Tuyển dụng, tìm việc làm Marketing - PR tại Hải Dương tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Marketing - PR đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Việc làm marketing tại Hải Dương là gì? Cơ hội nào mở ra cho nghề marketing tại Hải Dương? Tố chất của một marketer giỏi? Tất cả sẽ có trong bài viết sau đây!
1. Một số điều kiện thúc đẩy sự phát triển kinh tế và việc làm marketing tại Hải Dương
1.1. Điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý của tỉnh Hải Dương
Hải Dương được ví như tỉnh trung tâm tọa lạc ở vị trí đắc địa ở Đồng bằng sông Hồng, đây là tỉnh chịu ảnh hưởng của khu vực tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, giáp ranh với vô số tỉnh lỵ nổi tiếng và có nền du lịch phát triển như Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Thái Bình, Hưng Yên và thành phố cảng Hải Phòng.
Khí hậu của tỉnh Hải Dương nằm trong vùng ảnh hưởng của nền nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm quanh năm với 4 mùa rõ rệt, xuân hạ thu đông; nhiệt độ trung bình hằng năm của Hải Dương là 23oC; độ ẩm trung bình dao động trong khoảng từ 78 đến 87%; Trung bình lượng mưa hằng năm rơi vào khoảng dao động từ 1,500mm đến 1,700 mm. Theo thống kê qua nhiều năm liền, từ năm 1972 đến nay, Hải Dương không phải là tỉnh bị mưa lũ hay bão đe dọa.
Hải Dương là địa bàn mà ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng không ngừng phát triển, chẳng hạn như ngành khai thác đá vôi, đây là ngành có trữ lượng đá vôi lớn dao động trong khoảng 200 triệu tấn, hay có thể nói đến công nghiệp sản xuất đất sét hay xi măng cũng không ngừng phát triển. Những nguồn tài nguyên này chủ yếu thuộc địa bàn của Chí Linh và Kinh Môn.
Có thể thấy Hải Dương mưa thuận gió hòa, lại nằm ở vị trí địa lý vô cùng đắc địa cho thấy nơi đây là đất lành chim đậu thu hút nhiều lượt người dân di cư về đây sinh sống, khí hậu thuận lợi giúp người dân liên tiếp phát triển về du lịch, từ đó mở ra nhiều cơ hội sống còn cho việc làm marketing tại Hải Dương.
1.2. Đặc điểm về địa hình của tỉnh Hải Dương
Địa hình Hải Dương không mấy bằng phẳng mà chủ yếu là nghiêng và thấp dần từ Tây xuống Đông Nam, chiếm gần 11% tổng diện tích tự nhiên là địa hình đồi núi, còn vùng đồng bằng chiếm 89% tổng diện tích nơi đây.
1.3. Đặc điểm về dân số và lực lượng lao động
Toàn tỉnh Hải Dương có tổng dân số khoảng 1,8 triệu người, trong đó số lượng người dân đang trong độ tuổi lao động chiếm trên 60% tổng dân số nơi đây. Tỷ lệ dân số sống ở nông thôn cao (khoảng 84,5%) và chủ yếu sinh sống dựa vào phát triển nông nghiệp. Đây sẽ là nguồn cung lao động vô cùng phong phú cho các dự án đầu tư của các nhà đầu tư lớn. Đồng thời đây cũng sẽ là nguồn cung tiềm năng cho việc làm marketing ở Hải Dương.
1.4. Đặc điểm của nguồn tài nguyên khoáng sản, đất, rừng và những cơ hội lớn để mở rộng việc làm marketing tại Hải Dương
Tài nguyên khoáng sản của Hải Dương không nhiều như người ta vẫn nghĩ tuy nhiên, một số tài nguyên vẫn có trữ lượng lớn đủ dùng và khai thác, trong đó, công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng của tỉnh là lĩnh vực phát triển vững mạnh nhất, đủ để cung cấp nguyên liệu cho trung ương và một số tỉnh khác. Chúng ta có thể liệt kê ra đây một vài cái tên khoáng sản giàu có nhất ở Hải Dương đó chính là Đá vôi ở huyện Kinh Môn, trữ lượng 200 triệu tấn, chất lượng trên cả tuyệt vời, CaCO3 đạt 90 – 97% là nguyên liệu cho việc sản xuất sứ. Xi măng sản lượng 4 – 5 triệu tấn. Trong khi đó, tài nguyên Đất Sét chịu lửa thuộc huyện Chí Linh hiện có trữ lượng là trên 8 triệu tấn, chất lượng miễn chê. Hay có tài nguyên Bôxít ở huyện Kinh Môn có trữ lượng 200.000 tấn.
Về tài nguyên đất, toàn tỉnh Hải Dương có diện tích tự nhiên đạt tới 1.662 km² , sở hữu 2 dạng địa hình tươi đẹp là vùng đồi núi và vùng đồng bằng. Đồi núi là vùng chiếm ít diện tích hơn chỉ chiếm khoảng 11% diện tích đất tự nhiên, gồm 13 xã thuộc huyện Chí Linh và 18 xã thuộc huyện Kinh Môn. Tiếp đến là vùng đồng bằng chiếm hơn 89% diện tích tự nhiên có sông Thái Bình bồi đắp phù sa màu mỡ, thích hợp cho phát triển nông nghiệp. Càng nhiều doanh nghiệp nông nghiệp mở ra càng cần đến bộ phận Marketing để đưa sản phẩm nhà nông tới gần hơn với công chúng.
Về tài nguyên rừng, diện tích rừng trên toàn bộ địa bàn tỉnh Hải Dương đang sở hữu 9.140 ha, trong đó rừng trồng có 6.756 ha còn rừng tự nhiên có 2.384 ha.
2. Sự phát triển của nền kinh tế hiện đại tỉnh Hải Dương và cơ hội thúc đẩy việc làm marketing tại đây
Phía trên chúng ta đã đi sâu làm rõ những yếu tố tự nhiên, địa hình tác động đến việc làm marketing tại Hải Dương thì trong phần tiếp theo đây, Timviec365.vn sẽ tiếp tục đào sâu phân tích về những yếu tố của nền kinh tế Việt Nam có ảnh hưởng như thế nào tới việc làm marketing ở Hải Dương.
Nền kinh tế Hải Dương là nền kinh tế toàn diện phát triển trên mọi lĩnh vực. Chỉ số GRDP đều đều tăng trưởng một cách nhanh chóng, nông nghiệp mùa màng bội thu. Hải Dương gần đây tiến hành xây dựng nông thôn mới một cách mở rộng và đạt tiêu chuẩn nông thôn mới của tỉnh. Các sản phẩm của ngành công nghiệp, nông nghiệp đều đạt chất lượng tốt theo KPI của kế hoạch được để ra.
Trong du lịch, Hải Dương thu được những kết quả đáng mừng tác động tích cực đến nền kinh tế và đến công việc việc làm marketing tại Hải Dương, báo trước một nền kinh tế hứa hẹn còn phát triển nở rộ trong tương lai. Tại các điểm du lịch đều khách thập phương kéo đến nườm nượp tạo cơ hội cho du lịch ngày càng tăng trưởng hơn nữa.
Hoạt động xuất khẩu cũng góp phần tô thêm màu sắc tươi sáng cho toàn bộ bức tranh kinh tế của Hải Dương với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các chỉ số kim ngạch xuất khẩu. Trong thời gian qua, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Hải Dương ước đạt khoảng 1.500 triệu USD, con số này so với các năm trước đã vượt mức kế hoạch đã đặt ra là 18,4%, và có cơ hội còn tăng trưởng hơn thế nữa chưa có dấu hiệu dừng lại.
Một trong những chính sách tiến bộ mà toàn tỉnh Hải Dương đã tiến hành để làm cho bức tranh kinh tế có nhiều màu sắc sinh động hơn đó chính là chính sách xúc tiến đầu tư cũng như kêu gọi các doanh nghiệp mới bên ngoài chưa rót vốn về đây. Nhờ những chính sách tiến bộ này mà trên địa bàn tỉnh Hải Dương các dự án đầu tư ngày càng rộng mở, thành lập mới khoảng hơn 700 doanh nghiệp. Kết quả này nếu đem so với mốc năm 2017 thì đã vượt 8,7%.
Trong năm 2020 này Hải Dương sẽ có những hướng đi mới đầy ý nghĩa. Toàn tỉnh Hải Dương cùng nhau cố gắng đạt được mục tiêu toàn tỉnh đề ra đến hết năm 2021. Tính đến thời điểm hiện tại, mọi kết quả mà tỉnh Hải Dương đã đạt được chứng tỏ cho những bước chuyển mình trỗi dậy đầy mạnh bạo của tỉnh Hải Dương trên con đường phát triển sự nghiệp của mình. Tuy còn tồn tại rất nhiều thách thức thế nhưng bằng việc đưa ra những chính sách tiến bộ, sự cải tiến không ngừng về cách đầu tư rót vốn, Hải Dương vẫn được đánh giá rất cao trong con đường phát triển của mình.
Các doanh nghiệp càng phát triển lớn mạnh thì càng cần có bộ phận marketing chuyên nghiệp. Hay nói cách khác, không một doanh nghiệp nào có thể phát triển lớn mạnh mà thiếu vắng bộ phận marketing. Bởi chính bộ phận marketing là bộ phận giúp quảng cáo cho thương hiệu, đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng. Đó là lý do bất kể doanh nghiệp nào, dù là sản xuất hay kinh doanh thì đương nhiên cần phải đầu tư cho đội ngũ nhân viên marketing.
3. Những việc làm marketing then chốt được tuyển dụng nhiều nhất tại Hải Dương
3.1. Việc làm giám đốc Marketing tại Hải Dương
Vị trí giám đốc Marketing tại Hải Dương là một việc làm marketing tại Hải Dương được xem là trưởng tàu đầu tàu hỗ trợ quyết định toàn bộ việc chèo lái cả con tàu mang tên marketing. Đây chính là vị trí công việc không bao giờ được thiếu trong các doanh nghiệp đang hoạt động ở Việt Nam nói chung và ở Ninh Bình nói riêng.
Khi đảm nhiệm vị trí giám đốc Marketing, bạn sẽ phải cáng đáng toàn bộ công việc quản lý, PR như nào, kiểm soát chi tiêu trong hoạt động marketing ra sao để đem tới cho doanh nghiệp kết quả là một thương hiệu quen thuộc hùng mạnh trong mắt công chúng.
Tùy vào đặc thù của từng doanh nghiệp mà vị trí giám đốc Marketing có thể đồng nhất với người làm vị trí giám đốc thương hiệu.
Thông thường, một người giám đốc Marketing sẽ phải tiến hành xử lý các công việc sau:
- Tìm ra các chiến lược phát triển cho công ty, định hướng phát triển và vạch ra bản chỉ tiêu cụ thể cho hoạt động Marketing
- Đóng vai trò là người đứng mũi chịu sào chịu đựng hoàn toàn mọi trách nhiệm về hoạt động marketing trước pháp luật trước doanh nghiệp và ban giám đốc
- Cũng có khi giám đốc marketing chính là người là công việc của giám đốc thương hiệu.
- Soạn thảo nội dung có liên quan đến hoạt động quảng bá doanh nghiệp
- Là người chịu trách nhiệm phát ngôn cho thương hiệu của doanh nghiệp trên mạng xã hội
- Quản lý thống kê ngân sách cần chi cho hoạt động marketing
- Đảm nhiệm việc thuyết trình cho các sự kiện của công ty.
3.2. Việc làm vị trí Trưởng phòng Marketing
Thông thường, vị trí việc làm marketing tại Hải Dương - nhân viên trưởng phòng marketing sẽ phải làm cả công việc của người làm quản trị nhân lực trực thuộc lĩnh vực marketing, họ sẽ là người trực tiếp soạn thảo sáng tạo ra kế hoạch và theo dõi các hiệu quả của hoạt động marketing trong công ty, doanh nghiệp. Bên cạnh đó trưởng phòng Marketing còn phải làm một số nhiệm vụ lặt nhặt khác để đảm bảo công ty vận hành trơn chu.
Không có một giới hạn cụ thể nào khi nói về quyền hạn, trách nhiệm của người trưởng phòng Marketing. Bởi người trưởng phòng Marketing phải làm những việc gì được quyền sinh sát trong phạm vi như thế nào còn phụ thuộc vào từng doanh nghiệp. Nhưng xét một cách tổng quan thì quyền lực của trưởng phòng marketing tương đương với người giám đốc Marketing. Tại các công ty nhỏ lẻ thì người trưởng phòng Marketing chính là người đảm nhận luôn chức vụ giám đốc marketing.
3.3. Tuyển dụng nhân viên PCC tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương
Để hiểu biết được việc làm PPC trong lĩnh vực marketing tại Hải Dương có nhiều cơ hội nghề nghiệp không thì chúng ta không thể thiếu hiểu biết về vị trí này. PPC là người sẽ phụ trách thiết lập sáng tạo ra kế hoạch và tiến hành hiện thực hóa kế hoạch đó, theo dõi kết quả của toàn bộ chiến dịch quảng cáo để rút kinh nghiệm cho lần sau. Trong ngành Marketing, PPC là một vị trí quan trọng nhưng là cơ hội cho các Freelancer làm việc mà không cần đến công ty làm full time, các Freelancer thường làm việc tại các agency nhưng phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương đều có nhu cầu tuyển nhân viên full time làm PCC.
Để làm một nhân viên PPC tốt giỏi thì người ứng tuyển công việc này cần phải nắm vững nghiệp vụ tính toán, kỹ năng xử lý số liệu tiếp nhận thông tin cực kỳ nhanh chóng và nhạy bén với những lỗi sai nhỏ đến lớn vì vai trò của nhân viên PPC chính là phân tích các khoản chi phí quảng cáo mà công ty đã phải bỏ ra đồng thời cân đối thu chi cho doanh nghiệp. Đồng thời họ còn phải tính toán cân đo đong đếm về những cách thức, phương pháp để làm doanh thu của doanh nghiệp tăng lên vòn vọt.
Khi tìm việc làm marketing tại Hải Dương với vị trí PPC bạn cần phải làm được những việc sau:
- Theo dõi quan sát và ước tính chi phí quảng cáo
- Kiểm tra hệ thống hàng loạt từ khóa đang phục vụ cho hoạt động chạy quảng cáo PPC
- Kiểm soát các công việc của nhân viên Seo trong quá trình quảng cáo
- Kiểm soát toàn bộ mọi kết quả hay chất lượng của quảng cáo
- Tìm kiếm thêm hàng loạt từ khóa mới cho hoạt động quảng cáo
- Dừng ngay các hoạt động quảng cáo thiếu hiệu quả hay hiệu quả thấp
- Báo cáo mức độ hiệu quả đến đâu của hoạt động quảng cáo của công ty từng tuần tháng năm
3.4. Nhân viên Seo – một vị trí không thể thiếu trong nhu cầu tuyển dụng việc làm marketing tại Hải Dương
Trong xã hội hiện nay, vị trí nhân viên SEO đóng vai trò rất quan trọng và phổ biến. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần xây dựng cho mình một đội SEO chuyên nghiệp. Lý do doanh nghiệp cần SEO là bởi vì thông qua các kỹ thuật SEO doanh nghiệp họ hiểu được nhu cầu của khách hàng thông qua hành vi tìm kiếm từ khóa của họ trên Google. SEO phải nắng chắc nghiệp vụ để nắm bắt các hành vi tìm kiếm của người dùng trên google, phân tích xu hướng tìm kiếm sản phẩm của khách hàng trên google, từ đó đem lại chuyển đổi từ hành vi tìm kiếm sang hành vi mua hàng của doanh nghiệp. Người làm Seo đảm bảo trang web của công ty bạn luôn lọt top đầu trong kết quả tìm kiếm của Google, mang tới nhiều cơ hội phát triển lên tầm cao mới cho doanh nghiệp. Chẳng hạn như có thể mang lại cho doanh nghiệp những đơn đặt hàng mới, số lượng khách hàng tiềm năng lớn,…
Để đảm đương tốt nhiệm vụ cho vị trí nhân viên seo thì bạn nhất định phải hiểu biết về các mảng Content marketing và seo, đi backlink thuần thục. Thêm vào đó, là nhân viên SEO thực thụ bạn còn cần nắm bắt tập khách hàng tiềm năng của mình, tạo mối quan hệ tốt với họ.
Về cơ bản, một nhân viên SEO cần tiến hành các công việc cụ thể như sau:
- Xây dựng và triển khai hệ thống các backlink
- Viết bài mới tới đâu tối ưu hóa tới đó
- Sử dụng google để quảng bá nội dung
- Để làm seo thì phải nghiên cứu các từ khóa chuyên sâu
- Kết hợp với bộ phận kỹ thuật để làm việc khi cần thiết
- Liên tục phân tích mọi chỉ số liên quan, soạn thảo báo cáo hàng tuần về tình hình seo web.
4. 5 phẩm chất cần có của một nhân viên làm việc làm marketing tại Hải Dương
Sự nhiệt tình, năng động
Để làm nhân viên marketing giỏi bạn không chỉ phải có chuyên môn vững vàng mà bạn còn cần luôn bộc lộ sự nhiệt huyết, đam mê tỏ ra mình năng động trong mọi công việc. Chỉ có đam mê, nhiệt tình năng động mới dẫn bạn tới thành công trong khi làm công việc này. Muốn làm marketing giỏi, bạn phải luôn tìm tòi, cống hiến hết cho công việc hiện tại, và bạn sẽ thấy người làm marketing không bao giờ chán việc họ đang làm đâu nhé!
Sự linh hoạt và sáng tạo
Làm Marketing đòi hỏi rất cao về khả năng sáng tạo cũng như khả năng ứng biến linh hoạt trong công việc. Có thể bạn đang sở hữu sản phẩm tốt có chất lượng cao nhất tại thời điểm hiện tại, nhưng chỉ sau vài tháng sản phẩm của bạn có thể sẽ bị cũ kỹ và lạc hậu so với thời hiện tại. Do đó, bạn phải cực kỳ linh hoạt, biết làm sao để nắm bắt thị trường và điều chỉnh các kế hoạch, quyết định, chiến dịch quảng cáo hợp lý với hiện tại. Đừng quá buộc mình phải tuân theo như cái máy các kế hoạch đã được định sẵn, thay vào đó hãy thay đổi linh hoạt kế hoạch, tận dụng nó để tạo lợi thế.
Ngoài ra, bạn phải luôn luôn trong tình trạng thường xuyên tạo ra cái mới mẻ, khác biệt, độc đáo… thì mới có thể tạo ra những chiến lược marketing có sức cạnh tranh với đối thủ. Phần lớn các marketer sẽ luôn sẵn sàng chịu đựng những rủi ro từ việc sáng tạo ra những “ý tưởng điên rồ” của mình. Tóm lại, bạn phải luôn đổi mới, sáng tạo, ham học hỏi cái mới, đón đầu xu thế phát triển hiện tại.
Khả năng giao tiếp
Làm việc ở vị trí việc làm marketing tại Hải Dương bạn không thể là người giao tiếp tồi. Thay vào đó, bạn cần phải là người giao tiếp giỏi nhất, để tạo ra nhiều quan hệ với báo chí từ đó làm tốt công việc quảng cáo cho thương hiệu của công ty mình. Bạn phải thường xuyên giao tiếp với các đối tác, khách hàng hay giao tiếp với bộ phận khác trong công ty như bộ phận kinh doanh, IT, nhân sự,… Vì vậy, giao tiếp giỏi sẽ dẫn lối bạn tới với thành công trong ngành marketing này.
Tiêu chuẩn 4S trong giao tiếp bạn cần biết:
•Smile: cười, Smart: thông minh, Speed: nhanh nhẹn, Sincerity: chân thành.
Quan sát và lắng nghe
Quan sát và lắng nghe là điều bạn cần trau dồi nếu muốn làm một marketer giỏi Bạn cần thường xuyên quan sát khách hàng của mình, để tìm ra những mặt hàng những điều mà khách hàng yêu thích, tìm ra thói quen hằng ngày của khách hàng, những lý do khách hàng cần dùng sản phẩm của bạn,… Để từ đó sản xuất ra các sản phẩm đúng với nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Tự tin, dám mạo hiểm và chấp nhận rủi ro
Chỉ cần tự tin với những ý tưởng của riêng bạn. cùng với đó là lắng nghe những đóng góp của mọi người để từ đó tiến hành phân tích, sàng lọc cho mình những chiến lược tốt nhất.
Làm Marketing bạn phải chấp nhận rất nhiều rủi ro đến từ truyền thông. Hãy dám mạo hiểm và biết chấp nhận rủi ro, bạn sẽ thấy được lợi ích từ việc mạo hiểm này ngay thôi.
Để trở thành một nhân viên Marketing tuyệt vời, bạn phải là sự đúc kết của vô số những phẩm chất cần thiết chứ không chỉ giỏi chuyên môn mà được thôi đâu. Timviec365.vn hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn sớm đạt được thành công với ngành marketing này.
5. Tìm việc làm marketing tại Hải Dương ở đâu uy tín?
Hiện nay có rất nhiều cách tìm việc làm marketing hiệu quả mà không bị lừa đảo. Từ tìm việc qua fanpage, hội nhóm FB đến tìm kiếm trên các trang web tuyển dụng uy tín. Một trong những chuyên trang tuyển dụng đáng giá nhất hiện nay chính là trang timviec365.vn. Tại chuyên trang này, bạn có thể tìm việc miễn phí không mất một đồng nào. Bạn có thể dễ dàng sử dụng giao diện web vì giao diện web rất thân thiện với người dùng. Với chức năng tìm kiếm việc theo tỉnh thành ngành nghề, bạn sẽ được tìm việc tại 63 tỉnh thành mà không cần phải đến tận tỉnh thành đó. Với chức năng tìm kiếm quanh đây bạn còn có thể tìm được việc làm gần nhà với mức lương do bạn đề xuất. Vậy làm cách nào để thu hút nhà tuyển dụng tự tìm đến mình chứ không phải mình đi tìm nhà tuyển dụng? Dễ lắm, bạn chỉ cần đăng ký tài khoản tìm việc miễn phí sau đó đăng nhập và bắt đầu điền đầy đủ thông tin vào hồ sơ online của bạn sau đó đăng CV và để chế độ người tuyển dụng có thể xem hồ sơ của bạn. Thật dễ phải không nào?
Trên đây là những thông tin cực kỳ hữu ích giúp bạn giải đáp phần lớn thắc mắc về việc làm marketing tại Hải Dương. Hy vọng bài viết này đã đem lại cho bạn những hiểu biết cần thiết. Chúc bạn sớm tìm được công việc như ý. Trân trọng!
>>> Cách cực kỳ đơn giản để nhanh chóng để tìm kiếm việc làm tại Hải Dương phù hợp nhất với bạn đó là tham khảo bản mô tả công việc của rất nhiều công ty doanh nghiệp hot liên tục được update trên Timviec365.vn, đưa ra sự lựa chọn tốt nhất và ứng tuyển ngay.
>>> Bạn yêu thích công việc giảng dạy mà chưa tìm kiếm được thông tin ở đây hay thử tìm việc làm giáo dục - đào tạo tại Hải Dương sẽ cho bạn hàng trăm kết quả giúp bạn lựa chọn được công việc phù hợp nhất
+ Xem thêm