Tuyển dụng, tìm việc làm Marketing - PR tại Quảng Ngãi tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Marketing - PR đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnMarketing là một chiến lược không thể thiếu ở các doanh nghiệp. Chính vì vậy, vị trí và vai trò của nó trong doanh nghiệp là rất lớn. Muốn kinh doanh thành công, các doanh nghiệp cần những cá nhân, chuyên gia xuất sắc về marketing. Họ luôn chú trọng công tác tuyển dụng trong lĩnh vực ngành nghề này. Vậy tại Quảng Ngãi, ngành nghề này có triển vọng để phát triển hay không? Các ứng viên phải làm cách nào để tìm việc làm marketing tại Quảng Ngãi dễ dàng hơn? Tất cả sẽ được bật mí thông qua bài viết dưới đây của Timviec365.vn nhé!
1. Quảng Ngãi - Đánh thức tiềm năng phát triển
Quảng Ngãi - một trong những vùng đất được đánh giá còn rất nhiều tiềm năng và thế mạnh để khai thác. Vậy tình thành này đã phát huy thế mạnh của mình ra sao? Sức mạnh kinh tế tại mảnh đất này thế nào? Trước khi đi sâu vào tìm hiểu triển vọng việc làm marketing tại Quảng Ngãi, mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu một đôi nét về nền kinh tế và thị trường việc làm nơi đây nhé!
1.1. Thế mạnh để Quảng Ngãi trở thành trung tâm công nghiệp khu vực Nam Trung Bộ
Nhắc đến Quảng Ngãi là nhắc đến khu công nghiệp lớn của Việt Nam, được đặt tại đây từ lâu - Khu công nghiệp Dung Quốc. Bởi là tình thành có vị trí định hình tại Khu kinh tế trọng điểm khu vực Nam Trung Bộ, cho thấy Quảng Ngãi có một vai trò đặc biệt quan trọng trong sự tăng trưởng của nền kinh tế trong khu vực cũng như có tầm ảnh hưởng đến toàn Việt Nam.
Nằm ở vị trí trung tâm của dải đất hình chữ S, Quảng Ngãi có các điểm tiếp giáp với các tỉnh thành: tỉnh Quảng Nam ở phía Bắc, tỉnh Bình Định ở phía Nam, tỉnh Kon Tum, Gia Lai ở phía Tây và giáp biển về phía Đông. Quảng Ngãi với đường bờ biển dài gần 150km, có nhiều cơ hội và điều kiện thuận lợi để tiền hành hoạt động khai thác tài nguyên biển, đánh bắt cá và cả khai thác du lịch. Điều này đã mang lại không ít giá trị tài chính, tạo nhiều việc làm cho người dân các địa phương nằm sát biển, cải thiện đời sống về vật chất và tinh thất cho họ.
Địa hình nơi đây tương đối phức tạp và tương đối không bằng phẳng. Khí hậu khá thuận lợi, mát mẻ, thích hợp để trồng các cây công nghiệp ngắn ngày, cây công nghiệp dài ngày, cây ăn quả và cây dược liệu. Kinh tế Quảng Ngãi được định hình bởi nhà máy lọc dầu - Khu công nghiệp Dung Quất. Cơ cấu và tăng trưởng kinh tế của tình thành này cũng đa phần được dịch chuyển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Bên cạnh công nghiệp, Quảng Ngãi còn là tỉnh thành có thế mạnh lớn về hoạt động đánh bắt cá. Trên địa bàn toàn tình, hệ thống hạ tầng các tàu, thuyền cho người dân hành nghề đánh bắt đều được thiết kế và xây dựng theo hướng hiện đại, vững chắc để đảm bảo quá trình khai thác diễn ra thuận lợi. Đồng thời, đại diện của nền văn hóa Sa Huỳnh này còn phát triển mạnh mẽ bởi hoạt động du lịch. Trong đó, phải kể đến điểm hấp dẫn các du khách trong và ngoài nước - Đảo Lý Sơn.
1.2. Thị trường việc làm đa ngành, đa lĩnh vực
Bên cạnh những mặt thuận lợi nhất định về đặc điểm tự nhiên và vị trí địa lý. Quảng Ngãi còn là tỉnh thành có nhiều nỗ lực trong công tác hoàn thiện hệ thống hạ tầng cơ sở. Về cả hạ tầng giáo dục, y tế và giao thông, nơi đây đã không ngừng tạo ra một bầu không khi của một môi trường lành mạnh, năng động và sáng tạo.
Các chính sách, cơ chế đều chú trọng việc thu hút đầu tư, đặc biệt là thu hút đầu tư nước ngoài. Đây cũng là điểm nhấn và cơ sở khiến các chủ đầu tư, doanh nghiệp lớn trên toàn quốc về đây khai phá và mở rộng các chuỗi hoạt động kinh doanh. Góp phần tạo ra nhiều việc làm cho các lao động đang sinh sống tại Quảng Ngãi và các địa phương lân cận. Thị trường việc làm đa ngành nghề, đa lĩnh vực ở hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống. Sẽ giúp cho các ứng viên muốn xin việc làm có nhiều lựa chọn hơn trên con đường phát triển sự nghiệp của mình.
>>> Nhiều trường trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đang thiếu nhân lực tạo cơ hội tìm việc làm giáo dục - đào tạo tại Quảng Ngãi cho những ai đang muốn có công việc này. Ứng viên truy cập vào trang Timviec365.vn và ứng tuyển ngay đi thôi.
2. Cơ hội việc làm marketing tại Quảng Ngãi
Bạn nghĩ thế nào về một doanh nghiệp hoạt động kinh doanh nhưng lại không biết quảng cáo sản phẩm của mình? Hầu hết, chúng ta đều nhận ra rằng, quảng cáo là một chiến lược bao gồm nhiều chuỗi hoạt động liên quan để giúp sản phẩm của doanh nghiệp đến tay người dùng nhanh hơn, được phổ biến trên thị trường như một sản phẩm “quen mắt”. Vậy marketing có “đất” để phát triển ở tình thành Quảng Ngãi hay không và nếu có, chúng ta sẽ phải tìm kiếm như thế nào?
2.1. Tại sao marketing lại là ngành nghề có triển vọng ở đây?
Thuật ngữ marketing chúng ta đã từng nghe rất nhiều, tuy nhiên một số người vẫn chưa hiểu hết về nó và đôi khi họ lầm tưởng marketing với các thuật ngữ kinh tế khác. Hiểu một cách đơn giản, tổng hợp các hoạt động, chiến lược nhằm làm hài lòng khách hàng nhưng vẫn đảm bảo doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp thì đó chính là marketing.
Nói như vậy, chúng ta cũng hiểu ra rằng marketing là một hướng đi, một giải pháp không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Doanh nghiệp không sử dụng marketing cũng giống như một ổ khóa nhưng lại không có chìa khóa vậy. Nói tóm lại, đối với các doanh nghiệp làm kinh doanh, marketing là chiến lược nhằm chú trọng đến mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, marketing bản chất là quảng bá sản phẩm, quảng bá thương hiệu doanh ngiệp. Chính vì thế, các cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này cũng phải hiểu sâu sắc về các vấn đề thuộc phạm trù kinh tế, kinh doanh,...
Những năm gần đây, chuyên ngành marketing nổi lên như một làn sóng lớn cuốn các bạn trẻ có đam mê theo đuổi nghiên cứu. Sinh viên chuyên ngành marketing đều có một đặc điểm chung đó là sự năng động và sáng tạo. Sau khi được đào tạo chuyên ngành này xong, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội làm việc ở nhiều doanh nghiệp với các vị trí công việc khác nhau. Các doanh nghiệp luôn cần những chuyên gia giỏi trong marketing, chính vì thế họ luôn quan tâm đến quá trình tuyển dụng lĩnh vực ngành nghề này. Một nguyên nhân khác nữa, đó là về mức thu nhập của ngành marketing. Nó được xem là một trong những chuyên ngành có chế độ lương thưởng vô cùng hấp dẫn.
Nói tóm lại, ở một trung tâm kinh tế sở hữu nhiều thế mạnh về kinh tế, thương mại, dịch vụ phát triển như là ở Quảng Ngãi, thì chắc chắn marketing luôn có triển vọng trong thị trường việc làm tại nơi đây.
>>> Thay vì ngồi đợi những thông tin tìm việc làm tại Quảng Ngãi thì bạn hãy chủ động tìm kiếm thông tin ngay trên trang Timviec365.vn vì chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn có ngay được những thông tin mà bạn mong muốn.
2.2. Một số công việc cụ thể trong lĩnh vực marketing tại Quảng Ngãi
Marketing là tập hợp những hoạt động làm hài lòng khách hàng, vì vậy nó cũng bao gồm nhiều công việc trong đó. Dưới đây là các việc làm mà ứng viên tại Quảng Ngãi có thể tham khảo nhé!
2.2.1. Marketing thương hiệu - Brand team
Trên thực tế marketing hấp dẫn bởi nó có nhiều mảng thú vị để khám phá. Và mảng đầu tiên mà bạn có thể phát triển trong lĩnh vực này đó là marketing thương hiệu. Vậy bộ phận marketing thương hiệu, họ sẽ làm những công việc gì và vai trò của họ như thế nào?
Cá nhân trong bộ phận này có nhiệm vụ thực hiện tổng hợp hàng loạt các hoạt động để bảo vệ và chăm sóc đến các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp và liên quan đến thương hiệu của doanh nghiệp, từ nhận diện thương hiệu, truyền thông, định hình giá trị thương hiệu,... Marketing thương hiệu sẽ lên ý tưởng, xây dựng các chiến lược, định hướng và triển khai các giá trị của thương hiệu. Đồng thời, thực hiện giao tiếp, truyền tải tới khách hàng thông qua các chiến dịch, phương tiện truyền thông. Từ đó, nắm bắt, tiếp cận và định hướng các hành vi sử dụng thương hiệu của họ.
Cá nhân làm trong lĩnh vực marketing thương hiệu phải là người có óc tư duy nhạy bén, xây dựng các ý tưởng một cách logic, khả năng ra quyết định nhanh. Bên cạnh đó, họ cũng cần có khả năng chỉ huy, giao tiếp bởi đặc thù công việc phải tiếp xúc với nhiều đối tác khác nhau. Mục đích cuối cùng của marketing thương hiệu đó là gìn giữ, duy trì và phát triển sự thân thiết, tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu của doanh nghiệp.
2.2.2. Marketing tiếp thị - Trade Marketing
Trong các mảng công việc được xem là các nhóm phụ của lĩnh vực marketing, marketing tiếp thị hay còn gọi là trade marketing chính là đại diện cho kiểu marketing truyền thống. Có nghĩa là những cá nhân trong bộ phận này là những người hùng chinh phục khách hàng trực tiếp ngay tại điểm giao dịch, bán hàng.
Nếu bắt gặp một hình ảnh của một nữ PG đang quảng bá, tư vấn và giới thiệu các sản phẩm ở một sự kiện đặc biệt hay tại các trung tâm thương mại, siêu thị lớn thì đó chính là công việc điển hình của trade marketing. Nếu như đối với bộ phận marketing thương hiệu, mục tiêu của họ là nhắm vào đối tượng người tiêu dùng cuối thì Trade marketing, mục tiêu của họ lại nhắm vào đối tượng người mua hàng. Nếu như Brand marketing là điều khiển, định vị chỗ đứng của thương hiệu trong tâm thức của khách hàng thì Trade marketing lại cố gắng chinh phục, “lôi kéo” khách hàng ngay tại điểm bán.
Trong nghiên cứu lý thuyết hành vi người tiêu dùng, yếu tố quyết định mua hàng của người tiêu dùng chủ yếu được diễn ra ngay tại điểm bán. Vì thế, muốn làm tốt trong lĩnh vực Trade marketing, đòi hỏi bạn phải có năng lực và hiệu suất làm việc tích cực, mạnh mẽ và quyết đoán, có tinh thần cạnh tranh cao, giao tiếp và triển khai hoạt náo giỏi. Những cá nhân là Trade marketing cũng là người trực tiếp triển khai và đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, chương trình ưu đãi và trưng bày mỗi khi doanh nghiệp khởi xướng.
2.2.3. Chạy quảng cáo Facebook ads
Bên cạnh hai lĩnh vực trên, marketing thời công nghệ 4.0 còn được biết đến với ngành Digital marketing, mà chạy quảng cáo Facebook ads chính là một trong số các công việc phổ biến của bộ phận này.
Chạy quảng cáo Facebook ads là một công việc chủ yếu chú trọng về cách tối ưu hóa các khía cạnh về mặt kỹ thuật, chẳng hạn như: đối tượng của quảng cáo, chỉ số nhấp chuột, chí phí, hiển thị,... với mục đích cuối cùng là mang lại hiệu quả cho chương trình quảng cáo, nâng cao nhận thực về sử dụng thương hiệu, tạo râ nhiều đơn hàng,...
Bởi lĩnh vực này liên quan nhiều đến Facebook, chính vì thế các cá nhân muốn trở thành các chuyên viên chạy Facebook ads phải thông thạo các thuật ngữ, thuật toán trong mạng xã hội Facebook, sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ quảng cáo trên Facebook, thường xuyên chủ động cập nhật các xu hướng công nghệ tiên tiến trên thế giới,...
2.2.4. Nhân viên biên tập nội dung - Content Marketing
Content marketing là một bộ phận chủ chốt của lĩnh vực Digital marketing, chính vì thế công việc này tương đối được đề cao và nó cũng được các nhà tuyển dụng ưu tiên đào tạo. Các chuyên viên viết content không những phải có khả năng viết lách, biên tập mà còn phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về marketing và thực hiện xây dựng nội dung theo chuẩn quy định.
Content marketing có thể làm việc theo hai hướng, đó là viết content theo kiểu quảng cáo phản ánh sản phẩm của doanh nghiệp. Chẳng hạn như viết content cho mỹ phẩm, đồ nội thất, sự kiện hay bất động sản. Bên cạnh đó, content hiện nay còn được viết nội dung theo kiểu chuẩn SEO. Các chuyên viên SEO sẽ thực hiện tổng hợp các thao tác để phân tích các từ khóa xuất hiện trên công cụ tìm kiếm nhiều nhất, còn content sẽ là người viết nội dung để tối ưu hóa tìm kiếm từ khóa đó. Mục đích cuối cùng của content chuẩn SEO đó là kéo người dùng về website chính của doanh nghiệp, làm người dùng chú ý hơn về các sản phẩm, dịch vụ mà họ đang cung cấp.
2.3. Bạn cần những kỹ năng gì để tìm việc marketing trở nên dễ dàng hơn?
Trên thực tế, nhiều người cho rằng, thất nghiệp chỉ là một vấn đề mang tính tạm thời của giới trẻ, và chắc chắn họ sẽ tìm được việc làm trong tương lai không xa. Tuy nhiên, quan điểm này là hoàn toàn sai lầm, vì nếu không chủ động trong trang bị các kiến thức, kỹ năng để hỗ trợ tìm kiếm việc làm thì công việc và bạn vẫn mãi mãi chỉ là hai đường thẳng song song.
Các sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường đều quá quan tâm và chú trọng đến công việc trong tương lai của mình, mức thu nhập, làm ở đâu mà quên mất rằng tìm việc là cả một quá trình khó khăn, nếu bạn không trong vị trí của một người chủ động, bán sẽ mơ hồ và vấp ngã trong quá trình tìm kiếm. Vậy chúng ta nên tìm việc làm marketing tại Quảng Ngãi qua phương thức cụ thể nào?
+ Thứ nhất, bạn nên tận dụng hết khả năng của mình trước khi ra trường và sau khi ra trường để mở rộng và tạo dựng các mối quan hệ xung quanh. Người ta vẫn truyền tai nhau câu nói vui rằng: Nhất quan hệ, nhì tiền tệ ngụ ý cho chúng ta nhận ra rằng: mối quan hệ là một công cụ, một yếu tố rất cần thiết trong thực tế xã hội ngày nay. Nếu tạo dựng được một mối quan hệ tốt, có thể là bạn bè, có thể là người thân, họ sẽ giúp bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm. Và chắc chắn một điều, những gì họ tư vấn và giới thiệu cho bạn đều không phải là một thông tin nửa vời, kém chất lượng.
+ Thứ hai, hãy trang bị cho mình những thao tác tìm kiếm việc làm thông qua mạng lưới internet. Internet là một giải pháp cho toàn bộ các vấn đề phát sinh, thứ bạn cần, trên mạng đều có thể có. Nếu đang cần việc làm, hãy nhờ internet tìm kiếm việc làm. Xã hội hiện nay đều đã quá quen với các mạng xã hội Facebook, Zalo,... hay đăng ký và gia nhập thành viên của các nhóm tìm việc. Trên đó, các thông tin tuyển dụng nhân viên marketing online được chia sẻ tương đối nhiều, tuy nhiên điều bạn cần lưu ý là phải hết sức cẩn thận khi chọn lọc các thông tin, tránh tin vào những thông tin không đúng sự thật và thậm chí là lừa đảo.
+ Thứ ba, một giải pháp vừa hữu hiệu vừa nhanh chóng cho các ứng viên, đó là việc sử dụng các website cung cấp thông tin tìm việc. Bằng cách làm này, quá trình tiếp cận các thông tin tuyển dụng của bạn sẽ được đẩy nhanh hơn và tính xác thực cũng cao hơn. Hiện nay tại Việt Nam, mô hình của các doanh nghiệp chuyên cung cấp tin tuyển dụng cho ứng viên và cung cấp ứng viên cho các nhà tuyển dụng đang được triển khai rất nhiều. Timviec365.vn là một trong số đó, chúng tôi là sàn giao dịch việc làm hàng đầu, uy tín tại Việt Nam. Đến với Timviec365.vn, các ứng viên sẽ được cung cấp các thông tin tuyển dụng một cách miễn phí, không chỉ Quảng Ngãi mà còn rất nhiều thông tin việc làm marketing tại tphcm và các tỉnh thành khác của các công ty hàng đầu. bạn còn có thể tạo hồ sơ ứng viên trực tiếp trên website, ứng tuyển trực tiếp và chưa kể đến nhiều tính năng trải nghiệm hữu ích khác. Timviec365.vn luôn đề cao sự hài lòng của các ứng viên, các tin tuyển dụng mà hệ thống website cung cấp đều đã được 100% xác thực. Nhanh tay truy cập website Timviec365.vn để biết hơn chi tiết các việc làm marketing tại Quảng Ngãi nhé!
3. Marketing - Nghề của những con người sáng tạo
Đặc thù của những cá nhân làm trong nghề marketing đều yêu cầu cao về yếu tố năng động, linh hoạt và sáng tạo. Bên cạnh đó là óc phân tích chiến lược và lập nên các ý tưởng độc đáo. Tuy nhiên, không dừng lại chỉ là những yếu tố này, với thị trường ngày càng cạnh tranh và bão hòa như hiện nay, thì các cá nhân là chuyên gia trong lĩnh vực marketing phải làm gì để có thể thành công với nghề?
3.1. Giỏi giao tiếp
Giao tiếp vừa là tố chất, vừa là kỹ năng để quyết định sự thành công của một chuyên gia marketing. Một chuyên gia marketing nếu muốn chinh phục được khách hàng, nắm bắt tâm lý để từ đó làm hài lòng họ thì phải cần giao tiếp một cách thành thạo, khéo léo và nhạy bén. Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp hơn nếu các chuyên viên marketing tạo thiện cảm ho họ qua cách mà họ giao tiếp, tư vấn, giới thiệu và truyền tải các thông tin liên quan đến sản phẩm.
3.2. Khả năng tiếp cận và phân tích
Bên cạnh việc giỏi giao tiếp, cá nhân làm trong nghề marketing còn phải chú trọng trong việc trang bị khả năng tiếp cận và phân tích. Bởi trên thị trường, có hàng loạt các doanh nghiệp cũng kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ như doanh nghiệp của bạn. Chính vì vậy, khả năng tiếp cận thị trường, phân tích đối thủ, rút ra các giá trị cạnh tranh để thuận lợi hơn trong việc khai thác tiềm năng của các khách hàng là một điều mà mỗi chuyên viên marketing nên bồi dưỡng.
3.3. Lập kế hoạch và triển khai
Chuyên viên marketing là người trực tiếp lên ý tưởng và đại diện cho các chiến dịch truyền thông quảng bá. Chính vì thế họ cần là những người có khả năng lập kế hoạch và triển khai các kế hoạch đó sao cho các chiến dịch truyền thông quảng bá được diễn ra đúng thời điểm, đúng tiến độ và mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.
3.4. Kỹ năng sử dụng công nghệ
Công nghệ là một “ông lớn” có tầm ảnh hưởng và độ phủ sóng trên toàn khắp các lĩnh vực, khía cạnh cuộc sống của con người. Ngày nay, công nghệ cũng đóng vai trò là một phương thức, một công cụ trung gian để liên kết khách hàng với các doanh nghiệp. Chính vì vậy, muốn tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng của mình, các chuyên viên marketing phải biết sử dụng thành thạo các ứng dụng, công cụ, phần mềm công nghệ,... Marketing online chính là đại diện điển hình trong tố chất cần thiết này.
3.5. Kinh nghiệm
Kinh nghiệm luôn là yếu tố mà các doanh nghiệp đề cao trong khi giao việc cho các nhân viên marketing của mình. Hãy thử tham gia các hội thảo, các chiến dịch được một doanh nghiệp hay một tổ chức cá nhân nào đó triển khai. Bên cạnh đó, hãy chủ động và nhận thức được việc rèn luyện và bổ sung các kỹ năng mềm. Bởi làm trong lĩnh vực dịch vụ, kỹ năng mềm là một điều tiên quyết quyết định sự thành công của bạn.
Cuối cùng, chúng tôi hy vọng rằng, với sự nỗ lực của bạn khi đã có mặt tại đây cùng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi, bạn sẽ tự tin hơn trong hành trình tìm việc làm marketing tại Quảng Ngãi.
+ Xem thêm