảo kỹ hơn thì các bạn ghé qua timviec365.vn để tham khảo tin tức tuyển dụng nhé.
3.2. Nhân viên chăm sóc khách hàng tại các trung tâm mua sắm
Khi đến với Cần Thơ, bạn sẽ cảm thấy vô cùng choáng ngợp vì hình ảnh của những tòa nhà cao tầng, những khu phố sầm uất cùng với nhiều siêu thị và thương mại lớn như: Vincom Xuân Khánh, Lotte Mart, Big C, Vincom Hùng Vương, Metro, VinMart (Vinatex), Khu Thương mại Tây Đô, Trung tâm thương mại Cái Khế; Khu mua sắm Đệ Nhất Phan Khang; Sense City (Co-op Mart),...
Tại đó, nhu cầu tuyển dụng nhân sự thường xuyên được cập nhật, trong đó không thể thiếu được vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, đặc thù của việc làm này tại các trung tâm mua sắm sẽ phải giao tiếp cũng như làm việc trực tiếp với khách hàng chứ không đơn thuần là chỉ gọi điện thoại giống như nhiều lĩnh vực khác.
Chính vì vậy, nhà tuyển dụng cũng sẽ đưa ra những yêu cầu khá cao đối với ứng viên, không chỉ về kỹ năng hay trình độ chuyên môn mà còn cả ngoại hình. Dù không phải xinh như diễn viên hay người mẫu nhưng cơ bản phải ưa nhìn, nhanh nhẹn và hoạt bạt.
Nếu bạn thích được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, có cơ hội rèn luyện các kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm việc thì đây cũng là lĩnh vực phù hợp để bạn chọn lựa. Về mức thu nhập thì vị trí việc làm này sẽ được dao động từ 7 triệu đồng đến 15 triệu đồng, tùy thuộc vào khả năng làm việc của từng người.
3.3. Nhân viên chăm sóc khách hàng tại các công ty cung cấp dịch vụ du lịch
Có thể nói rằng, vị trí công việc nào cũng có sự đa dạng và phong phú khác nhau, việc làm chăm sóc khách hàng cũng vậy. Có thể về bản chất làm việc ở lĩnh vực nào cũng là phải làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng với những dịch vụ, sản phẩm của mình đã cung cấp đến họ. Tuy nhiên về đặc thù bản chất của mỗi lĩnh vực thì lại hoàn toàn khác nhau.
Điển hình như lĩnh vực tour cũng vậy. Các nhân viên chăm sóc khách hàng không chỉ đơn thuần giải đáp thắc mắc, phản hồi từ khách hàng mà còn phải thực hiện trong quá trình khách hàng trong quá trình đặt mua tour, đi tour và sau khi hoàn thành tour thì bạn vẫn cần phải cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng đến họ. Ví dụ: Trước ngày tour diễn ra bạn sẽ phải liên hệ để nhắc nhở khách hàng các vấn đề về chuyến đi, trong quá trình tour diễn ra luôn phải theo dõi để biết khách hàng hài lòng với dịch vụ tour, kết thúc tour liên hệ xin ý kiến cũng như đánh giá của khách hàng để cải thiện dịch vụ cho công ty...
Tại Cần Thơ, lượng khách du lịch trong và ngoài nước luôn là con số ấn tượng, là điểm đến đầy hứa hẹn đốiv ới du khách. Điều này cũng đã thúc đẩy được rất nhiều sự phát triển ngành du lịch dịch vụ, thương mại và chăm sóc khách hàng cũng có thêm lĩnh vực lựa chọn.
Với công việc này thì các chuyên viên chăm sóc khách hàng thường sẽ được nhà tuyển dụng đưa ra những yêu cầu cao hơn, đó là về trình độ ngoại ngữ bởi đôi khi bạn sẽ phải giao tiếp với khách nước ngoài. Nếu như không thể giải đáp được điều mà người ngoại quốc thắc mắc thì coi như việc làm chăm sóc khách hàng của bạn sẽ trở nên vô nghĩa. Vậy nên, để thành công trong lĩnh vực này thì các bạn nên rèn luyện cả kỹ năng làm việc lẫn trình độ ngoại ngữ để tạo ấn tượng tốt nhât trong mắt nhà tuyển dụng và nâng cao được chỉ số năng lực cạnh tranh so với ứng viên khác.
4. Kinh nghiệm tìm việc làm chăm sóc khách hàng tại Cần Thơ
Có lẽ các bạn cũng đã biết được những khó khăn và thử thách khi tìm việc làm, dù là công việc nào hay lĩnh vực nào thi cũng có những mặt hạn chế khác nhau. Nhất là việc lựa chọn được vị trí việc làm phù hợp với mình là chuyện không phải ai cũng có thể làm được. Vậy nên, để có kinh nghiệm hơn thì các bạn đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây nhé!
4.1. Hiểu rõ bản thân mình
Hiểu ở đây không chỉ đơn giản là hiểu mình thích công việc gì? Mà hiểu là mình sẽ phù hợp với việc làm nào? Bởi vì, bạn thích thôi thì chưa đủ, cần phải thực sự phù hợp, khả năng của mình của mình có thể đáp ứng được những điều đó đến đâu, ưu điểm của mình có đủ vượt qua được những thử thách công việc đó không?
Khi bắt đầu một công việc nào thì các bạn cũng nên dành thời gian tìm hiểu để có biết được mình hợp với lĩnh vực nào, để dễ dàng hơn trong việc đưa ra lựa chọn. Đến nhà tuyển dụng không phải lúc nào họ cũng tìm kiếm ứng viên giỏi nhất mà họ muốn một ứng viên phù hợp, người có tiềm năng và gắn bó công việc lâu dài với họ. Chính vì vậy, đừng quá lệ thuộc vào điều mình thích mà còn phải cân nhắc để điều kiện thực tế của bản thân để lựa chọn.
4.2. Tìm hiểu kỹ thông tin tuyển dụng trên timviec365.vn
Với thời đại 4.0 như hiện nay, thì các bạn không nhất thiết phải đến tận công ty để tìm tin tuyển dụng hay nộp hồ sơ xin việc giống như trước kia nữa. Mà các bạn cũng chỉ cần chuẩn bị cho mình một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet và truy cập vào timviec365.vn. Tại đây các bạn sẽ có nhiều cơ hội tham khảo những tin tức việc làm mới nhất tại Cần Thơ, trong đó việc làm chăm sóc khách hàng cũng nhiều. Khi đó bạn cũng sẽ được hệ thống lọc và gợi ý đến bạn những vị trí công việc đáp ứng được những đòi hỏi của bạn.
Bên cạnh đó, các bạn có thể sử dụng các tính năng so sánh lương, tra cứu lương để biết được mức độ cũng như khả năng làm việc của mình thì sẽ xứng đáng với mức lương bao nhiêu. Khi đó bạn cũng dễ dàng hơn khi lựa chọn công việc cho mình.
4.3. Nắm rõ tâm lý nhà tuyển dụng khi viết CV xin việc
Một trong những bí quyết vàng của tìm việc làm chăm sóc khách hàng ở Cần Thơ thành công chính là biết tâm lý của nhà tuyển dụng. Khi tham khảo các thông tin tuyển dụng thì các bạn cũng sẽ có cơ hội tiếp cận với nội dung liên quan đến vị trí công việc, yêu cầu cũng như tiêu chuẩn của vị trí đó. Vậy nên bạn cũng dễ dàng biết được nhà tuyển dụng mong muốn gì và đòi hỏi gì ở ứng viên. Như vậy việc bạn có thể đáp ứng được những điều đó cũng sẽ dễ dàng hơn.
Nhất là trong quá trình viết CV xin việc, hay tham gia vào buổi phỏng vấn, các bạn cũng sẽ có cơ hội tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn nhờ vào việc trả lời đúng những gì mà họ mong muốn.
Về CV xin việc thì các bạn có thể tham khảo các mẫu được thiết kế bởi các chuyên gia cung cấp trên timviec365.vn. được tạo ra riêng biệt từ nội dung đến thiết kế đối với từng việc làm chuyên biệt. Phù hợp với cả người chưa có kinh nghiệm. Nên CV xin việc chăm sóc khách hàng ở Cần Thơ của bạn cũng sẽ nổi bật hơn.
Trên đây là kinh nghiệm tìm việc làm chăm sóc khách hàng tại Cần Thơ, hy vọng đã giúp ích với các bạn!
>>> Xem thêm:
- Thông tin tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng mới nhất
- Tìm việc làm sinh viên mới tốt nghiệp - thực tập tại Cần Thơ
- Tuyển dụng chăm sóc khách hàng tại Hà Nội
>>> Các thông tin việc làm tuyển dụng Cần Thơ được update trên kênh tuyển dụng Timviec365.vn giúp ứng viên có được những thông tin việc làm hữu ích nhất.
+ Xem thêm