Tuyển dụng, tìm việc làm Marketing - PR tại Cao Bằng tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Marketing - PR đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Cao Bằng được xem là một tỉnh thành còn khá “nghèo” nàn về trình độ phát triển kinh tế cũng như xã hội do thuộc vùng núi, vùng sâu vùng xa với trung tâm đồng bằng. Tuy nhiên đây cũng vừa là nhược điểm cũng lại là cả ưu điểm khiến Cao Bằng có cơ hội phát triển một việc làm, một nghề nghiệp mang tính chuyên môn cao vượt xa hẳn với những suy nghĩ của người khác khi nghĩ đến vùng đất này. Đó là việc làm marketing ở Cao Bằng.
1. Việc làm markeing ở Cao Bằng có những dấu hiệu tồn tại nào
1.1. Sự phủ sóng của các kênh truyền thông
1.1.1. Cao Bằng - cái tên xuất hiện dày đặc trên các báo, đài, trang thông tin
Có thể thấy hiện nay Cao Bằng đang là một cái tên được nhắc đến khá nhiều trên các phương tiện truyền thông đại chúng bởi sự phong phú về ẩm thực, hữu tình của cảnh sắc, sự phát triển của kinh tế, xã hội, hay những giá trị tinh hoa của truyền thống đa sắc tộc. Chính những lời ngợi ca hoa mỹ như vậy đã giúp cho Cao Bằng có một sức hấp dẫn không chỉ riêng với khách du lịch mà cả với những người dân lao động đang tìm kiếm một cơ hội lập nghiệp ở đây.
1.1.2. Các phương tiện truyền thông phát triển mạnh mẽ ở Cao Bằng
Cao Bằng có một nhược điểm là khá cách xa khu vực đồng bằng cho nên cơ hội được tiếp nhận các phương tiện truyền thông sẽ khó hơn các tỉnh thành khác. Tuy nhiên những năm trở lại đây, Cao Bằng cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ của mình khi các phương tiện truyền thông mới dần dần được phổ cập đến phổ biến ở đấy. Trong khi đây lại là những công cụ phục vụ cho việc làm marketing. Nhờ đó mà việc làm marketing ở Cao Bằng có dấu hiệu được sinh sôi.
1.2. Mở rộng quy mô kinh doanh
1.2.1. Các doanh nghiệp lớn xây dựng chi nhánh, văn phòng đại diện tại Cao Bằng
Nền kinh tế tại Cao Bằng hiện nay đang trên đà phát triển tuy nhiên những bước đi còn khá chậm và chắc, chưa có sự đột phá quá nhiều. Song một tín hiệu mừng mà chúng ta có thể kì vọng đó là đã có một vài các doanh nghiệp lớn và công ty nổi tiếng đã đầu xây dựng cơ sở mới tại Cao Bằng để kinh doanh các mặt hàng lĩnh vực then chốt của vùng miền này. Tận dụng những thuận lợi sẵn có của Cao Bằng để phát triển kinh doanh là một trong những tiền đề quan trọng giúp việc làm Marketing có thêm nhiều cơ hội.
1.2.2. Sự xuất hiện của các công ty kinh doanh tư nhân
Không chỉ vậy, nhiều doanh nhân và người làm kinh doanh tư nhân tại Cao Bằng cũng đang dần triển khai mô hình công ty khởi nghiệp hiện đại. Các công ty này không sử dụng phương pháp kinh doanh “lúa nước” thô sơ nữa mà tiếp cận với công nghệ, thông qua Marketing để đẩy mạnh doanh số bán hàng. Đây được xem là xu hướng chung của kinh doanh, nếu như không có sẽ không thể tồn tại ở thương trường vũ bão ngày này.
1.2.3. Quy mô kinh doanh trên mọi mặt trận
Bên cạnh đó sự thay đổi về quy mô kinh doanh của các thương hiệu tại Cao Bằng cũng đã có sự chuyển dịch. Thay vì trước đây là những cửa hàng nhỏ lẻ, thì ngày nay Cao Bằng đang có những xu hướng buôn bán sản phẩm cá nhân dưới hình thức công ty để mong muốn phát triển hơn thương hiệu của mình. Từ hệ thống các cửa hàng đến website bán hàng online đều được đầu tư chỉn chu để mang lại hiệu quả doanh thu cao nhất. Nhờ vậy vai trò của việc làm Marketing một lần nữa lại được khẳng định.
1.3. Chiêu dụng những nhân lực chất lượng cao
Để phát triển một việc làm hay ngành nghề ở một tỉnh thành, vấn đề về nhân lực bao giờ cũng luôn được quan tâm. Tại Cao Bằng hiện nay có 3 nhóm nhân lực cho việc làm marketing bao gồm:
- Nhân lực marketing có trình độ từ các trường đại học tại Hà Nội : Thường là những người con của Cao Bằng, sinh ra và lớn lên tại đây, sau khi học tập về chuyên ngành marketing ở Hà Nội thì có nhu cầu tìm việc đúng chuyên môn tại quê hương
- Nhân lực marketing cũ có kinh nghiệm từ các công ty lớn khác: Là những nhân viên cũ đã nghỉ và có kinh nghiệm về marketing từ các công ty ở các tỉnh thành khác, những đối tượng này mong muốn thay đổi môi trường làm việc nên tìm đến Cao Bằng để tìm việc đúng chuyên môn
- Nhân lực marketing sẵn có của Cao Bằng : Là những lao động tri thức có tầm hiểu biết và kỹ năng marketing sẵn có ở Cao Bằng.
2. Sự phát triển của việc làm marketing tại Cao Bằng
2.1. Đẩy mạnh marketing trong các lĩnh vực mũi nhọn của Cao Bằng
2.1.1. Du lịch
Marketing là một móc xích quan trọng đối với kinh doanh. Đã là kinh doanh thì không thể thiếu marketing và ngược lại. Đối với kinh doanh tại Cao Bằng hiện nay đang có một ngành mũi nhọn, cực kì quan trọng có thể phát triển kinh doanh và là tiềm lực của cả một nền kinh tế tỉnh, đó chính là du lịch. Kinh doanh về du lịch là một hình thức bán dịch vụ cho nên bản thân nó cũng cần một đội ngũ Marketing để tăng hiệu quả bán hàng. Hầu hết các việc marketing tại Cao Bằng hiện nay thường tập trung về lĩnh vực du lịch từ: Nhà hàng, khách sạn, tàu thuyền, hướng dẫn viên, và các dịch vụ du lịch liên quan.
2.1.2. Kinh tế cửa khẩu
Kinh tế cửa khẩu cũng là một lĩnh vực quan trọng tiếp theo có thể tạo cơ hội tìm việc cho dân marketing. Cao Bằng có vị trí sát sịt với tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc, đây là một điểm mấu chốt khiến hoạt động trao đổi giao thương ở Cao Bằng trở lên sôi động. Không chỉ vậy, Cao Bằng còn là cầu nối của các nước Đông Nam Á với Trung Quốc, một thị trường lớn mạnh nhất trên thế giới. Chính nhờ điều này mà Cao Bằng có cơ hội phát triển về kinh doanh, một số mặt hàng có thể trao đổi mua và bán, từ đó tạo tiền đề để có ngành nghề Marketing, ngòi châm cho bùng nổ kinh doanh.
2.1.3. Nông lâm nghiệp
Ngoài vị trí địa lý thuận lợi cho giao thương thì thiên nhiên trù phú cũng ban tặng cho Cao Bằng những sản vật của nông lâm nghiệp. Những mặt hàng nông sản và lâm sản có giá trị kinh tế lớn đối với tỉnh Cao Bằng như: hạt dẻ, gạo nếp, bí, thịt bò, lợn đen, gà xương đen, … và các món ăn ẩm thực đậm chất dân tộc miền núi cũng đều là những món hàng trong kinh doanh. Để đưa những sản phẩm lên một tầm thương hiệu, ghi đậm dấu ấn vùng miền thì bắt buộc phải có một đội ngũ Marketing. Và đó cũng là lý do để cho việc làm Marketing ở Cao Bằng trở nên cần thiết.
2.2. Nhu cầu tuyển dụng việc làm marketing tại Cao Bằng
Với những tiềm năng trên thì nhu cầu tuyển marketing tại Cao Bằng tại càng trở nên lớn mạnh hơn. Để có thể phục vụ bán hàng cho các mặt hàng nói trên thì buộc tư nhân và nhà nước phải xây dựng các khối công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên tại Cao Bằng còn chưa quá phát triển tự vận động mà còn khá phụ thuộc vào đơn vị ngoại tỉnh liên quan cho nên quy mô công ty tại đây còn nhỏ. Hầu hết các vị trí tuyển dụng marketing của Cao Bằng đều xuất phát từ các mô hình công ty vừa và nhỏ, đôi khi là các cửa hàng theo dạng chuỗi ( nhiều hơn một chi nhánh ). Khi tuyển dụng thì số lượng nhân viên marketing cấn tuyển cũng chỉ giới hạn ở số ít người, sao cho phù hợp với quy mô công ty. Không chỉ vậy
muốn đẩy mạnh bán hàng thì bắt buộc phải có một bộ phận nhằm lôi kéo và tạo mối quan hệ với khách hàng, bộ phận này chính là marketing. Với khát vọng phát triển kinh tế của Cao Bằng như hiện tại thì bắt buộc cần rất nhiều đội ngũ Marketing.
Cao Bằng là nơi tập trung của rất nhiều đồng bào dân tộc thiểu số chính vì thế việc làm giáo dục tại Cao Bằng luôn được ưu tiên hàng đầu nhằm phổ cập tiếng quốc ngữ đến mọi vùng trong tỉnh.
Việc làm phiên dịch tại Cao Bằng đang rất phát triển nhờ sự trao đổi buôn bán hàng hóa giữa bộ phận người Hoa và người Việt tại đây diễn ra liên tục.
3. Ưu nhược điểm của việc làm marketing của Cao Bằng
Cũng như bất kì ngành nghề, công việc nào, việc làm marketing cũng có những ưu, nhược điểm riêng. Những điều này vừa là động lực vừa là thách thức chinh phục đỉnh cao sự nghiệp của những marketers tại Cao Bằng.
3.1. Ưu điểm
3.1.1. Khả năng cạnh tranh ứng tuyển thấp
Như đã đề cập ở trên, Cao Bằng hiện vẫn còn đang bước những bước đi chập chững trong phát triển kinh tế của mình cho nên thị trường lao động ở đây hẵng còn “yên bình”. Nhờ đó mà khi ứng tuyển vào các vị trí công việc trí tuệ thì khả năng cạnh tranh khá thấp. Hầu hết nhóm người yêu thích về marketing sẽ tập trung ở những thành phố lớn hơn như Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Số ít ứng viên mong muốn làm việc ở vị trí này tại Cao Bằng vừa khớp với nhu cầu tuyển dụng cho nên khả năng trúng tuyển cũng cao hơn nếu như bạn đảm bảo những yêu cầu cơ bản mà nhà tuyển dụng cần.
3.1.2. Yêu cầu công việc không cao
Kinh doanh chỉ trở nên tăng tốc và bùng nổ khi có sự cạnh tranh. Vẫn với đặc điểm nền kinh tế ấy, Cao Bằng chưa cần thiết để huých những cú kinh doanh váng trời. chính vì vậy mặc dù vẫn cần thiết vị trí Marketing song yêu cầu công việc cũng không quá cao, điều này để phù hợp với nhịp độ chung của toàn tỉnh. Quy mô công ty nhỏ, mặt hàng giá trị không quá cao cũng là những yếu tố kéo yêu cầu công việc marketing của Cao Bằng xuống. Yêu cầu cơ bản về hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh và kinh nghiệm làm marketing đã đủ để bạn tự tin ứng tuyển vị trí này ở bất kì công ty nào tại Cao Bằng.
3.1.3. Mức lương ổn định
Bên cạnh đó, việc làm Marketing tại Cao Bằng còn là một việc làm đem lại mức lương ổn định, thu nhập khá. Khác với những việc làm văn phòng khác, bên cạnh lương cứng thì việc làm marketing còn có thêm hoa hồng được chiết từ doanh thu bán hàng ( bởi lẽ marketing ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu cho nên nếu chiến lược marketing hiệu quả, nhân viên của bộ phận này nghiễm nhiên được hưởng % ). Mức lương cho vị trí marketing tại Cao Bằng hiện nay dao động trong khoảng từ 5 - hơn 10 triệu ( tùy thuộc vào chức vụ, vị trí trong bộ phận Marketing ở công ty đó ), tuy nhiên nhìn trung bình cho thu nhập của nhân viên Marketing sẽ rơi vào khoảng 5 - 7 triệu.
3.2. Nhược điểm
Với trình độ phát triển thấp thì Cao Bằng cũng có những mặt hạn chế đặc biệt với việc làm marketing. Tuy nhiên những nhược điểm này không phải là lý do kéo chất lượng cũng như khả năng phát triển sự nghiệp của Marketer tại Cao Bằng xuống, mà nó là thách thức cho tài trí của nhân lực ở đây.
3.2.1. Lĩnh vực marketing hạn chế
Nhược điểm đầu tiên đó là lĩnh vực marketing hạn chế. Cao Bằng chỉ có một vài lĩnh vực để có thể phát sinh việc làm marketing ( là những lĩnh vực đã kể trên ). Điều này gây bất lợi đối với những người không có đam mê về du lịch hay nông nghiệp. Những lĩnh vực cũng khá kén phương tiện để marketing cho nên gây khó khăn với những người đã có kinh nghiệm làm marketing tại các thành phố lớn. Điều này cũng khiến các marketers bị tối giản tư duy vì chỉ làm việc duy nhất với một lĩnh vực, dễ khiến gây nhàm chán trong công việc và từ bỏ việc làm marketing.
3.2.2. Khả năng áp dụng phương thức marketing mới khó hiệu quả
Do trình độ tiếp cận còn thấp cho nên buộc việc lựa chọn phương thức marketing tại Cao Bằng trở nên vô cùng khó khăn. Bởi vì không phải phương thức nào cũng phù hợp với thị hiếu tại Cao Bằng vì khách hàng ở đây có những cách tiếp cận và sở thích khác nhau so với các vùng miền khác. Đây thực sự là một điểm bất lợi đối với những marketer tại Cao Bằng. Không chỉ vậy vấn đề đặt ra là nếu chỉ mãi sử dụng các cách thức truyền thống, cũ rích thì khó mà có thể phát triển tuy nhiên hiện đại khác lại không phù hợp với hoàn cảnh chung tại tỉnh. Vì vậy buộc người làm marketing phải có một sự kết hợp và tính toán kỹ lượng. Điều này lại càng tạo lên áp lực trong công việc hơn với vị trí marketing tại Cao Bằng.
4. Yêu cầu đối với nhân sự việc làm marketing tại Cao Bằng
Việc làm marketing tại Cao Bằng không yêu cầu quá khắt khe khi ứng tuyển tuy nhiên những yêu cầu cơ bản, chung nhất của vị trí này vẫn cần phải có ở các ứng viên có mong muốn làm marketing. Bên cạnh đó cũng cần phải có những yêu cầu riêng đặc biệt để phù hợp với tính chất công việc tại tỉnh Cao Bằng.
4.1. Đam mê kinh doanh
Đầu tiên đó là đam mê kinh doanh - gốc rễ của Marketing. Nếu bạn là người không có máu kinh doanh, không có hưng phấn khi thu hút được khách hàng hay chỉ đơn giản là cảm giác sung sướng khi thương hiệu mình marketing được nhiều người biết đến, chắc chắn bạn không thể làm marketing. Người làm marketing thực sự phải có máu kinh doanh, dám đương đầu với khó khăn và chấp nhận với sự thất bại như những người làm chủ. Thậm chí những người làm marketing còn có đầu óc tính toán kinh khủng hơn những người kinh doanh thông thường.
4.2. Kiến thức cơ bản về marketing
Thứ hai đó là những kiến thức cơ bản về Marketing. Bạn không cần phải tốt nghiệp với bằng cấp giỏi ở các trường về kinh doanh, song chắc chắn những gì cơ bản nhất, cốt lõi nhất của Marketing bạn phải hiểu. Nó bảo gồm: sản phẩm, định giá, vị trí - phân phối, và chiêu thị, là những kiến thức nền cho những ứng viên marketing tại Cao Bằng. Bốn yếu tố này được kết hợp và tạo ra những mối quan hệ, qua cách vận hàng của marketer nhằm tạo ra năng suất bán hàng cho thương hiệu.
4.3. Khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng
Trong gốc rễ của marketing, vốn có sự hiện diện của khách hàng, bởi lẽ, không có khách hàng nghĩa là không có người mua và kinh doanh chết, marketing trở nên vô nghĩa. Vì vậy người làm marketing bắt buộc phải có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng. Thêm vào đó trong các yếu tố của marketing có sự hiện diện của chiêu thị ( tức là cách thức để khiến khách chủ ý đến mình ) thì chắc chắn bạn phải hiểu khách hàng muốn gì, đánh vào tâm lý đó để thực hiện. Đây được xem là kỹ năng quan trọng nhất của người làm marketing.
4.4. Kiến thức tin học văn phòng
Những kỹ năng về tin học luôn là yêu cầu cần có đối với những người làm văn phòng không chỉ riêng việc làm marketing. Kiến thức tin học ở đây gồm có như : microsoft office, phần mềm quản lý bán hàng, các phần mềm ứng dụng, mạng xã hội kênh thông tin để thực hiện marketing các bạn đều phải nắm rõ.
4.5. Sự sáng tạo và nhanh bén
Yêu cầu chung cuối cùng đó là sự sáng tạo và nhạy bén, là yếu tố trung tâm tạo nên giá trị của nghề marketing. Marketing là một nghề vận hành óc sáng tạo rất nhiều vì nó không có một mẫu dập khuôn nào cả mà bắt buộc ta phải tự tìm tòi và sáng tạo để phục vụ thị hiếu của khách hàng thay đổi theo từng ngày. Khi phỏng vấn ứng viên marketing tại Cao Bằng, nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào tác phong cũng như tốc độ phản ứng vấn đáp của bạn để đánh giá bạn có đủ sự sáng tạo để theo đuổi công việc này hay không.
4.6. Hiểu biết về lĩnh vực marketing ứng tuyển
Chắc chắn bạn không thể quảng cáo cho một cái gì đó nếu như bạn không biết gì về nó. Chính vì vậy khi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ không quên hỏi bạn về những hiểu biết về lĩnh vực hoạt động của công ty họ. Hiện nay tại Cao Bằng các lĩnh vực cần marketing không quá nhiều mà hầu hết là những lĩnh vực cũ, quen thuộc và dễ tiếp cận. Cho nên đây cũng không phải là điều mà bạn quá phải lo lắng khi ứng tuyển vị trí nhân viên marketing tại Cao Bằng.
Để có thể tìm kiếm việc làm marketing tại Cao Bằng các bạn có thể tham khảo các kênh tuyển dụng của các tập đoàn đang có dự án đầu tư vào tỉnh thành này, hoặc có thể tìm kiếm tại các website việc làm uy tín. Timviec365.vn là một kênh tìm việc phổ biến nhất hiện nay, với hàng nghìn công việc, thông tin tuyển nhân viên marketing Hà Nội hay Cao Bằng và vị trí cho tất cả các ngành nghề và tỉnh thành trên cả nước, website này sẽ hỗ trợ bạn hết sức trong việc tìm kiếm công việc phù hợp cho mình.
+ Xem thêm