Tuyển dụng, tìm việc làm Thương mại điện tử tại Tiền Giang tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Thương mại điện tử đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Trong những năm qua, chúng ta đã chứng kiến hàng loạt các xu hướng về công nghệ và điện tử lên ngôi. Thương mại điện tử là một trong những xu hướng tức thời đó. Chính vì nhu cầu xã hội ngày càng tăng, kéo theo sự thiếu hụt về nguồn nhân lực phục vụ trong lĩnh vực này. Vậy bạn có muốn tham gia vào việc làm thương mại điện tử tại Tiền Giang. Bài viết của Timviec365.vn sẽ mách bạn những kiến thức bổ ích dưới đây nhé!
1. Cơ hội việc làm mở rộng tại Tiền Giang
Bạn có biết Tiền Giang là một trong những tỉnh thành có vị trí và tầm ảnh hưởng nhất định ở khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam? Không thể phủ nhận tỉnh thành này những năm qua đã đạt được nhiều thành tựu nhất định về kinh tế. Tạo ra không ít việc làm cho lao động tỉnh Tiền Giang và các tỉnh thành lân cận. Vậy cụ thể sức tăng trưởng của tỉnh thành này như thế nào? Trước khi đi sâu vào tìm hiểu cụ thể lĩnh vực ngành nghề thương mại điện tử, mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu đôi nét về nền kinh tế Tiền Giang nhé!
1.1. Thế mạnh kinh tế - Cái nôi của việc làm
Tiền Giang là một tỉnh thành của Việt Nam, nằm ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hay còn gọi là khu vực Tây Nam Bộ. Tiền Giang thuận lợi về vị trí địa lý bởi có các mặt tiếp giáp với các tỉnh thành như: Long An, Đồng Tháp, Bến Tre, Vĩnh Long. Đặc biệt, tỉnh thành này có “cơ hội” khi có chung đường biên giới phía Đông Bắc với trung tâm phát triển bậc nhất Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh và cũng có một mặt giáp với biển Đông. Với vị trí địa lý như thế này, Tiền Giang trở thành một trong những tỉnh thành nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.
Nằm ở phía Bắc sông Tiền, không thể phủ nhận những thuận lợi để có thể biến Tiền Giang trở thành một cái nôi về cả văn hóa và chính trị, có sức ảnh hưởng lớn trong khu vực. Địa hình nơi đây tương đối bằng phẳng, diện tích đất phù sa dọc sông Tiền có trực lượng lớn, vì vậy có thể nhận ra nơi đây hoàn toàn có lợi thế để phát triển các hoạt động trồng trọt trong nông nghiệp. Bên cạnh đó, phía Đông Nam của tỉnh có mặt tiếp giáp với biển Đông, đường bờ biển dài và đẹp, cũng chính là cơ sở để tạo nền tảng phát triển ngành nuôi trồng thủy sản và đánh bắt cá. Tiền Giang nổi tiếng bởi hệ thống diện tích nuôi trồng thủy sản nước lợ rất đa dạng về các loại như: tôm, cá, cua, sò,... Đồng thời, hoạt động đánh bắt cá mang lại một nguồn hải sản dồi dào phục vụ nguyên liệu bất cứ lúc nào cho ngành chế biến sản xuất và ngành xuất khẩu.
Khí hậu mang những nét đặc trưng của vùng Tây Nam Bộ, mặc dù có những thời điểm trong năm, tỉnh thành còn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức từ các yếu tố thời tiết. Tuy nhiên, nhìn chung là không quá khắc nghiệt như một số tỉnh thành khác. Mặt khác, thế mạnh của Tiền Giang cũng là trữ lượng về mặt khoáng sản, chủ yếu tập trung vào các loại như: than bùn, cát, đất sét,... thích hợp để cung cấp làm nguyên liệu cho các ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, các ngành công nghiệp nặng.
Mạng lưới sông ngòi, kênh rạch dày đặc cũng như chiều dài bờ biển khá lớn, tất cả tạo thành một hệ thống lưu thông, trung chuyển hàng hóa thuận lợi, giao thương buôn bán với các đại phương lân cận khác được diễn ra nhộn nhịp và sôi động hơn. Hệ thống các con sông cũng là nguồn cung lớn về nước để làm công cụ tưới tiêu cho hoạt động trồng trọt và chăn nuôi.
Du lịch trở thành một điểm sáng trong tiến trình phát triển kinh tế của tỉnh thành này. Có thể khẳng định đặc điểm tự nhiên cùng với những giá trị văn hóa lịch sử đã tạo nên tiềm năng và thế mạnh vượt trội về du lịch đối với tỉnh thành này. Tiền Giang chú trọng phát triển du lịch với hai loại hình chủ yếu: du lịch sinh thái và du lịch văn hóa lịch sử. Các điểm thường xuyên tiếp đón du khách trong và ngoài nước khi đặt chân đến Tiền Giang, có thể kể đến: Khu di tích văn hóa Óc Eo, di tích lịch sử Rạch Gầm - Xoài Mút, lũy Pháo Đài, di tích Ấp Bắc, di tích Gò Thành, các lăng mộ cổ như: lăng Hoàng Gia, lăng Trương Định, chùa Vĩnh Tràng, chùa Sắc Tứ,... Các điểm đến của loại hình du lịch sinh thái, chẳng hạn như: trại rắn Đồng Tâm, biển Gò Công, các trang trại lớn trồng cây ăn trái ở Ngũ Hiệp, Cù lao Thái Sơn, khu sinh thái Đồng Tháp Mười.
Nói tóm lại, theo như phân tích ở trên, chúng ta có thể thấy kinh tế của Tiền Giang, chú trọng vào nhiều lĩnh vực như: du lịch, đánh bắt cá, khai thác khoáng sản, nông nghiệp, công nghiệp và xuất khẩu. Với nhiều thế mạnh có thể phát triển đa dạng, nền kinh tế nơi đây đã sản sinh ra hàng loạt các cơ hội việc làm Tiền Giang hấp dẫn, từ phổ thông đến cao cấp, nhằm nâng cấp Tiền Giang trở thành một trung tâm kinh tế phát triển hàng đầu ở khu vực.
1.2. Môi trường việc làm đa dạng, phong phú và hấp dẫn
Với sự nỗ lực trong công tác hoàn thiện hệ thống hạ tầng, cơ sở vật chất. Có thể lấy ví dụ điển hình như mạng lưới giao thông từ đường thủy cho đến đường bộ, đường sắt đều đáp ứng được nhu cầu đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của người dân nơi đây. Các cơ sở đào tạo giáo dục luôn đi đầu và đạt chất lượng cao trong vấn đề tạo ra nguồn nhân lực trẻ khỏe, có kỹ thuật và trình độ chuyên môn, đã và đang góp phần lớn vào việc xây dựng nền kinh tế.
Chính sách và cơ chế cũng là một điểm đáng để quan tâm của Tiền Giang. Ngày nay, khi đã nhận thức được thế mạnh phát triển, tầm quan trọng của việc thu hút đầu tư và phát triển kinh doanh từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tiền Giang đã không ngừng cải thiện, thay đổi, kiểm tra, xây dựng và triển khai các cơ chế chính sách vừa có lợi cho doanh nghiệp, vừa mang lại lợi nhuận cho tỉnh thành.
Chính vì đã nhắm trúng được môi trường kinh doanh đặc biệt có sức hút và lành mạnh này, giờ đây trên hầu hết các địa bàn của tỉnh thành, đã có sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp,công ty, tổ chức của Việt Nam và một số quốc gia khác trong khu vực. Đặc biệt là sự đầu tư trực tiếp vào các khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh thành như: Khu công nghiệp Long Giang, Khu công nghiệp Bình Đông, Khu công nghiệp Dầu khí Xoài Rạp,... Hệ thống doanh nghiệp và các khu công nghiệp đang hoạt động mạnh mẽ tại tỉnh thành Tiền Giang chính là sự khởi nguồn cho sự nhộn nhịp của thị trường việc làm nơi đây. Trong đó, ngành thương mại điện tử “lớn lên” như một ngọn lửa thắp sáng cho nền kinh tế của mảnh đất đẹp đẽ này.
1.3. Thế mạnh của Tiền Giang về việc làm thương mại điện tử
Theo một khảo sát thực tế, chỉ trong 1 đến 2 năm trở lại đây, tại Việt Nam, số người tham gia mua sắm trên mạng internet chiếm đến 30% dân số, mỗi cá nhân chi tiêu trung bình khoảng trên 4 triệu/ năm cho quá trình này. Có thể nói, thương mại điện tử dần trở thành một “thói quen” của con người.
Một xu hướng mới trong chuỗi các hoạt động của thương mại điện tử đó là thương mại điện tử về các mặt hàng nông sản và đặc sản. Đây được xem là một trong những loại hàng hóa có khả năng tiêu thụ cao trên thị trường. Tuy nhiên, hầu hết các mặt hàng theo hướng nông thôn, địa phương này chỉ dừng lại ở việc phân phối theo phương thức truyền thống, nghĩa là chỉ được phân phối bày bán ở các chợ, tiệm bán lẻ hay trong các siêu thị.
Chúng ta đang sống trong bối cảnh internet chiếm lĩnh mọi hoạt động của con người, người người nhà nhà đều sử dụng internet để liên kết lại gần nhau hơn. Chính vì thế, nếu không tận dụng cơ hội bán hàng qua internet, đó hẳn là một thiệt thòi và bất lợi lớn cho các doanh nghiệp. Tại Tiền Giang, một khu vực phát huy được thế mạnh trồng trọt, chế biến và sản xuất nhiều sản phẩm về từ nông sản, hải sản và cả công nghiệp nhẹ như dệt may, quần áo,... Điều này, cho phép Tiền Giang có thể tận dụng để tham gia vào thị trường thương mại điện tử.
Trên thực tế, các doanh nghiệp làm kinh doanh đều có riêng cho mình mỗi địa chỉ website và mọi hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ đều có thể phô diễn trên đó. Bao gồm thương hiệu và sự uy tín của doanh nghiệp. Chính vì vậy, thương mại điện tử sẽ phát huy được chức năng và vai trò ngay lúc này để thu hút các khách hàng, không chỉ ở một khu vực, địa bàn gần điểm bán. Mà nó có thể có sức mạnh liên kết mọi vùng miền lại với nhau mà không chịu áp lực từ một giới hạn nào.
2. Tuyển dụng việc làm thương mại điện tử tại Tiền Giang mới nhất
Xét theo thực tế, thương mại điện tử giờ đây đã trở thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, lấn sâu và len lỏi bên trong cuộc sống sinh hoạt của mỗi cá nhân và gia đình. Theo nghiên cứu, nhu cầu về nguồn nhân lực của ngành nghề này sẽ còn tăng trưởng hơn nữa ở cả hiện tại và trong tương lai. Vậy nếu bạn đang cần một việc làm thương mại điện tử tại Tiền Giang, bạn sẽ tiếp cận và tìm kiếm nó như thế nào?
2.1. Xu hướng xã hội đối với ngành thương mại điện tử
Chúng ta đã chứng kiến một kỷ nguyên mới mẻ, một xã hội được vận hành hoàn toàn dựa trên những thành tựu khoa học, kỹ thuật và công nghệ hiện đại. Chúng ta đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của hàng loạt các “ông lớn” thương mại điện tử cả ở trong nước và quốc tế như: Shopee, Lazada, Thế giới di động, Sendo và Amazon,...
Người dùng internet ngày càng đông đảo, đặc biệt internet trở thành một kênh trung gian thương mại giúp các hoạt động mua và bán diễn ra một cách đặc biệt hơn. Nếu ngày xưa, muốn mua một món đồ, bạn phải ra điểm bán trực tiếp để chọn mặt hàng và thanh toán tiền mặt ngay tại chỗ, thì giờ đây thương mại điện tử đã cho phép hoạt động đó diễn ra nhanh hơn và có hiệu quả hơn.
Khi tham gia vào thương mại điện tử, người mua và người bán chẳng cần gặp mặt trực tiếp nhau mà giao dịch vẫn có thể tiến hành thực hiện thành công. Khai tham gia vào thương mại điện tử, người mua không phải mặc cả về giá, người bán cũng không phải giải thích đủ điều. Khi tham gia thương mại điện tử, người mua đang ở Hà Nội cũng có thể mua các sản phẩm từ Tiền Giang. Và khi tham gia thương mại điện tử, người mua có thể thanh toán ngay tức thì mà không cần qua trung gian nào cả.
Với những lợi ích không ngờ mà thương mại điện tử mang lại, có thể thấy, thực tế hiện nay, người tiêu dùng đang có xu hướng mua hàng trực tuyến nhiều hơn là mua hàng theo cách truyền thông. Đặc biệt, tập trung vào các mặt hàng: thời trang, giày dép, điện tử, sách báo,.. Thương mại điện tử cũng dần trở thành một mục tiêu và một hướng đi mà các doanh nghiệp đang cố gắng theo đuổi.
2.2. Nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp thương mại điện tử tại Tiền Giang
Nhu cầu xã hội về tham gia thị trường thương mại điện tử ngày càng đông đảo, chính vì thế ngành thương mại điện tử cũng đang đứng trước thử thách về nguồn nhân lực và lao động phục vụ ngành.
Tiền Giang - một mảnh đất đang “nhen nhóm”phát triển thương mại điện tử là một nơi mà bạn có thể hy vọng về một thị trường việc làm thương mại điện tử hấp dẫn. Nếu như ở một số trung tâm phát triển, thương mại điện tử dần trở nên phổ biến và bão hòa, thì tại một thị trường còn khá non trẻ như Tiền Giang, lại có nhiều lợi thế và cơ hội mở rộng trong vấn đề tuyển dụng nhân sự.
Hiện nay, theo chính sách xây dựng và đẩy mạnh lĩnh vực thương mại điện tử, trên địa bàn tỉnh thành Tiền Giang, đã xuất hiện hàng loạt các doanh nghiệp thương mại điện tử hay các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Chính vì vậy, nếu chuyên ngành của bạn là thương mại điện tử hay các ngành nghề liên quan khác, bạn có thể ứng tuyển tại các vị trí công việc trong các doanh nghiệp tại tỉnh thành Tiền Giang.
Hay bạn có thể truy cập vào kênh thông tin việc làm của chúng tôi - Timviec365.vn để cập nhật những tin tức hấp dẫn nhất, mới nhất về việc làm thương mại điện tử và còn hàng ngàn các công việc trong lĩnh vực ngành nghề khác nữa nhé!
2.3. Các công việc thương mại điện tử phù hợp với bạn tại Tiền Giang
2.3.1. Nhân viên kinh doanh trực tuyến
Việc làm đầu tiên trong khối thương mại điện tử, đó là nhân viên kinh doanh trực tuyến, hay còn được gọi là nhân viên kinh doanh online. Hầu hết, xu hướng của các doanh nghiệp đang dần chú trọng vào mảng thị trường trực tuyến nhiều hơn. Chính vì vậy, họ cũng có nhu cầu về nguồn nhân lực trong mảng này.
Khác với nhân viên kinh doanh, bán hàng theo phương thức truyền thống. Thì nhân viên kinh doanh trực tuyến tập trung vào việc thực hiện và phát triển bán hàng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên các kênh thông tin truyền thông như trên trực tiếp website doanh nghiệp, mạng xã hội Facebook, Zalo hay ở trên các sản giao dịch thương mại trực tuyến.
Nhân viên kinh doanh trực tuyến phải thực hiện tổng hợp các nhiệm vụ cụ thể như sau: thông qua các kênh truyền thông, tiếp cận và tìm kiếm dữ liệu thông tin về các khách hàng có tính tiềm năng; tiến hành tư vấn, giới thiệu, đàm phán, thuyết phục khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp; chăm sóc, duy trì và gìn giữ các mối quan hệ khách hàng sẵn có; liên kết, phối hợp với các bộ phận, phòng ban liên quan khác để đảm bảo chất lượng dịch vụ và chất lượng về sản phẩm cao nhất gửi đến khách hàng; xây dựng, lên kế hoạch thiết kế các chương trình đẩy nhanh tiến độ bán hàng, bao gồm các ưu đãi và khuyến mãi; theo dõi, đánh giá và phản hồi với các đối tác thương mại để gia tăng hiệu suất bán hàng; báo cáo định kỳ về tình hình hoạt động kinh doanh cho trưởng bộ phận;
Nhân viên kinh doanh trực tuyến đòi hỏi phải am hiểu về thị trường cũng như nắm bắt và cập nhật các xu hướng thương mại điện tử. Bên cạnh đó, họ cũng cần phải có các kỹ năng hay tố chất về cách xây dựng nội dung để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thành thạo sử dụng các công cụ hỗ trợ trực tuyến, mạng xã hội, website. Đồng thời, nhân viên kinh doanh trực tuyến cũng phải là người có khả năng giao tiếp linh hoạt, nhạy bén trong việc xử lý tình huống với các khách hàng, có khả năng gây dựng được lòng tin với khách hàng qua cách truyền bá các thông tin liên quan đến sản phẩm và dịch vụ.
2.3.2. Chuyên viên phụ trách truyền thông
Công việc thứ hai trong danh sách này đó là vị trí chuyên viên phụ trách truyền thông - mảng thương mại điện tử. Đây được xem là một vị trí việc làm khá hấp dẫn trong các doanh nghiệp thương mại điện tử.
Chuyên viên phụ trách truyền thông có nhiệm vụ cụ thể như sau: xây dựng, sáng kiến các ý tưởng, sản xuất và tạo nội dung cho các sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp (có thể bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh), nhiệm vụ này có thể thực hiện qua các hình thức một bài PR, thông cáo, bài báo,...); phối hợp với các bộ phận khác, thực hiện xây dựng bản kế hoạch chi tiết để phát triển hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp; tạo lập, giữ gìn và phát triển các mối quan hệ với đối tác truyền thông, chẳng hạn như các cơ quan báo chí; thu thập, khảo sát, đánh giá dịch vụ và năng lực cạnh tranh của các đối thủ;
Bên cạnh đó, chuyên viên phụ trách truyền thông còn phải phối hợp triển khai tổ chức các sự kiện, hoạt động truyền thông lớn, chẳng hạn như: sự kiện họp báo, ra mắt sản phẩm, sự kiện từ thiện, tài trợ,... Đồng thời, tập trung mọi nguồn lực khi cần thiết để xử lý các rắc rối truyền thông về doanh nghiệp;...
Chuyên viên phụ trách truyền thông phải là những cá nhân có sự am hiểu nhất định về nguyên lý vận hành và các quy định liên quan đến mảng truyền thông. Các doanh nghiệp thường sẽ tuyển dụng các sinh viên tốt nghiệp các chuyên ngành: báo chí, marketing, PR, tổ chức và quản lý sự kiện,... Bên cạnh đó, bạn muốn làm tốt ở công việc này, còn phải trang bị các kỹ năng cần thiết như: phân tích, khai thác và tổng hợp thông tin; quản lý thời gian hiệu quả; sản xuất, biên tập nội dung; giỏi ngoại ngữ; sáng tạo, năng động và nhiệt huyết với sự nghiệp của công ty;...
2.3.3. Nhân viên xử lý đơn hàng - Mảng thương mại điện tử
Nhân viên xử lý đơn hàng - mảng thương mại điện tử là một trong những vị trí công việc rất được các doanh nghiệp quan tâm. Vậy vị trí công việc này có nhiệm vụ cụ thể như thế nào?
Nhân viên xử lý đơn hàng sẽ có trách nhiệm trong công tác xử lý các hóa đơn giao dịch theo quy trình và nguyên tắc của doanh nghiệp; tiến hành thực hiện rà soát và kiểm tra các dữ liệu thông tin của đơn hàng để tránh các sai sót khi yêu cầu xuất hóa đơn; hỗ trợ hay thực hiện trực tiếp việc xuất hóa đơn, đảm bảo tuân thủ hợp pháp các quy định của luật; trực tiếp trao đổi với các đối tác bên mau và bên bán, bên giao nhận vận chuyển để nhanh chóng khắc phục, xử lý và cập nhật tình trạng giao dịch; liên kết, làm việc với các bên liên quan trong công tác xử lý các đơn hàng.
Nhân viên xử lý đơn hàng là người cuối cùng quyết định giao dịch đơn hàng có thành công hay không, vì thế họ có trách nhiệm vô cùng lớn trong các doanh nghiệp thương mại điện tử. Chính vì vậy, các doanh nghiệp thường ưu tiên tuyển dụng các ứng viên tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan đến thương mại điện tử, kinh doanh quốc tế hay kinh tế. Bên cạnh đó, các ứng viên cũng cần sở hữu những tố chất thích hợp với công việc này, đặc biệt là phải trung thực tuyệt đối, không gian đối trong lúc làm việc.
2.3.4. Chuyên viên nghiên cứu thị trường - Mảng thương mại điện tử
Công việc cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn trong danh sách này đó là vị trí công việc chuyên viên nghiên cứu thị trường - mảng thương mại điện tử. Vậy họ làm nhiệm vụ gì?
Mục tiêu của các chuyên viên nghiên cứu thị trường thương mại điện tử đó là đúc kết và các ra kết quả các thông tin, am hiểu sâu sắc về mối quan hệ giữa sản phẩm của doanh nghiệp, người tiêu dùng, giải pháp tiếp thị và các chuyên gia tiếp thị. Để đảm bảo việc khai thác thành công các cơ hội tiếp thị sản phẩm cho doanh nghiệp, xây dựng và thiết kế bản kế hoạch tiếp thị, đánh giá hiệu quả của quá trình tiếp thị và am hiểu quá trình đặt hàng.
Chuyên viên nghiên cứu thị trường thương mại điện tử bản chất là các chuyên gia phân tích lý thuyết hành vi của người tiêu dùng, khai phá ra các phân khúc thị trường mới và rút ra được các lợi ích của khách hàng trong sản phẩm mới. Họ là người sử dụng các phương tiện công nghệ số, mạng internet để giao dịch với người tiêu dùng.
>>> Còn rất nhiều thông tin tìm việc làm nhập liệu tại Tiền Giang đến từ những nhà tuyển dụng hàng đầu tại Tiền Giang đăng tin trên các hệ thống tuyển dụng trong đó nổi bật nhất là Timviec365.vn
Trên đây là một số chia sẻ tổng hợp về thế mạnh cũng như triển vọng của việc làm thương mại điện tử tại Tiền Giang. Nếu bạn đọc đã xem bài đến đây, chúng tôi xin chúc bạn thành công với sự lựa chọn về lĩnh vực ngành nghề này nhé!
+ Xem thêm