Tuyển dụng, tìm việc làm Tiếp thị - Quảng cáo tại Đà Nẵng tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Tiếp thị - Quảng cáo đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
1. Tìm hiểu đôi nét về ngành tiếp thị quảng cáo
Quảng cáo là một ngành công nghiệp đang có những ưu thế phát triển tại Việt Nam. Ngành có vai trò hướng tâm trí của con người đến với một sản phẩm, tư tưởng hay dịch vụ nào đó để kích thích niềm yêu thích, động thái mua sắm, sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó hay ủng hộ tư tưởng đó.
Ngành quảng cáo có ba chức năng chính: Một là cung cấp những thông tin cơ bản, hấp dẫn về sản phẩm; thứ hai là thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm sử dụng dịch vụ, sản phẩm; thứ ba là cố gắng duy trì sự quan tâm của khách hàng để họ khuyến khích hành vi mua sắm.
Một số vị trí trong ngành quảng cáo đang phổ biến nhất hiện nay:
Những người điều hành quảng cáo có thể coi là vị trí phổ biến nhất hiện nay của nghề quảng cáo. Họ được coi là linh hồn của những chương trình quảng cáo và hoạt động tiếp thị. Họ trực tiếp tổ chức và quản lý việc kết nối các bộ phận lại với nhau để tạo nên một chiến dịch thành công. Đồng thời họ còn thảo luận với phía khách hàng về các thông tin có liên quan chẳng hạn như dịch vụ, sản phẩm,.. những thứ cần phải có hoạt động quảng cáo để quảng bá .
Ngoài ra, những người điều hành hoạt động quảng cáo, tiếp thị còn chịu trách nhiệm việc điều phối và đảm bảo các chương trình chiến lược quảng cáo luôn được diễn ra đúng với kế hoạch ban đầu, hoàn thành đúng thời hạn vả trong khoảng kinh phí được dự trù từ trước.
2. Những điều kiện giúp Đà Nẵng phát triển ngành tiếp thị, quảng cáo
Ngành tiếp thị, quảng cáo đã phát triển phủ khắp các tỉnh thành trong cả nước, tuy nhiên tình hình phát triển của nó sẽ có sự chênh lệch tùy theo từng địa phương, khu vực. Tại Đà Nẵng, ngành tiếp thị quảng cáo nói riêng đã gặt hái được những bước phát triển vượt trội nhờ vào những đặc điểm và điều kiện kinh tế thuận lợi, mang tính đặc thù. Vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu để biết được đâu là cơ sở để ngành này có được những bước khởi sắc như vậy tại “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” nhé.
2.1. Đôi nét về thành phố Đà Nẵng gắn liền với sự phát triển ngành tiếp thị, quảng cáo
Đà Nẵng vốn là thành phố trực thuộc trung ương, thuộc khu vực Nam Trung Bộ. Nơi đây vốn được coi là một trung tâm phát triển toàn diện của Việt Nam ở mức độ chuyên sâu tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên cũng như trong toàn cả nước.
Có thể nói với vai trò là thành phố quan trọng nhất khu vực miền Trung và trong top 5 thành phố trực thuộc Trung ương tại Việt Nam, Thành phố Đà Nẵng đã làm rất tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế. Nói đúng hơn, để kinh tế có những bước đột phá quan trọng thì ngành quảng cáo, tiếp thị đóng góp một vai trò vô cùng quan trọng. Do vậy đây cũng là một trong những ngành khá hot cho người lao động đang tìm kiếm việc làm tại Đà Nẵng hiện nay
Thành phố biển của Việt Nam này nằm tại vị trí trung bộ Việt Nam, nắm giữ vị trí trọng yếu về các mặt từ kinh tế - xã hội cho tới an ninh – quốc phòng. Ngoài việc là đầu mối giao thông quan trọng về các tuyến đường chính yếu như đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không thì Đà Nẵng đã rất thành công khi quảng bá được các thế mạnh vốn có của mình đến với các nhà đầu tư nhờ có sự hoạt động mạnh mẽ của ngành tiếp thị, quảng cáo.
Toàn bộ các hoạt động của Đà Nẵng đã được giới đầu tư quan tâm rất nhiều và nhận thấy rằng đây chính là một vị trí, địa điểm có thể phát triển mạnh nếu đầu tư.
Có lẽ nhờ đến hoạt động quảng cáo tiếp thị mà chúng ta, các nhà đầu tư lớn biết được rằng, Đà Nẵng là địa phương tích cực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, có nhiều chiến lược mạnh trong việc nâng cao đời sống an sinh xã hội cho người dân, cải thiện nhiều môi trường sống, và đặc biệt được coi là một thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam khi được bình chọn vào top 10 địa điểm tốt nhất ở nước ngoài vào năm 2018.
2.2. Cơ cấu kinh tế có tác động như thế nào đến ngành tiếp thị, quảng cáo
Thành phố Đà Nẵng đang nắm giữ một nền kinh tế đa dạng, gồm có công – nông nghiệp cho tới các hoạt động về dịch vụ, thương mại và du lịch. Có thể nói, dịch vụ và du lịch hiện nay chiếm một tỉ trọng khá lớn trong cơ cấu của nền kinh tế tại Thành phố Đà Nẵng và có xu hướng tăng lên cùng với ngành công nghiệp, giảm đi tỷ trọng ngành nông nghiệp. Mà dịch vụ có sự gắn bó mật thiết đối với ngành tiếp thị quảng cáo. Nhờ có hoạt động quảng cáo mà dịch vụ Đà Nẵng được biết đến rộng rãi, các nhà đầu tư không chỉ biết được nơi đây là vùng đất tốt để đầu tư mà du khách cũng biết được rằng nơi đây là một nơi đáng đến để tham quan, nghỉ dưỡng, làm việc và sinh sống.
Theo kế hoạch thì tính đến năm 2020, ngành dịch vụ sẽ chiếm tỷ trọng từ 62 đến 65% trong GDP cơ cấu nền kinh tế. Ngoài ra, thành phố Đà Nẵng là một địa phương đặt trụ sở chính của Tập đoàn Sun Group. Hoạt động của tập đoàn nhằm quảng bá thương hiệu và thu hút nhiều dự án đầu tư đều có sự tham gia của các ngành tiếp thị, quảng cáo nhằm giúp cho tiếng vang của tập đoàn nói riêng được quảng bá rộng rãi hơn đến các nhà đầu tư. Tại Tập đoàn, vị trí nhân viên tiếp thị, quảng cáo cũng đang là một vị trí thiết yếu được đầu tư tuyển dụng nhân tài.
Bên cạnh dịch vụ, ngành công nghiệp cũng chiếm tỷ trọng lớn, có tốc độ tăng trưởng bình quân cao. Vậy sự ảnh hưởng của ngành nghề tiếp thị , quảng cáo đến ngành công nghiệp như thế nào? Có thể nói, nhờ hoạt động tiếp thị quảng cáo, các nhà đầu tư từ khắp các nơi có thể biết cụ thể hơn thế mạnh của thành phố Đà Nẵng là gì, từ đó sẽ dễ dàng hơn trong việc giúp họ vạch ra chiến lược phát triển sự đầu tư của doanh nghiệp mình vào đây.
Nếu như không đẩy mạnh quảng cáo thì có lẽ các nhà đầu tư sẽ không biết được những lĩnh vực được đánh giá là mũi nhọn của ngành công nghiệp bao gồm: dệt may, thủy sản, cao su, giày da,… Không chỉ vậy, chúng ta còn biết được Công nghệ thông tin, Công nghệ sinh học và ngành Công nghiệp sạch đang là những ngành nghề được chú trọng đầu tư nhằm phục vụ cho mục đích xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành “thành phố Môi trường”.
Thương mại chính là lĩnh vực tiếp theo chịu sự ảnh hưởng rất lớn của ngành tiếp thị quảng cáo. Toàn thành phố Đà Nẵng có tới 30 trung tâm thương mại, siêu thị. Đây chính là những cơ sở cần sử dụng đến sức mạnh của hoạt động quảng cáo, tiếp thị rất nhiều vì có liên quan trực tiếp đến hoạt động bán hàng, sản phẩm và cung cấp dịch vụ.
Thành phố Đà Nẵng tính đến thời điểm hiện tại có 2 Chợ Lớn đó là Chợ Cồn và Chợ Cồn, bên cạnh đó là những siêu thị nổi tiếng như Vincom, Metro, BigC, CoopMart, Nguyễn Kim, Viettronimex, Parkson, Lotte Mart,..
Hoạt động tài chính ngân hàng cũng đóng góp một phần không nhỏ trong việc giúp cho ngành Tiếp thị quảng cáo trở nên sôi động và có thêm điều kiện để phát triển.
Thành phố Đà Nẵng chính là một trung tâm tài chính lớn. Theo số liệu thống kê, thành phố hiện có hơn 50 chi nhánh ngân hàng thuộc cấp 1, có hơn 200 phòng và điểm giao dịch cùng với Qũy tiết kiệm, có hơn 10 đại lý và chi nhánh các tổ chức chứng khoán và cho thuê tài chính,…
2.3. Sự ảnh hưởng của hoạt động du lịch đến ngành quảng cáo, tiếp thị
Thành phố Đà Nẵng nổi tiếng là một nơi có nhiều tiềm năng trong hoạt động phát triển du lịch, xứng danh là một trung tâm du lịch lớn của cả nước. Sẽ không thể biết được thành phố Đà Nẵng có những địa điểm vui chơi nổi danh và đáng một lần ghé thăm như thế nào nếu như hoạt động tiếp thị, quảng cáo trong ngành du lịch không được đẩy mạnh.
Do vậy, có thể nói rằng, nhờ có sự quảng bá rộng rãi của các ban ngành đoàn thể cũng như các công ty du lịch mà chúng ta biết được rằng, dãy núi cao với đèo Hải Vân được mệnh danh là thiên hạ đệ nhất hùng quan, bao bọc; Khu du lịch Bà Nà – một địa danh đạt được 4 kỷ lục trên thế giới là có tổng chiều dài cáp treo dài nhất, sợi cáp treo nặng nhất, khu du lịch dài nhất, nơi có độ chênh lớn nhất, có khu vui chơi giải trí lớn nhất khu vực Đông Nam Á – Fantasy Park, khu làng Pháp lớn nhất tại Việt Nam.
Ngoài ra, tại khu vực ở phía Đông Bắc là bán đảo Sơn Trà với khoảng 400 ha rừng nguyên sinh với thảm động thực vật rất phong phú, là nơi đáng đặt chân đến một lần cho du lịch khám phá. Phía Đông Nam chính là khu danh thắng Ngũ Hành Sơn.
Sự quảng bá trong hoạt động kinh doanh du lịch cũng cho biết tại Đà Nẵng còn nổi tiếng với hệ thống đình chùa, miếu mạo được xây dựng theo kiến trúc Á Đông và những ngôi nhà thờ mang kiến trúc của Phương Tây (nhà thờ Con Gà), các bảo tàng…
Ngoài ra, Đà Nẵng còn có 3 Di sản văn hóa Thế giới bao gồm: Hội An, Huế, Mỹ Sơn. Đi ngay sau là vườn Quốc gia Bạch Mã. Có lẽ nhờ đến hoạt động mạnh mẽ của truyền thông quảng cáo cho nên trong năm 2018, du lịch thành phố đã đón hơn 7,66 triệu lượt khách gồm 3,1 triệu lượt khách quốc tế và số còn lại là khách nội địa, giúp cho du lịch thu về hơn 24 tỷ đồng.
Các hoạt động du lịch tại đây được quảng bá rất rầm rộ, những dịch vụ đi kèm cũng có mức độ quảng bá rộng rãi cũng không kém. Chúng ta có thể kể tới những dẫn chứng tiêu biểu là kết quả của sự nỗ lực trong ngành quảng cáo tiếp thị.
Thông qua hoạt động quảng cáo mạnh mẽ thì chúng ta biết được sự kiện du lịch nổi tiếng được diễn ra tại Đà Nẵng như Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng được tổ chức liên tục thường niên bắt đầu từ năm 2008. Một sự kiện khác cũng đã từng được quảng bá rầm rộ vào năm 2012 đó là sự kiện lần đầu tiên thành phố biển xinh đẹp tổ chức Cuộc thi Dù bay Quốc tế, tiếp theo là chương trình Điểm hẹn mùa hè quy tụ được rất nhiều những hoạt động giải trí biển, được tổ chức thường niên.
Bên cạnh hoạt động quảng bá chương trình tại đây, chúng ta còn biết đến cả những dịch vụ du lịch cùng với các cơ sở lưu trú tại thành phố Đà Nẵng. Sở dĩ như vậy cũng là bởi vì các chủ đầu tư muốn đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, thúc đẩy hoạt động du lịch và mang tiếng tăm của cơ sở, doanh nghiệp vang xa hơn trong sự tiếp nhận của du khách. Trong tổng số gần 800 cơ sở lưu trú và hơn 35 nghìn phòng nghỉ, chúng ta có thể kể đến những thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực du lịch có tiếng tăm vang xa khắp thế giới như Marriott, Accor, Hilton, Lelia, Pullman, Novotel, Sheraton, Hyatt, Mercure, Wyndham, Sofitel,… Trong đó, khu InterContinental Danang Sun Peninsula Resort giữ vị trí Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất châu Á.
Cùng với đó với hoạt động truyền thông quảng cáo rầm rộ, chúng ta còn được biết tới Đà Nẵng có hơn 350 đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực lữ hành gồm cả nội địa và quốc tế.
Với rất nhiều sự kiện và tốc độ phát triển tại Đà Nẵng như vậy, có thể thấy bất kể ngành nghề nào tại Đà Nẵng cũng có thể tận dụng được sức mạnh từ ngành tiếp thị quảng cáo.
>>> Xem thêm: Tiếp thị quảng cáo cũng sẽ là một gợi ý cho những bạn muốn tìm việc làm Tết tại Đà Nẵng trong thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, truy cập ngay để nắm bắt những cơ hội việc làm tốt nhất.
3. Những việc làm trong ngành tiếp thị quảng cáo tại Đà Nẵng phổ biến nhất hiện nay
3.1. Việc làm tiếp thị liên kết tại Đà Nẵng
Hoạt động tiếp thị liên kết chính là một loại hình Marketing dựa vào mô hình tính phí CPA - tính phí quảng cáo tối ưu dựa vào hành vi của nhà cung cấp nếu mỗi khách hàng thực hiện hành động cụ thể chẳng hạn như Mua sắm, điền thông tin, đăng ký dịch vụ,…
Sở dĩ bạn được khuyến khích theo đuổi và hoạt động trong công việc tiếp thị tại Đà Nẵng là bởi vì những lý do sau đây:
- Hoạt động tiếp thị liên kết không cần sở hữu sản phẩm và dịch vụ
- Không cần lo về việc vận chuyển, chăm sóc khách hàng
- Có thể tạo được nguồn thu nhập từ chi phí ban đầu thấp
- Có thể rèn luyện khả năng làm Marketing thông qua hoạt động quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của công ty
- Nhân viên tiếp thị liên kết sẽ được hưởng hoa hồng hấp dẫn
3.2. Tìm việc tiếp thị bia tại Đà Nẵng
Vốn là mảnh đất “ăn chơi” cho nên các dịch vụ ăn uống tại Đà Nẵng khá phát triển, trong số đó, hoạt động tiếp thị bia là một trọng những công việc rất cần nguồn nhân lực. Nhiều công ty liên tục tuyển tiếp thị bia tại Đà Nẵng. Trong đó các các hãng bia như Tiger, Heniken, Larue có nhu cầu nhiều hơn cả.
Với công việc này, các nhà tuyển dụng không yêu cầu khắt khe đối với nhân viên tiếp thị bia. Chủ yếu là đòi hỏi ở người tiếp nhận phải có khả năng nắm bắt thị trường tiềm năng, có tài ăn nói để chào mời được nhiều khách hàng sử dụng thương hiệu bia của công ty. Chúng ta có thể tham khảo một vài thông tin tuyển dụng nhân viên tiếp thị bia tại Đà Nẵng đã nhìn rộng hơn cơ hội nghề nghiệp của mình.
Tại Công ty Bia Huda tại Đà Nẵng có nhu cầu rất lớn đối với việc tuyển dụng các nhân viên ở vị trí tiếp thị bia. Trong tháng 4/ 2019, Công ty đăng tuyển số lượng 20 nhân viên tiếp thị, ưu tiên nữ giới vào làm việc tại vị trí này và đưa ra những yêu cầu hết sức đơn giản, thiên về ngoại hình.
Do làm hoạt động tiếp thị bia cho nên chủ yếu các nữ ứng viên được yêu cầu có ngoại hình xinh xắn, có khả năng giao tiếp tốt. Ca làm việc chủ yếu vào ca chiều và tối.
Mặc dù làm tiếp thị bia có mức lương không đáng chú ý thế nhưng công việc này được ăn thêm tiền hoa hồng và thưởng doanh số cho nên tổng mức lương hàng tháng nhân viên được nhận cũng kha khá, có tháng cao điểm có thể lên đến con số 9 triệu đồng.
Công việc tiếp thị bia tại các cơ sở đều đảm bảo cho nhân viên được hưởng đầy đủ các chế độ theo luật dành cho người lao động như lương cơ bản và thưởng, được đóng bảo hiểm,…
Ngoài việc làm tiếp thị bia thì tại Đà Nẵng, bạn còn có thể tìm được rất nhiều vị trí việc làm tiếp thị thuộc nhu cầu tìm việc tiếp thị sản phẩm tại Đà Nẵng. Tìm kiếm trên trang vàng Timviec365.vn, với từ khóa tìm việc làm tiếp thị quảng cáo tại Đà Nẵng, chúng ta sẽ nhận về rất nhiều công việc cụ thể khác nhau chẳng hạn như: tìm việc làm tiếp thị sữa tại Đà Nẵng, tìm việc làm tiếp thị rượu tại Đà Nẵng,… Đây đều là những công việc thể hiện nhu cầu tìm việc làm tại Đà Nẵng lương cao.
Với mảng tiếp thị thì như vậy, còn mảng truyền thông tại Đà Nẵng mang tới cho bạn cơ hội tìm việc làm như thế nào?
3.3. Tuyển nhân viên truyền thông ở Đà Nẵng
Hoạt động truyền thông rất đa dạng và nhiều vị trí việc làm khác nhau. Hơn nữa, tại vùng đất phát triển các hoạt động dịch vụ, thương mại và công nghiệp như tại Đà Nẵng thì chắc chắn để có một công việc truyền thông là điều không khó vì nó tồn tại khá nhiều. Tham khảo một vài ví dụ dưới đây chính là cách giúp cho các bạn nhìn nhận rõ ràng hơn về tiềm năng công việc trong mảng truyền thông của mình.
Công ty Iconic Co,.Ltd Đà Nẵng tuyển dụng nhân viên tổ chức sự kiện với bản mô tả công việc cụ thể như sau:
Mô tả công việc:
- Lên kế hoạch cho các sự kiện, chú ý về mặt tài chính và thời gian tổ chức sự kiện
- Tìm kiếm nhà cung ứng, có thể là các nghệ sĩ hoặc các nguyên vật liệu sử dụng trong việc trang trí,… Đưa ra sự lựa chọn tương xứng về mặt chất lượng, giá cả.
- Đàm phán và thỏa thuận với nhà cung cấp
- Giám sát việc tổ chức các sự kiện, giải quyết các sự cố phát sinh trong quá trình diễn ra sự kiện.
- Làm báo cáo kết quả của sự kiện đã diễn ra.
Yêu cầu dành cho ứng viên:
- Ứng viên tốt nghiệp các chuyên ngành Báo chí – Truyền thông, Thương mại, Quản trị, Kinh tế, Ngoại ngữ,…
- Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong hoạt động tổ chức sự kiện mục đích xây dựng thương hiệu cho các công ty.
- Có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, thân thiện và làm việc hòa đồng với đồng nghiệp.
- Có kỹ năng làm việc nhóm và lên ý tưởng.
- Chịu được áp lực cao trong công việc
Nói chung, những điều kiện về việc làm tiếp thị quảng cáo tại Đà Nẵng giúp các bạn có thể tận dụng rất nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp của mình. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi trên đây sẽ giúp cho các bạn nhanh chóng nắm bắt được cơ hội việc làm hấp dẫn nhất trong ngành tiếp thị, quảng cáo.
+ Xem thêm