Tuyển dụng, tìm việc làm Thương mại điện tử tại Khánh Hòa tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Thương mại điện tử đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Khánh Hòa là một tỉnh đang được nhà nước ta quan tâm và chú trọng bởi tiềm năng của tỉnh mang lại. Nhờ vào tiềm năng vốn có mà thiên nhiên ban tặng kèm theo những chính sách đầu tư của nhà nước đối với tỉnh, Khánh hòa đã càng ngày đứng trên đỉnh của sự phát triển. Để làm được điều đó không thể không kể đến sự góp mặt của thương mại điện tử. Đây cũng chính là lý do mà nhu cầu tuyển dụng việc làm thương mại điện tử tại Khánh Hòa ngày càng cao.
1. Điều kiện tự nhiên – góp phần phát triển kinh tế Khánh Hòa
Khánh Hòa với vị trí nằm trong vùng duyên Hải Nam Trung Bộ tại nước ta, với diện tích 5.205 km2, tỉnh có hơn 200 đảo.
Phía Nam Khánh Hòa tiếp giáp vịnh Cam Ranh, đây là một vị trí vô cùng thuật loại trong việc bảo vệ an ninh, quốc phòng, tạo cơ hội phát triển kinh tế.
Tỉnh có sân bay Cam Ranh nằm tại trung tâm Khánh Hòa, đồng thời đây cũng là sân bay có đường băng lớn nhất Việt Nam ta. Theo như kế hoạch của tỉnh và chính quyền nhà nước thì sắp tới sân bay Cam Ranh sẽ được nâng cấp lên thành đường bay quốc tế. Tạo điều kiện cho việc giao lưu và thu hút bạn bè quốc tế đến với Khánh Hòa.
Phía bắc của tỉnh Khánh Hòa là vịnh Vân Phong có vị trí nằm ở cực Đông của nước ta, đồng thời nó cũng nằm gần ngã ba các tuyến đường hàng hải quốc tế. Vân Phong được đánh giá là một trong những vịnh có tiềm năng thiên nhiên để phát triển kinh tế kinh tế tổng hợp đa ngành đa nghề. Như thương mại du lịch, dịch vụ công nghiệp, thương mại điện tử,...bởi nơi đây có hệ thống giao thông thuận lợi, cảnh quan thiên nhiên đẹp.
Ngoài vịnh Vân Phong ra, tỉnh Khánh Hòa còn có thêm vịnh Nha Trang, được xem là vịnh đẹp nhất thế giới. Tại đây mang trong mình cảnh đẹp hoang sơ cùng với khí hậu ôn hòa. Là điều kiện để phát triển ngành du lịch và đặc biệt là lý do để các nhà đầu tư quan tâm và đầu tư và phát triển.
2. Thương mại điện tử là gì – tạo cơ hội việc làm cho người dân Khánh Hòa
Để có được nền kinh tế phát triển như hiện tại, ngoài nhờ vào điều kiện tự nhiên vốn có của Khánh Hòa, lãnh đạo cùng với người dân cũng đã không ngừng cố gắng đưa ra các giải pháp để khắc phục những khó khăn cũng như đưa áp dụng các phương pháp phát triển kinh tế theo xu hướng phát triển hiện nay.
Trong đó phải kể đến việc đưa thương mại điện tử vào trong các hoạt động buôn bán và kinh doanh.
2.1. Thương mại điện tử là gì?
Thương mại điện tử được xem là một phần trong trong hoạt động kinh doanh dựa trên các phương tiện điện tử. Nói theo cách khác thì thương mại điện tử chính là thực hiện hoạt động mua bán sản phẩm hay hoạt động dịch vụ bằng việc sử dụng internet và một số phương tiện khác.
Các hoạt động sử dụng phương tiện điện tử thường bao gồm các hoạt động như giao dịch, mua bán, tiếp thị, đặt hàng, giao hàng,...
Bản chất thật sự của một website và internet được phát triển dựa trên thương mại. Việc sử dụng phương thức thương mại điện tử vào việc bán hàng, kinh doanh sẽ giúp cho khách hàng đến gần với sản phẩm cũng như kết nối giữa nhà cung cấp với khách hàng.
Đúng như dự báo, ngành thương mại điện tử đang phát triển một cách nhanh chóng cả trong và ngoài nước. Bởi việc mua bán trao đổi trên thông qua một website nào đó đã quá quen thuộc và dường như nó đã trở thành một thói quen hàng ngày của người dân Việt Nam.
Trên thế giới hiện nay, đang có dấu hiệu bùng nổ về mạng máy tính, dễ thấy khi hầu như các công việc của con người hiện nay đều có sự giúp đỡ của máy tính. Con người có thể giao tiếp với nhau ở mọi lúc mọi nơi nhờ vào dịch vụ internet.
Nhờ vào những ưu thế mà nó mang lại cho cuộc sống của con người. Thương mại điện tử không những mang lại lợi ích cho từng cá nhân mà nó còn đóng góp một vai trò vô cùng lớn trong việc phát triển, tạo ra lợi nhuận cho các doanh nghiệp.
Khách hàng sẽ sẽ được mua sản phẩm với mức giá rẻ hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong việc mua hàng hóa. Còn đối với doanh nghiệp, nó sẽ giúp đẩy nhanh quá trình mang sản phẩm đến gần với khách hàng, bán hàng một cách thuận lợi.
2.2. Lợi ích của việc làm thương mại mang lại cho Khánh Hòa
2.2.1. Đối với người dùng
Không ai có thể phủ nhận lợi ích mà thương mại điện tử mang lại. Đặc biệt là đối với người tiêu dùng.
Lợi ích đầu tiên đó chính là mang lại sự tiện lợi, không tốn quá nhiều thời gian và công sức của người tiêu dùng. Họ có thể mua sắm, sử dụng dịch vụ ở mọi lúc mọi nơi. Có rất nhiều sự lựa chọn dành cho người tiêu dùng, bạn có thể lựa chọn nhiều sản phẩm, dịch vụ trên từ các nhà cung cấp khác nhau có sử dụng thương mại điện tử.
Trước khi mua bất kì một thứ gì hoặc sử dụng một dịch vị nào đó, bạn thường cân nhắc về giá cả về sản phẩm, dịch vụ đó. Với việc sử dụng thương mại điện tử, bạn có thoải mái lựa chọn và cân nhắc trước việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Bởi bạn sẽ được biết về thông tin các sản phẩm như kiểu dáng, chất lượng, giá cả, từ đó có thể dễ dàng so sánh và lựa chọn phù hợp với bản thân và có mức giá hợp lý.
Không những vậy, người dùng còn được thường xuyên cập nhập tin tức của sản phẩm mới, những ưu đãi, khuyến mãi dành cho khách hàng.
2.2.2. Đối với doanh nghiệp
Việc các doanh nghiệp áp dụng thương mại điện tử vào trong bán hàng, kinh doanh của mình chắc chắn sẽ nâng cao được lợi nhuận, đặc biệt giúp doanh nghiệp đưa thương hiệu của mình đi xa hơn, tiếp cận được với nhiều người hơn.
Cũng như đối với người tiêu dùng, việc sử dụng thương mại điện tử giúp họ tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí rất nhiều như chi phí vận chuyển, quảng cáo sản phẩm. Chi phí thuê nhân viên,...
Ngoài ra hoạt động kinh doanh thương mại điện tử sẽ giúp các doanh nghiệp cải thiện được những hệ thống phân phối, nguồn khách hàng và diện tích lưu trữ hàng hóa được giảm thiểu.
Các doanh nghiệp không phải quá lo lắng trong việc giới hạn phạm vi tiếp cận mà kinh doanh truyền thống gặp phải. Khi áp dụng thương mại điện tử, họ sẽ có thể thu hút được lượng khách hàng lớn với các đối tượng khác nhau như tuổi tác, giới tính, ngành nghề,...
Không dừng lại ở đó, thương mại điện tử không chỉ giúp các doanh nghiệp ở hiện tại, mà nó còn mang lại lợi ích lâu dài như tạo ra nguồn khách hàng thân thiết, tiếp nhận những ý kiến, đóng gop của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ để các doanh nghiệp có thể có những phương án tạo ra sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
2.2.3. Đối với tổ chức xã hội
Việc người dân Khánh Hòa đưa thương mại áp dụng vào đời sống, hoạt động kinh doanh đã mang lại cho Khánh Hòa những lợi ích vô cùng to lớn cho việc phát triển tổ chức xã hội.
Sự góp mặt của thương mại điện tử đã tạo ra một môi trường công nghệ thông tin, giúp cho tỉnh Khánh Hòa có thể theo kịp được xu thế phát triển của các nước hiện nay.
Đồng thời, mang lại cho cộng đồng môi trường mua sắm thân thiện, tạo ra niềm tin cho người tiêu dùng với các doanh nghiệp, một môi trường mua sắm với sự thật về giá cả, nguồn gốc và chất lượng.
Xã hội phát triển dẫn đến việc đời sống của cộng đồng cũng từ đó mà nâng lên qua việc tiếp nhân thông tin sản phẩm, dịch vụ thông qua thiết bị điện tử có sự góp gặp của thương mại điện tử.
3. Các công việc liên quan đến thương mại điện tử đang HOT tại Khánh Hòa
3.1. Thiết kế website
3.1.1. Công việc của người thiết kế website
Thiết kế website là người tạo ra một giao diện với nhiều tính năng nhằm phục vụ mục đích các nhân, công ty hay doanh nghiệp.
Với tốc độ phát triển chóng mắt internet như hiện nay, thì không có lý do gì ta lại không tận dụng những ưu điểm của nó mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong thời đại cả cá nhân lẫn các doanh nghiệp muốn đưa thông tin của mình đến với tất cả mọi người nhanh chóng, không muốn mất quá nhiều kinh phí cho việc quảng cáo, mất kinh phí trong việc thuê nhân viên đề phục vụ khách hàng, không mất quá nhiều thời gian cho công đoạn tiêu thụ sản phẩm,... Để làm được điều đó, họ phải dùng đến các website như website bán hàng, website tìm việc, website khách hàng,...
Đây cũng chính là lúc họ cần đến bạn, một người tạo ra các website. Vậy thiết kế website phải làm những công việc gì?
- Tạo ra các thông tin theo nhu cầu của chủ website, niêm yết các thông tin đã tạo lên sàn giao dịch internet.
- Thiết kế website nhằm mang lại mục đích mang lại lợi nhuận từ công việc bán hàng qua việc giới thiệu thông tin sản phẩm, quảng cáo cho những sản phẩm mới được tung ra, mang sản phẩm tiếp cận với khách hàng. Tạo nên một sàn giao dịch internet phong phú và hấp dẫn.
Thiết kế website đã góp phần trong việc giúp các sàn giao dịch thương mại trở nên to lớn hơn, hiệu quả hơn, tăng khả năng tiếp cận với khách hàng.
Thiết kế website sẽ hiển thị ra lượt kiếm cũng như số lượng lượt xem. Giúp người xem đánh giá được chất lượng của nơi mình định mua, sử dụng. Tạo ra niềm tin của website đối với các khách hàng mới. Lần đầu tiên sử dụng website.
3.1.2. Nghề thiết kế website đồi hỏi gì ở người làm?
Biết cách bố trí
Nói tới công việc , ta nghĩ ngay đến việc bố trí một nội dung gì đó đã được vạch sẵn. Đối với công việc thiết kế website cũng vậy, mục tiêu chính của bạn là giúp cho nội dung, các khối, menu,... mọi thứ điều phải hài hòa và đẹp mắt nhằm gây được ấn tượng cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
- Màu sắc
Mỗi người có một tính cách khác nhau, có sở thích khác nhau, vì vậy mà họ cũng sẽ có màu sắc yêu thích riêng. Bạn không thể chiều lòng được hết mọi người, tạo ra một website có đầy đủ các màu.
Bên cạnh đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bạn cũng phải chú ý thị yếu trên thị trường hiện nay, để tìm ra màu được nhiều người lựa chọn nhất. Bạn cũng cần quan tâm tới sự hài hòa, đơn giản mà vẫn mang lại sự tinh tế cho trang website. Chỉ cần tuân thủ điều đó sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng.
- Đồ họa
Đồ họa trong thiết kế website bao gồm logo, ảnh, các biểu tượng, đôi khi là clipart, tất cả đều là những yếu tố giúp việc thiết kế website được chuyên nghiệp hơn.
Bạn cần phải biết cách sắp xếp chúng một cách hợp lý. Nếu không cẩn thận, nó có thể khiến website trở nên tệ hơn.
- Phông chữ
Chọn phông chữ cho website cũng là một yếu tố đáng được quan tâm, nó giúp cho website của bạn trở
Nên hoàn hảo hơn, tăng tính thẩm mỹ cho website. Bên cạnh tăng tính thẩm mỹ cho website, nếu không khéo léo, bạn còn có thể gặp những rắc rối phát sinh. Việc vào một website có phông chữ quá nhỏ sẽ gây khó khăn trong việc tiếp nhận tin sản phẩm.
Bạn nên sử dụng phông chữ phổ biến và có độ thân thiện với nguwoif dùng cao. Đặc biệt là đối với các web được cài đặt chỉ đọc được một số phông chữ nhất định, do đó bạn nên thận trọng trong việc chọn phông chữ cho website của mình.
- Nội dung
Việc bạn có giữ chân được khách hàng ở lại với website không là phụ thuộc rất nhiều đến phần nội dung của website. Vậy nội dung như thế nào mới có thể làm được điều đó.
Nội dung phải truyền đạt được thông tin mà web muốn nói tới, nội dung cần có được tính mới mẻ, cung cấp được những thông tin hữu ích cho khách hàng. Các thông tin phải được thường xuyên cập nhật và chính xác.
Người thiết kế có thể sử dụng văn bản, hình ảnh, video để xây dựng nội dung, tạo sự độc đáo cho website.
Nội dung xây dựng trong website phải được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm và có độ dài phù hợp, tạo ra các từ khóa có sự liên quan đến nội dung của website.
- Thiết kế website thân thiện với người dùng
Đây có lẽ là yếu tố mà nhiều người khi thiết kế website thường hay không chú ý tới, nhưng họ không biết rằng việc tạo ra một website thân thiện với người dùng chắc chắn là một điều rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng đến với website.
Việc có một trang website có nội dung phù hợp, đẹp mắt thôi vẫn chưa bao giờ là đủ, trang web bạn tạo ra còn phải phù hợp với đối tượng sử dụng.
Để có một website thân thiện với người dùng, bạn cần chú ý một số yếu tố sau:
+ Điều hướng
Kiến trúc, công cụ , menu tất cả phải được tạo dựa trên cách người dùng sử dụng website trong trình duyệt và tìm kiếm. Mục tiêu của việc này là giúp người dùng dễ dàng di chuyển, việc tìm kiếm thông tin mang lại hiệu quả đáng mong đợi.
+ Đa phương tiện
Có rất nhiều website với cách thiết kế gần giống nhau, bạn cần làm mới website của mình để tránh sự nhàm chán cho người tiêu dùng. Có rất nhiều cách để làm mới chúng, trong đó có cách bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện như ảnh, video, âm thanh,.. để tạo nên một website sống động hơn, tăng khả năng tạo ấn tượng với người dùng.
Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý khi chọn các phương tiện vào website, tất cả các phương tiện được chọn đều phải đảm bảo có nội dung liên quan đến nội nội dung chính của website, liên quan đến vấn đề chủ website muốn truyền đạt đến người dùng.
- Công nghệ web hiện đại
Hiện nay, công nghệ rất tiến bộ, bạn nên tận dụng hết lợi ích của nó để tạo ra một website năng động, mới mẻ, và không kém phần chuyên nghiệp.
- Tương tác
Hãy chú trọng đến việc tạo ra tính năng tương tác, đây được xem là tính năng giúp gắn kết người tiêu dùng và chủ website đối gần với nhau hơn.
Người tiêu dùng có thể sử dụng tính năng để nhận xét, đánh giá hay những vấn đề thắc mắc về sản phẩm.
>>> Bạn cũng có thể quan tâm đến việc làm Nhập liệu tại Khánh Hòa được cập nhật liên tục trên: timviec365.vn. Hãy nhanh tay tìm hiểu và ứng tuyển để có được công việc phù hợp nhé !
3.2. Bán hàng online
3.2.1. Bán hàng online là gì?
Không chỉ riêng Khánh Hòa mà ở khắp mọi nơi, việc làm bán hàng online đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ.
Bán hàng online được hiểu là hoạt động mua bán, kinh doanh được diễn ra trực tuyến và thông thường họ sẽ sử dụng mạng internet để tạo ra các kênh bán hàng như website, facebook. Zalo, instagram,...
Để có thể mua bán sản phẩm trên các phương tiện này, cả người mua và người bán đều phải có cho mình một thiết bị điện tử đã được kết nối internet sẵn như điện thoại, máy tính.
Trước đây khi muốn mua bất cứ một thứ gì thì người tiêu dùng cần phải chờ đến lúc cửa hàng mở cửa. Tuy nhiên, giờ đây người dùng có thể sử dụng mua sản phẩm ở mọi lúc, bởi việc bán hàng online được diễn ra 24/24.
Bán hàng online tạo ra hình thức bán hàng, người mua được xem, đánh giá hàng hóa cũng như giao dịch online là chủ yếu, nhờ đó mà người mua có thể có được sản phẩm phù hợp và đáp ứng được yêu cầu mà họ mong muốn một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Đi cùng với giúp người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm, các dịch vụ khác kèm theo đó chính là vận chuyển hàng hóa, đóng gói sản phẩm, phần mềm hỗ trợ bán hàng,... nhằm mang lại kết quả tốt nhất cho cả người bán và người mua.
3.2.2. Bí quyết bán hàng online hiệu quả
Việc bạn tận dụng thương mại vào cách bán hàng của mình, chắc chắn nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn, nhưng bạn đừng quá mừng vì điều đó. Bởi cũng có rất nhiều người, rất nhiều các doanh nghiệp cũng đang sử dụng cách bán hàng như bạn , thậm chí là còn hơn thế nữa. Chính vì vậy, bạn cần có những chiến lược, kế hoạch đê canh tranh với các cửa hàng và doanh nghiệp khác.
Sau đây là một số bí quyết giúp việc bán hàng online trở nên hiệu quả hơn
- Chú trọng việc xây dựng đội ngũ nhân viên khéo léo, tinh nhuệ
Nhiều nghĩ rằng, việc kinh doanh đã có phần mềm lo, việc có nhân viên tốt hay không không quan trọng. Tuy nhiên, để việc bán hàng trở nên hiệu quả không thể không nói tới yếu tố nhân viên bán hàng.
Để làm được điều đó, nhân việc bán hàng phải có sự nhanh nhẹn và khéo léo trong việc bán hàng như tư vấn khách hàng, giải đáp thắc mắc của khách hàng, đôi lúc phải giải quyết những vấn đề phát sinh.
- Đầu tư vào content.
Đây cũng chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa các cửa hàng và các doanh nghiệp. Việc gặp phải các nguồn cung cấp sản phẩm, hàng hóa như bạn trên thị trường là điều đương nhiên. Để có thể cạnh tranh được với các nguồn cung cấp đó. Bạn cần tạo ra sự khác biệt nhằm gây ấn tượng với người tiêu dùng.
Hãy chú trọng vào các nội dung tiếp thị của cửa hàng bạn, tập trung vào sức mạnh mà bạn muốn truyền đạt và gửi gắm thông điệp đến với người dùng.
- Đầu tư vào chất lượng sản phẩm
Trong xã hội hiện nay, với sự cạnh tranh cao, nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao. Chính vì vậy chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố hàng đầu để thu hút người tiêu dùng.
Để việc bán hàng online được thành công, trước hết bạn phải tạo được niềm tin và sự uy tín cho người tiêu dùng. Để đảm bảo được chất lượng sản phẩm, hàng hóa bằng cách đưa ra các quyền lợi cho người dùng như cho phép người dùng đổi trả, bảo hành,...
Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, hàng hóa, bạn cần kiểm tra hàng hóa thật kỹ trong khâu nhập hàng hóa, phải chọn hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng được cung cấp bởi những nơi uy tín.
- Liên hệ thống giá cả sản phẩm phù hợp
Mỗi khách hàng sẽ có nhu cầu, điều kiện khác nhau, chính vì vậy mà tùy thuộc vào dạng khách hàng mà bạn muốn hướng đến để có thể đưa ra mức giá khác nhau, sao cho phù hợp.
Ví dụ như bạn bán quần áo cho người những bạn trẻ thì đối tượng bạn hướng đến đó chính là những bạn còn đang đi học, vậy bạn nên chọn những sản phẩm có giá thành rẻ để phù hợp với túi tiền của các bạn trẻ.
- Thường xuyên khảo sát nhu cầu thị trường
Mỗi một giai đoạn nhu cầu tiêu dùng của con người cũng sẽ khác nhau, chính vì vậy bạn nên thường xuyên cập nhập thông tin tiêu dùng của các đối tượng bạn muốn hướng đến để tránh việc hàng hóa của bạn trở nên lạc hậu.
Có thể thấy yếu tố thương mại điện tử đã mang lại rất nhiều lợi ích cho tỉnh Khánh Hòa. Chính vì vật mà việc làm thương mại điện tử tại Khánh Hòa đang chính là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bài viết trên đây đã phần nào giúp mọi người hiểu rõ hơn về việc làm thương mại điện tử cũng như các vị trí việc làm liên quan đến ngành này.
+ Xem thêm