Tuyển dụng, tìm việc làm Quản lý đơn hàng tại Hà Nội tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Quản lý đơn hàng đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnChức danh
Địa điểm
Công ty
Tại Hà Nội xuất hiện nhiều các các xưởng sản xuất phân phối lớn trên mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất, thương mại điện tử… Khiến cho công việc quản lý đơn hàng tại đây cũng bắt đầu có sức hút với nhiều lao động. Tuy nhiên không phải dễ dàng để có thể có ngay cho mình một vị trí công việc quản lý đơn hàng khi mà mức động cạnh tranh đang ở mức đỉnh điểm. Làm sao để có thể có trong tay một vị trí quản lý công việc thuận lợi? Timviec365.vn sẽ đưa cho bạn một số thông tin để làm “kim chỉ nam” hoàn hảo cho bạn.
1. Tiềm năng trong việc làm quản lý đơn hàng tại Hà Nội
Hiện nay tại Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều các xưởng sản xuất phân phối với để phục vụ, đáp ứng nhu cầu của người dân. Đặc biệt là ở Hà Nội, các doanh nghiệp uy tín và đang phát triển mạnh như Tiki, shopee, Lazada… cũng có nhiều xưởng phân phối trên các khu vực tại Hà Nội với mục đích đưa đơn hàng đến với khách hàng một cách nhanh nhất.
1.1. Cơ sở phát triển việc làm quản lý đơn hàng tại Hà Nội
Được biết đến là thủ đô nghìn năm văn hiến, Hà Nội trở thành nơi tập trung phát triển kinh tế lớn nhất thì Việt Nam. Các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực ngành nghề ở những năm gần đây bắt đầu có những sự chuyển mình, sâu xa hơn, tại hà Nội đã thu hút được không ít các đối tượng lao động từ sinh viên ra trường cho đến các lao động phổ thông lựa chọn Hà Nội để tìm kiếm công việc cho mình.
Đặc biệt hơn, để đáp ứng với nhu cầu hiện đại hóa đất nước, phục vụ cho sự tiện ích của người dân mà các dịch vụ giao hàng tận hàng, mua bán online đã trở nên rầm rộ. Người dân có thể mua bất kỳ thứ gì từ các trang App do các nhà điều hành uy tín phát triển, bạn có thể mua đồ ăn, sách vở, đồ gia dụng chỉ với vài cú click đơn giản và không tốn thời gian.
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ kỹ thuật số mà hoạt động thương mại điện tử đã trở nên thân thiện với người dân Hà Nội. Chính vì lẽ này mà các công việc liên quan đến thương mại điện tử đặc biệt là vị trí Quản lý đơn hàng đã có pha chuyển mình hoàn hảo.
1.2. Sức hút của việc làm quản lý đơn hàng tại Hà Nội
Việc các khách hàng đặt đồ qua những ứng dụng mua sắm từ các nhà sản xuất thì không thể thiếu vị trí Quản Lý đơn hàng. Vị trí này sẽ thực hiện công việc xác nhận và điều phối đơn hàng để đơn hàng có thể di chuyển tới thành công đến tay của người đặt. Đồng thời vị trí này cũng đảm nhiệm thêm 1 công việc đó là giải đáp những thắc mắc về đơn hàng và xử lý những sự cố không may mắn xảy ra khi chuẩn giao đơn hàng đến tay người nhận.
Sức hút của vị trí công việc quản lý đơn hàng đó là một phần nhờ cơ sở nhu cầu khách hàng trở nên đa dạng, các hoạt động thương mại điện tử đang được mở rộng tại nhiều công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ.
Chưa dừng lại ở đó, Công việc quản lý đơn hàng phù hợp cho rất nhiều đối tượng, từ những lao động phổ thông cho đến các sinh viên mới ra trường. Đây là một trong những công việc ít yêu cầu về kinh nghiệm chuyên môn và ít yêu cầu về trình độ ngôn ngữ nhất. Thế nên ở một số doanh nghiệp tuyển dụng vị trí quản lý đơn hàng trong các lĩnh vực xưởng may, xưởng phân phối sản phẩm gia dụng thường phù hợp với các lao động phổ thông.
Đối với các doanh nghiệp đang hướng đến sự phân phối ra ngoài quốc tế như Công Ty TNHH Giải Pháp và Phát Triển Phần Mềm Dcomify thì lại có những yêu cầu khắt khe hơn về trình độ ngôn ngữ cũng như kỹ năng internet. Tuy nhiên đối với các bạn sinh viên năng động mới ra trường thì công việc mang tính quốc tế lại là cơ hội để phát huy tài năng của các bạn. Các bạn sinh viên trong thời đại 4.0 thường có xu hướng tiến đến môi trường quốc tế để thỏa sức năng động, sáng tạo, học hỏi thêm nhiều kiến thức mới trong vận chuyển trên lĩnh vực thương mại điện tử. Chính vì điều này công việc quản lý đơn hàng có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến đối tượng lao động là sinh viên.
2. Thực trạng việc làm quản lý đơn hàng tại Hà Nội
Như đã nói ở trên, Quản lý đơn hàng có cơ sở tiềm năng cùng với sức hút mạnh mẽ đối với nhiều lao động chính là một minh chứng rõ ràng, lý giải cho câu hỏi “Tại sao công việc Quản lý đơn hàng lại có sự cạnh tranh khủng khiếp đến như vậy?”. Ngay dưới đây cũng bài viết sẽ làm rõ hơn một vài thông tin về sự cạnh tranh này.
2.1. Nhu cầu tuyển dụng việc làm quản lý đơn hàng tại Hà Nội
Theo một vài khảo sát đã được thực hiện do Hiệp hội Thương mại Việt Nam quản lý cho thấy tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử đã tăng vượt mức 25% trong năm 2018 - 2020. Bằng một vài những con số chính xác như 8.315 website ứng dụng thực hiện thương mại điện tử trong hơn 1.000 các doanh nghiệp lớn nhỏ hoạt động tại địa bàn Hà Nội, doanh thu từ hoạt động này lên tới 37.000 tỷ đồng, hiệu quả công việc còn nhiều hơn cả các hoạt động bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng. Các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử phải kể đến là Tiki, Shopee, Sen đỏ… và một vài ứng dụng lớn khác cũng đang mượn đà sự phát triển mở rộng thị phần cũng như mở rộng thị trường của mình.
Lợi ích của hoạt đồng điện tử là quá lớn, khiến cho các doanh nghiệp lớn nhỏ đều không ngừng tuyển dụng các nhân công quản lý xưởng và đặc biệt là nhân viên quản lý đơn hàng. Lấy một ví dụ cụ thể về nhà phân phối Tiki. Đây là một nhà phân phối tất cả các mặt hàng từ sách báo, đồ điện tử, đồ gia dụng, đồ ăn, thẻ khuyến mãi mua sắm… Thống kê hằng tháng thì mỗi tháng có hơn hàng nghìn đơn hàng được đặt và được giao đi khắp nơi từ Hà Nội đến Hồ Chí Minh và các tỉnh khác trên địa bàn toàn quốc. Các xưởng phân phối của Tiki có mặt tại khắp các khu vực trên Hà Nội và đặt tới gần 50 điểm. Để có thể xử lý khối lượng hàng khủng thì không thể thiếu đến các quản lý đơn hàng, nhân viên xác nhận đơn hàng,..
Ngoài ra để có thể thu hút nguồn nhân lực thì các công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử đều có những chế độ đãi ngộ rất tốt đối với nhân viên. Theo từng vị trí công việc, mức lương thương lại khá cao, phù hợp cho lao động phổ thông và các sinh viên mới ra trường. Theo thống kê sơ bộ thì không có một vị trí công việc nào trong các doanh nghiệp hoạt động thương mại điện tử tại Hà Nội có mức lương dưới 4 triệu đồng. Đây được coi là tín hiệu tốt từ phía các công ty, và cũng là tín hiệu về độ cạnh tranh giữa các ứng viên về nhu cầu việc làm quản lý đơn hàng sẽ trở nên gay gắt hơn.
2.2. Nhu cầu tìm kiếm việc làm quản lý đơn hàng tại Hà Nội
Đối mặt với sức hút của công việc quản lý đơn hàng và nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, đã mở ra không ít cũng cơ hội và những thách thức cho những ứng viên đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm quản lý đơn hàng tại Hà Nội.
Cơ hội mở ra cho các ứng viên là không hề nhỏ khi mà lượng tuyển dụng trong công việc này bỗng tăng cao do nhu cầu về đơn hàng của khách hàng và sự phát triển của doanh nghiệp. Đồng thời tại một số các doanh nghiệp trong nước, đa số đều sở hữu những môi trường làm việc cực tốt và thoải mái, các chế độ lương thưởng cũng hấp dẫn với những mức bảo hiểm xã hội, chế độ đãi ngộ phong phú.
Đi kèm với những cơ hội thì phải kể đến những thách thức mà các ứng viên sẽ chuẩn bị phải đối mặt. Dưới đây bài viết sẽ liệt kê cho bạn những thách thức khi tìm việc làm quản lý đơn hàng tại Hà Nội.
- Sự cạnh tranh gay gắt
Là một môi trường tiềm năng và đa dạng việc làm ngành nghề, Hà Nội đã thu hút không ít các đối tượng lao động đến đây, dẫn đến việc các lao động đã có xu hướng trở nên dư thừa. Cơ hội trong công việc quản lý đơn hàng luôn mở rộng cho các ứng viên, thế nhưng để có thể nắm bắt được cơ hội này hay không thì còn phải phụ thuộc thêm vào nhiều yếu tố chủ quan cũng như khách quan.
- Yêu cầu kỹ năng văn phòng và ngôn ngữ
Sự cạnh tranh còn thể hiện tại những kỹ năng về internet và trình độ ngoại ngữ. Một số công ty phân phối đơn hàng trên thị trường quốc tế, nhà tuyển dụng sẽ sàng lọc hồ sơ bằng cách ứng viên có đáp ứng được trình độ văn phòng và ngôn ngữ cần thiết để đáp ứng được yêu cầu công việc hay không.
3. Một số vị trí công việc hot tại Hà Nội
Dưới đây, tôi sẽ liệt kê cho bạn một vài vị trí công việc khá “hot” được nhiều ứng viên tìm đến và tham gia nộp CV.
3.1. Quản trị hàng hóa/đơn vận
Một số doanh nghiệp tại Hà Nội như Công ty TNHH Giải Pháp và Phát triển Phần Mềm Dcomify cũng đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí công việc này. Yêu cầu vị trí này thực hiện những công việc như sau:
- Tiếp xúc, liên hệ và thiết lập các quan hệ hợp tác với các nhà cung cấp trong phạm vi quốc tế như Amazon, Taobao, AliExpress...
- Quản lý vận chuyển đơn hàng đồng thời xử lý, kiểm tra các đơn hàng bị lỗi, chất lượng kém
- Kết hợp với các phòng ban như Sale, Customer support, vận chuyển để có thể đưa sản phẩm đến tay khách hàng một cách tốt nhất.
- Sáng tạo và linh hoạt trong việc đề xuất, giải pháp để có thể tối ưu các khâu vận hành nội bộ trong team.
Yêu cầu trong công việc này thường cần phải có trình độ Tiếng anh TOEIC từ 700 hoặc trình độ IELTS tương đương. Đồng thời phải thành thạo các kỹ năng văn phòng như Excel, Word,... Mức lương đối với vị trí này giao động trong khoảng từ 7 triệu đến 10 triệu chưa kể chế độ đãi ngộ nhân viên tốt, môi trường năng động, sáng tạo.
3.2. Nhân viên xác nhận đơn hàng
Vị trí công việc nhân viên xác nhận đơn hàng thường sẽ phù hợp cho những bạn thích sự ổn định, công việc này không tạo quá nhiều áp lực đồng thời cũng không phải bon chen cạnh tranh với các nhân viên khác. Công ty Cổ Phần Công Nghệ Cao Gob Quốc Tế đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí với yêu cầu thực hiện các công việc sau:
- Làm việc trực tiếp với các bưu điện trên địa bàn hà Nội
- Báo phát đơn hàng, làm việc với các bưu điện giục tiền, bưu tá
- Xử lý các đơn từ khâu vận chuyển đến bưu điện cho bến khi bưu phẩm được chuyển đến tay khách hàng.
Công việc yêu cầu bạn làm việc toàn thời gian với mức lương hấp dẫn từ 5 triệu đến 7 triệu đồng. Đây là công việc được mệnh danh là “việc nhẹ lương cao” tuy nhiên sẽ hơi nhàm chán đối với những bạn muốn phát triển bản thân mình đi xa hơn.
3.3. Order Taobao, Amazon
Đây là một công việc được nhiều bạn trẻ tại Hà Nội thực hiện, công việc này bạn sẽ không phải đi tìm bất kì một công ty nào để xin việc, bởi lẽ đây là một công việc thực hiện bằng hình thức online. Công việc yêu cầu đơn giản là bạn sẽ thực hiện mua sắm những đồ mà khách hàng của bạn order và bạn sẽ thực hiện mua sản phẩm qua các ứng dụng quốc tế như Amazon, Tao bao,.... Sau khi order thì khách hàng sẽ được nhận đồ của mình sau 7 đến 10 ngày đặt hàng.
Công việc này bạn sẽ được chủ động trong việc nhập bán các sản phẩm, tuy nhiên cũng có nhiều điểm khó khăn mà bạn sẽ phải đối mặt như bị khách hàng hủy đơn, đơn hàng có vấn đề và phải đổi trả gây mất thời gian,... Mức thu nhập của công việc này đang được giao động từ 5 đến 6 triệu một tháng nếu như tháng đó bạn bán được số lượng vừa phải. Còn nếu bạn bán được số lượng lớn thì con số có thể lên đến 10 triệu là chuyện đơn giản.
4. Mẹo nhỏ tìm việc làm quản lý đơn hàng tại Hà Nội
Để có thể làm việc quản lý đơn hàng một cách tốt nhất thì bạn cần phải tìm hiểu thông tin doanh nghiệp và mô tả vị trí việc làm. Có rất nhiều cách để bạn có thể nắm bắt được những thông tin tuyển dụng cơ bản. Tuy nhiên tại bài viết này thì tôi sẽ cung cấp cho bạn một kênh thông tin uy tín mà bạn có thể tìm kiếm những thông tin cần thiết - Website Timviec365.vn.
Đây là website bạn có thể tìm kiếm những thông tin tuyển dụng phù hợp không chỉ là công việc quản lý đơn hàng mà còn có tất cả các ngành nghề hot đang thu hút được nhiều ứng viên trên địa bàn Hà Nội.
Ngoài ra nếu bạn có bất kỳ những thắc mắc nào cần được giải đáp thì timviec365.vn có một đội ngũ chuyên nghiệp giúp bạn tìm ra câu trả lời cho vấn đề của mình. Thông qua số hotline hoặc khung chat online, timviec365.vn sẵn sàng đưa đến cho bạn những thông tin nhanh nhất và hợp thời nhất.
Bài viết là những thông tin về Tìm việc làm quản lý đơn hàng tại Hà Nội, mong rằng Timviec365.vn đã cung cấp đầy đủ những thông tin về vấn đề này cho bạn.
+ Xem thêm