Tuyển dụng, tìm việc làm Tiếp thị - Quảng cáo tại Bình Định tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Tiếp thị - Quảng cáo đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Tiếp thị - quảng cáo là một yếu tố làm nên thành công cho thương hiệu của một doanh nghiệp vì vậy, đây là lĩnh vực đang có nhu cầu nhân lực rất lớn. Vậy bạn đã hiểu gì về tiếp thị - quảng cáo? Bài viết sau đây sẽ trả lời câu hỏi đó và mang đến cho bạn thông tin về việc làm tiếp thị - quảng cáo tại Bình Định.
1. Giới thiệu việc làm tiếp thị - quảng cáo
1.1. Tiếp thị là gì?
Từ trước đến nay, nhiều người đã bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm “marketing” và “tiếp thị”, cho rằng marketing và tiếp thị là một. Tuy nhiên, tiếp thị chỉ là một phần trong marketing.
Tiếp thị có thể được hiểu là tiếp cận để chiếm lĩnh thị trường, là một hoạt động của con người có quan hệ thế này hay thế khác với thị trường. Tiếp thị hiểu một cách chính xác nhất là làm việc với thị trường để thực hiện những trao đổi nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của con người và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tiếp thị là một quá trình quản lý để xác định, dự báo về nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Còn marketing có phạm vi rộng hơn, nó là hoạt động của nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của con người thông qua trao đổi, tiếp thị là một phần nhỏ, có vai trò hỗ trợ, triển khai quá trình marketing.
1.2. Quảng cáo là gì?
Theo quan điểm của Philip Kotler, quảng cáo là một trong những công cụ quan trọng nhất của hoạt động chiêu thị (Promotion hay Marketing communication – truyền thông marketing, là hoạt động phối hợp các nguồn lực nhằm thiết lập kênh truyền thông để thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ, hay hỗ trợ cho các ý tưởng). Quảng cáo chuyển các thông tin có sức thuyết phục đến các khách hàng mục tiêu của công ty. Công tác quảng cáo đòi hỏi sự sáng tạo rất nhiều. Đó là một nghệ thuật: Nghệ thuật quảng cáo.
Quảng cáo có nhiệm vụ làm tăng mức tiêu thụ sản phẩm của một doanh nghiệp, là phương tiện mà doanh nghiệp dùng để kích thích nhu cầu và tạo lập sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của mình.
Đối với các doanh nghiệp, quảng cáo là một cách để cạnh tranh, giúp khách hàng nhận diện và phân biệt sản phẩm, cung cấp đến khách hàng những thông tin về sản phẩm và thuyết phục họ rằng sản phẩm của mình nổi trội, có chất lượng hơn những sản phẩm của doanh nghiệp khác.
Bên cạnh những quan điểm truyền thông cho rằng quảng cáo không hề có lợi mà còn mang lại tác hại vì quảng cáo chỉ làm cho người tiêu dùng chuyển từ việc sử dụng sản phẩm của thương hiệu này sang thương hiệu khác chứ không hề làm tăng nhu cầu của họ. Vậy nên, quảng cáo được xem là đang làm tăng tổng chi phí cung ứng và giá cả người tiêu dùng phải bỏ ra.
Tuy nhiên, với quan điểm hiện đại, quảng cáo mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng vì đấy chính là cách để tăng nhu cầu của khách hàng, giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất và đạt hiệu quả cao trong các hoạt động kinh doanh. Còn về phía người tiêu dùng, quảng cáo giúp tăng sản lượng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng lên và làm hạ giá thành sản phẩm.
1.3. Phân biệt giữa tiếp thị và quảng cáo
Ngoài việc nhầm lẫn giữa tiếp thị và marketing thì có rất nhiều người đồng nhất hai khái niệm “tiếp thị” và “quảng cáo”, họ cho rằng hai khái niệm này là một. Tuy nhiên, thực tế thì tiếp thị và quảng cáo không hề giống nhau.
Tiếp thị là tiếp cận thị trường để chiếm lĩnh nó, bao gồm các hoạt động xác định và dự báo về nhu cầu của khách hàng, còn quảng cáo là cách để doanh nghiệp cung cấp thông tin về sản phẩm đến người tiêu dùng, thuyết phục họ sử dụng và khiến họ trung thành với thương hiệu của mình. Tiếp thị và quảng cáo đều là một phần nhỏ trong marketing và hai khái niệm này không bao hàm nhau. Sự nhầm lẫn trong việc sử dụng hai khái niệm này có thể là do xuất phát từ việc hiểu sai ý nghĩa của “tiếp thị” vì nó luôn bị hiểu nhầm là những công việc chào bán, giới thiệu sản phẩm hoặc các công việc tương tự. Thế nhưng, tiếp thị không phải làm những công việc như thế. Các công việc có tính chất như vậy thường thuộc về quảng cáo.
Liệt kê danh sách những việc làm Bình Định hay gặp nhất mà người tìm việc làm tại đây cần quan tâm ngay
2. Những thuận lợi cho việc làm tiếp thị - quảng cáo tại Bình Định
Bình Định là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam, có diện tích là 6.066,2 km², quy mô dân số là 1.486.918 người theo kết quả tổng điều tra dân số ngày 1 tháng 4 năm 2020. Hiện nay, thị trường việc làm tiếp thị - quảng cáo tại Bình Định đang có tương đối nhiều thuận lợi, biểu hiện cụ thể như sau:
2.1. Tình hình phát triển kinh tế
Tình hình phát triển kinh tế có vai trò rất quan trọng đối với thị trường việc làm. Kinh tế có phát triển ổn định, bền vững thì thị trường việc làm mới được mở rộng.
Bình Định trong những năm gần đây đang có những chuyển biến tích cực, kinh tế vĩ mô ổn định, tình hình lạm phát đã nằm trong tầm kiểm soát, cụ thể:
- Ngành nông nghiệp – lâm nghiệp – thủy sản của tỉnh Bình Định trong năm 2018, giá trị sản xuất đạt hơn 24.600 tỉ đồng, tăng 5% so với năm 2017. Giá trị tăng thêm của ngành là 4,99%, tăng 1,99% so với kế hoạch của năm. Giá trị sản xuất của các phân ngành trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp và thủy sản lần lượt là 6.904,4 tỉ đồng; 7.184,4 tỉ đồng; 1.268,2 tỉ đồng; 8.854,7 tỉ đồng. Trong năm 2018, sản lượng lúa tăng nhẹ, không phát sinh dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, diện tích rừng khoanh nuôi đạt hơn 16,5 ngàn ha; sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản vào khoảng hơn 240 ngàn tấn.
- Ngành công nghiệp - xây dựng của tỉnh Bình Định tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn có những bước tiến rõ rệt. Giá trị sản xuất công nghiệp năm 2018 của Bình Định đạt hơn 41.000 tỉ đổng. Các phân ngành: công nghiệp chế biến – chế tạo; sản xuất và phân phối điện; khai khoáng; cung cấp nước – quản lý và xử lý rác thải đều phát triển ổn định. Giá trị sản xuất xây dựng ước tính đạt hơn 15.000 tỉ đồng trong năm 2018, các công trình trên địa bàn tỉnh Bình Định được đẩy nhanh tiến độ thi công, nhất là các công trình trọng điểm của tỉnh.
- Ngành dịch vụ - thương mại của tỉnh Bình Định đạt tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2018 là hơn 65.000 tỉ đồng, tăng 13,5% so với năm 2017. Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt 800 triệu USD, đạt kế hoạch đề ra và tăng 10,4% so với cùng kì. Hoạt động du lịch diễn ra khá sôi động, trong năm 2018, tổng doanh thu của ngành đạt hơn 3.300 tỉ đồng, đón trên 4 triệu lượt khách du lịch. Dịch vụ vận chuyển hành khách của tỉnh trong năm 2018 cũng đạt trên 38,4 triệu hành khách, vận chuyển hàng hóa đạt hơn 18,7 triệu tấn.
Có thể thấy, sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bình Định đã góp phần mở rộng cơ hội việc làm cho mọi lĩnh vực, trong đó có việc làm tiếp thị - quảng cáo. Nhân sự ngành tiếp thị - quảng cáo hiện đang có nhiều sự lựa chọn sao cho phù hợp với sở trường và đam mê của mình nhờ việc phát triển đa dạng các ngành nghề của tỉnh Bình Định. Việc các ngành nghề được phát triển đa dạng, phong phú như vậy sẽ giúp cho nguồn nhân lực được phân bố đồng đều, không bị mất cân đối giữa các nhóm ngành, giảm bớt sự cạnh tranh trên thị trường lao động.
2.2. Tình hình xã hội
Tình hình xã hội tại Bình Định cũng có những thuận lợi nhất định cho nhân sự ngành tiếp thị - quảng cáo, có thể kể đến như:
- Thị trường và giá cả tiêu dùng: Dù ở bất cứ nơi đâu, thị trường và giá cả tiêu dùng là yếu tố rất được nhiều người quan tâm và tìm kiếm thông tin. Bởi vì một khu vực, một tỉnh thành có thị trường và giá cả tiêu dùng nhiều biến động, không ổn định, khan hiếm hàng hóa sẽ không được ưu tiên lựa chọn là nơi sinh sống và làm việc. Tỉnh Bình Định có thể được xem như là một tỉnh có thị trường và giá cả tiêu dùng ổn định, nguồn cung ứng hàng hóa dồi dào, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm và tiêu dùng của người dân. Để làm được điều này, chính quyền tỉnh Bình Định đã có những chính sách, biện pháp phù hợp để giữ thị trường và giá cả tiêu dùng được ổn định, không gây ra xáo trộn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân như: đẩy mạnh kiểm tra, rà soát thị trường; kiểm tra chất lượng hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm; thực hiện đưa hàng Việt về khu vực nông thôn; chú ý phát triển thương mại miền núi;…
- Công tác xúc tiến thương mại: Tỉnh Bình Định luôn dành sự quan tâm hàng đầu cho công tác này. Tỉnh luôn chú trọng cung cấp các thông tin thương mại, thị trường xuất nhập khẩu đến các doanh nghiệp trên địa bàn. Nhờ vậy, nhân sự ngành tiếp thị - quảng cáo luôn có được đầy đủ các thông tin, dữ liệu cần thiết để phục vụ công việc của mình vì đây là lĩnh vực đòi hỏi luôn phải cập nhật, nắm bắt được các thông tin về thị trường, nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác.
- Văn hóa – thể dục – thể thao: Đây là lĩnh vực được tỉnh Bình Định quan tâm, đầu tư để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và chăm sóc đời sống tinh thần của người dân. Có thể nói, khi sinh sống và làm việc tại Bình Định, nhân sự ngành tiếp thị - quảng cáo bên cạnh được đảm bảo đời sống kinh tế thì đời sống tinh thần cũng được quan tâm đúng mức, kịp thời.
- Hoạt động y tế, chăm sóc sức khỏe: Nhân sự ngành tiếp thị - quảng cáo khi sinh sống tại Bình Định sẽ không cần quá lo lắng về hoạt động y tế, chăm sóc sức khỏe trên địa bàn tỉnh. Bởi vì đây là lĩnh vực đang được tăng cường quản lý, nhất là đối với công tác quản lý y tế ngoài công lập. Công tác y tế dự phòng được thực hiện tốt, không để xảy ra các dịch bệnh nghiêm trọng. Nhân lực ngành y tế được nâng cao về cả trình độ chuyên môn lẫn y đức. Hoạt động khám chữa bệnh được đầu tư và nâng cấp về trang thiết bị và được ứng dụng kĩ thuật cao.
2.3. Chính sách đầu tư và phát triển
Chính sách đầu tư và phát triển của tỉnh Bình Định luôn được xúc tiến, đẩy mạnh triển khai một cách đồng bộ. Các dự án đầu tư luôn được chính quyền tỉnh Bình Định tạo điều kiện trong việc tháo gỡ thủ tục hành chính, luôn được quan tâm, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ dự án. Có nhiều dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) được triển khai, góp phần vào phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu.
Tỉnh Bình Định luôn dành sự quan tâm cho công tác thu hút, cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh. Chính quyền tỉnh Bình Định đang thực hiện kêu gọi đầu tư toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Nhờ vậy, tỉnh Bình Định có khá nhiều đoàn khách quốc tế đến thiết lập quan hệ hợp tác, tỉm hiểu cơ hội đầu tư, số lượng doanh nghiệp đăng kí mới lên đến 900 doanh nghiệp trong năm 2018 với tổng vốn đăng kí vào khoảng 7.200 tỉ đồng.
Nhìn chung, chính sách đầu tư và phát triển là yếu tố góp phần gia tăng số lượng doanh nghiệp, nhờ đó, mạng lưới việc làm cũng được mở rộng. Nhân sự tiếp thị - quảng cáo còn có nhiều cơ hội làm việc cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Vì vậy, họ không chỉ có được mức thu nhập cao mà còn được học hỏi và phát triển khả năng của mình rất nhiều.
2.4. Chính sách lao động, việc làm
Tỉnh Bình Định luôn dành sự quan tâm nhất định cho chính sách lao động, việc làm bằng các hoạt động đào tạo chuyên môn, tư vấn, giới thiệu việc làm,... Nhờ vậy, số lượng lao động được giải quyết việc làm của tỉnh trong năm 2018 đạt gần 30 ngàn người, trong đó có việc làm tiếp thị - quảng cáo. Trong năm 2020, tỉnh Bình Định đề ra mục tiêu giải quyết việc làm cho 5000 – 6000 thanh niên. Chính sách lao động, việc làm đang giúp cho nhân sự ngành tiếp thị - quảng cáo tại Bình Định tìm kiếm được công việc phù hợp với năng lực và sở trường, mang lại mức thu nhập cao, ổn định.
Nếu bạn đang cần tìm việc làm Tết tại Bình Định thì cũng có thể chọn công việc tiếp thị quảng cáo cho các siêu thị, cửa hàng. Hàng năm vào dịch tết các cửa hàng luôn cần tuyển nhân viên tiếp thị quảng cáo sản phẩm của mình.
3. Cơ hội việc làm tiếp thị - quảng cáo tại Bình Định
3.1. Nhân viên thiết kế đồ họa
Đồ họa là một yếu tố không thể thiếu trong quảng cáo vì nó giúp truyền tải các thông điệp, ý tưởng của doanh nghiệp về sản phẩm. Những người đảm công việc thiết kế đồ họa luôn được các công ty quảng cáo săn đón và dành cho họ mức thu nhập cao. Các nhân viên thiết kế đồ họa sẽ có những công việc như sau:
- Tư vấn thiết kế cho các công ty quảng cáo
- Thiết kế mẫu mã sản phẩm
- Đưa quảng cáo lên bao bì sản phẩm, tờ rơi, poster, các phương tiện truyền thông,…
Các nhân viên thiết kế đồ họa cần có trình độ chuyên môn và sử dụng thành thào các phần mềm, ứng dụng phục vụ cho thiết kế, đồng thời còn cần có sự sáng tạo, đổi mới trong cách thức truyền tải thông điệp, ý tưởng của doanh nghiệp về sản phẩm.
3.2. Chuyên viên quảng cáo
Chuyên viên quảng cáo là những người phụ trách việc lên ý tưởng và triển khai chiến lược quảng cáo. Đây là những người sáng tạo ra những khẩu hiệu, thông điệp để tạo sự hứng thú của khách hàng đối với sản phẩm. Hiện tại, nhân lực cho vị trí này còn khá hiếm, các công ty cũng phải dùng đến các Headhunter – Chuyên gia “săn đầu người” để tìm về các chuyên viên quảng cáo giỏi. Đây là một công việc đang có nhu cầu nhân lực khá lớn, thu nhập cao nhưng cũng có rất nhiều thách thức như: luôn phải có ý tưởng, luôn sáng tạo,…Một chuyên viên quảng cáo cần có sự hoạt bát, nhanh nhạy trong công việc và tinh thần thép để không nản chí và vượt qua mọi khó khăn.
3.3. Chuyên viên nghiên cứu thị trường
Chuyên viên nghiên cứu thị trường là người có nhiệm vụ khảo sát nhu cầu và mong muốn của khách hàng để thấu hiểu họ và đưa cách thức tiếp cận phù hợp, tạo dựng sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Các công việc chính của một chuyên viên nghiên cứu thị trường bao gồm: phối hợp với các bộ phận liên quan để lập kế hoạch và triển khai nghiên cứu khách hàng và đối thủ; khảo sát khách hàng, thị trường và đối thủ bằng cách lập bẳng và phân tích các thông tin, dữ liệu; tổ chức phỏng vấn chuyên sâu với khách hàng; lập báo cáo về tình hình thị trường, nhu cầu của khách hàng và định hướng phát triển cho sản phẩm; đề xuất thay đổi dựa trên kết quả khảo sát; làm việc với bên cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường để lấy dữ liệu phục vụ công việc; cập nhật xu hướng thị trường; nghiên cứu và tìm hiểu các thương hiệu khác.
3.4. PG, PB – Người mẫu quảng cáo
PG và PB là viết tắt của Promotion Girl và Promotion Boy, gọi chung là Promotion Model – người mẫu quảng cáo. Đây là những người có nhiệm vụ giới thiệu, quảng bá sản phẩm, làm các công việc lễ tân cho các sự kiện, trả lời thắc mắc của khách hàng về sản phẩm. PG và PB được xem như hình ảnh đại diện cho thương hiệu của một doanh nghiệp. Công việc PG và PB thường mang tính chất thời vụ nhưng đem lại khoản thu nhập khá cao, lại linh hoạt về mặt thời gian nên được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đối với nhân sự ngành tiếp thị - quảng cáo, PG và PB là công việc giúp họ rèn luyện sự tự tin, kĩ năng giao tiếp và tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý giá cho nghề nghiệp của mình trong tương lai.
Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin cơ bản về lĩnh vực tiếp thị - quảng cáo cũng như cơ hội việc làm quảng cáo tại Bình Định. Hy vọng là bạn sẽ thành công khi làm việc trong lĩnh vực tiếp thị - quảng cáo.
+ Xem thêm