Tuyển dụng, tìm việc làm Thương mại điện tử tại Kiên Giang tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Thương mại điện tử đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Thương mại điện tử là ngành công nghệ số không thể thiếu trong thời đại công nghiệp 4.0. Kiên Giang là một tỉnh có kinh tế đang trên đà phát triển và có nhu cầu tuyển dụng một số lượng lớn các ứng viên ngành thương mại điện tử tham gia. Dưới đây là một số thông tin mà Timviec365.vn cung cấp cho bạn về việc làm thương mại điện tử tại Kiên Giang.
1. Điều kiện phát triển việc làm tại Kiên Giang
Kiên Giang là tỉnh ven biển thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đây là tỉnh có diện tích đứng thứ nhất tại miền tây và lớn thứ nhì ở miền Nam. Điều kiện phát triển kinh tế tại Kiên Giang cũng vô cùng thuận lợi và bền vững cho rất nhiều ngành. Kinh tế Kiên Giang đã và đang có những bước tiến mới cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Những chính sách và chủ trương phát triển kinh tế này đã tạo cơ hội việc làm cho không ít lao động nơi đây. Vậy điều kiện gì đã góp phần thúc đẩy kinh tế Kiên Giang phát triển, hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu một vài thông tin dưới đây.
1.1. Vị trí địa lý, tự nhiên tại Kiên Giang thúc đẩy việc làm các ngành nghề phát triển
Kiên Giang nằm tận cùng phía nam của Việt Nam có lãnh thổ bao gồm đất liền và hải đảo. Kiên Giang có vị trí chiến lược vô cùng quan trọng cho sự phát triển kinh tế. Đây là vùng đất nằm trong vùng vịnh Thái Lan, gần với các nước Đông Nam Á như Campuchia, Singapore, Thái Lan tạo thuận lợi cho sự phát triển giao thương kinh tế với các nước bạn. Đặc biệt là trong nền kinh tế số hiện nay, cơ hội phát triển thương mại điện tử tại Kiên Giang vô cùng rộng mở.
Kiên Giang có đủ các loại địa hình từ đồng bằng, núi rừng và biển cả với khí hậu vô cùng ôn hòa và dễ chịu, việc phát triển các ngành kinh tế tại đây sẽ gặp nhiều thuận lợi. Du lịch tại Kiên Giang thu hút một lượng lớn du khách đến du lịch hàng năm với hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp và đẹp đẽ. Để tăng lượng khách đến du lịch thì Kiên Giang không chỉ tập trung phát triển kết cấu hạ tầng cùng cơ sở vật chất kỹ thuật tại đây mà còn chú trọng vào các hình thức kinh doanh online đặc biệt là thương mại điện tử – một công cụ không thể thiếu trong thời đại công nghệ 4.0.
Kiên Giang là tỉnh có tiềm năng khoáng sản lớn với các khoáng sản cần thiết cho ngành công nghiệp chế biến và khai thác như đá vôi, than bùn,…Với diện tích các quặng và mỏ khoáng sản lớn như vậy, Kiên Giang hẳn thu hút không ít ánh nhìn của các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.
Bên cạnh tập trung phát triển dịch vụ và công nghiệp, Kiên Giang cũng không quên nhiệm vụ nâng cao và phát triển nông nghiệp bền vững. Bên cạnh với việc trồng lúa nước Kiên Giang cũng tập trung trồng xen kẽ các loại hoa màu để tăng sản lượng nông nghiệp như dừa, dứa,…Đặc biệt khi nhắc đến Kiên Giang không thể không nhắc đến đặc sản vô cùng nổi tiếng tại đây đó là nước mắm Phú Quốc. Đến Kiên Giang mà không thử nước mắm Phú Quốc thì coi như chưa đến đây.
Với sự phân bố và phát triển đồng đều tất cả các lĩnh vực kinh tế, tuy nhiên trong những năm gần đây với sự phát triển của nền kinh tế công nghệ thì Kiên Giang cũng đang dần áp dụng và đạt được một số thành quả. Chính vì thế có thể nói rằng, thương mại điện tử là ngành mà không chỉ Kiên Giang mà cả nước cũng đang tập trung để phát triển mạnh. Muốn phát triển kinh tế mạnh mẽ, bền vững và đưa các sản phẩm ra tiêu thụ tại nước ngoài thì không thể không sử dụng công cụ số hữu ích và nhanh gọn này.
1.2. Nguồn nhân lực dồi dào tại Kiên Giang
Với sự phát triển đa dạng các ngành nghề và trên nhiều lĩnh vực, Kiên Giang đã góp phần không nhỏ vào việc tạo ra cơ hội việc làm cho rất nhiều lao động cả lao động phổ thông và lao động có trình độ chuyên môn cao. Nhưng kinh tế và xã hội đang ngày càng tân tiến và cạnh tranh khốc liệt hơn thì Kiên Giang đang chú trọng phát triển nguồn lực lao động của mình không chỉ dồi dào mà chất lượng lao động cũng phải tăng hơn so với mặt bằng chung hiện nay.
Với các hình thức kinh doanh truyền thống vẫn đem lại giá trị kinh tế nhưng không cao vì xu thế chung của thế giới bây giờ là thương mại điện tử và các hình thức bán hàng qua các trang mạng điện tử, bởi nó nhanh chóng và tiện lợi, phạm vi hoạt động không chỉ thực hiện được trong phạm vi lãnh thổ quy định mà hoạt động kinh doanh ở đây là không giới hạn phạm vi. Vì vậy, các nhà doanh nghiệp đang tập trung và phát triển mạnh hình thức kinh doanh này, họ muốn tuyển dụng các nhân viên để làm việc tại Kiên Giang. Kiên Giang đã có “nguyên liệu” kinh doanh chỉ cần “người chế biến” xuất hiện thì việc kinh doanh sẽ vô cùng hiệu quả.
Nếu bạn là cử nhân vừa tốt nghiệp ngành thương mại điện tử hoặc bạn là người đã có kinh nghiệm và muốn tìm một công việc thương mại điện tử thì chúc mừng bạn bởi việc làm tại Kiên Giang đang vô cùng rộng mở và chào đón các ứng viên, các thông tin việc làm thương mại điện tử tại Quảng Nam luôn được Timviec365.vn cập nhật hàng ngày.
2. Cơ hội việc làm thương mại điện tử tại Kiên Giang
Sự phát triển của các ngành công nghiệp 4.0 và sự phát triển trong kinh doanh thương mại là cơ sở các doanh nghiệp tại Kiên Giang tìm kiếm các ứng viên trong ngành thương mại điện tử. Người tiêu dùng hiện nay đã không còn áp dụng các hình thức mua sắm sản phẩm và dịch vụ theo hình thức truyền thống mà thay vào đó họ chuyển sang hình thức mua sắm mới đó là việc mua sắm qua các trang mạng. Đáp ứng nhu cầu và thị hiếu đó, thương mại điện tử ra đời.
Thương mại điện tử là hình thức kinh doanh công nghệ với các sản phẩm và dịch vụ được bán trên các “cửa hàng ảo”. Người dùng muốn mua sản phẩm nào chỉ cần tìm kiếm thông tin về sản phẩm đó và đặt mua, sản phẩm của họ sẽ được giao đến địa chỉ mà khách hàng cũng cấp. Qua tìm hiểu sơ lược có thể thấy hình thức mua hàng này vô cùng tiện lợi và tiết kiệm chi phí và thời gian của khách hàng.
Tuy nhiên khi thực hiện thương mại điện tử cũng có các khó khăn mà doanh nghiệp thường gặp phải đó là cạnh tranh về giá và phản hồi từ người dùng, thông tin mà khách hàng nhận được có thể tìm thấy ở rất nhiều các doanh nghiệp khác nhau và họ có thể trực tiếp so sánh và chọn lựa được sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân mình. Vậy làm thế nào để khi so sánh khách hàng lại lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ của bạn để tiêu dùng thì đó là công việc của một nhân viên thương mại điện tử.
Tại Kiên Giang các dịch vụ du lịch, các sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp là rất đa dạng và có rất nhiều các doanh nghiệp thực hiện thương mại điện tử họ rất cần các vị trí trong ngành thương mại điện tử để giúp thực hiện công việc kinh doanh của họ được phát triển hơn nữa.
2.1. Các vị trí ứng viên thương mại có thể tham gia làm việc
Bạn có thể làm việc trong các doanh nghiệp thương mại điện tử tại Kiên Giang với các vị trí sau.
2.1.1. Nhân viên thiết kế website bán hàng
Website đại diện cho danh nghiệp là một công cụ không thể thiếu của một doanh nghiệp. Các trang web này luôn luôn được cập nhật các tính năng và các giao diện bắt mắt phù hợp với xu thế người tiêu dùng.
Muốn cạnh tranh về thị hiếu người dùng thì đơn vị doanh nghiệp nào cũng cần tuyển dụng nhân viên thiết kế web, ngoài việc bạn sẽ tạo thu hút trong trang web của mình bạn phải đảm bảo các tính năng an ninh bảo mật của trang web để không ai có thể xâm nhập bất hợp pháp để phá web của bạn. Khi kinh doanh có đối thủ là điều không thể tránh khỏi và công việc của một nhân viên thiết kế web cũng vô cùng quan trọng.
Các doanh nghiệp không ngần ngại chi trả một mức lương phù hợp cho bạn nếu bạn đảm nhận tốt công việc của mình. Để ứng tuyển vị trí này bạn không cần có kinh nghiệm kinh doanh cao, bạn chỉ cần biết thiết lập trang web và tạo thu hút cho web và đảm bảo an ninh mạng, bởi để đảm bảo vận hành cho một trang web không chỉ một cá nhân mà là cả một phòng ban làm việc. Bạn có kỹ năng máy tính tốt thì các doanh nghiệp vẫn có thể tuyển dụng bạn. Số lượng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại Kiên Giang rất nhiều. Các dịch vụ lưu trú khách sạn là dịch vụ các doanh nghiệp chủ yếu mà các doanh nghiệp cung cấp. Đối thủ trong ngành này không chỉ có một mà là rất nhiều nên các doanh nghiệp khi kinh doanh thương mại điện tử tại Kiên Giang rất mong muốn website của mình nổi bật để có thể cạnh tranh với đối thủ, làm sao website của họ là nơi mà khách hàng tìm kiếm đầu tiên.
2.1.2. Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử
Gắn liền với kinh tế không thể không nhắc đến kinh doanh, đây là công việc không thể thiếu bởi kinh tế là gắn với hai chữ lợi nhuận. Muốn lợi nhuận cao thì các hình thức kinh doanh cũng phải đa dạng để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Các sản phẩm tại Kiên Giang rất đa dang và phong phú không chỉ các loại nông sản, các loại sản phẩm nông nghiệp mà còn sản phẩm dịch vụ. Bởi nhắc đến Kiên Giang đa phần mọi người sẽ nghĩ ngay đến Phú Quốc với bãi biển dài đầy nắng và gió, cung cấp các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng làm cho du khách vô cùng thích thú. Với các “món ngon béo bở” đó các doanh nghiệp kinh doanh nào có thể bỏ qua, bởi lợi nhuận luôn là cái đích mà họ hướng tới.
Thương mại điện tử là cùng kinh doanh một sản phẩm nhưng với chiến lược kinh doanh của bản thân mà bạn có thể bán được nhiều sản phẩm hơn và thu hút khách hàng mua sản phẩm của bạn khi họ đã tham khảo rất nhiều các thông tin qua các trang web khác nhau nhưng họ vẫn lựa chọn các sản phầm tại các trang web của bạn.
Một nhân viên kinh doanh khi kinh doanh trên thương mại điện tử cần áp dụng các chiến lược thúc đẩy sản phẩm thu hút khách hàng. Muốc tạo ra chiến lược bạn phải phân tích các số liệu điều tra và các khảo sát của người dùng và từ đó tổng hợp để đưa ra chiến lược phù hợp nhất cho sản phẩm của mình, làm sao để sản phẩm đáp ứng được nhu cầu người dùng. Kinh doanh là một nghệ thuật và người kinh doanh là một nghệ sĩ, nhưng kinh doanh thương mại điện tử lại cần một người nghệ sĩ không chỉ am hiểu về lĩnh vực bán hàng mà còn am hiểu về lĩnh vực công nghệ thông tin bởi bạn sẽ là người bán hàng tại các “cửa hàng ảo”.
Vì vậy nếu bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này, thường các doanh nghiệp sẽ tuyển các ứng viên đã có kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh và có am hiểu về lĩnh vực thương mại điện tử. Nếu bạn mới ra trường thì bạn cũng đừng lo lắng quá, vì tại Kiên Giang cũng có rất nhiều doanh nghiệp tuyển dụng các ứng viên chưa có kinh nghiệm làm việc, chỉ cần bạn có đam mê kinh doanh thì bạn sẽ được đào tạo thêm trong quá trình làm việc tại đơn vị, những hãy đảm bảo rằng vốn tiếng Anh của bạn phải đáp ứng được nhu cầu của nghề nghiệp, không doanh nghiệp nào tuyển dụng ứng viên ngành thương mại điện tử mà họ lại không biết tiếng anh.
Vị trí nhân viên kinh doanh thương mại điện tử không phải là công việc dễ dàng, bởi bạn sẽ luôn phải sáng tạo không ngừng cho kế hoạch bán hàng của mình, bạn sẽ thường xuyên phải chịu áp lực từ công việc cao và một số khó khăn trong quá trình hành nghề. Bởi kinh doanh là phải chấp nhận rủi ro, bạn chỉ có thể có các phương pháp hạn chế rủi ro xảy ra ở mức thấp nhất mà thôi. Khó khăn là thế những thành quả bạn nhận được chính là thu nhập mà doanh nghiệp sẽ trả cho bạn, sản phẩm bạn bán được càng nhiều, thu nhập của bạn càng cao nên những người kinh doanh thương mại điện tử thường được xếp vào nhóm nghề có mức lương cao.
2.1.3. Nhân viên Digital Marketing
Đây là lĩnh vực Marketing mới xuất hiện trong thời đại công nghệ số, và nguồn lực tại Kiên Giang đang vô cùng khan hiếm các lao động tại đây. Nếu bạn may mắn có cơ hội theo đuổi và đam mê trong lĩnh vực này thì Kiên Giang là nơi để bạn thể hiện bản thân mình, hãy nhanh tay nộp hồ sơ ứng tuyển một vị trí Digital Marketing tại Kiên Giang ngay thôi.
Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm công cụ cho các hoạt động Marketing và trao đổi thông tin sản phẩm và kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Digital Marketing muốn hoạt động cần có 3 yếu tố cơ bản là: Sử dụng các phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số và tương tác với khách hàng. Những yếu tố trên là những yếu tố trong thương mại điện tử nên bạn hoàn toàn có thể đảm nhận công việc của một Digital Marketing và vẫn đảm bảo bạn đang hoạt động trong ngành thương mại điện tử.
Hình thức này mới được các doanh nghiệp tại Kiên Giang đưa vào hoạt động thương mại điện tử của mình những năm gần đây nên số lượng lao động trong ngành này còn thấp, vì vậy bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển Digital Marketing tại đây.
2.2. Môi trường việc làm thương mại điện tử tại Kiên Giang
Thương mại điện tử ngày càng phát triển đặc biệt là ở Kiên Giang – một mảnh đất màu mỡ của du lịch, công nghiệp và nông nghiệp. Bạn đang muốn tìm việc làm thương mại điện tử tại đây, bạn hoàn toàn có thể làm việc tại một số bộ phận sau:
+ Phòng ban thiết kế website;
+ Phòng kinh doanh, phòng Marketing;
+ Bộ phận phát triển sản phẩm, hoạch định chính sách sản phẩm;
+ Bộ phận giám định người dùng sản phẩm.
3. Trở thành một nhân viên thương mại điện tử giỏi cần gì?
Để trở thành một nhân viên thương mại điện tử bạn phải đảm bảo các yếu tố sau, hãy cùng xem bạn đã sở hữu bao nhiêu yếu tố để trở thành nhân viên thương mại điện tử nào!
3.1. Những kỹ năng cần có để hoạt động trong ngành thương mại điện tử
+ Kỹ năng giao tiếp;
+ Kỹ năng công nghệ thông tin;
+ Kỹ năng lãnh đạo;
+ Có trình độ tiếng Anh.
3.2. Chân dung một người làm thương mại điện tử sẽ như thế nào?
3.2.1. Suy nghĩ sáng tạo
Kinh doanh là sáng tạo và sáng tạo không ngừng nghỉ, muốn thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử bạn cần thường xuyên cập nhật những xu hướng mới nhất trên thị trường, sẵn sàng giải quyết và đương đầu với các vấn đề xảy ra, lên chiến lược kinh doanh, Marketing để thúc đẩy các doanh số sản phẩm.
3.2.2. Biến tầm nhìn thành chiến lược
Chiến lược của bạn không chỉ một mình bạn là có thể thực hiện được, vì vậy bạn phải hoạt động và theo nhóm và đào tạo hỗ trợ kiến thức cho cả nhóm là điều vô cùng cần thiết. Luôn luôn tạo động lực làm việc và truyền cảm hứng cho mọi người. Thường xuyên giao tiếp với khách hàng qua Internet để hiểu được mong muốn của khách hàng.
3.2.3. Đam mê
Đam mê là việc không thể thiếu trong mọi lĩnh vực nghề nghiệp, hãy đảm bảo bạn đang làm việc vì đam mê. Bởi đấy chính là động lực để bạn có thể vượt qua mọi khó khăn và thử thách trong công việc.
3.2.4. Xây dựng thương hiệu online
Muốn thu hút khách hàng đến với sản phẩm của bạn, bạn phải đẩy mạnh thương hiệu của mình để làm sao mỗi khi nhắc đến sản phẩm họ sẽ nghĩ đến ngay thương hiệu của bạn. Đó là thành công của một người làm thương mại điện tử. Bạn phải quản lý được website và đảm bảo các yếu tố vận hành trên web không gặp khó khăn cho người sử dụng.
3.2.5. Bao quát chiến lược Social Media
Một người làm thương mại điện tử cần suy nghĩ và đưa ra các giải pháp thực tế, phải biết cân bằng trong công việc, phải biết quản lý các chiến dịch kinh doanh thúc đẩy hành vi mua sắm của người dùng. Thương mại điện tử phải biết tăng độ nhận diện thương hiệu trên các kênh truyền thông xã hội.
3.2.6. Lắng nghe khách hàng
Lắng nghe khách hàng để biết xu hướng tiêu dùng từ đó tìm kiếm các cơ hội phát triển trong tương lai, có khả năng dự đoán tương lai về môi trường thương mại điện tử.
3.2.7. Tầm nhìn
Một người làm thương mại điện tử cần có khả năng dự đoán các xu hướng phát triển của thị trường và đưa ra các chiến lược mới có tính cập nhật và phù hợp.
Trên đây là một số thông tin mà Timviec365.vn cung cấp cho bạn về việc làm thương mại điện tử tại Kiên Giang. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm các thông tin về việc làm tại Kiên Giang có thể truy cập Timviec365.vn để biết thêm chi tiết.
+ Xem thêm