Tuyển dụng, tìm việc làm Hành chính - Văn phòng tại Yên Bái tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Hành chính - Văn phòng đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Bạn là người con Yên Bái, muốn muốn được trở về quê hương tìm kiếm việc làm hành chính – văn phòng tại Yên Bái. Bạn không biết ở đây có cơ hội phát triển trong ngành này hay không? Bạn cũng chưa hiểu rõ về công việc hành chính – văn phòng là gì và yêu cầu của nó như thế nào?
1. Điều Kiện phát triển kinh tế tại Yên Bái
Yên Bái là một tỉnh nằm ở trung du miền núi phía bắc. Là tỉnh có địa hình bị chia cắt phức tạp, Thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai và lũ lụt hàng năm. Với 54% dân số toàn tỉnh là người dân tộc thiểu số, với hơn 30 các dân tộc anh e cùng sinh sống trên địa bàn.Đây là một tỉnh còn nhiều khó khăn, tuy nhiên được sự quan tâm của Đảng, nhà nước và chính quyền địa phương, Yên Bái đang có những bước phát triển toàn diện mới không chỉ là về kinh tế xã hội mà còn về cả an ninh quốc phòng.
Để tiến hành phát triển kinh tế của tỉnh, tỉnh đã đề ra các mục tiêu để tạo điều kiện cho nền kinh tế của tỉnh phát triển một cách nhanh chóng bắt kịp với sự phát triển của các tỉnh lân cận và các thành phố lớn. Không chỉ phát triển nhanh mà còn là sự phát triển lâu dài. Bắt đầu chú trong hơn nữa việc phát triển hệ thống kết cấu cơ sở hạ tầng của nền kinh tế, đồng bộ cơ sở hạ tầng và từng bước hiện đại nó. Việc đầu tư và xây dựng kết cấu cơ sở hạ tầng tạo tiền đề cho nền kinh tế ở đây phát triển, thu hút các nguồn lực đầu tư tại tỉnh.
Tỉnh Đẩy mạnh phát triển các ngành và lĩnh vực kinh tế gắn liền với việc bảo vệ và củng cố nền an ninh quốc phòng. Huy động nguồn lực đầu tư để phát triển các tiềm năng và khai thác sử dụng tiềm năng có hiệu quả trong nền kinh tế chung của tỉnh. Đẩy mạnh phát triển nền kinh tế của tỉnh theo hướng tăng tỷ trọng trong công nghiệp, ngành xây dựng, ngành dịch vụ và giảm tỷ trọng của nông nghiệp trong cơ cấu nền kinh tế của tỉnh.
Thu hút vốn đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư phát triển kinh doanh tại đây đã tạo điều kiện thuận lợi cho nền kinh tế của Yên Bái phát triển hơn hiện nay và trong tương lai tới.
Yên Bái là một tỉnh có tiềm năng để phát triển nền kinh tế như nguồn lực dồi dào với đội ngũ người lao động có sức khỏe tốt và dào dào. Không chỉ vậy tại đây còn có những tiềm năng phát triển du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng với các địa điểm còn chưa được khai thác nhiều nhưng được đánh giá là có tiềm năng để phát triển.
Ngày nay, Yên Bái đang không ngừng tạo điều kiện để nền kinh tế của tỉnh phát triển hơn trước và đi xa hơn trong tương lai
2. Cơ hội tìm việc làm hành chính – văn phòng tại Yên Bái
Việc làm hành chính – văn phòng là công việc liên quan đến công tác lễ tân, tiếp khách và đưa đón khách của doanh nghiệp hoặc công ty đó, sắp xếp việc lên lịch họp, lịch làm việc và đảm bảo việc vận hành tốt của các trang thiết bị của doanh nghiệp đó.
Ngày này cùng với sự phát triển của doanh nghiệp trong nền kinh tế chung của đất nước. Hành chính – văn phòng là một bộ phận có mặt trong tất cả các doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp khác nhau đều có cho mình một bộ phần hành chính từ 2 đến 4 người tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp. Ngày này có hàng nghìn các doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau trong cả nước. Với số lượng doanh nghiệp như vậy thì nhu cầu về nguồn lao động cung cấp cho vị trí này là rất lớn. Mỗi năm trên thị trường lao động cần gần 7.000 lao động mới cho vị trí nhân viên hành chính – văn phòng này.
Theo thống kê của tổng cục thống kê thì từ đầu năm 2019 đến nay đã có 129 doanh nghiệp, công ty thành lập mới và bắt ddaaud đi vào hoạt động, Không chỉ thế trên địa bàn tỉnh hiện này có khoản 2039 các doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau đang hoạt động kinh doanh tại đây. Với số lượng doanh nghiệp này, đây là cơ hội tốt cho các bạn muốn tìm việc làm hành chính – văn phòng tại Yên Bái. Việc tìm kiếm một công việc hành chính văn phòng cũng trở nên dễ dàng đặc biệt là với 129 doanh nghiệp mới thành lập thì nhu cầu tuyển nhân viên hành chính văn phòng là rất lớn. Đây là cơ hội cho các bạn muốn có việc làm tại Yên Bái.
Cơ hội phát triển có rồi, điều quan trọng là bạn có vượt qua được những thách thức của việc làm hành chính – văn phòng hay không và bạn có thể đáp ứng được các yêu cầu về nghề nghiệp khi ứng tuyển các vị trí nghề nghiệp đó hay không.
3. Thách thức của tìm việc làm hành chính – văn phòng tại Yên Bái
Nghề nào cũng có những thách thức riêng của nó, ở mỗi một giai đoạn phát triển khác nhau trong xã hội sẽ tạo ra các thách thức riêng đối với mỗi ngành nghề đó. Với sự phát triển của xã hội hiện nay, việc làm hành chính – văn phòng cũng có những thách thức riêng của nó như:
+ Cơ hội cạnh tranh cao với các ứng viên. Với thị trường lao động rộng mở tạo điều kiện tìm kiếm việc làm cho người lao động cũng là một trong những thách thức đối với bạn bởi sự cạnh tranh để có thể làm việc ở công ty, doanh nghiệp đó. Trước hàng trăm các ứng viên khác nhau, mỗi người lại có các kỹ năng riêng và sở trường riêng làm thế nào để bạn nổi trội hơn họ và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng cũng là một thách thức đối với bạn.
+ Mức lương của vị trí nhân viên hành chính – văn phòng khá thấp, nếu bạn muốn một mức lương cao và hấp dẫn thì đây không phải là lựa chọn của bạn. Đây là công việc có tính ổn định cao, với mức lương hàng tháng được trả cho nhân viên gần như không có sự chênh lệch giữa các tháng. Mức lương cho nhân viên hành chính – văn phòng rơi vào khoảng từ 4-7 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp mà mức lương trả cho bạn là cao hay thấp. Nếu bạn muốn làm giàu thì đây không phải là lựa chọn hay cho bạn.
+ Tính chất công việc không có sự sáng tạo, thường là các công việc mang tính chất lặp đi lặp lại hàng ngày, cũng không cần phải động não suy nghĩ quá nhiều trong công việc. Sẽ dễ gây nhàm chán đối với các bạn trẻ ưa thích một công việc năng động, và có sự sáng tạo trong công việc của mình. Đây sẽ là thách thức đối với bạn nếu bạn không muốn một vị trí công việc nhàm chán hàng ngày. Đây là thách thức lớn cho bạn cần vượt qua khi quyết định làm việc trong lĩnh vực nghề nghiệp này.
Trên đây, là một vài thách thức sẽ gặp phải nếu bạn lựa chọn làm việc trong lĩnh vực này, việc làm nào cũng có thách thực nếu bạn vượt quá được thách thức đó và công việc đó phù hợp với bạn bạn không ngại những thách thách mà nó mang lại tại sao không thử tìm kiếm một việc làm hành chính – văn phòng tại Yên Bái ngay khi có cơ hội.
4. Yêu cầu của một nhân viên hành chính - văn phòng tại Yên Bái
4.1. Công việc hàng ngày của nhân viên hành chính – văn phòng
Công việc hàng ngày của một nhân viên hành chính – văn phòng rất đơn giản gồm những công việc sau đây:
* Quản lý hồ sơ, giấy tờ của doanh nghiệp
+ Tiếp nhận hồ sơ, công văn và các loại giấy tờ đưa đưa đến để lưu giữ. Đối với một vài giấy tờ nhân viên hành chính có thẩm quyền xử lý bạn có thể thực hiện việc xác nhận giấy tờ đó; Lưu giữ các tài liệu quan trọng của công ty, các tài liệu điện tử và tài liệu văn bản được cất giữ cẩn thận và khi cần đến có thể tìm thấy dễ dàng và nhanh chóng nhất. Đó là trách nhiệm cần làm của một nhân viên hành chính-văn phòng phải thực hiện
+ Tiếp nhận các thông tin từ các trường hợp của nhân viên trong công ty, doanh nghiệp về tình trạng của hộ như: ốm đau, thai sản,…
+ Là người theo dõi việc thực hiện nội quy, nề nếp trong doanh nghiệp và trong công ty của toàn bộ nhân viên trong công ty, doanh nghiệp. Kịp thời nhắc nhở những trường hợp vi phạm kỷ luật của công ty để nhân viên đó sửa ngay, và có hình thức xử phạt nếu tái phạm.
+ Lập một danh sách nhân viên theo các bộ phận khác nhau để theo dõi về lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ cho nhân viên của doanh nghiệp được đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho nhân viên của mình.
+ Nhận các hồ sơ từ các phòng ban và sếp, nhân viên hành chính sau khi nhân các hồ sơ, tài liệu đó sẽ có trách nhiệm in ấn các tài liệu theo yêu cầu của các phòng ban.
* Có trách nhiệm lên bảng lương và thưởng hàng tháng cho nhân viên trong doanh nghiệp
+ Là người chấm công hàng ngày cho nhân viên trong doanh nghiệp. Mỗi nhân viên đến làm việc đều có chấm công để được hưởng lương của ngày làm việc đó và trách nhiệm của người nhân viên hành chính văn phòng là phải chấm công chính xác cho nhân viên trong doanh nghiệp để đảm bảo quyền lợi hưởng lương cuối tháng của họ, cũng như thưởng chuyên cần (nếu có) từ công ty.
+ Từ việc chấm công hàng ngày cho nhân viên trong doanh nghiệp để lên bản lương và thưởng cho nhân viên trong doanh nghiệp. Sau đó trình bảng tính lương đó lên với cấp lãnh đạo và đợi phê duyệt bảng lương đó
+ Khi được các cấp lãnh đạo phê duyệt cho bảng lương rồi, bạn sẽ chịu trách nhiệm và làm công việc là công bố bảng lương với nhân viên trong công ty để họ xem, nếu có thắc mắc có thể ý kiến lại ngay. Sau khi công bố bảng lương hàng tháng nhiệm vụ tiếp theo của một nhân viên hành chính – văn phòng là kết hợp cùng bộ phận kế toán trả lương cho đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp đó.
* Công tác nghiệp vụ lễ tân
Công việc hành chính - văn phòng cũng gần giống với việc làm của một nhân viên lễ tân hay làm như:
+ Là người tiếp nhận các cuộc điện thoại của khách hàng và đối tác goi đến doanh nghiệp, giao dịch với khách hàng của mình thông qua việc tiếp đón họ trước khi vào làm việc với sếp, hãy các bộ phận chuyên trách; Hướng dẫn họ đi đúng đường và đến đúng nơi.
+ Cung cấp các thiết bị cần thiết và phụ trợ cho buổi họp của doanh nghiệp và công ty như: tài liệu, nước, các thiết bị khác phục vụ cho buổi họp.
+ Tổ chức các hoạt động của doanh nghiệp như vui chơi nâng cao tình thần làm việc nhóm và tinh thần gắn bó lâu dài của đội ngũ nhân viên với doanh nghiệp, tổ chức sắp xếp thời gian cho các buổi hội thảo, các buổi họp của doanh nghiệp đó.
* Trách nhiệm quản lý tài sản, và trang thiết bị của doanh nghiệp
+ Có trách nhiệm theo dõi các tài sản công của doanh nghiệp, các thiết bị dùng chung trong doanh nghiệp đó, Lập kế hoạch bảo trì các thiết bị máy móc của doanh nghiệp đều đặn để đảm bảo sự hoạt động bình thường của các trang thiết bị đó. Mua các thiết bị thay thế cho các thiết bị đã bị hỏng ngay lập tức để đảm bảo các hoạt động trong công ty được vận hành có hiệu quả.
+ Lập bảng kê khai các tài sản của doanh nghiệp, và lên danh sách các văn phòng phẩm cần thiết cho công ty để có kế hoạch mua theo định kỳ hàng tháng
* Quản lý hồ sơ nhân sự trong doanh nghiệp
Nhiều bạn nghĩ rằng việc tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp sẽ do bộ phận nhân sự của doanh nghiệp đó đảm nhận. Tuy nhiên trên thực tế thì hai bộ phận này gần như tương đương nhau. Hành chính – văn phòng cũng có thể đảm nhận công việc như một nhân viên nhân sự như:
+ Lên kế hoạch tuyển dụng cho doanh nghiệp và tổ chức các buổi tuyển dụng bổ sung lực lượng nhân sự cho doanh nghiệp. Điều phối nhân sự giữa các phòng ban trong doanh nghiệp để đảm bảo việc hoạt động bình thường của các phòng ban trong công ty. Theo dõi quá trình làm việc của nhân sự thử việc và lên hợp đồng ký kết nhân sự với họ.
+ Theo dõi tình hình nhân sự trong công ty, giữa các phòng ban để báo cáo lại với lãnh đạo về tình hình nhân sự của doanh nghiệp đều đặn hàng tháng
+ Cập nhật được đầy đủ hồ sơ cho nhân sự trong công ty theo đúng quy định của doanh nghiệp và qy định của pháp luật hiện hành.
4.2. Yêu cầu để trở thành một nhân viên hành chính – văn phòng tại yên Bái
Các yêu cầu cần có của một nhân viên hành chính – văn phòng cần có là:
+ Kỹ năng về quản lý thời gian: Với hàng tá tài liệu cần sắp xếp và khối lượng công việc trồng nên nhau đòi hỏi bạn cần là một người có kỹ năng về quản lý thời gian hiệu quả để đảm bảo cho công việc của mình được thực hiện tốt nhất và hiệu quả nhất.
+ Sự tỉ mỉ và cách sắp xếp khoa học. Việc sắp xếp khoa không không chỉ giúp bạn trong công việc mà con giúp bạn trong cuộc sống. Cách bạn sắp xếp văn kiện, tài liệu được đưa một cách khoa học sẽ giúp bạn tìm kiếm một cách nhanh chóng khi cần đến nó và sắp xếp công việc một cách khoa học cũng sẽ tạo hiệu quả trong công việc, không để công việc của bạn chồng chất sang ngày hôm sau. Đặc biệt cần sự tỉ mỉ trong công việc, việc bạn tỉ mỉ là thể hiện sự cẩn thận trong công việc để không bị bỏ sót và bỏ quên bất cứ thứ gì, đầy là một tính rất quan trọng cần thiết của một nhân viên hành chính – văn phòng.
+ Là một người nhanh nhẹn trong công việc và tháo vát trong mọi việc được giao. Với các công việc được giao tuy không khó khăn nhưng trong khi làm việc luôn cần có sự nhanh nhẹn và tháo vát trong công việc để các hoạt động của doanh nghiệp được vận hành bình thường.
+ Kỹ năng làm việc nhóm, bạn là người làm việc với các phòng ban và phối hợp với họ để hoàn thành tốt công việc của mình, chính vì vậy mà bạn cần có khả năng làm việc nhóm
+ Thành thạo kỹ năng tin học văn phòng. Đây là một yêu cầu tốt thiểu của một nhân viên hành chính – văn phòng cần có. Bạn cần soạn thảo các mẫu văn bản, hợp đồng theo đúng chuẩn nên việc bạn sử dụng thành thạo tin học văn phòng sẽ là một lợi thế, không những thế ngày này có rất nhiều các tài liệu của công ty theo dạng mềm lưu dữ trên máy tính nên bạn cần phải có kỹ năng về tin học văn phòng để hỗ trợ đắc lực cho công việc này.
+ Kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng cực kỳ quan trọng trong việc làm hành chính – văn phòng, bạn không phải chỉ giao tiếp với nhân viên trong doanh nghiệp bạn còn cần giao tiếp với các khách hàng khi đến công ty bạn, Đây là một kỹ năng mềm cần thiết cho ngành hành chính – văn phòng.
Trên đây là những kỹ năng chung được đề cập trong hầu hết các tin tuyển dụng của các công ty không chỉ riêng tại Yên Bái mà cả tuyển dụng nhân viên hành chính tại Hà Nội và nhiều nơi khác cũng vậy. Trang bị những kỹ năng này sẽ giúp các ứng viên dễ dàng tìm được công việc thích hợp và có những bước tiến sự nghiệp nhanh chóng.
5. Tìm kiếm việc làm trong ngành hành chính – văn phòng tại Yên Bái ở đâu?
Đây là một ngành không thiếu nhân lực trong cả nước nói chung và ở Yên Bái Nói riêng. Đây là một bộ phận không thể thiếu ở các doanh nghiệp nên việc tìm việc làm hành chính – văn phòng là không khó. Tại Yên Bái, bạn muốn tìm một công việc hàng chính văn phòng có thể tìm ở: trên các trang tuyển dụng uy tín trên google để tìm kiếm một công ty tuyển dụng vị ví nhân viên hành chính – văn phòng, bạn có thể tìm kiếm việc làm hành chính – văn phòng trên website timviec35.vn; ngoài tìm việc trên các website trên google, bạn có thể tìm kiếm việc làm trang các trang báo hay website của doanh nghiệp đó, trên mạng xã hội, trên truyền hình, qua bạn bè và các mối quan hệ mà mình quen biết.
Việc tìm kiếm việc làm hành chính – văn phòng tại Yên Bái đang có cơ hội để phát triển, chỉ cần bạn vượt qua được những thách thức và đáp ứng được các yêu cầu của ngành là bạn đã có cơ hội việc làm trong ngành hành chính – văn phòng. Qua chia sẻ của timviec365.vn bạn cũng có cái nhìn cụ thể hơn về công việc hành chính – văn phòng làm gì hàng ngày.
>>> Tham khảo ngay:
- Danh sách việc làm Yên Bái đến từ rất nhiều nhà tuyển dụng đăng tin tìm kiếm ứng viên trên Timviec365.vn. Tìm kiếm thông tin và ứng tuyển ngay khi tìm được việc làm phù hợp nhất.
- Tin tức tìm việc làm thêm cho sinh viên tại Yên Bái hot nhất.
+ Xem thêm