Tuyển dụng, tìm việc làm Marketing - PR tại Hưng Yên tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Marketing - PR đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Hưng Yên là một trong những tỉnh có việc làm marketing – pr phát triển đa dạng nhất nước ta hiện nay. Vậy nơi đây có những điều kiện gì để phát triển công việc hấp dẫn này? Hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu nhé!
1. Tổng quan về việc làm Marketing - PR tại Hưng Yên
Marketing hay tiếp thị, đây là một hình thức giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Còn PR là truyền thông. Marketing là việc làm được rất nhiều người chọn lựa tại Hưng Yên. Bởi lẽ, đây là vùng đất có rất nhiều điều kiện để phát triển việc làm marketing cũng như phát triển ngành nghề này.
1.1. Xu hướng thị trường tác động đến việc làm Marketing - PR tại Hưng Yên
Một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến việc làm Marketing – PR ở Hưng Yên đó là thị trường. Với vị trí địa lý đặc biệt, nằm cận kề thủ đô Hà Nội, trong vùng ảnh hưởng của tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng – Quảng Ninh đã tạo điều kiện thuận lợi để Hưng Yên phát triển với một thị trường việc làm rộng mở.
Chính vị trí địa lý đặc biệt này đã giúp nơi đây có một thị trường tìm việc làm nhanh tại Hưng Yên luôn sầm uất, năng động, thu hút vốn đầu tư nước ngoài đổ vào nền kinh tế tỉnh. Bản thân của sự phát triển này cũng bắt nguồn từ những tiềm năng vốn có của Hưng Yên, đó là những tiềm năng về khoáng sản, tiềm năng con người, khí hậu, …
Kết hợp với những chính sách mở cửa nền kinh tế, khuyến khích phát triển kinh tế, bì ổn thị trường, kìm hãm lạm phát đã giúp Hưng Yên với thị trường tương đối mở cửa, bình ổn và phát triển.
1.1.1. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mở ra kỷ nguyên mới và những cơ hội việc làm mới
Cách mạng 4.0 đã làm thay đổi cuộc sống của con người, một trong những ưu điểm lớn nhất của cuộc cách mạng này chính là mở ra một kỷ nguyên mới, với những bước đột phá của công nghệ.
Cuộc cách mạng này đã tác động mạnh mẽ, sâu sắc vào đời sống cũng như sản xuất ở Hưng Yên. Nó không chỉ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nơi đây mà nó còn góp phần ra đời nhiều ngành nghề, việc làm mới tại Hưng Yên
Sự phát triển cách mạng 4.0 là nền tảng cũng như đòn bẩy để ngành marketing – pr phát triển. Bởi lẽ, tâm điểm của cuộc cách mạng này đó là tự động hóa, mạng không dây, … những yếu tố gắn bó mật thiết tới tính chất công việc của marketing – pr.
Minh chứng cụ thể nhất cho sự phổ cập này đó chính là sự phổ biến một cách rộng rãi của điện thoại thông minh, máy tính điện tử và mạng internet. Chính sự sự phổ cập một cách rộng rãi những thiết bị thông minh này là công cụ quan trọng để ngành marketing – pr phát triển tạo ra cơ hội việc làm và nhu cầu tuyển nhân viên marketing Hà Nội, Hưng Yên và ở nhiều nơi khác.
1.1.2. Sự phổ biến của Smartphone, máy tính và internet tạo làn sóng việc làm mạnh mẽ
Thông qua ba công cụ đó là máy tính, điện thoại thông minh và mạng internet, tại Hưng Yên, người ta có thể dễ dàng tìm cũng như tuyển dụng nhân sự ngành nghề này. Đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay, người người, nhà nhà dùng smartphone, máy tính, … đã tạo ra một làn sóng việc làm vô cùng mạnh mẽ tại đây.
1.2. Nguồn nhân lực việc làm Marketing - PR tại Hưng Yên
Nguồn nhân lực trẻ là nhân tố đầu tiên, quan trọng tác động đến việc làm marketing tại Hưng Yên, nguồn nhân lực trẻ, dồi dào này đã cung cấp nguồn lao động dồi dào cho việc làm marketing – pr tại Hưng Yên phát triển.
Không chỉ có vậy, nhân lực cung cấp cho ngành marketing – pr cũng là những người có trình độ, năng động, nhiệt huyết, đam mê với nghề nghiệp. Với niềm đam mê và tình độ cao này, trong tương lai hứa hẹn một điều rằng sự phát triển của việc làm marketing là chắc chắn.
2. Tại sao việc làm Marketing - PR lại phát triển ở Hưng Yên?
2.1. Vai trò của Marketing - PR trong phát triển kinh tế Hưng Yên
Đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và tồn tại của doanh nghiệp, marketing gián tiến tiếp tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của kinh tế Hưng Yên. Bởi lẽ, việc làm marketing có phát triển thì nền kinh tế nơi đây mới khởi sắc.
Bởi lẽ với đặc điểm nghề nghiệp đặc biệt của mình, marketing đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Cũng chính nhờ những chính sách của marketing trong việc quảng bá thương hiệu, cũng như quảng bá tiềm năng của tỉnh mà nơi đây đã thu hút không ít vốn đầu tư cả trong và ngoài nước vào Hưng Yên.
2.2. Marketing - PR đưa người tiêu dùng đến gần hơn với doanh nghiệp
Marketing là yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển và tồn tại của doanh nghiệp. Marketing – Pr cũng là một mảng quan trọng được nhiều doanh nghiệp chú trọng đầu tư. Bởi lẽ, marketing – pr có những vai trò rất quan trọng sau.
2.2.1. Marketing – PR đã cung cấp gần như đầy đủ thông tin sản phẩm cho khách hàng
Marketing – PR tại Hưng Yên nói riêng và trên cả nước nói chung có vai trò quan trọng trong việc làm nổi bật sản phẩm, khiến sản phẩm trở nên gần gũi hơn với khách. Minh chứng cụ thể nhất của vai trò này đó là cung cấp thông tin đầy đủ thông tin của sản phẩm tới khách hàng một. Bởi đơn giản, nếu bạn thực hiện công việc cũng như vai trò marketing sản phẩm cho doanh nghiệp, thì bắt buộc một điều rằng bạn hiểu rất rõ về sản phẩm của mình, tuy nhiên khách hàng thì không. Với nhiều nhiều khách hàng, thông tin về sản phẩm với họ đôi khi chỉ là con số 0 tròn trĩnh.
Trong khi đó, để mua và sử dụng sản phẩm, bắt buộc một điều rằng khách hàng của bạn họ phải nắm được tổng quan về sản phẩm, cũng như cách sử dụng, các bảo quản những sản phẩm đó.
2.2.2. Cân bằng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ với doanh nghiệp lớn
Với sự khắc nghiệt của thị trường hiện nay, các doanh nghiệp phải cạnh tranh nhau một cách gay gắt, nhiều khi đầu tư vào chất lượng sản phẩm chưa đủ mà phải làm sao để sản phẩm đến gần hơn, đến một cách nhanh nhất với người tiêu dùng.
Thông qua hoạt động marketing – pr này mà doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn đều có sức cạnh tranh công bằng hơn so với cạnh tranh 1:1 trên thị trường.
2.2.3. Marketing giúp bán hàng
Dù cho có thực hiện kế hoạch là gì, phương pháp thực hiện như thế nào thì mục tiêu cuối cùng của marketing chính là bán hàng và bán làm sao cho thật nhiều hàng. Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến sự tồn vong của doanh nghiệp. Vì vậy quảng cáo, truyền thông hay các biện pháp marketing, … chung quy lại chỉ mang mục đích cuối cùng, quan trọng nhất đó là bán hàng.
Hơn nữa, marketing – pr cũng là một phương phát chăm sóc khách hàng, làm sao để biến khách hàng lạ thành khách hàng quen, rồi thành khách hàng thân thiết. như vậy, doanh nghiệp không chỉ phát triển trước mắt mà còn phát triển lâu dài trong tương lai chính nhờ lượng khách hàng thân thiết này.
2.2.4. Marketing giúp doanh nghiệp phát triển
Cuối cùng, Marketing chính là một chiến lược mà nhiều doanh nghiệp sử dụng để phát triển doanh nghiệp mình. Mục đích bán hàng và khách hàng là quan trọng nhất, tuy nhiên, marketing đã góp phần không nhỏ trong việc phát triển doanh nghiệp.
Bằng tất cả những cách thức, cũng như vai trò của mình, marketing – pr đã biến sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, cũng chính là đưa tên tuổi doanh nghiệp đến với khách hàng. Nhất là những doanh nghiệp nhỏ, chưa có vị thế trên trường kinh doanh ở Hưng Yên
2.3. Việc làm Marketing – PR thay đổi đời sống dân cư tại Hưng Yên
Với tất cả những vai trò phía trên, Marketing – PR đã thay đổi đời sống dân cư Hưng Yên, một trong những tác động trực tiếp của công việc này đó là nó tạo điều kiện cho sự ra đời những công việc mới mà tiêu biểu cho sự ra đời này đó chính là việc làm Marketing – PR.
Không chỉ có vậy, nhờ vào những công cụ Marketing – PR này mà những công việc đã xuất hiện từ trước tại Hưng Yên cũng vì thế có nhiều điều kiện để phát triển hơn nữa.
3. Các loại hình việc làm Marketing – PR tại Hưng Yên
Các loại hình việc làm Marketing – PR rất đa dạng, chúng tôi có thể kể tới một số công việc tiêu biểu tác động trực tiếp đến sự phát triển của việc làm Marketing – PR này.
SEO:
SEO là chữ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization được hiểu là quá trình tối ưu hóa nội dung bài viết trên một website nào đó, mục đích của công việc này đó là để bài viết xuất hiện trên kết quả của công cụ tìm kiếm google ngay ở top đầu. Đây cũng chính là một hình thức việc làm marketing
Blog marketing:
Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng công cụ pr – marketing để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình. Nếu như trước đây blog thường là một cá nhân viết nên cảm nhận của mình, thì ngày nay blog trở thành công cụ để quảng bá sản phẩm tới nhanh hơn với người tiêu dùng.
Social media marketing:
Đó chính là việc sử dụng mạng xã hội như FB, IG, … để tạo ấn tượng với khách hàng của mình.
Print marketing:
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có rất nhiều những đối tượng, họ là khách hàng, đồng thời cũng chính là những người thường xuyên đăng ký các dịch vụ để mua báo, hoặc một số tạp chí in ấn. Chính vì vậy doanh nghiệp có thể đầu tư vào báo, tạp chí những mục được nhiều người quan tâm để quảng bá sản phẩm.
Hưng Yên có hệ thống các trường học tương đối đầy đủ nên hiện nay có rất nhiều công việc cho các ứng viên người tìm việc làm giáo dục - đào tạo tại Hưng Yên lựa chọn vị trí phù hợp nhất.
Search engine marketing (SEM)
Khác với SEO, thực hiện loại hình marketing này, doanh nghiệp họ phải trả tiền phí cho các công cụ tìm kiếm để làm sao, những công cụ tìm kiếm này đặt liên kết của họ trên các website khác để PR về website chính của họ.
Video marketing:
Chắc hẳn bạn đã quen thuộc với những hình ảnh sản phẩm, tên những nhà tài trợ xuất hiện trong video quảng cáo, hay các MV ca nhạc của những ca sĩ nổi tiếng phải không nào? Đó chính là hình thức marketing bằng video của doanh nghiệp.
4. Việc làm Marketing - PR tại Hưng Yên
4.1. Nhân viên Online Marketing
Nhân viên online marketing là những người thực hiện công việc xây dựng và quản lý hiệu quả kế hoạch Marketing cho sản phẩm của Công ty, thực hiện kế hoạch Marketing và quảng bá sản phẩm qua internet; xây dựng và quản lý tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trực tuyến: Google Ads, Facebook Ads, Youtube, zalo, Instagram,…
Đồng thời họ cũng là những người chịu trách nhiệm thực hiện công việc tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm, số lượng từ khoá để đẩy website công ty lên top đầu các trang tìm kiếm; quản lý thiết kế và thực hiện hệ thống hoá thông tin và giao diện website Công ty; phân tích và hoạt động thông tin về thị trường khách hàng, đối thủ hàng tháng, hàng quý nhằm đưa ra giải pháp phù hợp; hay đăng bài theo kế hoạch đã vạch sẵn theo chỉ đạo của cấp trên; …
Nhìn chung, họ thực hiện những công việc liên quan đến quảng bá sản phẩm. Khi thực hiện công việc này, những nhân viên online marketing được hưởng một số quyền lợi đặc biệt sau. Thứ nhất là mức lương và thưởng từ 7 -12 triệu chưa tính thưởng, ngoài ra còn một số chế độ đãi ngộ khách như BHYT, du lịch, … Điểm đặc biệt của công việc này đó là khả năng của các bạn sẽ quyết định bạn được đãi ngộ như thế nào, đó là các đặc điểm như có ý thức, có trách nhiệm, có tâm huyết công việc.
4.2. Nhân viên marketing
Nhân viên marketing là những người chịu trách nhiệm chung nhất trong việc quảng bá, pr, marketing sản phẩm. Họ thực hiện những công việc quan trong trong các khâu marketing để đảm bảo mục đích cuối cùng đó là đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.
4.3. Nhân viên SEO web
Nhân viên SEO web là những người thực hiện các công việc chính như những gì chúng ta đã phân tích về marketing seo ở trên, công việc này đó là tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm như Google, viết bài chuẩn SEO, cập nhật nội dung, đăng bài lên website, facebook, …
Bên cạnh đó họ cũng chính là những người viết bài lên các diễn đàn, blog, các mạng xã hội nhằm quảng bá dịch vụ, sản phẩm của công ty, viết các bài PR cho sản phẩm mới, review về các tính năng cũ như ứng dụng của sản phẩm
Sử dụng các công cụ và phương pháp marketing online để đẩy mạnh kết quả SEO (Google Analystic, Google WebMaster Tools, Ahrefs, MOZ, SEO copy writing, Rank builder,…) theo dõi các thứ ạng xuất hiện của nội dung marketing trên google, từ đó có những giải pháp kịp thời.
Cuối cùng đó là kết hợp các kênh blog, facebook marketing, Youtube Video marketing nhằm tăng Traffic cho website, để quảng bá tên tuổi của thương hiệu cũng như những ứng dụng, chức năng của sản phẩm.
4.4. Chuyên viên/ nhân viên PR
Chuyên viên PR, hay nhân viên PR là những người thực hiện công việc đó là duy trì, nâng cao mối quan hệ với các cơ quan báo chí và nhà báo trên toàn quốc; Lập và thực hiện kế hoạch truyền thông cho các hoạt động, các sự kiện, hay ra mắt sản phẩm mới của Công ty, an toàn lao động cũng như đảm bảo uy tín của công ty và hỗ trợ kinh doanh của công ty;
Những nhân viên PR, những chuyên viên PR này cũng chính là những người soạn thông cáo báo chí, bài PR và bài viết về Công ty, làm việc với các cơ quan báo chí để xuất bản trên các kênh truyền thông; Hợp tác với phương tiện truyền thông để giải quyết thông tin tiêu cực, không chính xác liên quan đến Công ty, gây nhiều bất lợi cho doanh nghiệp. Đối khi họ cũng chính là những người cầm cờ tôt chức các chuyến tham quan nhà máy, họp báo cho các nhà báo và chính quyền.
Để trở thành một nhân viên marketing đặc biệt là chuyên viên marketing bắt buộc người nhân viên, hay chuyên viên đó phải đáp ứng được những yêu cầu sau. Đầu tiên là yêu cầu về trình độ năng lực, được đào tạo từ chuyên ngành marketing, ngoài ra, công việc này còn đòi hỏi rất cao về kinh nghiệm làm việc, những kỹ năng mềm, sự sáng tạo, …
Với những yêu cầu tương đối khắt khe như vậy nên việc làm PR đem lại khoản thu nhập không hề nhỏ. Bạn có thể tìm việc làm pr với mức lương trung bình từ 10 đến 15 triệu đồng, nhiều khi còn cao hơn tùy vào năng lực của người làm.
4.5. Nhân viên telesales
Telesales không còn là công việc quá xa lạ đối với mọi người. Bởi lẽ, công việc này ngày càng trở nên phổ biến. Đặc biệt trong bối cảnh thị trường như hiện nay tại Hưng Yên, số lượng nhân viên telesales được tuyển dụng ngày càng nhiều.
Công việc chính của những nhân viên telesales đó là nhận cuộc gọi từ số hotline của công ty; liên lạc với khách hàng qua điện thoại với các dữ liệu khai thác được từ hộp thư, qua tin nhắn SMS, qua tin nhắn; giới thiệu và giải đáp thắc mắc của khách hàng về chương trình, sản phẩm của công ty.
Đồng thời, những nhân viên telesales này cũng chính là những người thực hiện công việc hỏi thăm tình hình và hỗ trợ khách hàng trong việc sử dụng sản phẩm; khai thác thêm nguồn khách hàng tiềm năng; chăm sóc khách hàng theo kế hoạch của trưởng nhóm bán hàng online; thiện các công việc khác theo phân công của trưởng nhóm Bán hàng online để đảm bảo hoạt động có hiệu quả.
Đây cũng chính là một trong những công việc đem lại mức thu nhập hấp dẫn nhất hiện nay. Bên cạnh lương cứng khoảng 7 triệu đồng, những nhân viên sales còn được hưởng thêm hoa hồng, những đãi ngộ của công ti.
Ngoài ra còn rất nhiều việc làm marketing – pr khác được thực hiện và phát triển tại Hưng Yên mà chúng tôi khó lòng kể hết trong bài viết này, bạn có thể tìm hiểu thêm những công việc ấy tại Timviec365.vn.
Hy vọng rằng, thông qua bài viết này, bạn đã nắm rõ được những điều kiện phát triển việc làm marketing – pr tại Hưng Yên, cũng như một số công việc nổi bật nhất trong ngành marketing – pr hiện nay tại đây cho bạn chọn lựa.
+ Xem thêm