Tuyển dụng, tìm việc làm Phát triển thị trường tại Bến Tre tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Phát triển thị trường đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Bạn có nghĩ trở thành một chuyên gia phát triển thị trường là rất “ngầu” không? Nếu sẵn sàng săn đón công việc đầy thử thách nhưng cũng hấp dẫn này, hãy cùng chúng tôi theo dõi ngay bài viết dưới đây để dễ dàng tìm việc làm phát triển thị trường tại Bến Tre.
1. Tiềm năng phát triển thị trường tại Bến Tre
Bến Tre là một trong những tỉnh thành thuộc miền Tây Việt Nam, với vị trí địa lý tiếp giáp với các tỉnh thành khác như Tiền Giang, Vĩnh Long và Trà Vinh. Nơi đây cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 80km, là một trong những yếu tố quan trọng giúp Bến Tre có thể tiến hành các hoạt động giao thương mua bán cũng như văn hóa du lịch.
Bến Tre mưa thuận gió hòa, là nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố để nền nông ngư nghiệp ở đây phát triển. Với nguồn phù sa vô cùng lớn và màu mỡ từ con sông Cửu Long, hệ thống tưới tiêu từ các sông ngòi, kênh phá. Nơi đây đã và đang trở thành một trong những “vựa gạo” lớn nhất Việt Nam, không chỉ làm giàu cho tỉnh thành này mà còn góp phần vào sự tăng trưởng của ngành xuất khẩu gạo Việt Nam, đem lại không ít lợi nhuận. Bên cạnh đó, các hoạt động nuôi trồng thủy hải sản cũng rất phát triển, một số loại cá, tôm nước lợ, nước ngọt đã trở thành nguồn sống của người dân nơi đây khi mà chúng trở thành những nguyên liệu cung cấp cho ngành chế biến thủy hải sản, tạo ra các sản phẩm tuyệt vời, chất lượng mang đến tận tay người tiêu dùng.
Bạn đã từng nghe những câu dân ca vọng cổ tha thiết, đắm say về cuộc sống của những con người miền Tây trên một chiếc thuyền hay một chiếc ghe được người dân chèo ngắm cảnh quan dọc hai bên bờ của những con sông tại Bến Tre chưa? Có lẽ, du lịch là một trong những ngành được nơi đây rất chú trọng phát triển, từ loại hình cho đến dịch vụ hoàn hảo, đã và đang là điểm đến vô cùng hấp dẫn du khách, không chỉ là du khách trong nước mà còn là các du khách nước ngoài. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức các loại cây ăn trái tươi mà giá thành lại rẻ, đặc biệt là dừa, các đặc sản được làm từ dừa như kẹo dừa, mứt dừa,... là một nét ẩm thực đặc trưng của tỉnh thành Bến Tre.
Với tầm nhìn đến năm 2030 sẽ sở hữu hơn 30 đô thị, có thể thấy nỗ lực của Bến Tre trong việc thực hiện từng bước đi để có thể đạt được mục tiêu này sớm hơn dự tính. Bằng chứng là, hệ thống cơ sở hạ tầng nơi đây đã và đang được hoàn thiện một cách hiện đại, đồng bộ. Với những chính sách “thoáng” nhằm thu hút và khuyến khích, các hoạt động đầu tư tại đây đã diễn ra rất sôi nổi. Các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại đây rất ổn định, họ đang ngày càng khẳng định tiềm năng phát triển của mảnh đất “vàng” này. Các nhà đầu tư khi đến đây chủ yếu nhìn thấy các tiềm năng về phát triển du lịch và hoạt động xuất khẩu nông sản, trái cây cũng như thủy hải sản ở đây.
Như đã phân tích ở trên, chúng ta có thể thấy Bến Tre tuy là một tỉnh thuộc khu vực miền Tây, nơi phải chịu nhiều thiệt thòi hơn các khu vực khác từ các vấn đề thiên nhiên. Nhưng điều này đã tạo nên một ý chí phấn đấu, sự kiên cường nỗ lực để xóa đói giảm nghèo, mang lại một cuộc sống đầy đủ giá trị vất chật và tinh thần, công nghiệp hóa hiện đại hóa nhưng không làm mất đi nét truyền thống vùng quê sông nước. Chỉ có ở Bến Tre, chúng ta mới nhìn thấy được tình cảm con người gắn kết và thân thiện, gần gũi đến mức nào. Quả không sai khi nói rằng đây là mảnh đất tiềm năng cũng như thị trường hấp dẫn để các doanh nghiệp, tổ chức lớn nhỏ lựa chọn phát triển sự nghiệp. Với một thị trường việc làm đa dạng và ngày càng cuốn hút như ở Bến Tre, thì bạn hầu như không phải lo vấn đề thất nghiệp. Trong đó, phát triển thị trường là một trong những lĩnh vực khá nổi trội về cơ hội việc làm Bến Tre .
2. Vai trò của ngành phát triển thị trường đối với doanh nghiệp
Có thể khẳng định rằng phát triển thị trường là một chiến lược quan trọng nhất của các doanh nghiệp, công ty hay tổ chức. Đó là chiến lược tăng trưởng xác định và phát triển các phân khúc thị trường mới cho các sản phẩm hiện tại. Chiến lược phát triển thị trường nhằm mục tiêu nhắm đến các đối tượng khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp trong phân khúc mà họ đang nắm giữ, cũng như nhắm tới các đối tượng khách hàng mới trong các phân khúc thị trường mới.
Chiến lược phát triển thị trường đòi hỏi phải mở rộng thị trường tiềm năng thông qua người dùng mới. Người dùng mới có thể được định nghĩa là: phân khúc địa lý mới, phân khúc nhân khẩu học mới, phân khúc thể chế mới hoặc phân khúc tâm lý mới. Một cách khác là mở rộng doanh số thông qua việc sử dụng mới cho sản phẩm.
Nói theo cách hiểu đơn giản, như tên gọi của nó, phát triển thị trường có vai trò tìm kiếm thêm những nguồn khách hàng cũng như những địa bàn mới mà sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có thể tiếp cận. Một doanh nghiệp bất cứ hoạt động trong lĩnh vực nào, mục tiêu chính và cuối cùng của họ là tăng doanh thu bán hàng. Vậy thử hỏi, để doanh thu bán hàng không những ổn định, không giảm sút mà còn tăng lên thì họ phải làm gì? Phát triển thị trường là một điều tất yếu mà doanh nghiệp nào cũng phải làm. Phát triển thị trường sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp các sản phẩm mới hay dịch vụ mới của doanh nghiệp không chỉ “tồn tại” ở mặt cơ sở, trên các bản dự thảo mà nó sẽ thực sự được tiếp cận ở các thị trường cụ thể. Thị trường đó có thể đa dạng về loại hình cũng như mặt vị trí địa lý. Tuy nhiên, dù bất cứ thị trường nào, miễn có tiềm năng để bán hàng thì cũng là đáng giá đối với các doanh nghiệp.
Cũng chính vì thế, nhiệm vụ phát triển thị trường đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là một doanh nghiệp mới thành lập hay mới đặt chân vào một khu vực, vùng đất nào đó là vô cùng quan trọng, nó có thể là yếu tố mang tính sống còn của doanh nghiệp. Trong đó, những chuyên viên phát triển thị trường phải là những chuyên gia thật sự về kinh tế, có sự phân tích cũng như tầm nhìn rõ ràng về để có thể phát hiện ra những thị trường tiềm năng mang tính sơ khai, sau đó biến nó thành một thị trường chính và thực tế của doanh nghiệp.
3. Các công việc cụ thể trong lĩnh vực phát triển thị trường tại Bến Tre
Thật ra, lĩnh vực này chỉ có một công việc như tên gọi của nó, đó là phát triển thị trường. vậy tại Bến Tre, bạn nên tìm làm trong lĩnh vực phát triển thị trường ở đâu và phát triển sản phẩm, dịch vụ gì mới dễ kiếm tiền và phù hợp với bạn? Câu trả lời sẽ được chúng tôi gợi ý bằng cách liệt kê ra một số các công việc phát triển thị trường cho các bạn tham khảo. Đừng bỏ qua phần quan trọng và mấu chốt này nhé!
3.1. Nhân viên phát triển thị trường thức ăn nuôi trồng thủy sản
Như đã phân tích ở đầu bài viết, một trong những ngành kinh tế rất phát triển của Bến Tre đó là ngành nuôi trồng thủy sản. Hoạt động này chủ yếu là mô hình kinh doanh từ người dân nên họ rất coi trọng trong việc làm thế nào để việc nuôi trồng mang lại nhiều sản lượng mà lại không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân gây hại khác.
Một trong số các yếu tố để hoàn thiện quá trình nuôi trồng thủy sản đó là thức ăn cho các loại thủy sản ở đây. Trở thành một nhân viên phát triển thị trường thức ăn nuôi trồng thủy sản tại Bến Tre - Tại sao không? Nếu học trong các chuyên ngành thuộc lĩnh vực quản trị kinh doanh hay các ngành liên quan đến kinh tế, quan tâm đến thị trường cũng như thích thú việc di chuyển nhiều để khám khá đó đây, thì đây là một lựa chọn đầu tiên dành cho bạn tại Bến Tre. Công việc của bạn đó là nhận định được thị trường tiềm năng sử dụng thức ăn nuôi trồng thủy sản, lên kế hoạch tiến hành tiếp cận các khách hàng, thăm dò ý kiến và giới thiệu các sản phẩm thức ăn cho các loại thủy sản bên doanh nghiệp của bạn sở hữu.
3.2. Nhân viên phát triển thị trường xuất khẩu
Công việc thứ hai chúng tôi muốn gợi ý cho bạn trong danh sách này đó là nhân viên phát triển thị trường xuất khẩu. Không thể phủ nhận rằng Bến Tre là một trong số các trung tâm xuất khẩu lớn nhất ở Việt Nam. Tại Bến Tre, bạn có thể ứng tuyển vị trí này tại các doanh nghiệp chuyên về xuất khẩu các sản phẩm như dừa, kẹo dừa, các sản phẩm từu gạo, lúa gạo, các sản phẩm từ các loại cây ăn trái như sầu riêng, măng cụt hay các sản phẩm từ ngành công nghiệp chế biến thủy sản,....
Một nhân viên phát triển thị trường xuất khẩu sẽ không chỉ đòi hỏi chuyên môn về lĩnh vực này mà trái lại còn yêu cầu bạn phải có một vốn ngoại ngữ tốt, thành thạo sử dụng nó trong quá trình tìm kiếm các nguồn thị trường để xuất khẩu, chủ yếu là các thị trường ở nước ngoài. Vì vậy, sự làm việc của bạn cũng phải chuyên nghiệp và cẩn trọng hơn. Mặc dù công việc này là khá áp lực so với các phát triển thị trường ở Việt Nam, tuy nhiên thu nhập cũng vì độ khó mà tăng cao. Chính vì vậy, nếu học kinh doanh và còn có một nền tảng ngoại ngữ tốt thì bạn hãy cân nhắc gợi ý này xem thế nào nhé!
3.3. Nhân viên phát triển thị trường tour du lịch
Du lịch là một trong các lĩnh vực trọng tâm của Bến Tre, vì vậy cơ hội việc làm trong lĩnh vực này vừa nhiều vừa hấp dẫn. Trong số đó, phải kể đến công việc nhân viên phát triển thị trường tour du lịch.
Hiện nay, nhu cầu về du lịch theo loại hình tour tham quan đã trở thành một xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Bởi vì chi chí rẻ mà còn được lên lịch trình sẵn, các du khách chỉ việc đi theo hướng dẫn của công ty hay daonh nghiệp đã phụ trách tour đấy. Và một nhân viên phát triển thị trường tour du lịch là những người phải làm nhiệm vụ tìm kiếm các khách hàng mới, các khách hàng tiềm năng phù hợp với việc sử dụng các tour du lịch mà doanh nghiệp đang triển khai, biến họ từ không có nhu cầu về đi tour du lịch sẽ vẫn phải tham khảo những gì bạn tư vấn về các tour du lịch đó. Trên thực tế, ở các mùa lễ hội hay các kỳ nghỉ như mùa hè tại Bến Tre, bạn có thể tận dụng cơ hội để phát triển thị trường tour du lịch một cách dễ dàng hơn. Như phát triển thị trường của một tour du lịch miệt vườn chẳng hạn,...
4. Các kỹ năng của một nhà phát triển thị trường
Bất cứ một ngành nghề nào, muốn đem lại hiệu quả và thành công, ngoài kinh nghiệm ra bạn còn phải trang bị một số kỹ năng cần thiết để phục vụ cho công việc. Dưới đây là một số kỹ năng cần thiết của một nhà phát triển thị trường.
4.1. Kiến thức về sản phẩm, dịch vụ bạn cần phát triển
Bạn nghĩ như thế nào về việc một nhà phát triển thị trường nhưng lại “mù tịt” các thông tin về sản phẩm hay dịch vụ doanh nghiệp mình đang sở hữu? Chẳng doanh nghiệp nào có thể chấp nhận một người làm nhiệm vụ phát triển thị trường như thế cả. Chính vì thế, kỹ năng đầu tiên trong công việc này đó là bạn phải am hiểu những thông tin cũng như kiến thức về sản phẩm, dịch vụ bạn đang phát triển. Điều này là công cụ để bạn có thể tự tin tư vấn cho các khách hàng.
Từ kiến thức về các tính năng của sản phẩm, cũng giúp bạn xác định được nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng, từ đó nắm bắt tâm lý của họ để làm họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ bên bạn.
4.2. Phân tích và xây dựng chiến lược
Một nhà phát triển thị trường xuất sắc là một người có khả năng phân tích cũng như xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm giỏi. Như chúng ta đã biết, hiện nay trên thị trường xuất hiện không biết bao nhiêu là các sản phẩm với đầy đủ loại hình và tính năng tương tự nhau, vì vậy cạnh tranh là một vấn đề không thể tránh khỏi. Nhà phát triển thị trường làm gì để sản phẩm của doanh nghiệp mình có thể vượt qua sự cạnh tranh ấy mà vẫn có thể đến tận tay người tiêu dùng? Tất nhiên, họ phải có một kỹ năng phân tích thị trường, phân tích tiềm năng, nhu cầu thị hiếu cũng như mong muốn của các phân khúc khách hàng. Khi đã nắm bắt được nhu cầu và mong muốn ở thị trường đó, họ phải lên ý tưởng và kế hoạch để phát triển thị trường đó thành công. Hơn nữa, ý tưởng áp dụng cho thị trường này sẽ khác với thị trường kia, còn tùy vào thị hiếu và đặc trưng của thị trường đó.
4.3. Đàm phán và thuyết phục
Kỹ năng quan trọng cuối cùng của một nhà phát triển thị trường đó là kỹ năng đàm phán và thuyết phục. Khi đã tìm ra thị trường, phân tích tiềm năng của thị trường đó, bước mấu chốt còn lại đó là tiếp cận họ, đàm phán, thương lượng và thuyết phục. Đây là một kỹ năng đòi hỏi tài ăn nói khéo léo và linh hoạt nắm bắt tâm lý khách hàng của các nhà phát triển thị trường. Nếu đàm phán và thuyết phục khách hàng, khiến họ chấp nhận và sử dụng sản phẩm, đó chính là một thành công lớn của những nhà phát triển thị trường.
5. Các chiến lược và chính sách gợi ý phục vụ công việc này
5.1. Chất lượng từ trong sản phẩm
Có lẽ, trước đây nếu người tiêu dùng quan tâm đến giá cả của sản phẩm thì giờ đây họ đã chuyển hướng quan tâm nhiều đến chất lượng thực sự của sản phẩm hơn. Với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt trên thương trường kinh doanh, các sản phẩm không chỉ đang dạng, phong phú về mẫu mã, bao bì, loại hình mà còn nằm ở mặt chất lượng bên trong. Vậy bạn làm thế nào để sản phẩm của doanh nghiệp không bị lép vế?
Chất lượng sản phẩm là điểm mấu chốt và mang tính chiến lược quan trọng của các doanh nghiệp hiện nay. Nếu một doanh nghiệp có chiến lược sản phẩm tốt ngay từ đầu sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn trong việc sản xuất sản phẩm đó. Từ khâu xác định sản phẩm, chuẩn bị nguyên liệu, máy móc cũng như thiết kế nhãn hiệu, bao bì cho sản phẩm. Điều quan trọng nhất trong chất lượng của sản phẩm đó là vấn đề vệ sinh và an toàn. Trong một thị trường vời đầy rẫy những mẫu mã sản phẩm, tràn lan như thế, sản phẩm của doanh nghiệp nào có chất lượng và tạo được sự uy tín sẽ là sản phẩm ở lại cuối cùng. Và những thứ ở lại đến cuối cùng bao giờ cũng sẽ thành công.
5.2. Giá cả cạnh tranh thông minh
Giá cả là một yếu tố quyết định doanh thu của một doanh nghiệp, bất kể doanh nghiệp đó hoạt động trong lĩnh vực nào. Các doanh nghiệp có tầm nhìn là các doanh nghiệp phát triển thị trường theo hướng xây dựng giá cả sản phẩm linh hoạt và nhạy bén. Hãy cân nhắc thị hiếu cũng như nhu cầu của khách hàng, hơn nữa so sánh mặt bằng giá cả với các đối thủ để quá trình cạnh tranh diễn ra một cách văn minh nhất. Tránh tình trạng xây dựng gái cả không phù hợp, phá vỡ một số các nguyên tắc về giá cả trên thị trường.
5.3. Phân phối thị trường
Chiến lược phân phối thị trường sản phẩm cũng là một yếu tố quan trọng trong việc làm cho sản phẩm đó có đến tay người tiêu dùng nhanh hơn không. Một doanh nghiệp xây dựng được chiến lược phân phối sản phẩm tốt sẽ giúp sản phẩm đó dễ dàng lưu thông trên thị trường một cách hiệu quả, hơn thế nữa góp phần làm liên kết các bộ phận trong kinh doanh.
Các doanh nghiệp có thể phân phối sản phẩm ra thị trường theo hai cách, đó là trực tiếp và gián tiếp. Phân phối sản phẩm trực tiếp nghĩa là phân phối từ tay doanh nghiệp ra trực tiếp người tiêu dùng. Chiến lược này tuy dễ giám sát và quản lý hơn tuy nhiên lại mất nhiều công sức và hiệu quả doanh số cũng không cao. Hiện nay, các doanh nghiệp thường sử dụng phương pháp phân phối gián tiếp. Đó là cách mà doanh nghiệp “bán sỉ” sản phẩm cho các tiệm bán lẻ, đại lý cấp 1, cấp 2,... Sản phẩm tiếp cận thị trường theo phương thức này sẽ có hiệu quả hơn về mặt doanh số.
5.4. Tiếp thị chuyên nghiệp
Tiếp thị được xem như là một phương cách để quảng cáo sản phẩm, mục tiêu cuối cùng là hướng mọi sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm. Một doanh nghiệp xây dựng được chiến lược tiếp thị tốt thì sản phẩm của doanh nghiệp đấy sẽ tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh chóng hơn. Từ đó, mang lại doanh thu sản phẩm cho doanh nghiệp.
Các hoạt động tiếp thị cũng có thể thực hiện qua hai phương thức là trực tiếp và gián tiếp. Hoạt động tiếp thị trực tiếp có thể bao gồm: trưng này sản phẩm tại các thị trường, các chương trình khuyến mãi, mua 1 tặng 1,... Mặt khác, tiếp thị gián tiếp có thể thông qua một kênh trung gian như internet để quảng cáo thông tin và tính năng của sản phẩm đến người tiêu dùng.
>>> Ngoài ra rất nhiều nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh Bến Tre tuyển dụng vị trí nhân viên phục vụ, tạp vụ tạo cơ hội tìm việc làm phục vụ - tạp vụ tại Bến Tre cho người dân tại đây
Nói tóm lại, phát triển thị trường là một công việc cần tổng hợp nhiều kỹ năng và kinh nghiệm về thị trường mới có thể mang lại hiểu quả cao trong công việc. Mặc dù nhiều thử thách và áp lực, tuy nhiên Timviec365 tin rằng với những kiến thức đã được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn thành công trong tìm việc làm phát triển thị trường tại Bến Tre.
+ Xem thêm