Tuyển dụng, tìm việc làm Marketing - PR tại Ninh Bình tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Marketing - PR đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Ninh Bình vốn được coi là một tỉnh cửa ngõ của vùng cực nam miền Bắc nước ta, nằm trong vùng đồng bằng sông Hồng. Mặc dù được mọi người biết đến là mảnh đất nổi tiếng của du lịch thế nhưng mấy ai biết được Ninh Bình cũng rất mạnh trong các hoạt động về kinh tế nói chung. Trong đó, những giá trị kinh tế đã tạo nên một nền tảng vững chắc để cho cơ hội việc làm Marketing tại Ninh Bình trở nên phát triển hơn bao giờ hết.
Nếu bạn là người đam mê những hoạt động marketing, đang theo đuổi ngành nghề này hay hiện tại đang có nhu cầu tìm việc thì hãy về với Ninh Bình để tận dụng những cơ hội việc làm rộng mở. Muốn nắm bắt thành công, chúng ta cần phải có hiểu biết nhất định những điều kiện sẽ giúp bạn phát triển sự nghiệp của mình tại đây. Hãy cùng Timviec365.vn khám phá nhé.
1. Một số điều kiện thúc đẩy sự phát triển kinh tế và việc làm tại Ninh Bình
1.1. Điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý của tỉnh Ninh Bình
Vị trí địa lý đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế của một tỉnh. Với Ninh Bình, vị trí địa lý có những đóng góp không hề nhỏ tới để các ban ngành đoàn thể, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khai thác và đầu tư kinh tế. Vậy sự thuận lợi trong vị trí địa lý kinh tế tại Ninh Bình được thể hiện như thế nào?
Ninh Bình may mắn khi nằm tại vị trí ranh giới của 3 vùng địa lý. Đó là vùng châu thổ sông Hồng, vùng Tây Bắc và Bắc Trung Bộ. Chẳng những thế, nơi đây còn chiếm giữ vị trí trung tâm của 3 vùng kinh tế là Hà Nội, khu vực duyên hải Bắc Bộ và vùng duyên hải miền Trung lại là tỉnh trọng tâm của khu vực nửa phía Bắc nước ta, tính từ Huế trỏ ra Bắc.
1.2. Đặc điểm về địa hình của tỉnh Ninh Bình
Do nằm ngay tại vị trí điểm mút của cạnh đáy vùng tam giác châu thổ sông Hồng cho nên Ninh Bình có đầy đủ cả ba dạng địa hình, cho phép tỉnh tận dụng được lợi thế từ sự đa dạng về địa hình này phục vụ cho công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế.
Cụ thể hơn, đó là các dạng: địa hình đồi núi và bán sơn địa nằm về phía tây Bắc của vùng, địa hình vùng đồng bằng ven biển nằm về phía Đông Nam. Xen giữa hai vùng này là một vùng chiêm trũng nằm ở vị trí chuyển tiếp. Ninh Bình có đầy đủ các loại rừng: rừng đặc dụng các loại và rừng phòng hộ. Trong đó, rừng đặc dụng với khả năng mang lại nhiều giá trị lớn cho tỉnh bao gồm rừng Quốc gia Cúc Phương, rừng văn hóa lịch sử Hoa Lư, rừng môi trường Vân Long và rừng đặc dụng Hoa Lư – Tràng An, rừng phòng hộ vùng ven biển Kim Sơn. Trong công cuộc phát triển toàn diện kinh tế, rừng đặc dụng Hoa Lư – Tràng An đã được công nhận là di sản thế giới bởi UNESCO thuộc vào quần thể danh thắng Tràng An, đó là một dấu mốc quan trọng để tỉnh ủy ra sức phát triển các hoạt động marketing nhằm quảng bá mạnh mẽ hình ảnh của Ninh Bình và kéo nhiều khách tham quan cho đến các nhà đầu tư tập trung về đây để phát triển.
Ngoài ra, Ninh Bình còn là tỉnh giáp biển, có đường bờ biển dài khoảng 18 km, có lợi thế được phù sa bồi đắp hàng năm cho nên mỗi năm có thể lấn ra biển thêm 100m nữa. Về giá trị kinh tế, vùng ven biển của tỉnh Ninh Bình cũng được UNESCO công nhận vào diện khu dự trữ sinh quyển lớn trên thế giới.
>>> Tham khảo thêm:
- List thông tin tuyển dụng Ninh Bình mới nhất là chìa khóa giúp bạn thành công trong quá trình tìm kiếm tim tức việc làm. Tìm kiếm thông tin nhà tuyển dụng và ứng tuyển ngay khi tìm được công việc ưng ý.
- Tin tức tìm việc làm giáo dục - đào tạo tại Ninh Bình mà bạn không nên bỏ qua.
1.3. Đặc điểm của nguồn tài nguyên khoáng sản và những cơ hội lớn để mở rộng việc làm marketing tại Ninh Bình
Ninh Bình là một vùng được đánh giá rất giàu tài nguyên khoáng sản. Trong đó, nguồn tài nguyên đá vôi có sản lượng lớn nhất tại tỉnh do nơi đây có nhiều dãy núi đá vôi rất lớn, kéo dài đến tận vùng biển Đông (hơn 40 km).
Sản lượng khai thác đá vôi của tỉnh hiện nay còn rất nhiều với trữ lượng lên tới hàng chục tỷ mét khối đá vôi và hàng chục triệu ấn đô – lô – mít. Tài nguyên này là nguồn nguyên liệu rất lớn cung cấp cho hoạt động sản xuất xi măng, sản xuất nguyên vật liệu trong xây dựng cũng như một vài hóa chất khác.
Ngoài đá vôi, Ninh Bình còn có tài nguyên đất sét. Đất sét phân bố ở khắp các khu vực đồi núi thấp với giá trị sử dụng để phục vụ cho hoạt động sản xuất gạch ngói, nguyên liệu cho ngành đúc.
Nước khoáng cũng khá nổi tiếng ở vùng Kinh đô xưa với chất lượng tốt hàng đầu, không chỉ được khai thác nhằm phục vụ cho sinh hoạt mà còn có giá trị cao đối với hoạt động du lịch. Đồng thời được nhiều nhà máy sử dụng làm chế phẩm nước giải khát và chữa bệnh.
Tài nguyên than bùn cũng là thế mạnh của tỉnh Binh Bình. Với trữ lượng nhiều hơn 2 triệu tấn thì các nhà máy khai thác, chế biến có thể sử dụng loại tài nguyên này cho hoạt động sản xuất phân vị sinh, đưa vào trong sản xuất nông nghiệp.
2. Sự phát triển của nền kinh tế hiện đại tỉnh Ninh Bình và cơ hội thúc đẩy việc làm marketing tại đây
Nếu như trong phần nội dung trên chúng ta đã khai thác hầu hết các yếu tố tác động đến việc làm Marketing tại Thái Bình thì ở phần tiếp theo này, Timviec365.vn sẽ đi sâu hơn nữa mà phần tích về những yếu tố kinh tế có ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội tìm việc làm marketing tại Ninh Bình dành cho các bạn.
Nền kinh tế Ninh Bình được chú trọng phát triển toàn diện ở tất cả các lĩnh vực. Chỉ số GRDP tăng đều, hoạt động sản xuất trong nông nghiệp cũng tăng do được mùa. Việc xây dựng nông thôn mới đã được mở rộng và có nhiều huyện đạt tiêu chuẩn. Giá trị sản xuất công nghiệp, nông nghiệp đều tăng so với kế hoạch để ra.
Trong du lịch, những kết quả tích cực mà thời gian vừa qua Ninh Bình thu được chính là tín hiệu đáng mừng báo động cho một nền kinh tế nơi đây sẽ còn được thúc đẩy mạnh hơn nữa. Tại các điểm du lịch đều thu hút mạnh mẽ số lượng khách du lịch
Hoạt động xuất khẩu cũng đóng góp một gam màu tươi sáng vào bức tranh kinh tế của Ninh Bình với bằng chứng về việc tăng lên mạnh mẽ các chỉ số kim ngạch xuất khẩu. Trong thời gian qua, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Ninh Bình ước đạt được khoảng 1.500 triệu USD, đây là con số lớn giúp tỉnh tăng lên 23% so với năm trước. vượt mức kế hoạch đã đặt ra là 18,4%.
Một trong những chính sách tiến bộ mà tỉnh đã thực hiện để làm cho bức tranh kinh tế thêm phần sôi động hơn đó chính là chính sách xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh sự mở rộng của các doanh nghiệp đã và đang hoạt động trên địa bàn tỉnh cũng như kêu gọi nhiều hơn nữa các doanh nghiệp mới bên ngoài chưa rót vốn về đây. Nhờ những chính sách tiến bộ của các ban ngành đoàn thể mà hiện nay tỉnh Ninh Bình đã tiến hành cấp mới giấy chứng nhận đầu tư cho hàng chục dự án, thành lập mới khoảng hơn 700 doanh nghiệp, đoan vị trực thuộc. Kết quả này nếu đem so với mốc năm 2017 thì đã vượt 8,7%.
Trong năm 2020 này Ninh Bình sẽ có rất nhiều định hướng phát triển đầy ý nghĩa. Định hướng của tỉnh Ninh Bình đến hết năm chính là hoàn thành xuất sắc các mục tiêu và kế hoạch đã đề ra kéo dài đến năm 2021. Tại thời điểm hiện tại, mọi kết quả đạt được đã là một minh chứng xác đáng chứng tỏ cho những bước đi đầy mạnh mẽ của tỉnh Ninh Bình trên con đường hoàn thành nhiệm vụ. Tuy còn đó rất nhiều trở ngại thế nhưng bằng những chính sách tiến bộ, sự cải tiến không ngừng về phương thức đầu tư, phát triển, Ninh Bình trong tương lai vẫn được đánh giá là một tỉnh có đầy đủ sức mạnh để vượt qua tất cả khó khăn, thách thức và những sự khủng hoảng kinh tế đã được dự báo trước.
Sự phát triển lớn mạnh của các doanh nghiệp chính là một trong những tiền đề giúp cho chúng ta hiểu rõ hơn về khả năng phát triển cũng như cơ hội việc làm marketing tại Ninh Bình. Cũng phải thôi, Bất kể doanh nghiệp nào, dù là sản xuất hay kinh doanh thì đương nhiên cần phải đầu tư cho đội ngũ nhân viên marketing như thể đầu tư cho hệ thống xương sườn của doanh nghiệp vậy. Vậy thì liệu cơ hội để tìm kiếm những vị trí tốt trong việc làm marketing tại Ninh Bình có lớn? Muốn biết được điều này, chúng ta cần phải tìm hiểu xem khả năng phát triển của các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh cũng như việc trả lời cho câu hỏi: liệu tỉnh có thực hiện những chính sách đủ để giúp cho các doanh nghiệp có cơ hội phát triển lâu dài hay không?
Trả lời câu hỏi này, Timviec365.vn cung cấp đến bạn đọc một vài thông tin có giá trị:
- Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình đã chú trọng đến việc nâng cao những hiệu quả đầu tư cho dự án với hai nguồn đầu tư chủ yếu là từ ngân sách nhà nước và đầu tư xã hội. Đồng thời tiếp tục thực hiện việc tháo gỡ mọi khó khăn và hỗ trợ cho các thành phần kinh tế, đưa ra nhiều giải pháp hướng tới việc cải thiện môi trường cho việc đầu tư kinh doanh. Để ý nhiều hơn đến việc rà soát, bổ sung và ban hành thêm nhiều chính sách mới nhằm đẩy mạnh phát triển dịch vụ và công nghiệp.
- Thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư hạ tầng tại các khu và cụm công nghiệp, đưa ra những chính sách tiến bộ để xúc tiến việc thu hút đầu tư. Không những vậy, tỉnh còn tập trung nhiều vào việc khai thác thế mạnh của vùng, chú trọng hơn đến dự án có sử dụng các ứng dụng công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn tạo ra các sức bật lớn cho kinh tế. Những chính sách này có giá trị giúp Ninh Bình có thể đẩy mạnh các hoạt động thương mại, mở rộng hơn nữa thị trường tiêu thụ sản phẩm, thực hiện có hiệu quả các chính sách phát triển tại những vùng kinh tế còn khó khăn.
- Mở rộng, tăng cường liên kết cho vùng nhằm phát triển du lịch, phát huy mọi vai trò của du lịch với sự tác động đến kinh tế của tỉnh.
- Xây dựng, phát triển nhiều vùng chuyên cạnh có quy mô rộng lớn theo đa dạng các hình thức như gia trại, trang trại, khu nông nghiệp có sử dụng công nghệ cao; gắn hoạt động chế biến nông sản với chế biến, bảo quản công nghiệp. Hoạt động chăn nuôi được phát triển theo hướng tập trung, hoạt động nuôi trồng thủy sản được mở rộng diện tích.
- Đẩy mạnh hơn nữa mục tiêu Xây dựng nông thôn mới, thực hiện lồng ghép các dự án và các nguồn vốn để tăng cường đầu tư cho các cơ sở hạ tầng trong nông nghiệp và nông thôn, tiếp tục thúc đẩy chất lượng cho các tiêu chí của xã hội có thể đạt chuẩn. Đồng thời xây dựng nông thôn mới theo hướng bền vững.
3. Những việc làm marketing then chốt được tuyển dụng nhiều nhất tại Ninh Bình
Khi doanh nghiệp tại Ninh Bình ngày một nhiều lên thì điều đó cũng đồng nghĩa rằng các vị trí việc làm marketing tại Ninh Bình cũng được tuyển dụng nhiều hơn. Đại đa số các doanh nghiệp đang hoạt động tại Ninh Bình đều có nhu cầu tuyển dụng marketing cao ở một số vị trí nhất định dựa theo tình hình thực tế.
3.1. Việc làm giám đốc Marketing tại Ninh Bình
Vị trí Marketing tại Binh Bình vốn được các doanh nghiệp xem là người thuyền trưởng chèo lái cả chiếc thuyền marketing. Đây chính là vị trí mang tính then chốt trong tất cả các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Ninh Bình nói riêng và tất cả các doanh nghiệp nói chung trên cả nước.
Khi trở thành một người giám đốc Marketing, bạn sẽ phải đảm đương việc quản lý toàn bộ các công việc chi tiêu trong hoạt động marketing, đem tới những giá trị quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.
Riêng đối với các doanh nghiệp hoạt động theo tính đặc thù thì vị trí giám đốc Marketing có thể đồng thời làm luôn nhiệm vụ của một người giám đốc thương hiệu.
Thông thường, một người giám đốc Marketing sẽ trực tiếp phụ trách những công việc sau:
- Đưa ra những định hướng phát triển và lên chỉ tiêu cho hoạt động Marketing
- Đóng vai trò là người đầu mối chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm về hoạt động marketing trước ban giám đốc
- Cũng có khi giám đốc marketing đóng vai trò của người giám đốc thương hiệu. Việc có trở thành người giám đốc thương hiệu hay không còn tùy thuộc vào doanh nghiệp và các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.
- Viết các nội dung phục vụ cho hoạt động quảng bá doanh nghiệp
- Là người thực hiện nhiệm vụ phát ngôn cho thương hiệu của doanh nghiệp trên mạng xã hội
- Quản lý ngân sách của marketing
- Thuyết trình trong các sự kiện
3.2. Việc làm vị trí Trưởng phòng Marketing
Thông thường, một nhân viên trưởng phòng của bộ phận marketing sẽ quan tâm nhiều hơn ở mảng công việc quản lý bao gồm việc quản trị nhân lực trong lĩnh vực marketing, lên kế hoạch và theo dõi các hiệu quả của marketing trong công ty, doanh nghiệp. Đồng thời trưởng phòng Marketing còn quan tâm đến cả những nhiệm vụ lặt vặt khác ngoài chuyên môn.
Nói về quyền hạn, trách nhiệm của người trường phòng Marketing thì không có một giới hạn cụ thể nào. Bởi người trưởng phòng Marketing đảm nhiệm vai trò như thế nào còn phụ thuộc vào từng doanh nghiệp. Nhưng về tính chất của nhiệm vụ mà họ đảm nhận thì có thể nói rằng vai trò của họ tương đương với người giám đốc Marketing. Tại các công ty có quy mô nhỏ thì người trưởng phòng Marketing có thể cũng chính là người giám đốc marketing.
3.3. Tuyển dụng nhân viên PCC tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình
Để biết được nhu cầu tuyển dụng việc làm PPC trong lĩnh vực marketing tại Ninh Bình là bao nhiêu thì nhất định chúng ta cần phải hiểu được rõ hơn về vị trí này. PPC là người sẽ phụ trách lên kế hoạch và triển khai, theo dõi hiệu suất trong việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Trong ngành Marketing, PPC là một vị trí công việc có thể thuê ở ngoài theo hình thức Freelancer, agency nhưng đại đa số các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đều có nhu cầu tuyển nhân viên PCC làm full time.
Để có thể đảm đương được vai trò PPC thì người ứng viên cần phải có được khả năng tính toán, kỹ năng xử lý số liệu một cách nhanh chóng và nhạy bén vì vai trò của nhân viên PPC chính là phân tích các khoản chi phí quảng cáo mà doanh nghiệp đã phải bỏ ra so với khoản lợi nhuận thu về có cân xứng. Đồng thời họ còn phải tính toán về những phương cách để làm tăng lên doanh số cho doanh nghiệp thông qua hoạt động quảng cáo PPC.
Khi tìm việc làm marketing tại Binh Bình với vị trí PPC thì các bạn sẽ thường đảm nhận các vị trí sau đây:
- Theo dõi khoản chi phí quảng cáo
- Kiểm tra những từ khóa đang phục vụ cho hoạt động chạy quảng cáo PPC
- Kiểm soát các hoạt động của Seo trong quảng cáo
- Kiểm soát điểm chất lượng của quảng cáo
- Thêm từ khóa mới cho hoạt động quảng cáo
- Kiểm soát và dừng các hoạt động quảng cáo không có hiệu quả
- Báo cáo mức độ hiệu quả của hoạt động quảng cáo theo từng tuần.
3.4. Nhân viên Seo – một vị trí không thể thiếu trong nhu cầu tuyển dụng việc làm marketing tại Ninh Bình
Vị trí nhân viên Seo hiện nay là một vị trí khá phổ biến trong xã hội, Ở bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận làm seo vì họ đảm đương nhiệm vụ nắm bắt các hành vi tìm kiếm của người dùng trên google, phân tích mọi xu hướng tìm kiếm sản phẩm của khách hàng, từ đó đem đến những chuyển đổi từ việc tìm kiếm. Người làm Seo không những đem đến vị trí thứ hạng cao hơn cho trang web vận hành của doanh nghiệp mà còn mang tới nhiều cơ hội mới để doanh nghiệp phát triển ví dụ như có thể kéo về cho doanh nghiệp những đơn hàng mới, các danh sách khách hàng tiềm năng,…
Để chứng tỏ bản thân là người ứng cử viên sáng giá cho vị trí nhân viên seo thì nhất định bạn cần phải thể hiện được trình độ kiến thức ở mức độ chuyên sâu về các mảng Content marketing và seo, thành thạo việc xâ dựng backlink. Không chỉ vậy, việc nắm bắt tập khách hàng cũng như việc tìm kiếm các khách hàng tiềm năng cũng cần phải trở thành một thao tác hoàn hảo trong kỹ năng nghiệp vụ của nhân viên Seo.
Về cơ bản, một nhân viên đảm nhiệm công việc làm seo thì cần thực hiện các công việc cụ thể như sau:
- Xây dựng hệ thống các backlink
- Viết và tối ưu nội dung mới
- Quảng bá nội dung trên google
- Nghiên cứu các từ khóa chuyên sâu để làm seo
- Không ngừng tìm kiếm các xu hướng mới của mục tiêu
- Luôn phối hợp với bộ phận kỹ thuật
- Liên tục phân tích các chỉ số, đưa ra báo cáo hàng tuần về tình hình làm seo.
3.5. Nhân viên phân tích dữ liệu – nghề hot tại các doanh nghiệp ở Ninh Bình
Để có được hiệu suất tối đa cho kinh doanh, các thông tin nội dung nên được khai thác trên hệ thống dữ liệu. Tuy nhiên, không phải ông chủ nào cũng có đủ thời gian để làm tìm kiếm, thu thập và phân tích các số liệu để lên chiến lược kinh doanh. Khi đó họ cần có một đội ngũ nhân viên chuyên về mảng phân tích dữ liệu để giúp họ có được các chỉ số về khách hàng, về mức độ đạt hiệu quả nội dung,…
Nói tới việc làm nhân viên phân tích dữ liệu chúng ta có thể nghĩ ngay tới vị trí nhân viên content marketing vì hai vị trí này có mối liên hệ khá gần gũi với nhau. Nếu không có đội ngũ nhân viên chuyên phân tích các dữ liệu thì đội ngũ làm marketing khó lòng có thể cung cấp cho doanh nghiệp những nội dung khách hàng sâu sát nhất. Thậm chí không có bộ phận này, các marketer sẽ không biết cách làm sao để có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Trong vai trò của mình, một nhân viên phân tích dữ liệu sẽ đảm nhiệm những công việc cụ thể sau đây:
- Thu thập các dữ liệu thô
- Xây dựng hệ thống dữ liệu cho doanh nghiệp, cung cấp thông tin quan trọng cho bộ phận content marketing
- Làm việc cùng bộ phận account để lên kế hoạch quảng bá nội dung
- Xây dựng hệ thống backlink theo cách làm thủ công
Trên đây là một vài chia sẻ về Ninh Bình với các điều kiện kinh tế - xã hội để giúp các bạn độc giả hiểu hơn về cơ hội tìm việc làm marketing tại Ninh Bình. Dựa vào những thông tin trên, Timviec35.vn tin tưởng rằng bạn hoàn toàn có thể phân tích được thế mạnh của bạn thân để tìm kiếm cho mình một vị trí việc làm phù hợp trong ngành này. Hãy để Timviec365.vn cùng bạn bứt phá ra khỏi mọi giới hạn bằng cách tìm kiếm nhanh mọi thông tin tuyển dụng việc làm ngay tại trang web, và tất nhiên, sẽ trang web luôn cung cấp cho các bạn rất nhiều thông tin tuyển nhân viên marketing online Hà Nội, Ninh Bình và nhiều nơi khác cũng như không chỉ riêng lĩnh vực marketing để bạn lựa chọn. Chúc các bạn luôn thành công trên con đường sự nghiệp của mình nhé.
+ Xem thêm