Tuyển dụng, tìm việc làm Marketing - PR tại Bắc Giang tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Marketing - PR đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Tại Bắc Giang, việc làm marketing có những điều kiện thuận lợi gì để phát triển tại đây? Tính chất của việc làm marketing là như thế nào? Tìm việc làm marketing tại Bắc Giang ở đâu? Nếu như đây cũng là vấn đề mà bạn đang thắc mắc thì hãy để Timviec365.vn giúp bạn giải đáp tất cả nhưng gì về việc làm marketing tại Bắc Giang thông qua bài viết dưới đây nhé.
1. Bắc Giang và những điều kiện cơ sơ hình thành việc làm marketing tại đây
Bắc Giang thủ phủ của vải thiều Việt Nam và cũng là cái nôi của văn hóa Dân ca Quan họ Việt Nam với 23 làng quan họ cổ được UNESCO ghi danh công nhận. Vậy nơi đây có gì làm cơ sở, điều kiện để hình thành nên việc làm marketing tại đây? Các điều kiện tự nhiên, dân cư, văn hóa hay kinh tế đóng vai trò như thế nào trong sự ra đời và phát triển việc làm marketing tại đây?
1.1. Điều kiện tự nhiên có gì trong việc phát triển việc làm marketing tại Bắc Giang?
Nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội 50km, Bắc Giang là một tỉnh trung du thuộc vùng Đông Bắc Bộ và có vị trí lần lươt giáp với các tỉnh như: phía Đông giáp với Quảng Ninh, giáp với Lạng Sơn phía Bắc, lần lượt giáp với Thái Nguyên và thủ đô Hà Nội ở phía Tây và giáp với Bắc Ninh, Hải Dương phía Nam.
Bắc Giang được phân chia thành 10 đơn vị hành chính cấp huyện, trong đó gồm 1 thành phố và 9 huyện và 227 đơn vị hành chính cấp xã gồm 10 phường, 16 thị trấn và 204 xã.
Bắc Giang có tổng diện tích tự nhiên đạt gần 3,9 nghìn km², trong đó 32,4% là diện tích đất nông nghiệp; 28,9% là diện tích đất trồng lâm nghiệp có rừng và diện tích còn lại là đồi núi, sông suối chưa sử dụng hoặc các loại đất khác
Dù không góp phần trực tiếp trong sự ra đời và phát triển của việc làm marketing tại đây nhưng các yếu tố về tự nhiên của Bắc Giang chính là nhân tố quan trọng và nắm vai trò quyết định cho sự ra đời và phát triển không chỉ của việc làm marketing mà còn ở nhiều các loại hình việc làm Bắc Giang.
1.2. Đặc điểm dân cư quyết định gì đến chất lượng lao động việc làm Marketing tại Bắc Giang
Theo bảng số liệu thông kê năm 2018, dân số toàn tỉnh Bắc Giang đạt gần 1,7 triệu dân và cũng là tỉnh có lượng dân cư đông nhất của vùng Đông Bắc Bộ, trong đó số dân sống ở thành thị chiếm 19,25% và 80,75% còn lại là dân số ở nông thôn, mật độ trung bình dân cự là 434 người/km².
Trên địa bàn tỉnh có 6 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó đông nhất là người Kinh với 88,1% dân số toàn tỉnh còn lại dân cư là đồng bào các dân tộc thiểu số là người Nùng, người Tày, người Sán Chay, người Sán Dìu, người Hoa, người Dao. Với các đặc điểm về mỗi nếp sống, văn hóa vùng miền khác nhau đã tạo nên một nền văn hóa nơi đây mang đầy đủ các nét đa dạng, đặc trưng nhất.
6 dân tộc với 8 tôn giáo khác nhau nơi đây không chỉ đã và đang xây dựng cho Bắc Giang được những nét văn hóa đặc trưng của vùng miền mà còn đem đến một Bắc Giang với hình ảnh những người dân cần cù, yêu lao động. Chính những nét văn hóa này khiến cho bất kì ai đến nơi đây đều ghi đậm một dấu ấn khó phai mờ trong trái tim của họ.
Tuy rằng luôn có sự khác nhau về những phong tục tập quán, khác nhau về ngôn ngữ, trang phục nhưng vượt qua những sự khác biệt đó người dân nơi đây đã đồng tâm xây dựng một nền kinh tế Bắc Giang vững mạnh và phát triển. Đây là một trong những nhân tố quyết định đến đặc điểm chung của dân cư lao động Bắc Giang, là điều kiện quyết định đến việc ra đời và phát triển của việc làm marketing tại đây và đem lại thu nhập cao cho họ.
1.3. Kinh tế Bắc Giang quyết định gì đến sự phát triển của việc làm marketing tại đây?
Với vị trí địa lý thuận lợi, giáp ranh với các trung tâm kinh tế đầu tàu của miền Bắc và nằm ngay trên tuyến hành lang kinh tế Nam Ninh (Trung Quốc) - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng đã giúp cho nền kinh tế Bắc Giang có nhiều điều kiện phát triển và đạt được nhiều thành tựu trong công cuộc đổi mới toàn diện.
Bắc Giang được xem là một trong những trung tâm kinh tế lớn của miền Bắc và đứng thứ hai của vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Giá trị tăng trưởng kinh tế của Bắc Giang luôn tăng trưởng nhanh qua các năm, từ 9,6% vào năm 2015 và đến 2018 thì con số này đã là 16,1%, cao thứ 3 của cả nước. Trong đó GRDP/người đạt 2.300 USD, giá trị kim ngạch xuất khẩu 7,5 tỷ USD, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 160.000 tỷ đồng, đem về nguồn thu ngân sách nhà nước đạt 9.507 tỷ đồng, tỷ lệ hộ nghèo của Bắc Giang xuống chỉ còn 7,31%
Chính sự tăng trưởng của nền kinh tế đã không chỉ giúp Bắc Giang có thể nâng cao được đời sống, mức thu nhập của người dân mà nó cũng là yếu tố cốt lõi cho sự phát triển của nhiều ngành nghề trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có việc làm marketing tại đây, điều này không chỉ góp phần càng đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và phát triển của nền kinh tế mà còn giải quyết được lượng lớn công ăn việc làm cho lượng lớn người dân địa phương, góp phần nâng cao trình độ đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân nơi đây.
2. Thực trạng về việc làm marketing tại Bắc Giang hiện nay
2.1. Việc làm Marketing là như thế nào?
2.1.1. Marketing là gì?
Có thể hiểu marketing là một dạng hoạt động của con người, nó giống như một quá trình quản lý mang tính xã hội thông qua sự trao đổi mà nhờ nó các cá nhân và các nhóm người khác nhau nhận được cái mà họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác.
Marketing giữ vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh đây có thể coi là công việc nghiên cứu và cận thị trường phát hiện, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh và triển khai, khai thác một cách có hiệu quả.
Các hoạt động trong việc làm marketing đều tập trung hướng đến khách hàng, nhằm tạo dựng mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp, nhằm gia tăng các hoạt động phát triển giá trị dịch vụ đến khách hàng và đồng thời cũng tạo ra các giá trị kinh tế cho công ty doanh nghiệp, tổ chức.
Hiệu quả của các hoạt động bán hàng, phát triển kinh doanh ở hiện tại hay các hoạt động phát triển trong tương lai đều chịu ảnh hưởng lớn từ marketing. Mọi thay đổi trong các hoạt động bán hàng, gia tăng giá trị sản phẩm đều có sự tác động của marketing. Marketing giữ vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến doanh thu, có tác dụng chi phối các hoạt động phát triển của công ty, doanh nghiệp.
2.1.2. Nhiệm vụ của marketing là gì?
- Phân tích, tìm hiểu xu hướng thị trường
- Phân tích, tìm hiểu hành vi, thị hiếu của người tiêu dùng và hành vi tổ chức của họ
- Lên kế hoạch xây dựng chiến lược phát triển, định vị thương hiệu, mục tiêu phát triển, tìm hiểu và chọn lựa phân khúc thị trường, đặt thị trường mục tiêu.
- Tổ chức thực hiện các hoạt động marketing, theo dõi, kiểm soát và hiệu chỉnh các hoạt động.
- Thực hiện hiệu quả quản trị thương hiệu sản phẩm, thương hiệu công ty, doanh nghiệp, quản trị giá cả, phát triển nguồn, các kênh phân phối, quản trị sản phẩm và quản trị truyền thông, quảng cáo thương hiệu, sản phẩm.
2.1.3. Một số yêu cầu trong việc làm maketing tại Bắc Giang
Ở bất cứ công việc nào cũng vậy, nó cũng đều có những yêu cầu công việc và quy chuẩn riêng của nó. Với ngành nghề maketing tại Bắc Giang, trước nhất bạn cần phải nắm được những yêu cầu công việc cơ bản sau:
- Nắm bắt được xu thế, thị hiếu khách hành hiện nay, đặc biệt là nguồn khách hang tại Huế, khả năng thực tế thị trường tốt. Đây là nguyên tắc quan trọng trong Maketing
- Có khả năng tư duy công việc tốt, khả năng sáng tạo phát triển chuyên môn cao
- Có tinh thần trách nhiệm trong công việc
- Có đạo đức nghề nghiệp, tuân thủ các nội quy của công ty.
- Có khả năng chịu được cường độ công việc lớn, áp lực công việc cao
- Có tinh thần tự học cao, cầu tiến phấn đấu trong quá trình làm việc.
2.2. Marketing giư vai trò gì trong sự phát triển kinh tế của Bắc Giang
Không chỉ là thu phủ của Vải Thiều mà Bắc Giang còn được biết đến là cái nôi của nên văn hóa Dân ca Quan họ Việt Nam với 23 làng quan họ cổ được UNESCO ghi danh công nhận.
Ngoài ra nơi đây cũng là địa chỉ của nhiều các danh lam thắng cảnh và du lịch cả nước với nét văn hóa kiến trúc lâu đời hòa quyện cùng các nét văn hóa đặc trưng của các đồng bào dân tộc đã giúp vẻ đẹp của Bắc Giang không bị tạp lân với bất kì đặc điểm của vùng miền nào và khiến cho bất kì du khách nào khi đặt chân đến đây cũng đều có một dấu ấn khó phai trong trái tim của họ.
Lợi dụng những điểm này, Bắc Giang liên tục có những chính sách mở rộng thúc đẩy ngành du lịch của địa phương, với tỷ lệ khách du lịch chọn Bắc Giang làm điểm tham thú, nghỉ dưỡng ngày một tăng. Và để đạt được kết quả như vậy thì sự xuất hiện của các chiến lược maketing là không thế thiếu và đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Không chỉ có thể giúp Bắc Giang giới thiệu quảng bá, đưa hình ảnh, vẻ đẹp con người, văn hóa vùng miền của địa phương ra rộng ngoài khu vực thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch mà nó còn là tiềm lực trong sự phát triển của nền kinh tế, giải quyết một lượng lớn công ăn việc làm cho người dân nơi đây.
Trong sự phát triển của mình, thì dù với bất cứ một ngành nghề, lĩnh vực nào của các công ty, doanh nghiệp tại Bắc Giang thì cũng đều có một điểm chung trong sự thành công của họ là các chiến lược marketing. Không chỉ đóng vai trò trực tiếp trong việc quảng bá, truyền thông giới thiệu hình ảnh thương hiệu, sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp mà nó còn gián tiếp tác động đến các hoạt động sản xuất và bộ máy hoạt động của các công ty, doanh nghiệp hiện nay. Bởi thế vai trò của marketing là rất lớn trong sự quyết định thành công của doanh nghiệp đó.
2.3. Nhu cầu nhân lực của việc làm marketing hiện nay
Với vị thế đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các hoạt động sản xuất, thúc đẩy kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp tại Bắc Giang dù ở trong bất kỳ lĩnh vực nào.Nên chưa kể đến các nhu cầu về nguồn nhân lực phục vụ việc làm marketing của các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông tại Bắc Giang thì hiện nay nhu cầu nhân lực về việc làm marketing để phục vụ truyền thông cũng đều có ở bất kỳ các công ty, doanh nghiệp tại Bắc Giang. Điều này cũng sẽ đồng nghĩa với cơ hội việc làm marketing tại Bắc Giang là vô cùng lớn mang, nên bạn hoàn toàn có thể chọn Bắc Giang làm địa chỉ để phát triển việc làm marketing tại đây nhé.
Thông tin đăng tuyển tìm việc làm giáo dục - đào tạo tại Bắc Giang của những cơ sở giáo dục hàng đầu tại Bắc Giang vẫn luôn được tổng hợp đăng tải trên timviec365.vn dành cho các bạn.
3. Một số việc làm Maketing tại Huế mà bạn có thể tìm kiếm
3.1. Nhân viên marketing
Mô tả công việc: thực hiện hoạch định chiến lược kinh doanh và tiếp thị của công ty; thiết lập ngân sách marketing trình Tổng Giám đốc duyệt và chịu trách nhiệm trong phạm vi ngân sách được giao, được quyền thu chi trong phạm vi ngân sách được giao; xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các Mục tiêu – Chính sách của công ty đối với hoạt động kinh doanh và tiếp thị; phối hợp với Trưởng các đơn vị xây dựng chính sách đặc thù đối với khách hàng của công ty; Thực hiện quản lý và duy trì mối quan hệ gắn bó cũng như chăm sóc khách hàng; xác định các yêu cầu của khách hàng và đáp ứng các yêu cầu này đồng thời đảm bảo toàn bộ tổ chức nhận thức các yêu cầu mới của khách hàng về sản phẩm dịch vụ của công ty; chịu trách nhiệm về mọi hoạt động marketing của công ty.
Yêu cầu công việc: có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực về Marketing, có kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục, kỹ năng phân tích, tổng hợp, lập báo cáo, lập kế hoạch và sử dụng tốt các công cụ ứng dụng tin học văn phòng
Thu nhập: 7 – 8 triệu đồng mỗi tháng
3.2. Chuyên Viên Digital Marketing
Mô tả công việc: thực hiện việc nghiên cứu, phân tích insight và vẽ chân dung khách hàng tiềm năng, quản lý và cài đặt quảng cáo trên Facebook Ads hoặc Google Ads, lên kế hoạch, tối ưu hóa và thực hiện chạy các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng Facebook hoặc Google với ngân sách lớn, có thể tự do lựa chọn sản phẩm quảng cáo, PR; lập báo cáo chi tiết về hiệu quả các chiến dịch; đưa ra các đề xuất và thực thi những giải pháp tiếp thị phù hợp, hiệu quả.
Yêu cầu công việc: có trình độ chuyên môn về marketing, có sự hiểu biết của bản thân về các công cụ quảng cáo hiện nay
Thu nhâp: 10 – 15 triệu đồng mỗi tháng.
3.3. Trưởng phòng Marketing bất động sản
Mô tả công việc: tham gia quản lý và định hướng toàn bộ hoạt động của Phòng Marketing; lập kế hoạch và thực hiện chiến lược Marketing trong ngắn hạn, trung hạn, dài hạn; đưa ra các chiến lược nghiên cứu và triển khai các phương thức Marketing qua tất cả các kênh phân phối thông tin để gia tăng độ nhận biết của thương hiệu công ty, các dự án bất động sản công ty đang triển khai; nghiên cứu thị trường, xác định các nhóm khách hàng mục tiêu và đưa ra các giải pháp Marketing cho các dự án do công ty đầu tư và phân phối, lên phương án xây dựng và phát triển các công cụ truyền thông của công ty: Website, bộ nhận diện thương hiệu, bản tin nội bộ…
Yêu cầu công việc: có trình độ chuyên môn cao, có khả năng nắm bắt được các xu hướng trong thị trường hiện tại và kinh nghiệm làm việc trong ngành marketing ít nhất từ 2 năm trở lên
Thu nhập: 20 - 25 triệu đồng mỗi tháng
3.4. Nhân viên Content Maketing
Mô tả công việc: thực hiện các bài viết chuẩn content để đăng lên các kênh Website, Facebook, Pr báo chí, Adword, SEO, … của công ty, doanh nghiệp đó hoặc đăng tải lên các ấn phẩm truyền thông khác theo định hướng của công ty, doanh nghiệp; lên ý tưởng thông điệp quảng cáo cho các chiến dịch Marketing của Công ty, các chương trình promotion; tham gia xây dựng chiến lược, kế hoạch Marketing ngắn hạn và dài hạn theo Tháng/ Quý/ Năm và trực tiếp phối hợp, thực hiện, đảm bảo kết quả do Ban lãnh đạo công ty đưa ra; báo cáo hiệu quả của các kênh truyền thông; các công việc phát sinh khác theo yêu cầu củɑ Trưởng bộ phận và Ban giám đốc.
Yêu cầu công việc: đã từng được đào tạo qua về maketing hoặc báo chí, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, hoàn thành đúng tiến độ công việc theo kế hoạch
Thu nhập: 7 – 10 triệu mỗi tháng
3.5. Nhân viên quảng cáo Facebook
Mô tả công việc: thực hiên xây dựng các kế hoạch & trực tiếp triển khai chạy quảng cáo; tìm hiểu được insight khách hàng đưa ra target hợp lý; lên kế hoạch chi phí cho các chiến dịch; chủ động tối ưu quảng cáo dựa trên chi phí đã đưa ra; thực hiện theo dõi đánh giá để tối ưu về thiết kế, nội dung, chi phí, tỉ lệ chuyển đổi của các chiến dịch quảng cáo và đảm bảo taget đúng đối tượng khác hàng tiềm năng; phối hợp với các team liên quan đưa ra phương án quảng cáo hiệu quả
Yêu cầu công việc: Có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc về Facebook, có sự hiểu biết về thị trường, hành vi của người dùng trên Facebook; khả năng sử dụng thành thạo công cụ & setup các hình thức của Facebook; có sự hiểu biết về Google Adwords và các mạng quảng cáo khác
Thu nhập: 10 – 15 triệu đồng môi tháng
4. Tìm việc làm marketing tại Bắc Giang theo cách nào để đạt hiện nay?
Trong một thời kỳ sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin và sự ra đời của nhiều các kênh mạng xã hội với các phương tiện truyền thông khác nhau thì cũng giúp chúng ta không còn quá khó khăn trong việc tìm kiếm 1 công việc marketing phù hợp với trình độ chuyên môn của bản thân. Nhưng làm thế nào để không chỉ tìm được một công việc marketing phù hợp với trình độ chuyên môn của bản thân mà địa điểm nơi làm việc cũng cần phải gần với nơi mình sinh sống giúp cho quá trình di chuyển thuận tiện nhất đây?
Để đáp ứng nhu cầu này thì hiện nay, thì cách tìm việc đang được mọi người lựa chọn và áp dụng nhiều nhất hiện nay là tìm việc làm trên trang tìm việc trực tuyến của Timviec365.vn. Không chỉ bởi nó không mất quá nhiều thời gian trong việc tìm kiếm thông tin việc tuyển dụng việc làm trong ngành nghề theo mong muốn nguyện vọng của bản thân, giúp kết nối với nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng mà không mất thời gian đi lại hoặc đến tận nơi để xác nhận thông tin mà ngay trên những trang tìm việc này bạn có thể tạo một bản CV xin việc hay 1 bản hồ sơ xin việc hoàn chỉnh gửi đến nhà tuyển dụng với đầy đủ nội dung, trình bày đẹp mắt, khoa học mà không hề mất bất cứ một chi phí nào. Mách nhỏ là với cách tìm việc trực tuyến này thì bạn có thể tham khảo ngay trên trang của Timviec365.vn nhé. Tại trang tìm việc trực tuyến của Timviec365.vn, bạn sẽ không chỉ tìm kiếm được thông tin tuyển dụng việc làm marketing tại Bắc Giang, tuyển nhân viên marketing online Hà Nội và rất nhiều tỉnh thành khác một cách nhanh chóng, chính xác uy tín nhất mà còn có thể thoải sức thể hiện các thông tin bản thân với vô vàn các mẫu CV xin việc và hồ sơ xin việc phù hợp dành riêng cho ngành nghề marketing hay nhiều các ngành nghề khác nữa.
Trên đây là một số những thông tin kiến thức về chủ đề việc làm marketing tại Bắc Giang, hy vọng với những kiến thức được cung cấp, chia sẻ trong bài viết này đã phần nào có thể đem đến cho bạn những hiểu biết chuyên sâu hơn lại về Bắc Giang cũng như việc làm marketing tại đây là như thế nào và phát triển ra sao. Và nếu như bạn cũng đang có ý định tìm cho mình mọt việc làm marketing tại Bắc Giang thì cũng đừng quên áp dụng những kinh nghiệm tìm việc đã được Timviec365.vn chia sẻ trong bài để có thể nhanh chóng tìm được cho mình một công marketing phù hợp với một mức lương hấp dẫn nhất tại Bắc Giang nhé. Cảm ơn các bạn đã danh thời gian quan tâm theo dõi bài viết này nhé, hy vọng Timviec365.vn sẽ nhận được nhiều đóng góp của các bạn để có những bài viết về ngành nghề tại tỉnh thành hoàn thiện hơn nữa nhé. Chúc các bạn thành công!
+ Xem thêm