Tuyển dụng, tìm việc làm Thương mại điện tử tại Tây Ninh tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Thương mại điện tử đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Công nghệ và mạng internet mở ra một kỷ nguyên đầy mới mẻ và đa sắc màu trong con người. Và ngay cả trong kinh doanh, internet cho phép doanh nghiệp có thể bán, người tiêu dùng có thể mua một cách trực tuyến. Thương mại điện tử - một ngành nghề rất được ưa chuộng ngày nay, và bằng cách nào đó, nó thật sự rất có tiềm năng phát triển tại tỉnh thành Tây Ninh. Nếu bạn đang thắc mắc làm thế nào để tìm được việc làm thương mại điện tử tại Tây Ninh. Hãy xem bài viết dưới đây của chúng tôi để biết rõ hơn nhé!
1. Tổng quan sự phát triển của thị trường việc làm Tây Ninh
Tây Ninh - một mảnh đất cao nguyên trù phú. Tỉnh thành này luôn được các chuyên gia đánh giá cao trong việc sở hữu rất nhiều thế mạnh để phát triển. Cảnh quan mang hơi thở rừng núi nơi đây luôn chinh phục mọi trái tim chúng ta nếu đã đặt chân đến. Tây Ninh - Nơi có nhiều đặc sản vùng núi, mang những nét độc đáo được sản sinh từ một nền văn hóa có bề dày. Để hiểu rõ hơn về tiềm lực kinh tế của Tây Ninh, phần đầu tiên bài viết về việc làm thương mại điện tử tại Tây Ninh, chúng tôi sẽ phân tích một số điểm đáng chú ý cho bạn.
1.1. Tiềm lực kinh tế - Yếu tố chính thúc đẩy thị trường việc làm
Tây Ninh là một tỉnh thành của Việt Nam, có thể nói giữa cao nguyên Nam Trung Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Ninh đóng vai trò là cầu nối trung gian giữa hai khu vực này. Chính vì thế, nói Tây Ninh có bề dày văn hóa và những giá trị trù phú bởi nó vừa mang những đặc trưng của một vùng cao nguyên, vừa mang đặc trưng của một vùng đồng bằng. Tây Ninh có chung đường biên giới với các điểm như: Bình Dương và Bình Phước về phía Đông, Thành phố Hồ Chí Minh về phía Đông Nam, Long An về phía Nam. Đặc biệt, việc có chung đường biên giới với 3 tỉnh thành thuộc quốc gia Campuchia đã trở thành một cơ sở, một điều kiện thuận lợi để Tây Ninh có thể triển khai các hoạt động trao đổi kinh tế, hàng hóa, du lịch và thương mại điện tử.
Nhìn chung, địa hình của Tây Ninh tương đối bằng phẳng, chính vì mang đặc điểm của cả hai vùng cao nguyên và đồng bằng, nên địa hình cũng tương đối đa dạng và phức tạp. Tây Ninh sở hữu một số dãy núi, đồi núi thấp, có núi Bà Đen là một địa danh du lịch khá nổi tiếng. Hồ Dầu Tiếng - một hồ lớn nhất tại Tây Ninh, nó chính là địa điểm để người dân có thể lấy nước sinh hoạt cũng như cũng cấp nước cho các hoạt động trồng trọt, chăn nuôi trên địa bàn. Hồ Dầu Tiếng không chỉ có giá trị về mặt nông nghiệp, công nghiệp, mà vẻ đẹp được “trau chuốt” của nó cũng được khai thác vào ngành du lịch của Tây Ninh.
Khí hậu và thời tiết tại Tây Ninh không quá khắc nghiệt như một số địa bàn khác trong khu vực. Chính vì điều này, Tây Ninh dễ dàng thuận lợi phát triển các loại cây ăn quả, cây công nghiệp lâu năm, một số loại cây dược liệu,... Có thể nói, đất đai và hệ thống sông làm công tác tưới tiêu tại Tây Ninh chính là nền tảng khiến cho hoạt động trồng trọt và chăn nuôi gia súc ở đây rất phát triển. Nguồn nước ngầm - một tài nguyên quý hiếm nhưng vô cùng giàu có của Tây Ninh, có thể vừa phục vụ trong nội bộ tỉnh thành này, và cũng có thể phục vụ co một số tỉnh thành, địa phương lân cận.
Xét riêng về điểm chiến lược nằm trong vị trí của Tây Ninh, cũng thấy được tỉnh thành này chính là một yếu tố then chốt trong mối quan hệ giữa Việt Nam, Campuchia và Thái Lan. Hơn thế nữa, tỉnh thành này cũng đóng vai trò là đầu mối giao lưu nhiều giá trị hấp dẫn giữa khu vực Nam Trung Bộ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nói chung, thế mạnh của Tây Ninh được nơi đây mang vào khai thác các ngành công nghiệp và thủ công nghiệp là chính. Đồng thời nông nghiệp vẫn là một ngành kinh tế trọng điểm mà tỉnh thành này đang đầu tư.
Gần đây, Tây Ninh có nhận thức được nhiều giá trị thiên nhiên, văn hóa lịch sử có thể mang vào khai thác hoạt động du lịch và dịch vụ. Phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, với các địa danh nổi tiếng hấp dẫn như: núi Bà Đen, Hồ Dầu Tiếng, Tháp Chót Mạt, Tòa thánh Tây Ninh,... cùng với một hệ thống đa sắc, phong phú các loại đặc sản như: bánh tráng phơi sương, bánh canh thịt heo, muối tôm, mãng cầu Bà Đen, bánh tráng trộn, cá cầy, bánh xèo Lò Gò - Xa Mát,... luôn níu giữ chân các du khách khó tính.
>> Đừng bỏ lỡ các cơ hội việc làm Tây Ninh mới và uy tín nhất đang được đăng tuyển trên timviec365.vn bạn nhé.
1.2. Sự hình thành của một hệ thống doanh nghiệp tầm cỡ
Kết hợp các thế mạnh về tự nhiên thuận lợi cùng với sự nỗ lực trong công tác xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất đồng bộ, tạo nên một môi trường hiện đại, văn minh, sạch sẽ, có “tương lai”, cũng chính là mấu chốt khiến thu hút các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Giờ đây, một hệ thống doanh nghiệp tầm cỡ, bên cạnh đó là các doanh nghiệp trẻ trung, năng động đã được hình thành và phát triển trên nhiều lĩnh vực. Tất cả đã góp phần làm nên diện mạo của một mảnh đất xinh đẹp, giản dị nhưng cũng vô cùng hiện đại. Tất cả cũng đã trở thành một động lực lớn để Tây Ninh có thể sở hữu một thị trường việc làm với nhiều ngành nghề vô cùng đa dạng, phong phú, hợp thời, giải quyết được vấn đề công ăn việc làm cho các lao động trên địa bàn và thu hút các lao động từ các nơi khác về đây phát triển sự nghiệp.
2. Thương mại điện tử - Nghề bắt kịp xu hướng hiện đại
Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên mà cuộc sống luôn được gắn liền với công nghệ và khoa học hiện đại. Chúng ta dần trở nên “nhàn rỗi” hơn, chúng ta kết nối được nhiều bạn bè hơn, chúng ta giải trí bằng nhiều cách thức thú vị hơn,... và đặc biệt chúng ta kiếm được nhiều tiền hơn nhờ thương mại điện tử. Không sai khi nói thương mại điện tử chính là một nghề bắt kịp xu hướng hiện đại.
2.1. Tại sao thương mại điện tử là một “hot trend” ngày nay?
Như đã nói ở trên, công nghệ luôn có một sức mạnh mà chúng ta đôi khi vẫn chưa thể hiểu hết. Và mạng internet - một sản phẩm tuyệt vời của công nghệ đã thay đổi toàn bộ cuộc sống của con người. Trong hầu hết các lĩnh vực xoay quanh chúng ta, chắc hẳn đều có sự hiện hữu của internet. Nhờ có nó, chúng ta luôn được kết nối với nhau mọi lúc mọi nơi, nhờ có nó, chúng ta có thể chia sẻ câu chuyện cuộc sống của riêng chúng ta và cũng nhờ có internet, chúng ta được giao dịch mua bán nhanh chóng chỉ trong một vài phút mà không cần phải đi đâu quá xa.
Thương mại điện tử - một chứng minh vĩ đại cho sự phát triển internet hiện nay. Cuộc sống thay đổi theo chiều hướng hiện đại cũng làm biến đổi luôn những tiêu chuẩn về nhu cầu của con người. Chúng ta đều thích nhanh chóng, tiện lợi, thương mại điện tử đáp ứng được điều đó. Chúng ta muốn tiết kiệm chi phí đi lại, vận chuyển,... thương mại điện tử cũng đáp ứng được. Nói chung, nhờ vào thương mại điện tử, thế giới của người tiêu dùng và các chủ thể kinh doanh đã khác biệt đi nhiều.
Nhờ thương mại điện tử, người tiêu dùng có thể mua hàng qua các phương tiện kỹ thuật số như thiết bị điện tử, di động, máy tính mà không cần phải đi ra ngoài cửa hàng thực tế. Nhờ có thương mại điện tử, người mua có thể mua hàng có nguồn gốc ở bất kỳ nơi đâu, dù ở xa hay ở gần, dù ở trong nước hay nước ngoài. Nhờ có thương mại điện tử, người tiêu dùng có thể thanh toán mọi lúc mọi nơi, qua nhiều phương thức khác nhau. Nhờ có thương mại điện tử, chủ thể kinh doanh sẽ mở rộng thị trường kinh doanh bất cứ nơi đâu bạn muốn. Nhờ có thương mại điện tử, chủ thể kinh doanh sẽ chăm sóc khách hàng tốt hơn mà không cần phải gặp gỡ trực tiếp họ.
Chính vì có sự xuất hiện của thương mại điện tử, đóng vai trò quan trọng và giải quyết được những khó khăn cũng như nhu cầu của bên mau lẫn bên bán, nên nó dần trờ thành một xu hướng không thể bỏ qua ngày nay. Nói không quá lời khi ngày nay, ai chưa bao giờ một lần mua hàng qua mạng, chưa thử bán hàng qua mạng, chắc hẳn đó chỉ là các “phụ huynh” đã đi trước, không thể theo kịp giới trẻ. Giờ đây, doanh nghiệp cần hội nhập và tham gia và thương mại điện tử thì mới có khả năng và cơ hội cạnh tranh được với các đối thủ tương tự khác. Doanh nghiệp không tham gia thương mại điện tử, vừa mất đi cơ hội quảng bá cho bản thân, vừa mất đi cơ hội mở rộng thị trường bán buôn, hẳn đó là một thiệt thòi khá lớn.
2.2. Cơ hội nào cho sinh viên ngành thương mại điện tử?
Ngày nay, nhận thức được nhịp phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Nhận thức được sự cần thiết phải tham gia vào quá trình thương mại điện tử. Nên tại Việt Nam, thương mại điện tử đã trở thành một chuyên ngành độc lập được mang vào giảng dạy ở các cơ sở đại học, cao đẳng,...
Chính vì xu thế thời đại, tương lai thương mại điện tử sẽ còn tạo ra nhiều cơ hội về các giá trị việc làm hơn nữa. Cơ hội được làm việc trong một môi trường đa phương tiện, mang hướng tiếp xúc quốc tế, cơ hội tăng tiến cao,... là điểm thu hút các sinh viên tham gia chọn chuyên ngành này để nghiên cứu theo đuổi. Theo thống kê hiện nay, thương mại điện tử loạt top các ngành nghề có thu nhập hấp dẫn nhất. Đối với một số chuyên ngành khá quen mặt, cần đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như văn bằng, chứng chỉ thì thương mại điện tử là ngược lại.
Các sinh viên học thương mại điện tử ra trường có thể làm được rất nhiều công việc khác nhau. Chỉ cần có vốn kiến thức cơ bản, cùng với một nền tảng ngoại ngữ có thể phục vụ trong công việc, năng động, linh hoạt và ham học hỏi, không cần thiết phải có kinh nghiệm là bạn có thể xin ứng tuyển vào các doanh nghiệp thương mại điện tử rồi.
3. Tuyển dụng việc làm thương mại điện tử tại Tây Ninh mới nhất
Tại một thị trường việc làm đa dạng, phong phú như là Tây Ninh thì tất nhiên, thương mại điện tử cũng là một ngành nghề, lĩnh vực không thể nào vắng mặt. Xét theo thế mạnh và sự phát triển của lĩnh vực này, tại phần nội dung chính này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các ứng viên một số công việc thuộc lĩnh vực ngành nghề việc làm thương mại điện tử tại Tây Ninh.
3.1. Nhân viên chốt đơn qua website thương mại điện tử
Đứng đầu trong danh sách này chính là công việc nhân viên chốt đơn tại qua các website thương mại điện tử. Tại các doanh nghiệp đã tham gia vào quá trình thương mại điện tử, ngoài thị trường truyền thống thực tế, thị họ thường xuyên phải cần một đội ngũ nhân viên chốt đơn làm việc qua môi trường trực tuyến .
Nhân viên chốt đơn theo cách hiểu đơn giản thì bản chất cũng tương tự như nhân viên bán hàng ngoài các thị trường truyền thống của doanh nghiệp. Chỉ khác ở chỗ, nhân viên chốt đơn không phải đi thị trường, không phải gặp gỡ khách hàng mà chỉ ở văn phòng để làm việc trực tuyến. Tất nhiên ở mỗi doanh nghiệp thương mại điện tử đều có bộ phận marketing riêng. Những nhân viên chốt đơn vẫn phải làm nhiệm vụ quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp cũng như các sản phẩm mà doanh nghiệp đang phân phối. Mục đích là để thông qua đó thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Công việc của nhân viên chốt đơn là phải chốt được các giao dịch thành công với hệ thống khách hàng, có thể có sẵn do doanh nghiệp cung cấp, hay cũng có thể do chính nhân viên chốt đơn tìm kiếm được. Sau khi tiếp cận được khách hàng, họ phải tư vấn, giới thiệu các sản phẩm theo đúng nhu cầu của khách hàng, tư vấn và hỗ trợ các khách hàng về phương thức thanh toán, tiến hành chốt đơn giao dịch với khách hàng, lưu lại dữ liệu của khách hàng trong hệ thống. Nếu chốt được càng nhiều đơn, mức lương của họ cũng có thể được tính toán cao hơn, tương tự như vị trí nhân viên kinh doanh vậy.
3.2. Nhân viên chăm sóc khách hàng thương mại điện tử
Bất kể doanh nghiệp thương mại điện tử hay không phải thương mại điện tử thì chăm sóc khách hàng cũng là một nhiệm vụ mang tính tiên quyết. Chăm sóc khách hàng ở các doanh nghiệp thương mại điện tử được chú trọng nhiều hơn. Bởi mua bán trực tuyến có thể xảy ra nhiều rủi ro và vấn đề hơn là mua bán trực tuyến. Chăm sóc khách hàng muốn tốt thì doanh nghiệp cần phải có một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
Họ sẽ chỉ chăm sóc khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông kỹ thuật số, chẳng hạn như qua điện thoại tổng đài, qua tin nhắn, chatbox website, Facebook. Zalo,... Nói chung, công việc của họ mục tiêu cũng là làm hài lòng khách hàng của mình qua các lần nói chuyện gián tiếp, tiếp nhận các thông tin về ý kiến phản hồi, bao gồm cả ý kiến, khiếu nại và tố cáo.
Chăm sóc khách hàng online nghe thì có vẻ rất đơn giản tuy nhiên lại tương đối khó khăn và phức tạp nếu bạn không trang bị những kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết. Nhân viên chăm sóc khách hàng thương mại điện tử phải là những cá nhân khéo léo trong giao tiếp, xử lý tình huống, biết thương lượng, thuyết phục và đàm phán với khách hàng khi gặp phải một vấn đề xuất phát từ sai lầm của doanh nghiệp mình. Ngoài ra, nhân viên chăm sóc khách hàng thương mại điện tử do không phải gặp gỡ trực tiếp với các khách hàng nên cũng phải biết nắm bắt tâm lý, đặc trưng của khách hàng để thuận lợi trong công tác chăm sóc.
3.3. Nhân viên phát triển thị trường thương mại điện tử
Các sinh viên thuộc chuyên ngành thương mại điện tử cũng có thể ứng tuyển công việc nhân viên phát triển thị trường thương mại điện tử tại các doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực này. Cũng như thị trường truyền thống, thị trường trực tuyến cũng cần phải nghiên cứu và phát triển. Mở rộng được nhiều thị trường thị doanh nghiệp sẽ có cơ hội gia tăng doanh số và lợi nhuận. Đồng thời hình ảnh về thương hiệu, uy tín doanh nghiệp cũng được nhiều người biết đến hơn.
Nhân viên phát triển thị trường thương mại điện tử sẽ phải chủ động tìm hiểu, tiếp cận các thị trường được cho là tiềm năng, có nhen nhóm sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tương tự như là doanh nghiệp đang phân phối, nghiên cứu các đối tượng và sắp xếp, phân loại những đặc trưng mua hàng của họ. Thị trường mà nhân viên phát triển thị trường tìm kiếm ở đây không chỉ gói gọn ở một địa bàn trong nước, mà còn có thể ra ngoài quốc tế,....
Nhìn chung, nhân viên phát triển thị trường thương mại điện tử cũng tương tự giống với bản chất của công việc này đối với thị trường truyền thống. Chỉ khác ở chỗ, công việc này đòi hỏi bạn phải có tầm nhìn xa hơn, phân tích các thông tin, dữ liệu nhiều hơn, và đặc biệt là phải biết sử dụng tiếng Anh trên cơ sở giao tiếp với các nhà phân phối, đối tác khách hàng là người nước ngoài.
3.4. Nhân viên order qua các website trực tuyến nước ngoài
Một công việc mà sinh viên chuyên ngành thương mại điện tử hay sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ cũng có thể có cơ hội ứng tuyển đó là vị trí nhân viên order hàng hóa qua các website trực tuyến của nước ngoài. Chúng ta đã chứng kiến sự phụ kín rộng rãi của các thương hiệu sàn giao dịch thương mại điện tử lớn nhất thế giới như: Amazon, Alibaba, Taobao, Ebay,... và nó cho phép chúng ta kiếm ra tiến.
Nhu cầu mua hàng từ nước ngoài của người dân Việt Nam là rất cao. Bắt kịp được cơ hội này, các doanh nghiệp đã hình thành và chuyên cung cấp các dịch vụ order các sản phẩm hàng hóa tại các sàn giao dịch thương mại điện tử ở nước ngoài. Các doanh nghiệp này thường kiêm luôn dịch vụ vận chuyển khi hàng hóa từ nước ngoài chuyển về Việt Nam và vận chuyển hàng hóa đấy đến tận tay người mua hàng. Về cơ bản, họ cần một đội ngũ các nhân viên order hàng hóa.
Đội ngũ này sẽ phải là những cá nhân biết ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, tìm kiếm các sản phẩm theo xu hướng, đăng hình ảnh kèm theo giá cả đã tình toán lên các trang mạng xã hội truyền thông. Khi có khách đặt hàng, họ sẽ là người làm công tác trực tiếp liên hệ với nhà phân phối hay xưởng sản xuất qua hệ thống thương mại điện tử của các website nước ngoài. Họ làm nhiệm vụ hỏi thăm về tình trạng sản phẩm, như công dụng hay tính chất, chức năng và bao gồm cả giá bán của sản phẩm. Sau đó liên hệ lại với khách hàng, nếu họ đồng ý chốt giao dịch, xác nhận lại một lần nữa về giá cả và số lượng, hình ảnh của sản phẩm thì nhân viên order sẽ tiến hành order ngay trên mạng trực tuyến.
Nhân viên order cũng hướng dẫn các khách hàng của mình về các hình thức thanh toán và vận chuyển theo quy định sẵn có mà doanh nghiệp đã đưa ra. Trong thời gian chờ hàng về, nếu có gì phát sinh từ phía mua hay bán, nhân viên order cũng phải có trách nhiệm trong việc báo cáo lại với doanh nghiệp và tình trạng sản phẩm, hàng hóa với khách hàng đã chốt giao dịch. Nhân viên order cso thu nhập cũng tương tự như nhân viên chốt đơn, nếu order càng nhiều đơn hàng, giao dịch thì hoa hồng hưởng theo phần trăm càng nhiều.
>> Việc làm nhập liệu đã có từ lâu nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu rằng đây là một việc làm phổ biến, đòi hòi người lao động phải rất tập trung trong quá trình làm việc của mình. Đón đọc ngay thông tin tìm việc làm nhập liệu tại Tây Ninh để biết thêm chi tiết bạn nhé.
Như vậy, trong phạm vị bài viết về việc làm thương mại điện tử tại Tây Ninh. Timviec365.vn đã cung cấp cho bạn đọc những kiến thức và kinh nghiệm cần thiết trong quá trình tìm kiếm việc làm tại đây. Để bạn đọc thuận lợi trong công tác tìm kiếm, Timviec365.vn luôn sẵn sàng hỗ trợ các ứng viên sử dụng các tính năng tìm việc làm một cách miễn phí và dễ dàng nhất. Hy vọng thông qua website của chúng tôi, bạn đọc sẽ thành công tìm được một việc làm như mong muốn!
+ Xem thêm