Tuyển dụng, tìm việc làm Thư ký - Trợ lý tại Bình Phước tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Thư ký - Trợ lý đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Khi mới thành lập và cơ sở hạ tầng của tỉnh còn nhiều tồn tại, nền kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, sản xuất và đời sống của người nhân dân còn nhiều khó khăn và lạc hậu. Tuy nhiên nhờ vào sự quan tâm kịp thời của Chính phủ cùng với sự giúp đỡ của các cơ quan có thẩm quyền mà nền kinh tế - xã hội của tỉnh đã có nhiều dấu hiệu đáng mừng. Bức tranh nền kinh tế cũng đã có sự góp mặt của màu sắc rực rỡ, cải thiện được kết cấu cơ sở hạ tầng, nâng cao được môi trường đầu tư kinh doanh; đồng thời cũng đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động nơi đây. Dựa theo thông tin được khảo sát hiện nay thì việc làm thư ký – trợ lý tại Bình Phước đang thuộc TOP những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn và cũng đang sở hữu nguồn nhân lực trẻ, dồi dào của tỉnh. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến việc làm này thì đừng bỏ lỡ những nội dung chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây.
1. Tổng quan việc làm thư ký – trợ lý tại Bình Phước
1.1. Nhu cầu tuyển dụng việc làm thư ký – trợ lý tại Bình Phước
Sau khi trải qua giai đoạn khó khăn thì trong vài năm trở lại đây nền kinh tế của tỉnh cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực, minh chứng là tốc độ kinh tế của tỉnh luôn có xu hướng tăng, và dịch chuyển theo hướng công nghiệp – xây dựng, ngành dịch vụ, rồi đến ngành nông – lâm nghiệp, thủy sản. Tính đến hết thời điểm cuối năm 2018 toàn tỉnh có 13 khu công nghiệp, 30 cụm công nghiệp, 1 khu kinh tế ở huyện Lộc Ninh và có trên khoảng 4200 doanh nghiệp đang hoạt động ổn định.
Có thể các bạn cũng đã biết thì việc làm thư ký và trợ lý có vai trò vô cùng quan trọng đối với bộ máy hoạt động của bất kỳ một tổ chức dù quy mô lớn hay nhỏ, Nhà nước hay tư nhân. Và các tổ chức này cũng cần trung bình 1-2 người đảm nhận vai trò này, khi đó các bạn nhân lên với hàng trăm doanh nghiệp được thành lập mỗi năm cùng với số lượng doanh nghiệp được lũy kế trước đó thì cũng có thể thấy được nhu cầu tuyển dụng của vị trí này lớn thế nào.
Thêm vào đó, tỉnh đang thực hiện nhiều chính sách cải thiện môi trường đầu tư nên cũng đã thu hút được lượng lớn nhà đầu tư, mang lại nhiều dự án phát triển doanh nghiệp và tạo ra hàng nghìn công ăn việc làm cho người lao động, đương nhiên trong số đó không thể không có vị trí thư ký và trợ lý. Những nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng để có thể đảm bảo được tiến độ công việc cũng như yêu cầu về hiệu quả công việc của ban lãnh đạo, nên trong vài năm trở lại đây hai ngành nghề này đang thu hút được sự quan tâm khá lớn của các nhà tuyển dụng. Do vậy nếu bạn đang quan tâm và muốn tìm việc ngành này thì hãy tích lũy kinh nghiệm làm việc và rèn luyện các nghiệp vụ chuyên môn ngay từ bây giờ. Vì cơ hội việc làm thư ký trợ lý ở Bình Phương tương đối rộng mở dành cho các bạn.
1.2. Chất lượng nguồn nhân lực của việc làm thư ký – trợ lý tại Bình Phước
Mặc dù nguồn việc làm thì đang mở ra trước mắt cho nguồn nhân lực, nó đa dạng lĩnh vực với nhu cầu tuyển dụng tương đối lớn. Nhưng lại có một điều đáng buồn vẫn đang tồn tại ở ngành nghề này. Đó là nguồn nhân lực chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu cũng như đòi hỏi của chủ doanh nghiệp, hay nói một cách dễ hiểu thì họ chưa đánh giá cao chất lượng nguồn nhân lực, và cho rằng chỉ số ít trong tổng nguồn nhân lực mới thuyết phục được họ.
Thực tế thì việc làm này không chỉ yêu cầu cao về trình độ kiến thức mà còn có cả những yêu cầu về kinh nghiệm làm việc thực tế, nếu không thì cũng cần phải đảm bảo được công việc bằng cách không ngừng học hỏi, tìm tòi và lĩnh hội kinh nghiệm của những người đi trước. Tuy nhiên thì nhà tuyển dụng họ lại đưa ra nhận định, phần lớn các bạn sinh viên sau khi ra trường đều ba không, tức là không có kinh nghiệm làm việc thực tế, không kỹ năng, không cần cù. Nên dần hình thành sự chênh lệch giữa nguồn cung – cầu việc làm. Tuy nhiên đó không phải là tất cả, các bạn có năng lực thì cơ hội việc làm sẽ tự đến với bạn!
>>>Tại những thành phố phát triển thì bất động sản là ngành không thể thiếu, ở Bình Phước cũng vậy. Bạn có thể tìm việc làm KD bất động sản tại Bình Phước với hàng trăm vị trí việc làm đang chờ bạn ứng tuyển trên timviec365.vn.
1.3. Sự khác biệt của việc làm thư ký và trợ lý tại Bình Phước
Mặc dù việc làm thư ký và trợ lý là hai ngành nghề hoàn toàn khác nhau về cả cấp lẫn vai trò nhưng vẫn nhiều bạn chưa thực sự phân biệt rõ được điều này. Và khi dựa vào vai trò cũng như nhiệm vụ thực tế của việc làm thư ký và trợ lý thì bất cứ một bộ máy hoạt động nào cũng không thể phủ nhận được vai trò của họ. Chính vì vậy mà không có bất cứ một doanh nghiệp nào có thể để trống được vị trí này. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra một vài đặc điểm để các bạn tự tin hơn mỗi khi cần phân biệt việc làm thư ký với trợ lý.
- Trợ lý: Dựa vào tính chất cũng như đặc thù của vị trí này nên những trợ lý sẽ thực hiện các công việc hằng ngày có thể sẽ không giống nhau, nay có thể làm việc này nhưng ngày mai sẽ lại khác. Vì trợ lý cần phải làm việc dựa theo những yêu cầu của sếp và phụ thuộc khá nhiều vào lịch làm việc của của sếp để có thể hoàn thành công việc mà cần phải ưu tiên trước khi nhận được yêu cầu. Và mỗi nhiệm vụ của người trợ lý đều có vai trò thúc đẩy khả năng hoàn thành nhiệm vụ của sếp. Thực tế thì người trợ lý là người luôn cần phải có khả năng sắp xếp công việc, biết cách giao tiếp cùng với tố chất riêng mà người trợ lý cần có như: làm việc độc lập, có tổ chức, trình độ tiếng Anh tốt và biết cách nắm bắt tâm lý của mọi người. Đặc biệt, đối với công việc này thì các bạn cũng cần phải theo dõi các thông tin xoay quanh công việc mang tính chất lâu dài.
- Thư ký: Luôn được mệnh danh là cánh tay đắc lực của sếp, nên thư ký thường xuyên thực hiện một số công việc với vai trò như người đại diện cho sếp mỗi khi được yêu cầu hoặc vắng mặt. Bằng sự hiểu rõ tình hình hoạt động của công ty, thì người thư ký luôn nhận được sự tin tưởng và thực hiện công việc được trực tiếp giám đốc phân công từ việc lên kế hoạch tổ chức lịch hẹn, lịch làm việc hoặc ngay cả những chuyến công tác cũng được thư ký chịu trách nhiệm. Việc xử lý công việc của thư ký luôn cần được thực hiện dưới sự đảm bảo hoạt động kinh doanh của công ty luôn được diễn ra một cách trơn tru, suôn sẻ và mang lại hiệu quả tốt nhất có thể. Là một thư ký chuyên nghiệp thì luôn cần phải trang bị cho bản thân nhiều kiến thức về kinh tế - xã hội, cách ứng xử và cả một vài yếu tố cơ bản về kỹ năng mềm để hỗ trợ được công việc một cách tốt nhất.
2. Cơ hội việc làm thư ký – trợ lý tại Bình Phước
Đối với các cơ chế hoạt động của bộ máy hoạt động nhỏ và vừa của doanh nghiệp tại Bình Phước đang tương đối rộng mở và đa lĩnh vực. Mỗi lĩnh vực đều có những yêu cầu và nhu cầu tuyển dụng hoàn toàn khác nhau, và có vai trò khác nhau. Dựa theo tình hình chung của thực tế thì việc làm thư lý trợ lý tại Bình Phước thì có thể thấy được một số vị trí có nhiều tiềm năng phát triển và nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn. Dưới đây chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu tìm hiểu chi tiết một số lĩnh vực để các bạn tham khảo.
2.1. Thư ký dự án
Với vai trò là một thư ký hay trợ lý thì đều nắm giữ được những vị trí vô cùng quan trọng trong bộ máy hoạt động của doanh nghiệp và thực hiện các nhiệm vụ được sếp giao trực tiếp hoặc đã được lên lịch nhiệm vụ từ trước. Hiện nay, các nhà tuyển dụng yêu cầu đối cao, bởi lĩnh vực dự án thì các thư ký trợ lý cũng sẽ có những đặc thù riêng của công việc, sau đây là một vài nhiệm vụ chính là các bạn có thể tham khảo: Quản lý các hồ sơ liên quan đến dự án; xây dựng/thiết lập hệ thống lưu hồ sơ của dự án; quản lý, lưu trữ các công văn đi, đến của Ban Quản lý dự án, các nhà thầu tại dự án; kiểm soát và lưu trữ các hồ sơ thi công, hồ sơ bản vẽ, các hồ sơ trình duyệt vật tư, …của các nhà thầu tại công trường (File cứng, file mềm nếu có);
Ngoài ra các thư ký dự án cũng cần phải soạn thảo văn bản, tham gia ghi biên bản các cuộc họp tổ chức tại công trình, phát hành hồ sơ và hồ sơ chuyển giao đến các bên thực thi tại công trình; lập và kiểm soát văn phòng phẩm cho nhu cầu của Ban Quản lý dự án / tại công trình theo hàng tháng; lưu trữ thông tin các nhà cung cấp, các nhà thầu, các nhà tư vấn của công trình; thực hiện công việc theo yêu cầu của Giám đốc Ban Quản lý dự án / Trưởng ban quản lý dự án;
Sau khi đã hoàn thành công việc theo yêu cầu thì thư ký và trợ lý cũng sẽ báo cáo công việc tuần, tháng của dự án cho sếp và ban quản lý dự án để ban lãnh đạo nắm bắt được quá trình thực hiện dự án và kịp thời phát hiện ra những sai sót. Đối với khối lượng công việc như vậy thì thư ký dự án được hưởng mức lương giao động từ 8 triệu đồng đến 12 triệu đồng một tháng.
2.2. Trợ lý Giám đốc
Đối với nền kinh tế đang trong giai đoạn phát triển cùng với môi trường kinh doanh cạnh tranh như tỉnh Bình Phước thì việc các doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến nguồn nhân lực chính là điều đương nhiên. Bất cứ một vị trí nào cũng luôn được các chủ doanh nghiệp cũng như nhà tuyển dụng đưa ra những tiêu chí để chọn lọc ra ứng viên phù hợp với doanh nghiệp nhất có thể. Việc làm thư ký trợ lý cũng luôn nhận được sự quan tâm này, các ứng viên ngoài việc đảm bảo về trình độ chuyên môn thì cũng cần phải sở hữu ngoại hình khá cùng với kỹ thuật giao tiếp tốt thì sẽ được ưu tiên hơn.
Sau khi tham khảo thông tin tuyển dụng thì chúng tôi nhận thấy khá nhiều điểm chung trong nhiệm vụ của trợ lý Giám đốc ở các tổ chức. Sau đây chúng tôi sẽ liệt kê một vài nhiệm vụ chủ yếu để các bạn tham khảo: chịu trách nhiệm làm trợ lý trực tiếp cho giám đốc; liên hệ và làm việc trực tiếp với khách hàng dưới sự điều động hoặc ủy quyền của giám đốc; giải quyết các công việc khác theo yêu cầu chỉ đạo trực tiếp của giám đốc; kiểm soát và giám sát hoạt động kinh doanh của Phòng dự án và báo cáo cho giám đốc; theo dõi sát sao các công việc phát sinh và tham mưu giải pháp thực hiện cho giám đốc; hỗ trợ giám đốc trong các quan hệ đối nội, đối ngoại, gặp gỡ, trao đổi, đàm phán công việc liên quan với các đối tác của công ty; truyền đạt thông tin, quyết định của Giám đốc tới các phòng ban liên quan và tiếp nhận phản hồi từ các phòng ban trong Công ty cho Giám đốc. Chủ động trong việc lưu trữ, kiểm soát các hợp đồng, hồ sơ, đề xuất đề nghị… của các bộ phận.
Khối lượng công việc mặc dù không nhiều giống như thư ký nhưng trách nhiệm công việc cũng cao, nên mức thu nhập của vị trí này được giao động tư 8 triệu đồng đến 10 triệu đồng, tùy thuộc vào từng nơi làm việc.
>>> Nắm bắt cơ hội tìm việc làm Bình Phước với những vị trí việc làm hấp dẫn. Bạn chỉ cần tìm kiếm thông tin về việc làm mà mình mong muốn trên trang Timviec365.vn và lựa chọn vị trí công việc được tuyển dụng khiến bạn hài lòng nhất.
2.3. Thư ký y khoa
Có thể nói đây là lĩnh vực việc làm đang thu hút được lượng lớn nguồn nhân lực, bởi nó đang sở hữu tiềm năng phát triển tương đối lớn. Nó có nhiều cơ hội được phát triển và tạo nhiều cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực bởi những nhu cầu về y khoa của tỉnh luôn có xu hướng tăng.
Đối với vị trí này thì ứng viên ngoài việc có kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực y khoa thì cũng cần biết cách sắp xếp công việc sao cho hợp lý để mang lại hiệu quả công việc tốt nhất. Nhiệm vụ chính cần thực hiện là: Soạn thảo các văn bản liên quan đến ngành y; nhận văn bản từ các khoa phòng và phổ biến lại; nhập dữ liệu các hồ sơ đã hoàn chỉnh; hướng dẫn khách hàng lẻ/ đoàn trong quá trình thăm khám về thứ tự khám, quy trình, các khâu chuẩn bị cho 1 mục khám, giải thích các chỉ số (nếu cần); chăm sóc khách hàng hiện đang có; tìm kiếm thêm nguồn khách hàng mới.
Tính chất cũng như đặc thù của lĩnh vực này khá khác so với những lĩnh vực khác nên sự kỳ vọng của nhà tuyển dụng đối với các bạn ứng viên cũng cao hơn về năng lực làm việc. Mức thu nhập thường được giao động từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng một tháng.
3. Những yếu tố mang lại thành công với việc làm thư ký – trợ lý tại Bình Phước
Như ở trên chúng tôi cũng đã nói rằng việc làm thư ký – trợ lý không phải là công việc đơn giản và nó có vai trò vô cùng quan trọng đối với bộ máy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì vậy mà các nhà tuyển dụng họ cũng có tiêu chí cũng như kỳ vọng tương đối cao ở các ứng viên khi tham gia ứng tuyển vào vị trí này. Đối với khối lượng công việc của một thư ký hay trợ lý có thể nói là tương đối lớn và nếu không biết cách sắp xếp cũng như xử lý công việc hiệu quả thì rất khó có thể thực hiện tốt được nhiệm vụ trong ngày. Thêm vào đó là tính chất và đặc thù của công việc này là thường xuyên phải làm việc trực tiếp với sếp nên cũng không thể là tỏ ra là người làm việc thiếu chuyên nghiệp được. Mỗi lĩnh vực cũng sẽ có những yêu cầu chi tiết khác nhau dành cho các ứng viên, nhưng dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những yếu tố mà một thư ký – trợ lý chuyên nghiệp sở hữu để các bạn tham khảo.
3.1. Trình độ chuyên môn
Có lẽ đây là yếu tố mà các bạn cũng đã có thể hình dung ra, bởi các thư ký – trợ lý luôn là những người phải đảm nhận nhiều công việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Và để có thể hoàn thành tốt thì đương nhiên họ cũng phải là người sở hữu khối kiến thức khổng lồ không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn cả “một bụng” kiến thức xã hội để hỗ trợ cho quá trình làm việc. Thực tế thì công việc của Thư ký trợ lý không phải ngày nào cũng giống nhau nên khi có kiến thức tổng hợp, sẽ giúp bạn thực hiện được các công việc khác nhau, như về tài chính, quản lý, nhân sự…một cách suôn sẻ và chuyên nghiệp hơn. Và sẽ nhận được sự công nhận từ sếp, từ đó con đường sự nghiệp của bạn cũng sẽ được lên bậc thang mới trong tương lai.
3.2. Kỹ năng mềm
Đối với bất cứ một công việc nào dù nhẹ nhàng hay cực nhọc thì cũng cần phải có sự hỗ trợ của các kỹ năng mềm thì mới có thể hoàn thiện được công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Dựa theo kết quả được khảo sát từ các chuyên gia thì việc làm thư ký – trợ lý cần phải sở hữu một vài kỹ năng sau:
- Kỹ năng tin học văn phòng: Thời đại công nghệ 4.0 đã mở ra nhiều công cụ cũng như phương tiện để cho chúng ta có thể làm việc hiệu quả hơn, và việc sử dụng các mẫu giấy tờ cũng trở nên khó nhìn thấy ở các doanh nghiệp. Bởi họ đã dần áp dụng những trang thiết bị điện tử hiện để để mang lại hiệu quả hơn mỗi khi cần lưu trữ hoặc khai thác thông tin. Và thực tế hiện nay các nhà tuyển dụng mỗi khi đăng tải thông tin tuyển dụng đều có thêm yêu cầu về khả năng sử dụng thành thạo vi tính. Đây cũng là yêu cầu vô cùng quan trọng mà nhà tuyển dụng chú trọng ở ứng viên, nhất là vị trí thư ký và trợ lý.
- Kỹ năng sắp xếp thời gian: Khối lượng công việc của thư ký trợ lý không bảo giờ ít, thêm vào đó một trong những nhiệm chính của thư ký trợ lý là cần phải sắp xếp cũng như lên kế hoạch về lịch làm việc của Sếp - người có lịch trình bận rộn. Vậy thì khi bạn có khả năng này thì những kế hoạch của bạn tạo ra cho sếp cũng có tính phù hợp và hiệu quả. Đồng thời yếu tố này cũng sẽ giúp các bạn có thể hoàn thiện công việc cần thiết, được ưu tiên trong này.
- Kỹ năng xử lý công việc: Song song với kỹ năng sắp xếp thời gian làm việc thì việc xử lý công việc chúng chính là một trong những yếu tố nâng cao được khả năng hoàn thiện công việc.Trong quá trình làm việc thì chắc chắn sẽ có những tình huống phát sinh, có thể là vui và cũng có thể là không vui, nhưng dù thế nào thì các bạn cũng sẽ không thể tránh khỏi được việc phải xử lý chúng thay sếp. Và khi đã giữ vai trò là đại diện cho sếp thì cũng cần phải biết cách xử lý sao cho thỏa mãn được đôi bên, dựa trên tinh thần công bằng, Đây cũng là yếu tố để nhà tuyển dụng là căn cứ để chọn lọc ra ứng viên phù hợp với vị trí họ đang tuyển dụng. Đặc biệt với môi trường làm việc cạnh và nhiều kỳ vọng như hiện nay thì kỹ năng này sẽ giúp các bạn thực hiện công việc được dễ dàng hơn.
Dựa vào tình hình nền kinh tế - xã hội của tỉnh, mà việc giải bài toán thất nghiệp cũng đã trở nên được thuận lợi, giảm bớt gánh nặng của toàn tỉnh về vấn đề nguồn lao động không có việc làm. Đồng thời cũng đã mang lại nhiều điều kiện cho sự phát triển việc làm thư ký – trợ lý tại Bình Phước, hình thành nên nhiều lĩnh vực việc làm cho nguồn nhân lực có thể tìm kiếm và lựa chọn vị trí phù hợp với bản thân của mình nhất. Hy vọng những thông tin chia sẻ ở trên đã giúp các bạn có cái nhìn rõ nét nhất về việc làm thư ký, trợ lý và mong các bạn tìm được việc đúng như mong muốn của bản thân!
+ Xem thêm