Tuyển dụng, tìm việc làm Thương mại điện tử tại Bắc Giang tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Thương mại điện tử đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Thương mại điện tử là một lĩnh vực không những có vai trò quan trọng trong xã hội hiện nay mà còn là lĩnh vực ngành nghề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Vậy việc làm thương mại điện tử tại Bắc Giang có triển vọng để phát triển hay không? Và các ứng viên tại Bắc Giang phải tìm kiếm việc làm này bằng cách nào? Tất cả sẽ có trong bài viết của chúng tôi - Timviec365.vn.
1. Tổng quan tình hình phát triển kinh tế của Bắc Giang
Bắc Giang được đánh giá là một trung tâm kinh tế lớn ở khu vực Trugn du miền núi phía Bắc của đất nước.Vậy thị trường tìm việc làm tại Bắc Giang có phát triển như chính sức mạnh kinh tế của nó hay không và triển vọng cho ngành thương mại điện tửu tại đây như thế nào? Tất cả sẽ được phân tích nggay sau đây.
1.1. Thị trường việc làm được thúc đẩy bởi nền tảng kinh tế
Bắc Giang - tỉnh thành có vị trí tọa lạc ở vùng Đông Bắc Việt Nam, mảnh đất nổi tiếng bởi một bề dày văn hóa và lịch sử, nơi chứa đựng những giá trị truyền thống không hề mai một.
Bắc Giang - tỉnh thành có vị trí địa lý đặc biệt thuận lợi, tiếp giáp với các tỉnh Lạng Sơn ở phía Bắc, Hải Dương và Bắc Ninh ở phía Nam, phía Đông giáp tỉnh Quảng Ninh và phía Tây giáp tỉnh Thái Nguyên. Bắc Giang cách trung tâm Thủ đô Hà Nội chỉ tầm 50 km, một trong những cơ sở để nơi đây có thể tiến hành các hoạt động giao lưu, buôn bán thương mại, phát triển các giá trị văn hóa và dịch vụ du lịch.
Địa hình Bắc Giang chủ yếu là đồi núi nên diện tích rừng tương đối lớn, bên cạnh đó là các sông, suối, đầm, hồ là các cơ sở để nơi đây có thể khai thác phát triển nhiều loại hình kinh tế. Diện tích đất của Bắc Giang chủ yếu dành riêng cho hoạt động canh tác nông nghiệp. Tỉnh này được biết đến như là một nhà sản xuất trái cây, đặc biệt là dứa và vải thiều, các loại trái cây này hằng năm đều được xuất khẩu, phân phối trên phạm vi cả nước và làm nguyên liệu cung cấp cho công nghiệp chế biến, cho ra đời những sản phẩm có giá trị tài chính cao. Khoảng một phần tư diện tích đất của Bắc Giang được dành cho lâm nghiệp, sản lượng gỗ hằng năm cũng tương đối khá khẩm, chủ yếu phục vụ cho công nghiệp sản xuất nội thất.
Bắc Giang nằm cách trung tâm Hà Nội 50km, tỉnh thành này nằm trong khu vực Hành lang kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và Hành lang kinh tế Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Với vị trí mang tầm chiến lược đắc địa, nơi đây dễ dàng trong việc trao đổi thương mại với các quốc gia khác trong khu vực.
Trước đây, Bắc Giang là một tỉnh nghèo của Việt Nam, tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, đặc biệt là những năm trở lại đây. Tỉnh thành này đã có những bước đi phải nói là “thần tốc” đã mang lại những thành tựu nhất định trong quá trình phát triển kinh tế. Chính vì nền tảng từ sự phát triển ấy đã mang lại những dấu hiệu đáng mừng cho thị trường việc làm tại nơi đây. Một trung tâm kinh tế phát triển bậc nhất khu vực trung du miền núi phía Bắc, hẳn là thị trường việc làm rất sôi động, đa ngành nghề, đa lĩnh vực và có hàng nghìn cơ hội đang chờ đón các ứng vên ở phía trước.
1.2. Triển vọng cho ngành thương mại điện tử tại Bắc Giang
Chủ động và nỗ lực trong việc hoàn thiện các cơ chế, chính sách thúc đẩy và khuyến khích sự đầu tư của các doanh nghiệp. Đặc biệt là các doanh nghiệp và tổ chức nước ngoài. Bên cạnh đó những cố gắng trong công tác xây dựng và hình thành nên hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, ổn định, chú trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề và kỹ thuật cao, phục vụ cho nhu cầu lao động của các khu công nghiệp đang hoạt động mạnh mẽ tại tỉnh.
Điều này tạo ra một bầu không khí và môi trường làm việc hấp dẫn các nhà đầu tư. Khiến họ “sốt sắng” đến nơi đây phát triển hơn bao giờ hết. Và mặc dù tại Bắc Giang, hầu hết các lĩnh vực ngành nghề kinh tế đều có “đất” để phát huy tiềm năng của mình. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng lĩnh vực thương mại điện tử là lĩnh vực hoạt động sôi nổi, mạnh mẽ và luôn được đánh giá là lĩnh vực có triển vọng lâu dài.
Hàng loạt các doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử được hình thành và bắt đầu hoạt động tại Bắc Giang. Tất cả đều có nhu cầu tuyển dụng nhân viên để hỗ trợ ở các bộ phận, giúp quá trình thương mại điện tử của họ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn.
2. Cơ hội tìm việc làm thương mại điện tử tại Bắc Giang
Như phân tích ở trên, đến đây chúng ta cũng có thể nhận ra rằng, thương mại điện tử vẫn luôn là một lĩnh vực hấp dẫn, và ngày nay tầm quan trọng cũng như chức năng của nó còn ở một tầm cao hơn nữa. Vậy cơ hội nào cho việc làm thương mại điện tử tại Bắc Giang? Chúng ta cùng tìm hiểu tiếp sau đây nhé!
2.1. Nhu cầu xã hội thúc đẩy ngành thương mại phát triển
Thương mại ddienj tử nói một cách dễ hiểu đó là một quá trình mua và bán được diễn ra hoàn toàn trên mạng internet.Nói một cách khác, nếu quá trình mua bán ngoài internet thì không được gọi là thương mại điện tử.
Ngày nay, từ lúc internet ra đời và cho đến hiện tại, nó đã trở thành một công cụ vô hình len lỏi vào mọi ngõ ngách cuộc sống của con người, trên toàn bộ các lĩnh vực, các hoạt động. Và hoạt động thương mại trên internet hầu như là một điều tất yếu trong xã hội bấy giờ.
Xuất phát từ nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ của con người. Thương mại truyền thống đang dần đứng trước khó khăn trước sự có mặt của thương mại điện tử. Không thể nói là thay thế, tuy nhiên không thể phủ nhận, xu hướng của người dùng đang dần hướng về phương thức thương mại điện tử. Bởi những tiện ích và giá trị mà thương mại điện tử mang lại là có tính chất xuyên quốc gia, xuyên lục địa và chẳng phải bị một giới hạn nào ngăn cản. Người dùng có thể mua bất cứ cái gì họ muốn trên thế giới này mà không phải bị bó hẹp ở một địa điểm nào đó. Mặt khác, họ cũng có thể bán bất cứ thứ gì mình muốn và có thể mở rộng mạng lưới và phạm vi thị trường rộng khắp.
Thương mại điện tử giúp mọi giao dịch của con người diễn ra một cách nhanh chóng hơn. Mọi giao dịch sẽ được tự động hóa hay được thực hiện thao tác trên các công cụ, ứng dụng điện tử (chẳng hạn như laptop, di động thông minh,...). Tất cả những lý do trên, mà đặc biệt là nhu cầu của xã hội đã thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
2.2. Gợi ý việc làm thương mại điện tử tại Bắc Giang
Chúng ta đều nhận ra thương mại điện tử là một lĩnh vực sinh ra rất nhiều cơ hội việc làm. Ở đâu cũng có thương mại điện tử, và Bắc Giang cũng thế. Đây chính là lý do mà bài viết này được ra đời, dưới đây là danh sách các việc làm thương mại điện tử tại Bắc Giang cho các ứng viên tham khảo.
Đi cùng sự phát triển của thương mại điện tử thì những việc làm online cũng đang từng bước được người lao động tiếp cận. Công việc được nhiều người lao động đang tìm kiếm nhiều nhất là tìm việc làm nhập liệu tại Bắc Giang. Cập nhật thường xuyên những việc làm nhập liệu lương cao mỗi ngày trên timviec365.vn.
2.2.1. Nhân viên chốt đơn tại các website thương mại điện tử
Việc làm đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu với các ứng viên đó là trở thành nhân viên chốt đơn tại các website thương mại điện tử. Hiện nay, chính do nhu cầu của con người trong việc mua bán hàng hóa, sản phẩm, hàng loạt các công ty thương mại điện tử đã ra đời. Và nhiệm vụ của họ là trở thành một kênh trung gian vừa là người đặt hàng, vừa là người mua hàng và cả phân phối hàng đến tay người tiêu dùng. Các công ty, doanh nghiệp này thường có rất nhiều nhu cầu tuyển dụng trong vị trí nhân viên chốt đơn. Họ hoạt động trên các website thương mại điện tử lớn khác. Chẳng hạn như các website Trung Quốc: Alibaba, TaoBao, 1688,... hay các website nổi tiếng như Amazon, Shoppee,...
Nhân viên chốt đơn trên các website thương mại điện tử là những người phải làm các nhiệm vụ như: chủ động tìm kiếm nguồn khách hàng, bằng cách thu thập các xu hướng hàng hóa mới nhất hiện nay, đăng và tải hình ảnh trên các mạng xã hội; thực hiện lấy các thông tin mà khách hàng đã yêu cầu như sản phẩm họ cần mua là gì? Số lượng bao nhiêu? Mẫu mã, màu sắc, chất liệu như thế nào? Sau đó liên hệ với nhà cung cấp, các xưởng thông qua các thao tác trên các website thương mại điện tử nước ngoài. Bạn sẽ đóng vai như người dùng đi mua sản phẩm, trao đổi với các chủ cung cấp về sản phẩm, nội dung trao đổi có thể bao gồm việc: cung cấp các thông tin và đặc tính về sản phẩm, thương lượng về giá cả (nếu thương lượng được một mức giá tốt sẽ càng có lợi trong vấn đề thu nhập của bạn), chốt số lượng sản phẩm, dịch vụ và phương thức vận chuyển.
Sau khi đã thu thập được các thông tin, hiện trạng của sản phẩm, nhân viên chốt đơn tiến hành liên hệ với khách hàng, báo giá sản phẩm và thông tin về sản phẩm. Nếu khách hàng đồng ý chốt đơn, thì nhân viên chốt đơn phổ biến các dịch vụ vận chuyển hàng hóa mà doanh nghiệp mình cung cấp cho khách hàng tham khảo. Sau khi đã thống nhất đến kết quả cuối cùng của cuộc trao đổi, nhân viên chốt đơn hoàn tất các thủ tục, tiến hành đặt hàng tại các chủ xưởng trên website và hẹn khách hàng ngày trả hàng.
Nhân viên chốt đơn qua các website thương mại điện tử là một công việc đòi hỏi khá nhiều kỹ năng. Bên cạnh đó, bạn phải có vốn ngoại ngữ khá để giao tiếp với các chủ xưởng, nhà cung cấp là người nước ngoài. Đặc biệt, thu nhập của nhân viên chốt đơn là khá hấp đã, ngoài mức thu nhập chính mà doanh nghiệp trả cho bạn, thì bạn còn nhận được một khoản hoa hồng và chiết khấu nhờ vào số lượng đơn hàng mà bạn đã chốt.
2.2.2. Nhân viên chăm sóc website thương mại điện tử
Việc làm thứ hai chúng tôi muốn giới thiệu trong lĩnh vực ngành nghề này đó là nhân viên chăm sóc website thương mại điện tử. Đây cũng là một vị trí mà nhà tuyển dụng là các doanh nghiệp thương mại điện tử khá quan tâm. Bởi vì tầm quan trọng và vai trò mà vị trí công việc này mang lại là không hề nhỏ. Vậy nhân viên chăm sóc website thương mại điện tử - Họ làm những nhiệm vụ cụ thể gì?
Với vị trí công việc này, họ là những người trực tiếp làm nhiệm vụ chăm sóc khách hàng và chăm sóc website. Họ sẽ là người làm việc trực tuyến trên các website, trực các công cụ chat và trò chuyện cả trên website chính của doanh nghiệp và các ở các mạng xã hội khác như Facebook, Zalo,... Họ có nhiệm vụ chính là tiếp nhận các thông tin từ nguồn khách hàng của doanh nghiệp, tư vấn và giới thiệu các dịch vụ doanh nghiệp cung cấp cho các khách hàng mới, phản hồi và xử lý các ý kiến đóng góp và khiếu nại của các khách hàng đã sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp; tổng kết và báo cáo hàng tuần về lượng truy cập website của khách hàng cho doanh nghiệp;...
Bên cạnh các nhiệm vụ trên, nhân viên chăm sóc website cũng phải làm các công việc và nhiệm vụ khác nếu được phân công, đôi khi họ trở thành những nhân viên chốt đơn. Tuy nhiên, thường thì nhân viên chăm sóc website chỉ làm việc với các khách hàng trong nước. Đồng thời, vị trí này tại các doanh nghiệp cũng có thể xem như là một nhân viên kế toán văn phòng. Mặc dù vậy, nhân viên chăm sóc website cũng phải trang bị những kỹ năng như sắp xếp và quản lý thời gian thì mới mang lại hiệu quả cao trong công việc.
Nhìn chúng, công việc của các nhân viên chăm sóc website cũng tương đối nhẹ nhàng và dễ dàng. Chính vì vậy, thu nhập của vị trí công việc này cũng không quá hấp dẫn so với các vị trí công việc khác trong lĩnh vực ngành nghề thương mại điện tử.
2.2.3. Nhân viên marketing thương mại điện tử
Tiếp theo hai công việc trên, các ứng viên có thể tham khảo việc làm nhân viên marketing thương mại điện tử. Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là các doanh nghiệp làm trong lĩnh vực này, thì càng phải đề cao chiến lược quảng cáo.
Bởi vì, hầu hết các doanh nghiệp thương mại điện tử xuất phát từ giai đoạn khởi nghiệp (Start up), chính vì vậy họ phải có những con người, những nhân tài làm về khía cạnh quảng cáo cho các dịch vụ cung cấp cũng như các sản phẩm thì mới có thể tiếp cận nhanh chóng với người tiêu dùng.
Nhân viên marketing thương mại điện tử phải là những người thành thạo trong các chiến lược tiếp thị quảng bá sản phẩm, sử dụng các ứng dụng và kênh kỹ thuật số để thực hiện quảng cáo cho doanh nghiệp. Một yêu cầu đòi hỏi ở nhân viên marketing đó là khả năng phân tích đặc điểm thị trường, mấu chốt của sự cạnh tranh và phân tích các đặc tính, ưu và nhược điểm của các đối thủ. Từ đó, họ là những người chịu trách nhiệm xây dựng và đưa ra các ý tưởng, lập kế hoạch chi tiết cho các chiến lược quảng cáo đó.
Đối với lĩnh vực ngành nghề thương mại điện tử, các chuyên gia marketing phải là những nhân tố “đầu tàu”, họ được xem như là hạt nhân cho sự tồn tại của các doanh nghiệp. Họ có thể làm mọi cách, áp dụng hàng loạt các phương pháp, chỉ cần họ có thể nâng giá trị và hình ảnh của doanh nghiệp lên một tầm cao. Làm nổi bật lên những giá trị tốt đẹp nhất của các tiện ích dịch vụ mà doanh nghiệp là nhà cung cấp.
Chính vai trò và trách nhiệm tương đối nặng nề, vì thế thu nhập của các nhân viên marketing tại lĩnh vực thương mại điện tử là khá ổn định. Nếu bạn học các chuyên ngành: Báo chí - Truyền thông, Marketing, PR, quản trị kinh doanh,... bạn hoàn toàn có thể có đủ yếu tố để ứng tuyển vào vị trí công việc này.
2.2.4. Nhân viên quản lý hiệu suất thương mại điện tử
Việc làm cuối cùng trong danh sách gợi ý này đó là nhân viên quản lý hiệu suất thương mại điện tử. Có thể hiểu một cách khác, vị trí này tương tựu như là một nhân viên phát triển kinh doanh. Tuy nhiên, chỉ khác ở chỗ là kinh doanh thương mại điện tử.
Nếu nhân viên marketing là những nhân tố duy trì sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp thương mại điện tử. Thì nhân viên quản lý hiệu suất chính là yếu tố quyết định đến sự tồn tại và phát triển đó. Nói cách khác, hai vị trí công việc này luôn bổ sung và hỗ trợ cho nhau, nhằm một mục đích duy nhất là đảm bảo và tăng doanh số, doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp.
Nhân viên quản lý hiệu suất thương mại điện tử là những người chủ động trong việc tiếp cận các khách hàng qua các kênh internet. Họ phải là những người am hiểu và có kiến thức nhất về các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Bên cạnh đó, họ cũng là người trực tiếp đưa ra các ý tưởng và chiến lược để làm sao đó bán được hàng một cách nhanh nhất và nhiều nhất. Mặt khác, các nhân viên quản lý hiệu suất pahir là người thường xuyên khảo sát các thị trường tiềm năng, phân tích và đưa ra nguyên nhân tại sao
3. Kênh thông tin tìm việc hữu ích cho các ứng viên
Thực tế cho thấy rằng, các ứng viên tiềm năng có chuyên môn, có trình độ nhưng lại chưa thật sự biết phát triển và khai thác các thế mạnh đó ở đâu. Đấy thật sự là một điều đáng buồn. Nhiều bạn trẻ mải mê và đặt suy nghĩ quá nhiều về vấn đề mình sẽ làm việc gì sau khi ra trường mà quên mất các kỹ năng tìm việc cơ bản.
Tìm việc không đơn giản nếu bạn “mù tịt” và không biết tận dụng các mối quan hệ cũng như các kênh truyền thông hữu ích trên internet. Mặc dù internet đã là một phần không thể thiếu trong xã hội ngày nay. Tuy nhiên sử dụng nó thế nào cho hiệu quả là một vấn đề mà không phải ai cũng biết. Hãy trở thành những người dùng internet thông minh trong quá trình tiếp cận và chọn lọc các thông tin. Hãy chỉ đọc các thông tin ở các địa chỉ tin cậy.
Timviec365.vn là một ví dụ điển hình trong các website có độ tin cậy, mang lại chất lượng cũng như hiệu quả nhanh chóng nhất đến người dùng. Website cung cấp thông tin việc làm lớn nhất Việt Nam sẽ không khiến các ứng viên phải thất vọng bởi những tiện ích mà nó mang lại. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng - nội dung đa dạng và phong phú. Tất cả chỉ có trong Timviec365.vn.
Thương mại điện tử tại Bắc Giang đã và đang là một “mảnh đất vàng” tạo ra những giá trị việc làm thú vị và đầy tiềm năng. Nhanh tay truy cập vào website của chúng tôi để tham khảo những thông tin việc làm thương mại điện tử tại Bắc Giang mới nhất và hấp dẫn nhất nhé.
+ Xem thêm