Tuyển dụng, tìm việc làm Hành chính - Văn phòng tại Bình Thuận tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Hành chính - Văn phòng đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnBình Thuận là tỉnh thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ nước ta – một trong những khu vực gặp khá nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, tuy nhiên tỉnh Bình Thuận trong những năm qua đã biết cách tận dụng những ưu thế của mình để tạo ra sự thay đổi và vươn lên phát triển. Chính vì vậy, tỉnh Bình Thuận đã trở thành một trong những thị trường việc làm tiềm năng của nhiều ngành nghề, trong đó có hành chính – văn phòng. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về việc làm hành chính – văn phòng và cung cấp những thông tin về tìm việc làm hành chính – văn phòng tại Bình Thuận.
1. Giới thiệu việc làm hành chính – văn phòng
1.1. Hành chính – văn phòng là gì?
Hành chính – văn phòng có thể hiểu chung là bộ phận đảm nhiệm các công việc về tổ chức quản lý, lưu trữ văn thư, giấy tờ, thủ tục để hỗ trợ nhân viên, có thể đứng ra tư vấn pháp lý khi cần cùng một số công việc khác như lễ tân, quản lý trang thiết bị, đối ngoại, tiến hành chỉ đạo, hướng dẫn, và kiểm tra các bộ phận của doanh nghiệp trong phạm vi quyền hạn được chỉ định.
1.2. Bạn nên theo học chuyên ngành gì để trở thành nhân viên hành chính – văn phòng?
Để trở thành nhân viên hành chính – văn phòng chuyên nghiệp thì trước hết, bạn cần phải trải qua quá trình đào tạo bài bản để có nền tảng kiến thức chuyên môn và kĩ năng nghề nghiệp vững chắc. Sau đây là một vài gợi ý dành cho bạn về các chuyên ngành bạn có thể theo học để trở thành nhân viên hành chính – văn phòng:
- Lưu trữ học: Sau khi theo học chuyên ngành Lưu trữ học, bạn sẽ được trang bị các kiến thức về văn bản học, thông tin học, thông tin dùng để phục vụ lãnh đạo và quản lý, các kiến thức đại cương của ngành lưu trữ học; có khả năng vận dụng tốt các kiến thức chuyên môn về văn bản học và công tác văn thư vào công tác văn thư, tổ chức và quản lý công tác văn thư tại các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan; thành thạo nghiệp vụ lưu trữ và ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý, lưu trữ tài liệu;
- Quản trị văn phòng: Đây là chuyên ngành sẽ cung cấp các kiến thức về pháp luật, văn hóa, môi trường, tâm lý, tự nhiên, xã hội cho bạn để vận dụng vào công tác quản trị văn phòng. Đồng thời, sau khi học chuyên ngành Quản trị văn phòng, bạn sẽ có đủ khả năng để vận dụng các kiến thức sau vào công tác văn phòng và quản trị văn phòng tại các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức: khoa học quản lý, hành chính, tâm lý quản lý, lý thuyết quản trị văn phòng, văn hóa tổ chức, thông tin, lý thuyết quản trị, tổ chức quản lý công tác văn thư và lưu trữ, kế toán hành chính sự nghiệp, đạo đức công vụ, tham mưu – tổng hợp, nghiệp vụ thư kí văn phòng, ứng dụng công nghệ vào công tác văn phòng,…
- Thông tin học: Đến với chuyên ngành Thông tin học, bạn sẽ được trang bị các kiến thức sau để phục vụ cho việc làm hành chính – văn phòng:
+ Thông tin học ứng dụn: Xử lý thông tin, ứng dụng công nghệ để bảo quản, lưu trữ và tra cứu tài liệu, tự động hóa hoạt động thông tin và quản trị thông tin, ứng dụng phần mềm cùng các yếu tố tạo thành thư viện số, hiểu biết về cơ quan, dịch vụ thông tin chuyên biệt, đặc thù, marketing các sản phẩm và dịch vụ thông tin
+ Quản trị thông tin: Hệ quản trị nội dung trực tuyến (vai trò, chức năng, cách sử dụng); hệ thống thông tin (cấu trúc, quy tắc – công cụ - phương pháp thiết kế và phân tích); các hệ thống thông tin (hỗ trợ ra quyết định, dự báo, phục vụ doanh nghiệp và quản lý); an toàn – bảo mật thông tin; quản trị thông tin nguồn nhân lực; xây dựng và sử dụng hệ quản trị quan hệ khách hàng; chính sách quản lý và phát triển thông tin
1.3. Trách nhiệm và quyền hạn của nhân viên hành chính – văn phòng
Nhân viên hành chính – văn phòng sẽ có những trách nhiệm và quyền hạn như sau:
- Tổ chức và thực hiện công tác hành chính theo yêu cầu của ban lãnh đạo
- Xây dựng các quy định, kế hoạch về việc quản lý, sử dụng trang thiết bị và các tài sản khác của doanh nghiệp
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát các hoạt động an ninh trật tự, an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ tại nơi làm việc
- Tham mưu và tổng hợp thông tin hỗ trợ ban lãnh đạo giải quyết các vấn đề hành chính
- Hỗ trợ các bộ phận liên quan trong lĩnh vực hành chính
- Có quyền hạn quản lý toàn bộ nhân viên phòng/bộ phận hành chính
- Lập kế hoạch, lịch trình làm việc và phân công công việc cho nhân sự hành chính – văn phòng
- Giám sát tiến độ công việc của nhân sự hành chính – văn phòng
- Đề xuất khen thưởng, kỉ luật, thuyên chuyển nhân sự
- Giải quyết các vấn đề giữa các cá nhân, các bộ phận dựa trên nội quy, nguyên tắc của doanh nghiệp và quy định pháp luật hiện hành
- Được quyền chất vấn các trưởng phòng/trưởng bộ phận khi có vấn đề phát sinh về thiệt hại của doanh nghiệp
- Truyền đạt chủ trương, chính sách, chỉ thị của ban lãnh đạo, của nhà nước để nhân viên trong công ty hiểu và thực hiện đầy đủ
- Yêu cầu các bộ phận trong doanh nghiệp báo cáo, cung cấp thông tin để bộ phận hành chính – văn phòng hoàn thành công việc ban lãnh đạo giao
2. Những thuận lợi của nhân sự hành chính – văn phòng tại Bình Thuận?
2.1. Kinh tế
Bình Thuận mặc dù nẳm ở khu vực có nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, tuy nhiên tỉnh đã từng bước khắc phục khó khăn và đạt một vài kết quả ấn tượng như sau:
- Tổng sản phẩm GRDP đạt hơn 55.000 tỉ đồng
- Cơ cấu kinh tế dịch chuyển đúng hướng, các nhóm ngành nông nghiệp – lâm nghiệp – thủy sản, công nghiệp – xây dựng, dịch vụ đều mức tăng trưởng từ 6% đến gần 7,5% qua các năm
- Thu ngân sách luôn đạt mức khá, các nguồn lực của tỉnh đều được khai thác tốt để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Có thể thấy, kinh tế tỉnh Bình Thuận tăng trưởng ổn định góp phần mở rộng thị trường việc làm tại đây, nhờ vậy, người lao động nói chung và nhân sự hành chính – văn phòng nói riêng có thể tìm kiếm việc làm dễ dàng hơn.
2.2. Xã hội
Tình hình xã hội tại Bình Thuận nhìn chung là ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được quan tâm, các chính sách an sinh xã hội và việc thực thi pháp luật được chú trọng triển khai, các lĩnh vực xã hội khác như y tế, giáo dục, an ninh trật tự đều được đảm bảo. Có thể thấy, người lao động tại tỉnh Bình Thuận nói chung và nhân sự hành chính – văn phòng nói riêng đều được sinh sống và làm việc trong một xã hội ổn định và an toàn.
2.3. Chính sách phát triển và thu hút đầu tư của tỉnh Bình Thuận
Tỉnh Bình Thuận hiện đang đẩy mạnh việc cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cải cách thủ tục hành chính. Nhờ có chính sách phát triển như vậy mà tình hình hoạt động của các doanh nghiệp đã được
2.4. Nhu cầu tuyển dụng nhân viên hành chính – văn phòng
Nhu cầu tuyển dụng nhân viên hành chính – văn phòng tại Bình Thuận hiện đang rất lớn vì đây là lực lượng không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tình hình hoạt động của các doanh nghiệp tại Bình Thuận cũng đang rất khả quan nên cơ hội việc làm hành chính – văn phòng là tương đối nhiều. Hơn nữa, nguồn nhân lực trình độ cao ở nhiều lĩnh vực, trong đó có hành chính – văn phòng tại Bình Thuận đang cần được bổ sung thường xuyên. Chính vì vậy, nếu như bạn đã được đào tạo bài bản về lĩnh vực hành chính – văn phòng tại các cơ sở giáo dục đại học uy tín thì cơ hội việc làm cho bạn tại Bình Thuận là rất rộng mở.
3. Tìm việc làm hành chính – văn phòng tại Bình Thuận ở đâu?
3.1. Cơ quan quản lý hành chính nhà nước
Cơ quan quản lý hành chính nhà nước tại Bình Thuận là một trong những nơi phải tiếp nhận, xử lý và lưu trữ rất nhiều văn bản, giấy tờ, văn thư nên rất cần đến nguồn nhân lực có trình độ cao để đảm nhận những công việc này. Để trở thành cán bộ, viên chức hay nhân viên hành chính – văn phòng tại các cơ quan quản lý hành chính nhà nước tại Bình Thuận, bạn không chỉ cần phải đáp ứng về mặt chuyên môn mà còn phải đáp ứng về cả mặt phẩm chất và đạo đức cách mạng, đạt trình độ lí luận chính trị cùng một số yêu cầu khác.
3.2. Doanh nghiệp tư nhân
Cơ hội việc làm hành chính – văn phòng tại Bình Thuận ở các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh cũng rất nhiều vì số lượng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện đang tăng dần lên kéo theo nhu cầu tuyển nhân viên hành chính văn phòng tăng theo. Tại môi trường làm việc ở các doanh nghiệp, bạn sẽ dần dần trở nên năng động và linh hoạt hơn, có nhiều điều kiện và cơ hội rèn luyện các kĩ năng và tích lũy được thêm kinh nghiệm phục vụ công việc hơn.
3.3. Các trung tâm lưu trữ tư liệu và thông tin
Các trung tâm lưu trữ tư liệu và thông tin hiện cũng là một nơi có nhu cầu tuyển dụng nhân lực hành chính – văn phòng trình độ cao. Công việc tại các trung tâm lưu trữ tư liệu và thông tin thường đòi hỏi tính chuyên môn hóa cao và khá là vất vả nên đòi hỏi bạn cần có sự kiên trì và nỗ lực rất nhiều để đảm đương và hoàn thành nhiệm vụ được giao phó.
4. Cơ hội việc làm hành chính – văn phòng tại Bình Thuận
4.1. Trưởng phòng hành chính
Trưởng phòng hành chính là người đứng đầu bộ phận hành chính, đồng thời đây cũng là lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp nên để đảm nhận trọng trách này, bạn cần phải có cả trình độ, kĩ năng và kinh nghiệm dày dặn. Mức lương dành cho vị trí này dao động từ 25 triệu đồng đến 55 triệu đồng. Đây là vị trí yêu cầu bạn cần phải có tố chất và kĩ năng của nhà quản trị bên cạnh trình độ chuyên môn, ngoài ra, bạn còn cần phải có hiểu biết sâu rộng về nhiều lĩnh vực, biết cách nắm bắt tâm lý nhân viên để có thể tiến hành công việc quản lý điều hành một cách hiệu quả.
4.2. Nhân viên lễ tân
Nhân viên lễ tân được coi là một trong những yếu tố tạo nên hình ảnh và văn hóa trong công ty vì họ là những người tiếp xúc với khách hàng, đối tác rất nhiều. Công việc của nhân viên lễ tân bao gồm:
- Trực bộ phận lễ tân và đón tiếp khách hàng, đối tác: Đây là công việc đầu tiên và cơ bản nhất của nhân viên lễ tân. Họ sẽ là người đứng ra tiếp đón, hỏi về mục đích khách hàng tìm đến công ty rồi chủ động liên lạc với các bộ phận hay cá nhân có liên quan đến vấn đề của khách hàng. Đồng thời, họ còn phải hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình gặp mặt, chuẩn bị nước uống, chỗ ngồi.
- Trực điện thoại: Nhân viên lễ tân cần phải trực điện thoại để tiếp nhận các cuộc gọi dành cho doanh nghiệp. Họ cần trả lời chính xác, nhanh gọn, xử lý mọi vấn đề khách hàng thắc mắc trong phạm vi quyền hạn của mình hoặc chuyển tiếp cuộc gọi đến các cá nhân, bộ phận có khả năng giải quyết vấn đề.
- Tiếp nhận và xử lý giấy tờ: Nhân viên lễ tân có nhiệm vụ tiếp nhận các giấy tờ, chứng từ, tài liệu, bưu kiện gửi đến doanh nghiệp, sau đó tiến hành chuyển đến các bộ phận, phòng ban, cá nhân liên quan, đồng thời họ cũng là người trực tiếp thực hiện công việc gửi các văn bản, giấy tờ, bưu kiện doanh nghiệp cần gửi đến đối tác, khách hàng đã được chỉ định.
- Kiêm nhiệm một vài nhiệm vụ hành chính – văn phòng: Lên kế hoạch mua sắm văn phòng phẩm, vật tư, trang thiết bị cần thiết phục vụ cho công việc và phối hợp với các bộ phận liên quan để quản lý, mua sắm, giám sát cơ sở vật chất trong doanh nghiệp.
- Chuẩn bị tài liệu cho các cuộc họp: Thực hiện in sao tài liệu, văn bản, báo cáo phục vụ các cuộc họp, hội nghị của công ty, bảo quản tài liệu, văn bản, báo cáo tránh để mất mát, hư hỏng trước khi các cuộc họp diễn ra
- Công tác hậu cần: Chuẩn bị các trang thiết bị, vật tư, đồ dùng cần thiết cho các sự kiện của doanh nghiệp (lau dọn bàn ghế, chuẩn bị đồ uống, đồ ăn nhẹ,…) cùng các công tác hậu cần khác theo yêu cầu trong các cuộc họp
- Thực hiện các công việc được giao phó bởi ban lãnh đạo hoặc các phòng/bộ phận khác trong công ty
4.3. Nhân viên hành chính – văn phòng
Các công việc của một nhân viên hành chính – văn phòng bao gồm:
- Giám sát, theo dõi tình hình công việc của các nhân viên
- Xây dựng kế hoạch mua sắm, bảo quản dụng cụ, vật tư, trang thiết bị và tiến hành cấp phát cho các bộ phận trong doanh nghiệp
- Theo dõi quản lý các hợp đồng trong công ty
- Duy trì và phát triển quan hệ của doanh nghiệp với các cấp chính quyền
- Giám sát hoạt động thu chi trong doanh nghiệp
- Quản lý, lưu trữ giấy tờ, văn bản, tài liệu để việc tra cứu, tìm kiếm dễ dàng hơn
- Lập báo cáo định kì về các công việc đã thực hiện và nộp lên cho trưởng phòng hành chính
5. Tìm việc làm hành chính – văn phòng tại Bình Thuận như thế nào?
5.1. Tìm trên mạng xã hội
Mạng xã hội hiện nay là một kênh thông tin tuyển dụng được nhiều ứng viên ưa chuộng khi tìm việc làm hành chính – văn phòng tại Bình Thuận. Khi tiến hành tìm kiếm thông tin tuyển dụng trên mạng xã hội, bạn sẽ trong tay lượng thông tin dồi dào, phong phú. Tuy nhiên, bạn cũng phải cẩn thận với các thông tin trước khi quyết định lựa chọn công việc để tránh rơi vào tình trạng lừa đảo tuyển dụng
5.2. Tìm việc làm thông qua website tuyển dụng
Website tuyển dụng hiện nay cũng là kênh thông tin được nhiều ứng viên tin dùng. Khi tìm đến với các website tuyển dụng như Timviec365.vn, bạn không chỉ được tiếp cận với rất nhiều thông tin tuyển dụng việc làm hành chính – văn phòng tại Bình Thuận mỗi ngày mà còn có thể sử dụng các mẫu CV, thư ứng tuyển được thiết kế bắt mắt và chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các việc làm hành chính văn phòng tại tphcm và sử dụng tính năng so sánh lương và tra cứu lương để tìm được công việc với mức lương hợp lý. Các thông tin trên website tuyển dụng đều đã qua công đoạn kiểm duyệt nên bạn có thể yên tâm hơn rất nhiều. Các nhà tuyển dụng cũng có thể xem CV của các ứng viên ngay trên website tuyển dụng để nhanh chóng đưa ra đánh giá, nhận định xem ai mới là người thích hợp cho vị trí nhân viên hành chính – văn phòng mà doanh nghiệp đang tìm kiếm.
5.3. Tìm việc làm nhờ các mối quan hệ
Nếu bạn đã xây dựng được mạng lưới quan hệ vững chắc và rộng khắp thì tìm việc làm sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Tuyển dụng giới thiệu giúp nhà tuyển dụng và ứng viên không cần mất nhiều thời gian tìm hiểu nhau vì đã có người thứ ba đứng ra kết nối hai bên. Hình thức này khá phù hợp với những ứng viên thụ động, ngại nhảy việc và có thực lực tốt, giúp họ có thêm động lực để có nhiều cơ hội thăng tiến hơn.
5.4. Tìm việc làm nhờ các trung tâm giới thiệu việc làm
Khi tìm đến các trung tâm giới thiệu việc làm, bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ xác định mục tiêu nghề nghiệp phù hợp. Các thông tin tuyển dụng tại các trung tâm giới thiệu việc làm đều đảm bảo và có độ tin cậy cao. Nếu bạn là sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm tìm kiếm việc làm thì trung tâm giới thiệu việc làm là một sự lựa chọn phù hợp.
Việc làm hành chính – văn phòng tưởng chừng như khô khan nhưng có rất nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá và tìm hiểu, vì vậy, nếu thực sự có đam mê và có mong muốn theo đuổi lĩnh vực này thì hãy chuẩn bị cho mình thật đầy đủ về kiến thức, kĩ năng để có thể tự tin bước vào công việc và đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp của mình. Hy vọng bài viết trên đây giúp bạn hiểu hơn về lĩnh vực hành chính – văn phòng và mang đến cho bạn những thông tin cần thiết khi tìm việc làm hành chính – văn phòng tại Bình Thuận.
>>> Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như công sức trong quá trình tìm việc làm tại Bình Thuận nếu biết cách đó là truy cập vào trang Timviec365.vn và ứng tuyển ngay trên đó để có được những việc làm phù hợp nhất.
>>> Còn nếu bạn là sinh viên muốn tìm một công việc để tăng thêm thu nhập cho bản thân và giúp đỡ cho gia đình thì hãy tìm việc làm thêm cho sinh viên tại Bình Thuận trên trang Timviec365.vn để có được việc làm phù hợp nhất với thời gian học của bạn.
+ Xem thêm