Tuyển dụng, tìm việc làm Thiết kế web tại Lai Châu tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Thiết kế web đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Thiết kế website là một việc làm cực hot không chỉ riêng ở một khu vực nào, nó là hệ quả của thời đại 4.0, của một nền thương mại điện tử sôi động. Tại Lai Châu hiện nay, việc làm thiết kế website cũng dần trở nên phổ biến và đem lại cho Lai Châu một thị trường lao động đa dạng, tạo ra những cơ hội mỗi cho các ngành nghề lĩnh vực liên quan.
1. Việc làm thiết kế website tại Lai Châu là làm gì?
1.1. Thiết kế web là gì?
Thiết kế web là việc làm thiết kế cho riêng các trang web được hiển thị trên internet. Nó thường quan tâm đến sự trải nghiệm người dùng trong phát triển trang web hơn là phát triển phần mềm. Thiết kế web được sử dụng để tập trung vào thiết kế trang web cho trình duyệt máy tính để bàn; tuy nhiên, kể từ giữa những năm 2010, thiết kế cho trình duyệt di động và máy tính bảng đã trở nên ngày càng quan trọng.
Một nhà thiết kế web làm việc về hình thức, bố cục và, trong một số trường hợp là cả nội dung của một trang web. Hình thức, ví dụ, liên quan đến màu sắc, phông chữ và hình ảnh được sử dụng. Bố cục đề cập đến các thông tin được cấu trúc và phân loại. Một thiết kế web tốt là dễ sử dụng, thẩm mỹ và phù hợp với nhóm người dùng và thương hiệu của trang web. Nhiều trang web được thiết kế tập trung vào sự đơn giản, do đó không có thông tin và chức năng bên ngoài nào có thể làm mất tập trung hoặc gây nhầm lẫn cho người dùng xuất hiện. Vì mục đích chính của một nhà thiết kế web là sản xuất ra một trang web hoàn hảo và củng cố niềm tin của đối tượng mục tiêu, website đó phải hạn chế được thấp nhận sự thất vọng của người dùng là một vấn đề mấu chốt của mỗi thiết kế website.
1.2. Phương pháp thiết kế website phổ biến
Hai trong số các phương pháp phổ biến nhất để thiết kế trang web hoạt động tốt cả trên máy tính để bàn và thiết bị di động là thiết kế đáp ứng và thích ứng. Trong thiết kế đáp ứng, nội dung di chuyển linh hoạt tùy thuộc vào kích thước màn hình; trong thiết kế thích ứng, nội dung trang web được cố định theo kích thước bố cục phù hợp với kích thước màn hình phổ biến. Giữ nguyên bố cục nhất quán nhất có thể giữa các thiết bị là rất quan trọng để duy trì sự tin tưởng và sự tham gia của người dùng. Vì thiết kế đáp ứng có thể gặp khó khăn trong vấn đề này, các nhà thiết kế phải cẩn thận trong việc từ bỏ quyền kiểm soát cách thức công việc của họ sẽ xuất hiện. Nếu họ cũng chịu trách nhiệm về nội dung, trong khi họ có thể cần mở rộng bộ kỹ năng của mình, họ sẽ thích có lợi thế kiểm soát hoàn toàn sản phẩm hoàn chỉnh.
>>> Bạn đang lo lắng vì không tìm được việc làm Lai Châu? Hãy truy cập ngay vào trang Timviec365.vn và ứng tuyển ngay khi tìm được công việc thích hợp là cách nhanh nhất để thông tin của bạn được chuyển đến nhà tuyển dụng mà bạn muốn.
>>> Rất nhiều thông tin tìm việc làm in ấn - xuất bản tại Lai Châu trong lĩnh vực thiết kế web ngày trên trang Timviec365.vn. Nộp hồ sơ ứng tuyển ngay khi bạn tìm được công việc phù hợp nhất.
2. Các loại hình thiết kế website phổ biến ở Lai Châu
Như đã nói ở trên, thiết kế website phục vụ chính cho thương mại điện tử, song chiếm đến 40% là phục vụ cho các mục đích quảng cáo bao gồm cả quảng cáo thương hiệu doanh nghiệp, quảng cáo cá nhân/tổ chức; thiết kế website công cụ trực tuyến và thiết kế website thông tin. Tại Lai Châu hiện nay cũng nổi trội lên các việc làm thiết kế ở 3 lĩnh vực chính này.
2.1. Thiết kế website thương mại điện tử
Thiết kế website đóng một vai trò lớn cho ngành thương mại điện tử nói riêng và kinh doanh nói chung. Nếu bạn đã từng thấy những thương hiệu như Adidas, Nike, UNIQLo, Zara hay gần gũi nhất với chúng ta là Bittis đã từng sập website vì lượng người mua quá lớn, đó chính là sự phát triển thương mại điện tử trên website. Đương nhiên mua hàng thông qua website đem lại doanh số cao nhất ngưởng với bất kỳ thương hiệu nổi tiếng nào. Lai Châu hiện nay cũng đang tồn tại một số thương hiệu đang áp dụng hình thức thương mại điện tử này, tuy nhiên nó thường được kéo từ hiệu quả của facebook hoặc các mạng xã hội thông dụng hơn. Giải thích cho điều này là do các thương hiệu đã thiết kế website tại Lai Châu có phạm vi khách hàng quá nhỏ, tên thương hiệu cũng chưa đủ mạnh đã phát triển xa hơn. Đây cũng là một trong những thách thức lớn đối với các CEO của các cửa hàng. ...
2.2. Thiết kế website quảng bá thương hiệu
Ngoài mục đích cung cấp dịch vụ mua hàng trực tuyến trên website thì nhiều thương hiệu, tổ chức, cá nhân cũng cần đến thiết kế website để phục vụ cho mục đích PR - Quảng cáo của mình. Tại Lai Châu hiện nay có 3 kiểu website quảng bá thương hiệu: Thứ nhất là website quảng bá hình ảnh của tỉnh Lai Châu, thứ hai là website quảng cáo cho các các cửa hàng, thứ ba là website cho các tổ chức phi lợi nhuận tại Lai Châu. Với website phục vụ cho quảng bá thương hiệu là dạng website đơn giản nhất và dễ thực hiện nhất. Lai Châu phổ biến nhất là hình thức website này bởi lẽ Lai Châu đang đẩy mạnh về hình ảnh du lịch vùng miền hơn là tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh khác. Thông thường những website này thế này ít khi chỉ đứng một mình duy nhất một chức năng mà nó có thể kèm theo là kiêu thiết kế thông tin. Vì dựa vào thông tin mới có những cơ sở để quảng cáo
2.3. Thiết kế website công cụ trực tuyến
Lai Châu không phải là một tỉnh thành quá mạnh về các sản phẩm điện tử và những sáng kiến mới về website công cụ. Tuy nhiên cũng không phải là không có mà chưa mấy ưu việt và nổi trội, nó vẫn có đất sống và tồn tại với nghề thiết kế website tại Lai Châu. Thiết kế website công cụ trực tuyến là kiểu website sẽ tích hợp các công cụ, thao tác về chỉnh sửa trực tiếp trên web, thay thế cho một ứng dụng, phần mềm nào đó mà không phải tải về và cài đặt vào máy. Ví dụ như website chỉnh sửa hình ảnh trực tuyến, website chụp ảnh, website đọc sách online, website thiết kế trực tuyến, … Đây là một dạng website khá “nhức đầu” của các Web designer. Nếu Lai Châu có thể phát triển vào hình thức website này thì việc làm thiết kế website ở đây sẽ có một tiềm năng bứt phá rất lớn trong tương lai.
2.4. Thiết kế website thông tin
Website thông tin là một loại website chỉ nhằm đăng bài viết là hình ảnh, video hỗ trợ. Website thông tin thường được sử dụng với mục đích phi lợi nhuận tuy nhiên vẫn là một phương tiện để hỗ trợ hữu ích cho kinh doanh và tạo ra nguồn thu thông qua website đó cho tổ chức, doanh nghiệp. Website thông tin tại Lai Châu hiện nay bắt gặp khá là nhiều, thường tập trung ở lĩnh vực báo chí hay truyền thông, tuyên truyền chiến dịch, hoạt động ngoại khóa ở Lai Châu. Website thông tin hiện nay đang là những đơn đặt hàng lớn của việc làm thiết kế website tại Lai Châu, đem nguồn cung và cầu cân bằng cho cả phái khách hàng lẫn nhân sự làm nó. Dạng list thông tin thường được kết hợp cùng website quảng cáo để đẩy mạnh tên miền của website khiến nhiều người biết đến để click vào đọc hơn. Chính vì vậy bất kì hoạt động nào hiện nay mang tính lan truyền, lan tỏa thì đều cần đến thiết kế website, đặc biệt là website thông tin.
3. Chu trình làm việc thiết kế website tại Lai Châu
3.1. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng
Trước khi bắt đầu kế hoạch của bạn, bạn sẽ cần càng nhiều thông tin từ khách hàng càng tốt.
3.1.1. Lắng nghe ý kiến của họ
Thông thường, khách hàng đã giành chiến thắng cho bạn biết họ muốn gì, điều đó tùy thuộc vào bạn để hỏi họ. Họ muốn trấn an rằng bản tóm tắt của họ sẽ được thực hiện theo cách họ hình dung ra, nhưng họ có một thời gian khó giải thích cách họ nhìn thấy trang web tương lai của họ. Cách tốt nhất để khắc phục vấn đề này là giao tiếp. Nó rất cần thiết để tìm hiểu khách hàng thiết kế trang web của bạn bằng cách đặt câu hỏi sẽ cho bạn biết về doanh nghiệp của họ. Bạn muốn tìm hiểu tâm trạng mà họ đang hướng tới, họ thích gì và họ tặng gì.
3.1.2. Bảng câu hỏi của khách hàng
Cách tiếp cận yêu thích của tôi để tìm hiểu về khách hàng của tôi là bằng cách điền vào biểu mẫu. Liệt kê các câu hỏi quan trọng nhất sẽ giúp bắt đầu dự án của bạn. Mục đích của trang web này là gì? Ai là đối tượng mục tiêu? Đối thủ của bạn là ai? Những hành động nào bạn muốn khách truy cập thực hiện? V.v .. Biểu mẫu không được vượt quá 10 câu hỏi, vì hãy để Lành thực tế, không phải tất cả khách hàng đều có thời gian cũng như không đủ kiên nhẫn để điền vào 20 hoặc 30 trường. Hãy chắc chắn gửi cho khách hàng biểu mẫu của bạn trước khi bạn bắt đầu soạn thảo đề xuất chứ không phải sau đó. Nếu bạn muốn xem một ví dụ, bạn có thể xem biểu mẫu này. Vì lý do truy cập và dễ sử dụng, tôi khuyên bạn nên thiết lập biểu mẫu của mình trên Google Drive Forms. Bây giờ khách hàng đã điền vào biểu mẫu của bạn, bạn có thể gửi đề xuất của mình và hoàn tất thỏa thuận chính thức về ngân sách, phạm vi dự án, dòng thời gian và quyền sở hữu. Sau khi ký thỏa thuận, đã đến lúc đi làm.
3.2. Nghiên cứu, lên ý tưởng & phác họa
Bước này luôn là khó nhất. Khi tôi mới bắt đầu vào ngành, tôi thường nhảy vào Photoshop và bắt đầu thiết kế. Tôi có thể nhấn mạnh đủ như thế nào là sai. Điều tốt nhất để làm là bắt đầu trên một tờ giấy.
3.2.1. Bắt đầu phác thảo
Nếu bạn là một nhà thiết kế và bạn không có một cuốn sổ tay cá nhân, bạn nên lái xe đến thư viện gần nhất. Viết ghi chú của bạn bằng bút và giấy là cách hiệu quả nhất khi nói đến bất kỳ hoạt động nào liên quan đến động não. Hãy dành chút thời gian và bắt đầu phác thảo bất kỳ ý tưởng nào xuất hiện trong đầu bạn. Bạn don lồng phải biết vẽ. Bạn có thể bắt đầu với một vòng tròn, sau đó ý tưởng của bạn sẽ trôi chảy một cách tự nhiên. Bạn có thể ở trên xe taxi trên đường đi làm và một ý tưởng sáng tạo có thể xuất hiện. Viết nó xuống.
3.2.2. Tổng hợp cảm hứng của bạn
Tạo một thư mục đánh dấu với tên dự án. Bắt đầu nghiên cứu và sau đó lưu bất kỳ trang web nào bạn thấy có liên quan. Đảm bảo không sao chép chính xác các yếu tố hoặc ý tưởng vì điều này sẽ bị coi là đạo văn. Tìm các trang web và bố cục đẹp nhất của bạn dựa trên nhu cầu của khách hàng và tìm kiếm các trang web khác trong cùng một doanh nghiệp. Viết ra những gì bạn thích và những gì bạn không thích về họ. Bố cục, màu sắc, hình dạng, hình ảnh động .. Bất cứ điều gì sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng và cảm hứng cho bước tiếp theo của bạn.
3.2.3. Biết đối thủ của bạn
Hãy nhìn vào các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn. Kiểm tra tất cả các đối thủ cạnh tranh trong nước và quốc tế và học hỏi từ nội dung của họ. Thông thường họ có những gì? Đây là những gì bạn nên bao gồm trong trang web của bạn. Họ còn thiếu gì? Đó là những gì bạn có thể cải thiện trong trang web của bạn.
3.3. Tạo khung lưới
Wireframes là bản thiết kế của trang web của bạn. Nó có những gì mang lại cho trang web của bạn một cấu trúc trực quan. Một số nhà thiết kế có xu hướng bao gồm các yếu tố thiết kế trong khung lưới của họ. Điều này nên tránh hoàn toàn, vì điều này sẽ làm mất tập trung vào mục đích của các khung lưới, nhằm nêu rõ mọi thứ diễn ra chứ không phải mọi thứ trông như thế nào. Các khung lưới phải ở dạng thang độ xám để chỉ tập trung vào bố cục. Cách tiếp cận đầu tiên đối với khung dây là, vâng, bút và giấy. Liệt kê tất cả các yếu tố của bạn để đưa vào một trang web. Tiếp theo, sắp xếp chúng trên trang. Bạn cũng có thể làm điều đó trên giấy hoặc bằng cách sử dụng bất kỳ công cụ khung dây nào như proto.io, wireframe.cc hoặc thậm chí Photoshop. Nó bố trí một cách đơn giản để bắt đầu làm việc. Đây là một ví dụ hay về khung dây:
Về cơ bản, khung lưới nên xác định các yếu tố chính sau:
Vị trí phần tử
Bạn có thể bắt đầu trang web của bạn mà không cần biết mọi thứ đi đâu. Ở đây, nơi bạn quyết định điều đó. Bạn thậm chí có thể gặp gỡ khách hàng của mình để thảo luận về vị trí tốt nhất cho nội dung của bạn.
Phân cấp thông tin
Một sơ đồ trang web với một danh sách các liên kết có thể áp đảo cho khách hàng và thậm chí là nhà thiết kế. Bằng cách đặt ra sơ đồ trang web, bạn sẽ có thể thấy các trang rơi vào vị trí nào cho phép bạn điều chỉnh trước khi bạn đi quá xa.
Tương tác
Khi tạo khung lưới của bạn, bạn phải đặt câu hỏi của mình: Làm thế nào các yếu tố này sẽ tương tác với nhau? Khách truy cập sẽ thực hiện các hành động tôi muốn anh ta thực hiện? Làm thế nào khách truy cập sẽ di chuyển xung quanh trang web? Ở đây, nơi kinh nghiệm người dùng đóng vai trò của nó. Vì vậy, bạn đã tạo ra bố cục của bạn. Tiếp theo, bạn sẽ tạo giao diện của bạn.
3.4. Chọn phong cách
Chọn phong cách là một thiết kế có thể cung cấp bao gồm phông chữ, màu sắc và các yếu tố giao diện truyền đạt bản chất của một thương hiệu trực quan cho web. Chọn phong cách dựa trên các cuộc thảo luận sở thích trực quan với khách hàng Các yếu tố thông thường bao gồm logo, kiểu chữ, màu sắc và tông giọng. Dưới đây là hai ví dụ nhanh về chọn phong cách
3.4.1. Từ ý tưởng đến hình ảnh
Soạn các ô theo phong cách của bạn sẽ dịch tâm trạng, cảm giác và giai điệu của trang web của bạn dựa trên những gì bạn học được từ nhu cầu của khách hàng. Nó sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn về cách sử dụng các yếu tố của thiết kế theo cách mà khách hàng sẽ hiểu.
3.4.2. Duy trì tính nhất quán
Với kiểu xếp, bạn có thể duy trì giao diện bằng cách tạo một bộ quy tắc mà thiết kế tuân theo. Quá trình trở nên linh hoạt, dễ dàng để duy trì và nhất quán.
3.4.3. Thời gian hiệu quả
Thiết kế gạch theo phong cách của bạn sẽ hiển thị cho khách hàng của bạn trang web da. Thay vì soạn trang web được thiết kế đầy đủ của bạn theo một kiểu nhất định, giờ đây bạn có thể cập nhật các ô kiểu của mình với các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bây giờ bạn đã thiết kế làn da của bạn. Tiếp theo, bạn sẽ áp dụng nó.
3.5. Nguyên mẫu
Thiết kế một trang web rất giống như xây dựng một ngôi nhà; kế hoạch sàn là các khung dây, và thiết kế nội thất trực quan là gạch phong cách của bạn. Điều tuyệt vời của quá trình thiết kế này là bước này đã trở nên dễ dàng như thế nào. Bằng cách kết hợp khung dây và gạch kiểu của bạn, tất cả những gì bạn cần làm bây giờ là kết hợp chúng lại với nhau. Tại đây, nơi bạn bắt đầu thấy trang web của mình sẽ như thế nào. Tạo mẫu có nghĩa là xây dựng một mô hình của trang web trước khi bạn xây dựng trang web thực tế. Một số nhà thiết kế thích thiết kế các nguyên mẫu của họ trên Photoshop, trong khi những người khác thích bỏ qua Photoshop và chuyển sang một khung web như inVision và UXpin.
Tạo mẫu dựa trên 3 bước: Nguyên mẫu - Kiểm tra - Tinh chỉnh
Vì vậy, bây giờ bạn sẽ có thể có một ý tưởng về quy trình tốt nhất để thiết kế trang web thành công. Bằng cách tuân theo quy trình công việc này, giờ đây bạn có thể lên kế hoạch cho trang web của mình trước, ngăn chặn những điều bất ngờ có thể chặn quy trình làm việc của bạn và quan trọng nhất là tránh các dự án tốn thời gian. Bước tiếp theo sẽ là phần phát triển. Nếu bạn có kỹ năng phát triển trang web của mình thì quá trình này sẽ quen thuộc với bạn. Nếu không, thì nên thuê một nhà phát triển web. Trong các bài viết tiếp theo của tôi, tôi sẽ giải thích các hướng dẫn từng bước cho từng phần được đề cập trong hướng dẫn này. Giữ nguyên!
Trên đây là những thông tin cơ bản về việc làm thiết kế website tại Lai Châu. Các bạn có thể tham khảo bài viết trên và xác định xem mình có phù hợp với công việc này hay không, thông qua website timviec365.vn để tìm cho mình những công ty đang tuyển việc làm thiết kế web tốt nhất ở Lai Châu. Hoặc đến website tmviec365.vn để chọn cho mình những công việc khác phù hợp hơn ở Lai Châu !
+ Xem thêm