Tuyển dụng, tìm việc làm Marketing - PR tại Ninh Thuận tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Marketing - PR đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
“Ai nho Ninh Thuận đây”, đây chính là câu nói quen thuộc khi ta nhắc đến tỉnh Ninh Thuận, nhưng liệu có phải nơi đây chỉ có truyền thống trồng nho và phát triển bằng ngành nghề này hay không? Thực tế lại không phải vậy, bởi Ninh Thuận đang ngày càng tạo ra ấn tượng đối với tất cả mọi người bởi xu hướng phát triển nơi đây, bởi sự nhộn nhịp của thị trường việc làm. Cũng chính vì vậy mà việc làm marketing đang là một trong những cái tên HOT nhất tại Ninh Thuận. Cùng timviec365.vn tìm hiểu để biết rõ hơn về nhu cầu tuyển dụng và việc làm này nhé!
1. Tình hình doanh nghiệp tại Ninh Thuận – cơ hội việc làm marketing tăng cao
Tính đến thời điểm hiện tại, Ninh Thuận đang có trong tay 499 doanh nghiệp đã được cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với tổng số vốn là 2.300 tỷ đồng. Trong đó, lĩnh vực thương mại-dịch vụ đang chiếm ưu thế với tổng 355 doanh nghiệp, chiếm 67,2% trên tổng số các doanh nghiệp. Bên canh đó thì số hộ kinh doanh cá thể ngành thương cũng đang có dấu hiệu ngày một tăng lên. ChỈ trong vòng 03 năm Ninh Thuận đã có được 1.590 cơ sở hộ kinh doanh đăng ký hoạt động trong lĩnh vực thương mại với tổng số vốn lên đến 469 tỷ đồng, đây quả thực là một con số đáng mừng đối người dân và lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận.
Ngoài ra, thành phố Phan Rang- Tháp Chàm cũng đã mang lại nhiều kết quả cao cho tỉnh. Hiện tại thành phố đang có 14 hợp tác xã và 16 doanh nghiệp kinh doanh đa cấp đang hoạt động. Điều đáng chú ý đó là hợp tác xã ở đây đã kết hợp thương mại trong việc quảng cáo sản phẩm của mình.
Qua trên. có thể dễ dàng nhận ra đươc nền kinh tế tại Ninh Thuận đang phát triển một cách mạnh mẽ. Bởi nhờ vào sự cố gắng, nổ lực của cả người dân và lãnh đạo nơi cùng với những tiềm năng và lợi thế sẵn co của mình, Ninh Thuận đã có được sự quan tâm, chú ý của các nhà đầu tư.
>>> Bạn sẽ nhanh chóng có được thông tin tìm việc làm tại Ninh Thuận bằng cách truy cập ngay vào trang Timviec365.vn bởi mọi thông tin mà bạn muốn đều được tổng hợp một cách đầy đủ, chính xác mỗi ngày giúp ứng viên không bỏ lỡ những thông tin việc làm hấp dẫn nhất.
2. Tình hình thương mại điện tử tại Ninh Thuận – yếu tố tác động việc làm marketing
Như chúng ta đã biết thì thương mại điện tử luôn được coi là một trong những động lực phát triển kinh tế bởi nó cho phép doanh nghiệp sớm tiếp cận nền kinh tế số, một nền kinh tế với ưu thế giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, thu nhỏ không gian. Cũng chính lẽ đó mà thương mại điện tử đang được rất nhiều tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp đón nhận trong thời buổi hiện nay. Tuy nhiên, với Ninh Thuận thương mại điện tử vẫn đang là
Nhìn vào thực tại có thể dễ dàng thấy được có rất nhiều nước trên thế giới thì các loại hình giao dịch như B2B đang chiếm tơi 90%, nhưng với Việt Nam thì đó lại là một con số xa với, tức là giao dịch thương mại điện tử chủ yếu vẫn là giao dịch nhỏ do số đông khách hàng mua hàng qua mạng áp dụng. Trong khi đó, số lượng giao dịch của hệ thống hành chính và các doanh nghiệp lớn lại rất ít.
Theo như quan sát thì có thể thấy thương mại điện tử đã được áp dụng hầu hết vào cơ quan, bộ ngành, địa phương và các doanh nghiệp thông qua việc xây dựng website cho riêng mình nhưng đa số thì các thương mại điện tử lại không bộc lộ được hết khả năng của mình trong các website này.
Nhìn vào các website của các bộ, ngành, địa phương đến người dân và doanh nghiệp thì có vẻ như họ chỉ đặt nặng về hình thức và có vài các chức năng cơ bản như giới thiệu, quảng bá thương hiệu. Là một website được đánh giá là chất lượng và đạt chuấn thì cần có năng lực tương tác, phản hồi được diễn ra trực tiếp trên hệ thống website, các giao dịch cũng trở nên thuận tiện hơn thông qua email, giới thiệu và đăng ký thông tin trên mạng Internet, mua bán trực tuyến,.. nhưng tại Việt Nam lại ít nơi làm được một website như vậy .
Lấy một vị du để mọi người dễ hình dung đó là tại Việt Nam, hệ thống ATM đã khá nhiều, rộng khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, thế nhưng những hệ thống này lại chỉ dừng lại ở chức năng rút tiền, còn đối với các giao dịch khác như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn,…lại rất hạn chế. Các cá nhân hay doanh nghiệp sẽ phải gặp sự bất cập khi phải thực hiện các giao dịch lớn bởi họ phải đến trực tiếp hoặc thông qua ngân hàng với nhiều thủ tục nhân công.
Ninh Thuận là tỉnh được đánh giá cao trong việc phát triển thương mại điện tử bởi nhìn chung thì cơ sở hạ tầng ứng dụng thương mại điện tử đã có thể đáp ứng được nhu cầu khai thác các tiện ích của dịch vụ Internet như trao đổi qua thư điện tử, cấp nhật tin tức,…hơn hết đã có tới 60 doanh nghiệp đã xây dựng website với mục đích giới thiệu doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm của mình,... Điều này đã giúp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm đến thị trường trong nước và quốc tế được đẩy mạnh, giúp các doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh.
Bên cạnh những kết quả mà tỉnh đạt được từ hoạt động thương mại điện tử thì tỉnh cũng còn rất nhiều khó khăn, hạn chế đó chính là số lượng website của doanh nghiệp còn ít, các trang web của doanh nghiệp hầu hết chỉ bằng tiếng Việt và nó cũng chỉ dừng lại ở những chức năng cơ bản như giới thiệu doanh nghiệp và sản phẩm, ngay cả những chức năng được xem là hữu hiệu mà website mang lại là nhận đơn hàng, bán hàng qua mạng, doanh nghiệp cũng chưa được tỉnh và doanh nghiệp tại đây áp dụng. Bên cạnh đó thì việc người dùng có thói quen và thường xuyên mua bán qua mạng là rất ít. Nhận ra được khó khăn, những vấn đề gây trở ngại cho sự phát triển của tỉnh Ninh Thuận, lãnh đạo tỉnh cùng với các doanh nghiệp đã có những chính sách, kế hoach trong việc từng bước khai thác có hiệu quả hoạt động ứng dụng thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận một cách triệt để.
Sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Sở Công Thương Ninh Thuận cùng với tham mưu trình Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận đang trong quá trình thực hiện những hoạt động như đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền về thương mại điện tử, đặc biệt là vấn đề đi sâu đi sâu vào giới thiệu các ứng dụng của thương mại điện tử trong hoạt động mua sắm trên mạng và thanh toán điện tử. Ngoài ra, các iện pháp bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử cũng được tỉnh quan tâm và tăng cường nhằm mục đích thúc đẩy sự tham gia nhiều tầng lớp nhân dân vào các hình thức giao dịch mua bán trên mạng; chính sách tổ chức đạo tạo, tập huấn cho đội ngũ công chức QLNN và nhân viên doanh nghiệp về kiến thức và kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử được đưa ra; tiếp túc hỗ trợ các doanh nghiệp trên đia bàn Ninh Thuận veè việc xây dựng website doanh nghiệp phục vụ giao dịch kinh doanh, quảng bá sản phẩm, giao dịch mua bán, thanh toán trực tuyến,..
Bên cạnh việc cố gắng, nỗ lực của lãnh đạo tỉnh thì người tiêu dùng cũng cần có sự đổi mới tư duy quản lý và hình thành thói quen mua sắm theo hướng hiện đại để tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn, các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp; cần nỗ lực một cách có hệ thống để tạo được mối liên hệ hữu cơ, tức là mang lại lợi ích chung cho những thành phần tham gia thương mại điện tử.
3. Những công việc marketing đang HOT tại Ninh Thuận
Nhìn vào tình hình doanh nghiệp và sự hỗ trợ của thương mại điện tử cũng đủ cho thấy lý lo vì sao việc làm marketing lại có nhu cầu tuyển dụng cao và trở nên HOT như vậy. Không chỉ tuyển dụng marketing tphcm nhiều mà ngay cả các tỉnh thành có tiềm năng phát triển ngành nghề cao như Ninh Thuận cũng không phải là nhỏ. Dưới đây là những vị trí marketing tại Ninh Thuận đang được nhiều người tìm kiếm
3.1. Marketing online
Marketing online có lẽ như không còn quá xa lạ gì đối với nhiều người, đặc biệt là các pbajn trẻ hiện nay. Nói tới marketing online, người ta nghĩ ngay đến internet, tiêu biểu như google, blog và các mạng xã hội. Marketing online cũng được chia thành các nhánh cây nhỏ để thích hợp với từng mục đích sử dụng như Email Marketing, mobile marketing và blog, mạng xã hội marketing, Website marketing, Social networking, SEM. Điều này đã giúp cho việc làm marketing tại Ninh Thuận cũng trở nên phong phú và đa dạng hơn.
Nhắc tới Ninh Thuận chắc hẳn ai cũng nghĩ đến những chum nho tươi ngon, chin mọng, nhưng không phải nơi đây chỉ phát triển mình nho mà các sản phẩm khác từ đồ ăn thức uống, quần áo, túi xách, gia dụng, phụ kiện,…đều đưa ra làm mặt hàng kinh doanh.
Vậy nhân viên marketing là ai? Họ đảm nhận những công việc gì?
3.1.1. Marketing online bao gồm những vị trí công việc nào?
- Nhân viên SEO
Vai trò chính của một nhân viên SEO đó chính là thực hiện thao tác tối ưu website của công ty mình dưa vào thanh công cụ tìm kiếm. Trong chuyên ngành, người ta thường hay gọi là SEO (Search Engine Optimization).
Với công việc này, nhiệm vụ của bạn là sử dụng kiến thức và kỹ năng kỹ thuật của mình để thiết kế ra một Website sao cho phù hợp và tối ưu nhất với các tiêu chí về kĩ thuật của các công cụ tìm kiếm đưa ra.
Đồng thời, là một nhân viên SEO, bạn cũng là người giúp cho thứ hạng của website trên trang hiển thị của kết quả tìm kiếm được nâng cao. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng biết đến website cũng như là sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Có thể nói công việc này có tầm quan trọng rất lớn trong việc mang lại lợi nhuận và sự phát triển của công ty.
- Nhân viên SEM
Đảm nhận công việc marketing sản phẩm, dịch vụ thông qua các công cụ tìm kiếm, điển hình như google. Hay còn gọi là SEM (Search Engine Marketing)
Người đảm nhận công việc này chính là chuyên viên marketing online, là người thực hiện công việc đấu iá mua các từ khóa SEO phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ cần SEO thông qua sự hỗ trợ của Google Adwords. Khi người dùng sử dụng các từ khóa tìm kiếm thông tin mình muốn biết thì khi đó website của doanh nghiệp sẽ được hiển thị tại phần dành cho quảng cáo của google trên tất cả cả các trang đầu tiên.
Tuy hình thức mà chuyên viên marketing online sử dụng có mất phí nhưng không phải vì điều đó mà quảng cáo của bạn đạt được vị trí tối ưu. Cho nên, để đạt hiệu quả cao trong hình thức này, là một huyên viên marketing online bạn cần hiểu rõ kiến thức chuyên môn và khả năng phân tích, từ đó đưa thiết kể cho chương trình SEM với những từ khóa lựa chọn thích hợp nhất.
- Việc làm Marketing bằng email
`Với công việc của Marketing bằng email4, chuyên viên marketing online là người dựa trên database để phân nhóm đối tượng khách hàng có cùng nhu cầu để gửi có nội dung quảng cáo phù hợp với các nhóm đối tượng. Việc áp dụng hình thức marketing, người tiêu dùng có thể tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng, bên cạnh đó thì phương thức này cũng không đòi hỏi chi phí quá cao mà vẫn mang lại kết quả cao cho công ty.
Viral Marketing là gì? Viral Marketing là hình thức sử dụng cấc diễn đàn, mạng xã hội hay blog,…để tạo ra các hoạt động, chương trình nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng.
Hình thức này đã tạo ra hiệu ứng một cách tích cực lan truyền tích cực giữa các cư dân mạng về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.
3.1.2. Công việc marketing online cần những tố chất nào?
Sự sáng tạo, nhanh nhẹn, phân tích là những tố chất hàng đầu trong công việc marketing online. Bên cạnh đó, kiến thức về công nghệ cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu nếu bạn muốn hoàn thành tốt công việc này.
Như đã nói trên thì nhu cầu tuyển dụng marketing online khá là cao, thế nên chỉ cần bạn có kiến thức và đam mê với nghề là bạn đã có thể hoàn toàn ứng tuyển vào vị trí marketing online tại các công ty, doanh nghiệp. Đặc biệt, nếu bạn là người có kinh nghiệm thì bạn còn có thể được săn đón và dễ dàng tìm được cho mình một chỗ đứng vững chắc trong ngành.
Theo như khảo sát mức thu nhập của các vị trí công việc trên thị trường việc làm thì mức lương của một chuyên viên marketing online sẽ dao động từ 8.000.000 – 10.000.000 đồng. Nếu ở cấp quản lý, mức lương này còn cao hơn rất nhiều. Đây được xem là mức lương khá hấp dẫn so với mặt bằng chung các công việc khác.
3.2. Chuyên viên phân tích dữ liệu
Để giúp cho việc kinh doanh đạt được hiệu suất tối đa, thì các thông tin phải được khai thác triệt để trên hệ thống dữ liệu. Tuy nhiên, không phải công ty, doanh nghiệp nào cũng có đủ thời gian và nhân lực để tìm kiếm thu thập và phân tích các số liệu để phục vụ cho chiến lược kinh doanh. Chính vì vậy, đây là lúc họ cần đến đội ngũ nhân viên chuyên về mảng phân tích dữ liệu. Việc này sẽ giúp các doanh nghiệp có được các chỉ số về khách hàng, về mức độ đạt hiệu quả nội dung,…
Ngoài việc trực tiếp tác động đến hoạt động kinh doanh trong công ty thì nhân viên phân tích dữ liệu còn là người ảnh hưởng đến đội ngũ marketing. Bởi nếu không có nhân viên phân tích dữ liệu thì những người đảm nhận công việc marketing khó lòng có thể cung cấp cho doanh nghiệp những nội dung khách hàng sâu sát nhất. Hơn hết, nhân viên phân tích sữ liệu còn giúp cho những người làm công việc marketing tiếp cận được với khách hàng một cách hiệu quả.
Vậy cụ thể nhân viện phân tích dữ liệu sẽ phải làm những công việc gì?
- Lên kế hoạch thu thập dữ liệu thô.
- Xây dựng các hệ thống dữ liệu một cách đầy đủ và đạt yêu cầu cấp trên đưa ra. Cung cấp những thông tin quan trọng cho các bộ phận liên quan, điển hình là bộ phận content marketing.
- Xây dựng hệ thống backlink bằng cách sử dụng cách làm thủ công.
>>> Nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đang thiếu giáo viên và cần tuyển thêm nhiều trong thời gian tới. Nếu bạn yêu thích công việc nhà giáo thì tại sao không tìm việc làm giáo dục - đào tạo tại Ninh Thuận ngay để được làm việc trong môi trường yêu thích.
3.3. Nhân viên PCC
Theo như báo cáo tình hình việc làm của tỉnh Ninh Thuận thì nhân viên PCC được xếp vào danh sách những việc làm đang HOT tại Ninh Thuận. Bởi ngoài việc mang lại cơ hội việc làm thì nó còn mang lại những lợi ích dành cho những người đảm nhận vị trí này.
Nhân viên PCC là người đảm nhận công viêc lên kế hoạch và thực hiện những vấn đề liên quan đến chiến dịch quảng cáo. Trong ngành Marketing, thì đây là công việc mà người làm có thể làm theo hình thức Freelancer, agency. Tuy nhiên, thì đại đa số các công ty, doanh nghiệp đều mong muốn nhân viên của mình làm full time.
Để có thể đảm nhận được công việc này, bạn cần phải là người có khả năng ính toán, kỹ năng xử lý số liệu một cách nhanh chóng và nhạy bén bởi đặc thù công việc cùa một nhân viên PCC là là phân tích các khoản chi phí quảng cáo mà doanh nghiệp đã phải bỏ ra, từ đó có thể biết được khoản lợi nhuận mà công ty nhận được có xứng đáng hay không. Ngoài ra, PCC cũng là người đảm nhận công việc ính toán về những phương cách để làm tăng lên doanh số bằng cách sự dụng các hoạt động quảng cáo PPC.
Tùy thuộc vào quy mô và lĩnh vực hoạt động của công ty mà nhiệm vụ của nhân viên PCC sẽ khác nhau:
- Theo dõi và ghi chép lại các khoản chi phí quảng cáo.
- Rà soát các từ khóa đang phục vụ cho hoạt động chạy quảng cáo PPC và chất lượng của quảng cáo.
Thêm từ khóa mới vào các hoạt động quảng cáo sao cho phù hợp.
- Kiểm tra, nếu có những hoạt động quảng cáo không có hiệu quả thì cần báo cáo với cấp trên để kịp thời dừng lại, tránh gây lãng phí kinh phí cho công ty.
- Lập báo cáo hàng tuần về mức độ hiệu quả của việc sử dụng hoạt động quảng cáo.
Trên đây là những thông tin liên quan đến việc làm marketing tại Ninh Thuận. Chính vì vậy, sau khi đọc xong bài viết chắc hẳn mọi người đã hiểu rõ hơn tỉnh Ninh Thuận cũng như những công việc đang HOT tại đây.
+ Xem thêm