Tuyển dụng, tìm việc làm Marketing - PR tại Sơn La tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Marketing - PR đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Sơn La là tỉnh nằm ở khu vực Tây Bắc Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại kinh tế Sơn La vẫn chưa phát triển mạnh mẽ, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Điều này chịu tác động bởi rất nhiều yếu tố khác nhau, từ tự nhiên, chiến tranh cho đến con người, … Vậy trên mảnh đất chưa có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ này ngành marketing cũng như việc làm marketing - PR có phát triển hay không? Cơ hội việc làm của ngành nghề này như thế nào? Việc làm marketing - PR tại Sơn La đem lại mức thu nhập bao nhiêu? Hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.
1. Tác động của sự phát triển kinh tế đến hoạt động marketing - PR và việc làm marketing tại Sơn La
1.1. Kinh tế nông nghiệp là chủ đạo chưa tạo nhiều thuận lợi cho ngành marketing - PR
Thuộc khu vực phía Tây Bắc nước ta, lại nằm trong vùng có địa hình tương đối phức tạp, diện tích rừng tự nhiên nơi đây lớn nhất cả nước, thêm vào đó, đất đai, khí hậu, sông ngòi Sơn La không có nhiều thuận lợi để phát triển kinh tế giống như các tỉnh lân cận khác.
Nhìn chung, kinh tế Sơn La vẫn là nền nông nghiệp chủ yếu là trồng trọt và chăn nuôi. Không sở hữu một địa hình bằng phẳng, các sông chảy qua địa phận Sơn La chủ yếu là sông dốc, trữ lượng nước lớn nhưng lại nằm ở vị trí đầu nguồn nên không để lại lượng phù sa màu mỡ. Chính vì vậy, nông nghiệp lúa nước nơi đây không thực sự là thế mạnh của Sơn La, đa phần các ruộng lúa đều được trồng dưới mô hình ruộng bậc thang, năng xuất không cao, và không phải là mặt hàng chính cung cấp cho ngành xuất nhập khẩu cũng như không phải là động lực chính trong sự phát triển kinh tế cũng như động lực để ngành marketing phát triển. Sản xuất nông nghiệp trong tập trung chủ yếu vào gieo cấy, chăm soc lúa và rau màu vụ mùa.
Tuy nhiên, bù lại, nền nông nghiệp lúa nước nơi đây có một điểm rất đặc biệt mà ngành marketing có thể khai thác đó là việc sản xuất cây lúa đặc sản. Do tác động của đặc điểm khí hậu, đất đai mà sản lượng lúa nơi đây thu hoạch không nhiều nhưng chất lượng lúa lại rất cao. Sơn La cũng vì thế mà được biết đến là quê hương của rất nhiều loại gạo đặc sản, có giá trị kinh tế cao mà ngành marketing có thể dựa vào đây mà phát triển bằng cách quảng bá thương hiệu đến với bạn bè các tỉnh lân cận hay bạn bè quốc tế.
Sơn La với điều kiện tự nhiên của mình đặc biệt thuận lợi cho ngành chăn nuôi, với hàng loạt các đàn gia súc lớn. Xuất khẩu thịt cũng vì thế trở thành thế mạnh lớn của Sơn La trong sự phát triển chung của nền kinh tế. Hằng năm nơi đây đã xuất khẩu hàng ngàn tấn thịt đặc biệt là thịt có giá trị như thịt trâu, bò đem lại nguồn lợi kinh tế cao. Có thể nói, sự thành công này đã chịu tác động không nhỏ từ ngành marketing kinh mà những chính sách marketing đã tác động mạnh mẽ đến việc quảng bá sản phẩm thịt của tình tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi buôn bán nơi đây.
Không chỉ dừng lại ở việc buôn bán thịt tươi, thịt sấy khô đã trở thành một món ăn đặc sản của Sơn La với các tên gọi như thịt trâu gác bếp, thịt bò sấy, … với giá thành cao mà người tiêu dùng cũng đặc biệt thích sản phẩm này. Những sản phẩm đặc sản của Sơn La được chào bán rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử của tỉnh cũng như sàn thương mại điện tử trên cả nước với lượng tiêu thụ lớn. Điều này thể hiện tiềm năng phát triển các đặc sản nông nghiệp của Sơn La trong kinh tế từ đó tạo điều kiện cho việc làm marketing nơi đây trong việc quảng bá các sản phẩm thương hiệu này.
Nhìn chung kinh tế nông nghiệp vẫn chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu phát triển chung của nền kinh tế, tuy nhiên trong sự phát triển nông nghiệp, có những sản phẩm đã trở thành thế mạnh của tỉnh, những sản phẩm này vừa tạo cơ sở nền móng, vừa tạo điều kiện để ngành marketing nơi đây phát triển cũng như tạo cơ hội việc làm marketing có cơ hội phát triển.
1.2. Công nghiệp dịch vụ từng bước lấn sâu vào nền kinh tế tạo điều kiện phát triển
Công nghiệp chưa phát triển không phải vì Sơn La không có nhiều khoáng sản hay tiềm năng để định hướng xây dựng ngành kinh tế này. Mà thực tế cho thấy rằng, Sơn La sở hữu cho mình rất nhiều khoáng sản nhưng lượng khoán sản này lại có trữ lượng không nhiều, hơn nữa nằm rải rác trên địa hình vốn đã gây nhiều khó khăn trong phát triển công nghiệp này. Thêm vào đó là hệ thống giao thông vận tải chưa hoàn thiện thực sự gây nhiều khó khăn trong việc phát triển kinh tế nói chung và khó khăn cho phát triển công nghiệp nói riêng.
Tính đến thời điểm hiện tại, ngành công nghiệp được xem là thế mạnh mà Sơn La đã và đang tiếp tục khai thác triệt để tiềm năng kinh tế đối với ngành này đó là công nghiệp năng lượng. Trên dòng sông Đà hùng vĩ, nhà máy thủy điện Sơn La được thành lập với công suất lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Nhà máy thủy điện này đã tạo công ăn việc làm cho đội ngũ lao động chất lượng cao và lao động phổ thông trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên nhìn chung công nghiệp Sơn La vẫn phát triển từng bước khác chậm chạp, điều này ảnh hưởng đến tăng trưởng chung của nền kinh tế cũng như việc làm marketing nơi đây.
Trong những năm gần đây, cơ cấu kinh tế toàn tỉnh đã có bước chuyển mình quan trọng, đúng hướng và phù hợp với đường lối phát triển chung của kinh tế đất nước trong xu hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Tỷ trọng công nghiệp xây dựng và dịch vụ trong GDP toàn tỉnh có dấu hiệu tăng dần theo thời gian. Đồng thời tỷ trọng nông nghiệp cũng từng bước có xu hướng giảm xuống trong cơ cấu GDP. Nông lâm nghiệp Sơn La cũng từng bước định hướng phát triển ngành theo hướng công nghệ cao và sản phẩm dùng trong thương mại và xuất khẩu.
Nhìn chung, cơ cấu kinh tế Sơn La đã từng bước chuyển biến mạnh mẽ qua các năm, chuyển dịch từ nền kinh tế thuần nông tự cung tự cấp sang sản xuất hàng hóa gắn với nhu cầu chung của thị trường.
Không nhiều tiềm năng phát triển du lịch, tuy nhiên Sơn La cũng đã cố gắng đẩy mạnh phát triển ngành kinh tế này nhằm thu hút lượng khách quốc tế đến với tỉnh góp phần tăng thu nhập ngoại tệ và giao lưu văn hóa kinh tế xã hội của tỉnh. Thuận lợi lớn nhất mà Sơn La đã và đang khai thác rất tích cực trong sự phát triển chung của nền kinh tế có lẽ là đường biên giới chung với nước CHDCND Lào đã tạo quan hệ hữu nghị giữa Tỉnh với các tỉnh phía Bắc Lào. Từ đó đẩy mạnh sự giao thương buôn bán kinh tế, văn hóa, góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai nước, hai dân tộc, quan hệ hợp tác với các tổ chức quốc tế cũng từ đó mà được cải thiện đáng kể.
Nhìn chung, tính đến thời điểm hiện tại, những yếu tố về kinh tế., xã hội, những nhân tố gián tiếp hay trực tiếp tác động đến việc làm quản lý tại Sơn La vẫn chưa tạo nhiều điều kiện để công việc này phát triển mạnh mẽ tại đây. Tuy nhiên, điều này chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể trong tương lai, vì lẽ với việc định hướng phát triển kinh tế, cũng việc ngày càng đẩy mạnh xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, thúc đẩy nền kinh tế, việc làm quản lý tại Sơn La chắc chắn sẽ có nhiều điều kiện phát triển trong tương lai.
1.3. Sự phổ cập rộng rãi CNTT có vai trò quyết định đến ngành marketing Sơn La
Cách mạng 4.0 đã làm thay đổi cuộc sống của con người, một trong những ưu điểm lớn nhất của cuộc cách mạng này chính là mở ra một kỷ nguyên mới, với những bước đột phá của công nghệ.
Cuộc cách mạng này đã tác động mạnh mẽ, sâu sắc vào đời sống cũng như sản xuất ở Sơn La. Nó không chỉ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nơi đây mà nó còn góp phần ra đời nhiều ngành nghề, việc làm mới tại Sơn La. Sự phát triển cách mạng 4.0 là nền tảng cũng như đòn bẩy để ngành marketing – pr phát triển. Bởi lẽ, tâm điểm của cuộc cách mạng này đó là tự động hóa, mạng không dây, … những yếu tố gắn bó mật thiết tới tính chất công việc của marketing – pr.
Minh chứng cụ thể nhất cho sự phổ cập này đó chính là sự phổ biến một cách rộng rãi của điện thoại thông minh, máy tính điện tử và mạng internet. Chính sự sự phổ cập một cách rộng rãi những thiết bị thông minh này là công cụ quan trọng để ngành marketing – pr phát triển tạo cơ hội việc làm nơi đây.
Thông qua ba công cụ đó là máy tính, điện thoại thông minh và mạng internet, tại Sơn La, người ta có thể dễ dàng tìm cũng như tuyển dụng nhân sự ngành nghề này. Đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay, người người, nhà nhà dùng smartphone, máy tính, … đã tạo ra một làn sóng việc làm vô cùng mạnh mẽ tại đây.
2. Việc làm marketing - PR tại Sơn La và một số vấn đề xoay quanh
2.1. Cơ hội việc làm marketing - PR tại Sơn La trong tương lai ra sao?
Hiện tại, việc làm marketing chưa phải là thế mạnh của Sơn La, tuy nhiên, từ những gì chúng ta đã phân tích cũng như từ từng bối cảnh thực tế phát triển hiện tại của kinh tế Sơn La cũng những chính sách đầu tư và thu hút vốn đầu tư thúc đẩy kinh tế nơi đây phát triển có thể nói việc làm marketing tại Sơn La trong tương lai sẽ có nhiều tiềm năng phát triển từ đó tạo cơ hội việc làm rộng mở cho nơi đây.
Đầu tiên, đặc sản vốn đã trở thành một mặt hàng quan trọng của thương mại điện tử Sơn La cũng như là đối tượng để marketing quảng bá đánh vào tâm lý yêu thích người tiêu dùng. Thực tế đã chứng minh rằng, những mặt hàng đặc sản này rất được người tiêu dùng ưa chuộng không phải vì nó được quảng bá rộng rãi mà vì chất lượng sản phẩm rất tốt. Nếu như áp dụng quảng cáo marketing đối với những sản phẩm này thì chắc chắn rằng nó sẽ còn đi sâu rộng hơn nữa trong lòng người tiêu dùng.
Không chỉ có vậy, với kế hoạch xây dựng các khu du lịch cùng định hướng phát triển kinh tế với nền kinh tế công nghiệp dịch vụ là chủ chốt nhiều khu du lịch sinh thái được xây dựng trên địa bàn tỉnh. Marketing cũng vì thế đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá những khu du lịch này phát triển trong tương lai. Những điều này đã và sẽ tạo cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai đối với ngành marketing.
2.2. Việc làm marketing - PR tại Sơn La có mức lương bao nhiêu?
Thực tế đã cho thấy rằng ngành marketing tại Sơn La đã và đa thiếu rất nhiều nhân lực chất lượng cao. Chính vì vậy, những cử nhân chuyên ngành marketing tại đây được xem như những nhân tố, nhân tài của nền kinh tế mới. Bởi vậy mà việc làm marketing tại Sơn La có chế độ lương thưởng tương đối hấp dẫn nhằm chiêu mộ những nhân tài trong ngành đến với mình.
Con số trung bình ước tính đối với thu nhập tối thiểu trong ngành marketing tại Sơn La khoảng 7 đến 10 triệu đồng con số tương đối hấp dẫn phải không nào. Bên cạnh đó con số này sẽ ngày một cao hơn người nhân viên đó có nhiều kinh nghiệm trong công việc cũng như có trình độ chuyên môn cao.
2.3. Học chuyên ngành marketing - PR tại Sơn La ở đâu thuận tiện nhất?
Sơn La không phải là tỉnh tập trung nhiều trường đại học cao đẳng nhất cả nước, tuy nhiên nơi đây đã thành lập cho mình tương đối nhiều những cơ sở đào tạo có thể đáp ứng được nguồn nhân lực chất lượng cao trên địa bàn tỉnh cũng như nhân lực cho ngành marketing nơi đây.
Một trong những trường đại học cao đẳng được đánh giá là đi đầu trong việc đào tạo nguồn nhân lực đó chính trường Đại học Tây Bắc, với chuyên ngành đào tạo rất đa dạng trong đó có marketing và những ngành học liên quan khác. Không chỉ có vậy, hệ thống các trường cao đẳng trung cấp trên địa bàn tỉnh cũng từng bước đẩy mạnh quá trình đào tạo trên nguồn nhân lực cho ngành marketing trên địa bàn tỉnh.
Xa hơn, bạn có thể học chuyên ngành này tại một số trường của các tỉnh lân cận như đại học Hùng Vương ở Phú Thọ, phân hiệu đại học Thái Nguyên ở Lào Cai, đại học Tân Trào (Tuyên Quang), đại học công nghiệp Việt – Hung, … Hay những trường đại học TOP đầu cả nước trong việc đào tạo cử nhân ngành marketing như Đại học Thương Mại, đại học Giao thông Vận tải, Học viện Tài Chính, … Cho đến một số trường tư thục đi đầu trong việc đào tạo cử nhân marketing như đại học Phương Đông, Đại học FPT, đại học RMIT, …
Hệ thống các trường đại học cao đẳng đào tạo chuyên ngành marketing rất đa dạng phân bố rộng rắp trên cả nước. Tùy vào khả năng tài chính, di chuyển, học lực của bản thân mà bạn có thể đăng ký bất kỳ trường đại học cao đẳng nào trên cả nước đào tạo chuyên ngành này.
3. Các loại hình việc làm marketing - PR tại Sơn La với vị trí tuyển dụng và việc làm đa dạng
Các loại hình việc làm marketing rất đa dạng, chúng tôi có thể kể tới một số công việc tiêu biểu tác động trực tiếp đến sự phát triển của việc làm Marketing này.
SEO:
SEO là chữ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization được hiểu là quá trình tối ưu hóa nội dung bài viết trên một website nào đó, mục đích của công việc này đó là để bài viết xuất hiện trên kết quả của công cụ tìm kiếm google ngay ở top đầu. Đây cũng chính là một hình thức việc làm marketing
Blog marketing:
Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng công cụ pr – marketing để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình. Nếu như trước đây blog thường là một cá nhân viết nên cảm nhận của mình, thì ngày nay blog trở thành công cụ để quảng bá sản phẩm tới nhanh hơn với người tiêu dùng.
Social media marketing:
Đó chính là việc sử dụng mạng xã hội như FB, IG, … để tạo ấn tượng với khách hàng của mình.
Print marketing:
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có rất nhiều những đối tượng, họ là khách hàng, đồng thời cũng chính là những người thường xuyên đăng ký các dịch vụ để mua báo, hoặc một số tạp chí in ấn. Chính vì vậy doanh nghiệp có thể đầu tư vào báo, tạp chí những mục được nhiều người quan tâm để quảng bá sản phẩm.
Search engine marketing (SEM):
Khác với SEO, thực hiện loại hình marketing này, doanh nghiệp họ phải trả tiền phí cho các công cụ tìm kiếm để làm sao, những công cụ tìm kiếm này đặt liên kết của họ trên các website khác để PR về website chính của họ.
Video marketing:
Chắc hẳn bạn đã quen thuộc với những hình ảnh sản phẩm, tên những nhà tài trợ xuất hiện trong video quảng cáo, hay các MV ca nhạc của những ca sĩ nổi tiếng phải không nào? Đó chính là hình thức marketing bằng video của doanh nghiệp.
4. Tìm việc làm marketing - PR tại Sơn La thông qua những kênh tuyển dụng nào?
Tìm việc làm marketing tại Sơn La không hẳn là dễ dàng nhất là trong bối cảnh hiện nay khi mà cơ hội cũng như động lực ngành nghề vẫn chưa thực sự phát triển. Tuy nhiên với sứ mệnh hướng tới để “Ai ai cũng có việc làm”, Timviec365.vn đã và đang cố gắng hết sức mình để đa dạng hóa ngành nghề cũng như tìm kiếm thông tin tuyển dụng việc làm m đa dạng đầy đủ nhất ở Sơn La để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu tìm việc làm của bạn. Chính vì vậy, mọi chi tiết công việc đối với ngành marketing tại Sơn La bạn hãy tham khảo tại mục ngành nghề tại tỉnh thành của website Timviec365.vn.
Ở đây chúng tôi cung cấp đầy đủ cho bạn về việc làm, những yêu cầu về nghề nghiệp cũng như chế độ lương, thưởng để bạn tham khảo và chọn lựa. Không chỉ dừng lại ở marketing - PR ở Sơn La, chúng tôi còn rất nhiều tin tuyển nhân viên PR tại Hà Nội cũng như rất ngành nghề, tỉnh thành khác để bạn tham khảo và chọn lựa cơ hội hội việc làm cho mình.
Marketing chưa phải là thế mạng nghề nghiệp để phát triển tại Sơn La, tuy nhiên trong tương lai với những định hướng mới trong sự phát triển kinh tế, ngành nghề này chắc chắn sẽ nở rộ tạo công ăn việc làm đa dạng cho những nhân viên marketing nơi đây. Hy vọng rằng thông qua bài viết này chúng tôi đã giúp bạn nhiều lợi ích trong việc tìm kiếm việc làm marketing tại Sơn La.
>>> Bạn đọc có thể muốn tìm hiểu thông các chia sẻ dưới đây:
Nguồn lao động chủ yếu ở Sơn La là đông bài dân tộc thiểu số, nơi đây có các việc làm Sơn La phổ biến như lái xe, cơ khí, du lịch.
Do điều kiện kinh tế còn khó khăn, mong muốn tìm việc làm giáo dục - đào tạo tại Sơn La của các thầy, cô giáo là rất cao cả, được đồng bào rất tôn trọng và yêu quý.
+ Xem thêm