Tuyển dụng, tìm việc làm Marketing - PR tại Bến Tre tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Marketing - PR đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnBến Tre là một trong những tỉnh có nền kinh tế phát triển nhất tại đồng bằng sông Cửu Long. Tại đây có rất nhiều các ngành nghề rất phát triển, ví dụ như, kế toán, kinh doanh, nhân viên bán hàng, vận chuyển và trong đó còn có ngành nghề marketing đang là công việc có sức hút rất lớn đối với người lao động trẻ nơi đây. Bài viết dưới đây chúng tôi về một số công việc làm marketing tại Bến Tre, hãy theo dõi cùng chúng tôi nhé.
1. Cơ hội việc làm marketing tại Bến Tre
Những cơ hội nào giúp người lao động tìm kiếm việc làm marketing tại Bến Tre dễ dàng và nhanh chóng hơn, giúp ngành nghề này càng ngày càng phát triển tốt hơn tại Bến Tre. Cùng chúng tôi tìm hiểu các vấn đề cụ thể nhé.
1.1. Cơ hội phát triển nền kinh tế thị trường tại Bến Tre ảnh hưởng đến việc làm marketing
Trong bất cứ ngành nghề nào, nền kinh tế đều đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của ngành nghề đó. Vì thế sự phát triển của kinh tế tại Bến Tre sẽ tạo ra cơ hội về việc làm marketing tại Bến Tre nhiều hơn cho người lao động.
Tỉnh Bến Tre của đồng bằng sông Cửu Long sẽ phát triển nền kinh tế hàng hải trong thập kỷ tới, tập trung vào đánh bắt cá, du lịch và năng lượng tái tạo, theo Ủy ban Nhân dân. Tổng sản phẩm quốc nội khu vực (GRDP) của tỉnh từ năm 2016 đến tháng 7 năm 2018 đạt 6,92%, với những thay đổi tích cực trong cơ cấu kinh tế, bao gồm thương mại và dịch vụ, công nghệ cao hơn là nông nghiệp truyền thống và phát triển công nghiệp và xây dựng.
Cơ sở hạ tầng cho một hệ thống bán lẻ hiện đại, cùng với thị trường nông thôn, đã được xây dựng. Giá trị sản xuất nông nghiệp trong giai đoạn này đạt 66,7 nghìn tỷ đồng (3 tỷ USD), gần 50% mục tiêu do nghị quyết của Tỉnh ủy đặt ra.
Công nghiệp và xây dựng có mức tăng trưởng hàng năm là 10,22%. Ngành chế biến dừa và công nghiệp hỗ trợ đã tiếp tục phát triển. Từ năm 2016 đến 2018, các ngành công nghiệp đã đạt doanh thu gần 60 nghìn tỷ đồng (2,6 tỷ USD).
Tỉnh đã thu hút được 44 dự án đầu tư với tổng số vốn là 256 tỷ đồng (27,5 triệu USD) trong kỳ. Đầu tư cho chín khu dân cư mới trên tổng số 526ha trị giá 1,7 nghìn tỷ đồng (74,5 triệu USD) vốn. Tỉnh hiện có 97 hợp tác xã làm việc trong sáu lĩnh vực, bao gồm công nghiệp, công nghiệp nhẹ, nông nghiệp-hải sản, thương mại và dịch vụ, giao thông, và tài nguyên và môi trường.
Cải cách hành chính đã được cải thiện cùng với chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tăng bảy vị trí so với năm 2015, đứng thứ năm trong số 63 thành phố và tỉnh. Chính sách khuyến khích đầu tư của tỉnh đã đạt được kết quả đáng kể, với 84% doanh nghiệp mới thành lập và 48% doanh nghiệp hộ gia đình của mục tiêu. Hoạt động tài chính ngân hàng đã đạt được kết quả tốt, với tổng thu ngân sách đạt 8 nghìn tỷ đồng (351 triệu USD), hơn 50% mục tiêu. Ngoài ra, Bến Tre còn thu hút nhiều dự án đầu tư cũng như các công ty, doanh nghiệp xây dùng, mở ra tại đây. Cũng đồng nghĩa tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm về marketing, bởi bất cứ một công ty hay doanh nghiệp nào bất kỳ đều cần có bộ phận marketing, chỉ khác nhau phương thức hoạt động, vị trí.
1.2. Cơ hội về chính sách nguồn nhân lực tại Bến Tre
Nắm bắt được những tiềm năng và thế mạnh của vùng, Bến Tre đã tập trung đầu tư vào các dự án đẩy mạnh trình độ chuyên môn và những chất lượng trong quá trình đào tạo người lao động. Vì tất cả mọi người đều hiểu rằng một tỉnh thành không chỉ cần có nguồn lao động mạnh mà còn cần có một nguồn lao động chất lượng, đó với là yếu tố quyết định sự phát triển của một nền kinh tế tại tỉnh thành đó.
Chính vì điều này, mà chất lượng nguồn lao động tại Bến Tre đạt tiêu chuẩn chất lượng rất tốt, số lao động có trình độ chuyên môn cao lên đến 30% trên tổng 60% người trong độ tuổi lao động. Điều này đã thu hút không ít các dự án đầu tư trong và ngoài nước. Đây chính là cơ hội tìm việc làm tại Bến Tre tạo ra nhiều công ăn việc làm hơn cho người lao động trong lĩnh vực marketing tại Bến Tre.
Bến Tre đã lên kế hoạch xây dựng chính sách đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của tỉnh thành trong nhiều năm tới. Hứa hẹn trong những năm sắp tới Bến Tre sẽ có một đội ngũ nhân viên cực kỳ hung mạnh và chất lượng để đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng càng ngày càng cao của các công ty doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau.
2. Trách nhiệm và nhiệm vụ của một nhân viên marketing
Bạn đang tìm kiếm những việc làm marketing tại Bến Tre có thu nhập tốt. Những bạn cần hiểu rõ về marketing là gì và những nhiệm vụ của một nhân viên marketing cần làm cũng như những kỹ năng và kinh nghiệm cần có để có thể ứng tuyển vào những vị trí đó thành công, đáp ứng được yêu cầu nhà tuyển dụng đạt mức thu nhập tốt nhất có thể.
2.1. Nhân viên marketing cần làm những gì?
Vậy bạn hiểu như thế nào là marketing? Marketing là một thuật ngữ kinh doanh mà các chuyên gia đã định nghĩa theo hàng chục cách khác nhau. Trong thực tế, ngay cả ở cấp độ công ty, mọi người có thể cảm nhận thuật ngữ khác nhau. Về cơ bản, nó là một quy trình quản lý thông qua đó các sản phẩm và dịch vụ chuyển từ khái niệm sang khách hàng. Nó bao gồm nhận dạng một sản phẩm, xác định nhu cầu, quyết định giá của nó và chọn kênh phân phối. Nó cũng bao gồm phát triển và thực hiện một chiến lược quảng cáo.
Marketing còn được gọi là tiếp thị đề cập đến các hoạt động được thực hiện bởi một công ty để thúc đẩy việc mua hoặc bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Tiếp thị bao gồm quảng cáo, bán và giao sản phẩm cho người tiêu dùng hoặc các doanh nghiệp khác.
Các chuyên gia làm việc trong các bộ phận tiếp thị và quảng bá của một tập đoàn tìm cách thu hút sự chú ý của các đối tượng tiềm năng chính thông qua quảng cáo. Chương trình khuyến mãi được nhắm mục tiêu đến một số đối tượng nhất định và có thể liên quan đến sự chứng thực của người nổi tiếng , cụm từ hấp dẫn hoặc khẩu hiệu, bao bì đáng nhớ hoặc thiết kế đồ họa và tiếp xúc với phương tiện truyền thông tổng thể.
Tiếp thị như một ngành học liên quan đến tất cả các hành động mà một công ty thực hiện để thu hút khách hàng và duy trì mối quan hệ với họ. Kết nối với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng tiềm năng cũng là một phần của công việc, bao gồm viết email cảm ơn, chơi golf với khách hàng tiềm năng, nhanh chóng trả lại cuộc gọi và email và gặp gỡ khách hàng để uống cà phê hoặc bữa ăn.
Về cơ bản nhất, tiếp thị tìm cách kết hợp các sản phẩm và dịch vụ của công ty với khách hàng muốn truy cập vào các sản phẩm đó. Sự phù hợp của sản phẩm với khách hàng cuối cùng đảm bảo lợi nhuận.
- Tiếp thị từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp
Điều này liên quan đến việc nhắm mục tiêu các doanh nghiệp khác. Chúng tôi cũng gọi nó là tiếp thị từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp hoặc tiếp thị B2B . Nó liên quan đến việc cung cấp cho các công ty khác với các sản phẩm hoặc dịch vụ.
Các sản phẩm vật chất mà các công ty bán cho các doanh nghiệp khác là 'hàng công nghiệp'. Hàng công nghiệp có thể bao gồm nguyên liệu thô cho các công ty sản xuất nhựa, sợi để sử dụng trong thương mại dệt may. Nó cũng bao gồm máy bay cho các hãng hàng không và quân đội.
- Tiếp thị trực tiếp tới người tiêu dùng
Chúng tôi cũng gọi nó là B2C . Thuật ngữ này nhắm đến những người cá nhân mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ. Cụ thể, những người đã mua cho tiêu dùng riêng của họ.
Điều này có thể bao gồm FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) như thực phẩm, đồ uống và đồ dùng vệ sinh hoặc hàng hóa lâu bền. Ví dụ, ô tô, tivi, tủ lạnh và các mặt hàng trắng khác là hàng hóa lâu bền. "Hàng trắng" là những thiết bị chính mà theo truyền thống có bề mặt men trắng .
Bởi marketing là một ngành lớn bao gồm rất nhiều những phân khúc nhỏ để tạo lên sự thành công của lĩnh vực marketing của một công ty, doanh nghiệp. Mỗi một loại hình sẽ có một vai trò và một vị trí khác nhau. Chính vì thế tùy vào hình thức kinh doanh và hoạt động của công ty, doanh nghiệp sẽ có những công việc phù hợp khác nhau. Nên nếu bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nào trong bộ phận marketing bạn nên tìm hiểu vị trí đó tại công ty đây có tồn tại và có nhu cầu tuyển dụng nhân viên marketing hay không.
2.2. Kinh nghiệm và kỹ năng cần có ở một nhân viên marketing
Chắc qua những thông tin trên bạn đã có thể hiểu hơn về marketing là gì? Những vai trò, trách nhiệm của một nhân viên marketing trong công việc. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tiếp đến bạn những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để có thể ứng tuyển vào các job tuyển dụng việc làm marketing tại Bến Tre dễ dàng hơn.
Trước tiên bạn cần có kỹ năng về marketing tốt. Không phải bất cứ ai cũng có thể làm công việc này, cần phải có tố chất và những kỹ năng phù hợp từ đó nếu bạn không có kiến thức chuyên môn đều có thể học thêm chuyên môn một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn những người không có tố chất.
Một nhân viên marketing cần có những kỹ năng về thúc đẩy bất kỳ sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng nào bao gồm nhiều kỹ năng tiếp thị và phẩm chất cá nhân khác nhau. Quá trình bắt đầu với việc phân tích đối tượng của bạn và xác định nhận thức của họ về sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng của bạn. Xác định các tính năng hoặc khía cạnh của những gì bạn đang tiếp thị sẽ hấp dẫn nhất đối tượng của bạn là điều cần thiết. Kỹ năng thống kê, kỹ năng định lượng. Kỹ năng nói, viết và nói trước công chúng, khi được trau chuốt, sẽ giúp bạn truyền tải âm vực của mình một cách rõ ràng và sự sáng tạo sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khán giả.
Ngoài ra, một nhân viên marketing cần có những kinh nghiệm gì để có thể làm việc tốt hơn, và đủ điều kiện đáp ứng được những yêu cầu của nhà tuyển dụng. Dưới đây là một số kinh nghiệm cần thiết đối với một nhân viên marketing:
• Phân tích dữ liệu khảo sát người tiêu dùng
• Phân tích nhân khẩu học và sở thích của người tiêu dùng
• Áp dụng các nguyên tắc khác biệt hóa cho các kế hoạch tiếp thị
• Áp dụng nguyên tắc phân khúc cho các trường hợp tiếp thị
• Áp dụng các chiến lược để nhắm mục tiêu vào các dự án tiếp thị
• Tính giá bán lẻ phù hợp cho sản phẩm
• Hoàn thành phân tích đối thủ / phân tích cạnh tranh
• Tiến hành nghiên cứu thị trường
• Tiến hành nghiên cứu truyền thông
• Tiến hành phân tích SWOT
• Tư duy phản biện
• Xác định đối tượng mục tiêu
• Lập kế hoạch tiếp thị
• Đánh giá tính hợp lệ của nghiên cứu
• Phân tích tài chính
• Giám sát xu hướng ngành
• Lập kế hoạch cho các sự kiện quảng cáo
• Lập kế hoạch phân phối sản phẩm
• Giải quyết vấn đề
• Nghiên cứu và lựa chọn các phương tiện truyền thông để quảng cáo / khuyến mãi
• Chọn trang web bán lẻ
• Giải quyết các vấn đề tiếp thị bằng phân tích định tính
Bạn có thể tham khảo và tích lũy kinh nghiệm từ những kỹ năng và kinh nghiệm trên để có thể làm tốt hơn công việc của mình cũng như có thể chuẩn bị Cv xin việc, kiến thức tốt hơn khi đi phỏng vấn xin việc làm marketing tại Bến Tre.
3. Những việc làm marketing tại Bến Tre
Như những chia sẻ của chúng tôi về lĩnh vực marketing, lĩnh vực này bao gồm rất nhiều các công việc trên các lĩnh vực khác nhau. Vì thế bạn sẽ có rất nhiều cơ hội tìm kiếm được việc làm marketing tại Bến Tre phù hợp nhất với bản thân mình. Dưới đây là một số công việc chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn.
3.1. Chuyên viên marketing online
Nhân viên marketing online là một trong những công việc rất quan trọng trong bộ phận marketing của thời đại thương mại hóa hiện đại hóa hiện nay. Nếu một công ty, doanh nghiệp không cập nhật được xu thế này để cải tiến và xây dựng chính sách phù hợp thì các hoạt động và xu hướng phát triển của bạn sẽ bị tụt dốc rất nhiều, cuối cùng sẽ dẫn đến nhiều thất bại trong kinh doanh.
Những công việc của một nhân viên marketing bao gồm: nhân viên marketing facebook ads, google, nhân viên SEO, nhân viên trên các trang thương mại điện tử thương mại. Nhiệm vụ chính là đẩy mạnh quảng cáo, tiếp thị thương hiệu và sản phẩm đến được với nhiều người tiêu dùng hơn và mang về hiệu quả doanh số cũng như chất lượng công việc hoạt động của doanh nghiệp đó.
Để làm được công việc này bạn cần có kiến thức chuyên môn về marketing cơ bản, cũng như marketing online hiện đại. Cùng với đó là những kỹ năng và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này. Ngoài ra trong tất cả các vị trí của bộ phận marketing đều yêu cầu sự sáng tạo đột phá và mới lạ, cần nắm bắt tốt những xu hướng mới của thị trường và xã hội.
3.2. Nhân viên marketing truyền thống
Nhân viên truyền thống nghĩa là gì? Là bộ phận marketing là truyền thông tiếp thị bằng offline, với những hình thức hoạt động từ trước như truyền thông tổ chức các sự kiện lễ hội, các banner, background, … Để có thể truyền thông được thương hiệu, thông điệp và các sản phẩm của doanh nghiệp đó đến người tiêu dùng.
Nhân viên marketing truyền thống cũng có nhiệm vụ không khác gì nhân viên marketing online nhưng chỉ khác nhau ở cách thức hoạt động và vai trò về việc làm khác nhau còn đều chung một mục đích.
Cũng như thế, nhân viên marketing truyền thống cũng yêu cầu rất nhiều kiến thức về chuyên môn, kinh nghiệm và kỹ năng tổ chức sự kiện, hoạt động. Nếu bạn là người thích hoạt động và hướng ngoại có thể làm công việc này, sẽ giúp bạn giao lưu được với nhiều người hơn, có kinh nghiệm về giao tiếp cũng như tổ chức những sự kiện lớn nhỏ.
3.3. Nhân viên video marketing
Đây là một trong những loại hình marketing online, nhưng đây là một mảng lớn hơn rất nhiều những mảng kia, nó mang một phạm trù lớn hơn, nên chúng tôi sẽ tách ra để dễ giới thiệu đến bạn hơn. Video marketing là loại hình truyền thông đang được các marketer tập trung phát triển rất mạnh. Bởi xu hướng ngày nay có nhu cầu lớn về các video hay và mang ý nghĩa, cô đọng, hoặc hot trend.
Hình thức này đang được áp dụng và đạt hiệu quả rất cao đối với một doanh nghiệp hay công ty muốn quảng bá thương hiệu của mình đến khách hàng. Chính vì thế nhu cầu về nhân viên làm việc trong vị trí này cũng rất cao. Một nhân viên video marketing cần có sức sáng tạo lớn, biết xây dựng các kịch bản video hấp dẫn và chất lượng. Dù quá trình làm việc của bạn như thế nào những mục đích cuối cùng vẫn là mang lại hiệu quả tác động tích cực đến doanh thu của doanh nghiệp đó.
Công việc này cũng còn khá mới lạ trong ngành marketing, nếu bạn mới bắt đầu học thì có thể tham khảo công việc này. Bởi sức cạnh tranh trong vị trí này sẽ thấp hơn nhiều so với những vị trí marketing khác, bạn sẽ có cơ hội trúng tuyển cao hơn. Tuy nhiên vì là một công việc mới nên cũng đòi hỏi ở bạn những kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, nên bạn cần chuẩn bị tốt kiến thức để ứng sẵn sàng ứng tuyển.
4. Cách tìm việc làm marketing tại Bến Tre nhanh chóng tại website timviec365.vn
Bạn đang có nhu cầu tìm việc làm marketing tại Bến Tre có thu nhập tốt và phù hợp nhất với bản thân. Nắm bắt được điều đó chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn website timviec365.vn. Đây là một trang web tìm việc làm uy tín và chất lượng. Tại đây bạn có thể dễ dàng tìm được không chỉ việc làm marketing tai Bến Tre mà còn rất nhiều tuyển nhân viên marketing tphcm và rất nhiều tỉnh thành.
Cách tìm kiếm này sẽ giúp bạn hạn chế được thời gian, cũng đồng thời giúp bạn tìm việc dễ hơn, nhanh hơn những cách thông thường. Khi truy cập vào trang web bạn có thể thấy được những công việc về marketing tại Bến Tre, tại đây sẽ có hướng dẫn giúp bạn tìm kiếm dễ hơn.
Những thông tin tuyển dụng trên timviec365.vn cũng cấp bạn đầy đủ những thông tin về nhà tuyển dụng cũng như những yêu cầu của nhà tuyển dụng đưa ra đối với công việc đó, đặc biệt là những chế độ lương thưởng đối với người lao động. Từ đó bạn có thể dễ dàng so sánh các công việc với nhau để tìm ra được công việc tốt nhất phù hợp với trình độ chuyên môn cũng như nhu cầu của bản thân.
>>> Bạn cũng có thể truy cập vào trang Timviec365.vn để tìm việc làm giáo dục - đào tạo tại Bến Tre đang được rất nhiều cơ sở đào tạo đăng tin tuyển dụng.
Công việc marketing thường có thu nhập rất cao và ổn định, bạn không cần quá lo lắng về mức thu nhập của công việc này. Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi hữu ích giúp bạn chọn được việc làm marketing tại Bến Tre phù hợp nhất với bản thân. Hãy chia sẻ những thông tin hữu ích trên trong bài viết của chúng tôi đến bạn bè và người thân của bạn nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Chúc bạn thành công và may mắn trong công việc mới
+ Xem thêm