Tuyển dụng, tìm việc làm Chăm sóc khách hàng tại Kiên Giang tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Chăm sóc khách hàng đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Kiên Giang là một tỉnh ven biển thuộc vùng ĐBSCL sở hữu nhiều lợi thế và tiềm năng được tự tiên ưu ái ban tặng. Trong những năm vừa qua, tỉnh đã tận dụng và phát huy rất tốt những thế mạnh và các yếu tố đặc trưng riêng để duy trì ổn định và phát triển kinh tế bền vững. Nhờ đó đã tạo điều kiện cho nhiều ngành nghề trên địa bàn tỉnh hoạt động có hiệu quả, hỗ trợ các doanh nghiệp tại đây đi lên từng ngày. Và chăm sóc khách hàng là một trong những bộ phận đặc trưng, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên thành công của một số doanh nghiệp tại Kiên Giang. Vì thế mà nhu cầu tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng tại Kiên Giang tăng lên rõ rệt trong nhiều năm gần đây. Vậy bạn có muốn gia nhập trở thành một cá thể thành công trong ngành này tại đây không? Hãy đi tìm việc làm Chăm sóc khách hàng tại Kiên Giang cùng timviec365.vn nhé!
1. Tiền đề thúc đẩy nhu cầu nhân lực Chăm sóc khách hàng tại Kiên Giang
Chăm sóc khách hàng là một trong những ngành nghề đặc trưng không phải doanh nghiệp nào cũng có, cũng thành lập riêng một bộ phận để thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng riêng biệt. Do đó nếu tại một tỉnh thành không có thế mạnh để phát triển các lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân viên Chăm sóc khách hàng thì ngành nghề này sẽ không có điều kiện để tạo việc làm cho người lao động. Vậy tại Kiên Giang tình hình hoạt động của các lĩnh vực này như thế nào?
1.1. Tình hình phát triển các lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng Chăm sóc khách hàng
Kiên Giang là một tỉnh ven biển thuộc khu vực ĐBSCL với địa hình rất đa dạng, có đồng bằng, núi và rừng nguyên sinh, có biển, đảo với nhiều bờ biển dài, trắng, khí hậu nhiệt đới nắng ấm quanh năm và rất nhiều loại khoáng sản,… là những thế mạnh để thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, thương mại và du lịch. Nhờ những tiềm năng là lợi thế cùng sự quyết tâm của các cấp chính quyền và nhân dân địa phương, trong những năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Kiên Giang khá cao. Từ đó góp phần tạo công ăn việc làm, nâng cao mức sống cho người dân.
Trong các lĩnh vực thế mạnh và lĩnh vực kêu gọi đầu tư, hiện nay Kiên Giang quan tâm đẩy mạnh phát triển dịch vụ mà trọng tâm là các ngành dịch vụ thương mại, du lịch, tài chính,… Đây là những ngành phát triển và cạnh tranh dựa trên số lượng khách hàng quan tâm sử dựng sản phẩm của doanh nghiệp vậy nên cơ bản Kiên Giang đang sở hữu tiền đề thúc đẩy nhu cầu nhân lực Chăm sóc khách hàng rất tốt. Tuy nhiên về lâu dài các lĩnh vực này cần được bồi dưỡng và tạo động lực phát triển hơn nữa để việc làm chăm sóc khách hàng không bị “vụt tắt”. Và với những lợi thế vốn có chắc chắn Kiên Giang sẽ luôn là điểm đến lý tưởng để tìm việc làm Chăm sóc khách hàng.
1.2. Vai trò của bộ phận Chăm sóc khách hàng đối với các doanh nghiệp tại Kiên Giang
Tiền đề thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng lao động bổ sung vào đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tại Kiên Giang không chỉ dựa trên tình hình phát triển kinh tế mà quan trọng hơn là những lợi ích mà bộ phận chăm sóc khách hàng mang lại cho các doanh nghiệp tại đây.
Như các bạn đã biết, chăm sóc khách hàng là một hoạt động rất cần thiết để mở rộng tập khách hàng quan tâm từ đó nâng số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm và giữ chân khách hàng cũ. Mà khách hàng lại là yếu tố quyết định trực tiếp đến thành công và sự phát triển trong lâu dài của một doanh nghiệp. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp đặc biệt là những doanh nghiệp kinh doanh trong các lĩnh vực dịch vụ - thương mại, du lịch, tài chính, chăm sóc sức khỏe,… tại Kiên Giang hiện nay đang rất chú trọng duy trì và làm hài lòng khách hàng hiện tại nhiều hơn là chinh phục khách hàng mới thông qua hoạt động chăm sóc khách hàng.
Trong cùng một lĩnh vực thương mại là sản xuất, buôn bán các ngành hàng tiêu dùng, điện tử hay các sản phẩm dịch vụ,… ở Kiên Giang hiện có không chỉ 1 – 2 doanh nghiệp mà có hàng chục doanh nghiệp đang hoạt động cùng với đó là các dự án thương mại đang được triển khai. Các doanh nghiệp này muốn ổn định tốc độ tăng trưởng thì bắt buộc phải duy trình được một số lượng nhất định khách hàng trung thành. Vì vậy mà doanh nghiệp nào chăm sóc khách hàng tốt, duy trì được khách hàng hiện tại trong lâu dài và làm hài lòng họ trong những lần phục vụ trước thì khi có nhu cầu họ sẽ quay lại sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.
Như vậy có thể thể thấy, chăm sóc khách hàng đang là một ngành nghề đang có lợi thế về cơ hội việc làm hơn so với các ngành nghề khác tại Kiên Giang. Tuy nhiên nếu bạn tìm việc không đúng lĩnh vực đang cần nhân viên chăm sóc khách hàng thì rất khó để tìm thấy thông tin tuyển dụng. Vậy hãy xem timviec365.vn gợi ý cho bạn những lĩnh vực nào có cơ hội việc làm rộng mở trong nội dung phần tiếp theo đây nhé!
2. Cơ hội việc làm chăm sóc khách hàng tại Kiên Giang trong đa dạng lĩnh vực
Theo các đánh giá của nhiều chuyên gia kinh tế, Kiên Giang có quá trình phát triển rất tốt. Những năm qua, phát huy tiềm năng, thế mạnh và các yếu tố đặc trưng tự nhiên, Kiên Giang đã có sự phát triển ấn tượng trên nhiều phương diện và trở thành một trong những địa phương trong khu vực nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào đa dạng các ngành nghề cả trong các lĩnh vực là thế mạnh lẫn các lĩnh vực mới giúp giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động với rất nhiều lĩnh vực phát triển cần nguồn lao động bao gồm cả lao động chưa qua đào tạo, lao động phổ thông và lao động có chuyên môn.
Riêng đối với việc làm chăm sóc khách hàng, một số lĩnh vực là thế mạnh phát triển với nhu cầu nhân lực tại vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng cao, điển hình như:
2.1. Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng trong ngành du lịch
Kiên Giang là một trong 4 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm của ĐBSCL, sở hữu hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ đã và đang mang lại cho Kiên Giang nhiều nguồn lợi về kinh tế. Bên cạnh đó các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng với những bãi tắm đẹp, những rặng san hồ, thảm cỏ biển, rừng nguyên sinh hứa hẹn cho những mùa du lịch “ăn nên làm ra” tại Kiên Giang. Nhân viên chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực này sẽ làm việc trong các công ty du lịch, khách sạn, nhà hàng và những loại hình kinh doanh cung cấp dịch vụ du lịch khác.
Công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng nói chung trong lĩnh vực này bao gồm:
- Thực hiện các kỹ thuật chăm sóc khách hàng như: Gọi điện tới khách hàng theo danh sách được cung cấp sẵn, hỏi thăm sức khỏe, công việc và những thông tin liên quan tới kế hoạch đi du lịch hoặc nhu cầu sử dụng các dịch vụ du lịch
- Gửi email Marketing các chương trình ưu đãi tới khách hàng
- Chúc mừng sinh nhật, các ngày lễ, tết tới khách hàng thân thiết của công ty và gửi quà tặng tới khách hàng
- Phối hợp cùng các bộ phận liên quan khác thực hiện chăm sóc khách hàng hiệu quả, tăng cơ hội ký hợp đồng
2.2. Việc làm chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực bất động sản
Cùng với sự phát triển của du lịch, trong những năm qua Kiên Giang với hòn đảo Phú Quốc đã may mắn lọt vào mắt xanh của những “ông trùm” bất động sản hàng đầu cả nước như VinGroup, Sun Group, Bim Group, CEO Group,… và được xem là điểm đến đầu tư chiến lược của những tập đoàn này. Nhờ đó mà Kiên Giang ngày nay đã có nhiều dự án bất động sản, khu nghỉ dưỡng sang trọng được triển khai thành công như: VinPearl Phú Quốc, Sun Premier Village Kem Beach Resort, Intercontinental Phú Quốc…
Với việc sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp như vậy, mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp để có được khách hàng sử dụng dịch vụ của mình là rất lớn. Lúc này một đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng hùng hậu sẽ hỗ trợ doanh nghiệp duy trì và bổ sung một lượng khách nhất định để phát triển bền vững. Công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng nói chung trong lĩnh vực này thường là:
- Tiếp nhận các cuộc gọi đến hotline của công ty từ khách hàng rồi phối hợp với các phòng ban liên quan để xây dựng quy trình xử lý các đề xuất, khiếu nại của khách hàng
- Báo cáo định kỳ và báo cáo sự việc theo yêu cầu của cấp trên
- Thực hiện các kỹ thuật chăm sóc khách hàng
- Giữ gìn hình ảnh, uy tín, tiêu chuẩn dịch vụ của công ty
2.3. Việc làm chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực dịch vụ thương mại
Thương mại hàng hóa là một lĩnh vực không phát triển riêng ở nơi đâu mà nó phát triển ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước bao gồm cả Kiên Giang, bởi nhu cầu hàng hóa của con người ở đâu cũng có. Vì thế sự phát triển là tất yếu để đáp ứng nhu cầu mua sắm người tiêu dùng. Và với sự phát triển mạnh mẽ này, để gia tăng sức cạnh tranh cũng như để duy trì và thu hút ngày càng nhiều khách hàng, hoạt động chăm sóc khách hàng là cần thiết, nhu cầu tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực này tăng cao cũng dễ hiểu.
Công việc chủ yếu của một nhân viên chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực này bao gồm:
- Thực hiện kỹ thuật chăm sóc khách hàng bằng cách gọi điện cho khách để khảo sát về dịch vụ và chất lượng sản phẩm
- Tiếp nhận, tư vấn và giải đáp nhanh chóng, chính xác các vấn đề thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, chính sách, chương trình khuyến mãi,…
- Hỗ trợ xử lý các sự cố, khiếu nại (nếu có) của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ
3. Tìm việc làm chăm sóc khách hàng tại Kiên Giang hiệu quả trên timviec365.vn
Qua những tìm hiểu trên đây có thể thấy cơ hội việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng tại Kiên Giang đang mở ra cho người lao động tìm việc ở rất nhiều các lĩnh vực. Tuy nhiên đừng quá nóng vội mà đi tìm việc làm khi chưa chuẩn bị những kỹ năng làm việc theo yêu cầu của các đơn vị tuyển dụng. Vì thế bạn cần tìm hiểu trước hết về yêu cầu nói chung của nhân viên chăm sóc khách hàng để đảm bảo thực hiện hiệu quả các công việc. Nhưng các bước sẽ được rút ngắn hơn khi bạn đến với website timviec365.vn – nơi cung cấp cho ứng viên những thông tin tuyển dụng chất lượng cùng chi tiết các yêu cầu được nhà tuyển dụng đề ra để chọn nơi làm việc phù hợp.
Hy vọng qua những thông tin tìm hiểu trên đây cùng với sự hỗ trợ đắc lực của các chức năng hữu ích trên timviec365.vn sẽ giúp các bạn tìm việc làm Chăm sóc khách hàng tại Kiên Giang hiệu quả!
>>> Xem thêm:
+ Xem thêm