Tuyển dụng, tìm việc làm Tiếp thị - Quảng cáo tại Điện Biên tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Tiếp thị - Quảng cáo đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Tiếp thị quảng cáo, một trong trong những ngành nghề “hot” và luôn thuộc top những ngành nghề hái ra tiền hiện nay. Bởi thế mà không chỉ tại Điện Biên mà tại rất nhiều các tỉnh thành khác, tiếp thị quảng cáo luôn là một trong những ngành thu hút được sự quan tâm của nhiều ứng viên hiện nay. Thế nhưng tiềm năng phát triển cơ hội việc làm tiếp thị quảng cáo tại Điện Biên hiện nay ra sao? Đâu là những nhân tố chính giúp bạn ứng tuyển việc làm tiếp thị quảng cáo thành công? Cùng Timviec365.vn tìm hiểu tất cả những vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé!
1. Điện Biên và những điều kiện kinh tế vượt bậc sự phát triển của việc làm tiếp thị quảng cáo tại đây
Là một tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc của nước ta, với địa hình chủ yếu là đồi núi cao hiểm trở Điện Biên mang cho mình khá nhiều những điều kiện khó khăn trong sự phát triển kinh tế, cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống của người dân nơi đây, đặc biệt lại chịu thêm những hậu quả của chiến tranh trong nhưng năm tháng kháng chiến chống Pháp khốc liệt, lại càng khiến Điện Biên đã khó khăn nay lại càng trở lên khó khăn hơn
Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong sự phát triển kinh tế, thế nhưng trong những năm qua được sự quan tâm của Đảng bộ và chính quyền địa phương cùng với đó là sự đồng lòng và chung sức xây dựng quê hương của mỗi người dân đã đem về cho Điện Biên nhiều thắng lợi mới, góp phần thúc đẩy kinh tế toàn diện và trường kỳ
Trong đó, tốc độ tăng trưởng bình quân GRDP bình quân của Điện Biên giai đoạn (2016 - 2018) ước tăng 8,3%/năm. Đây là một con số không hề nhỏ và cũng là mức tăng trưởng tương đối cao của Điện Biên trong vòng 5 năm trở lại đây, không chỉ góp phần đẩy nhanh được tốc độ kinh tế mà đời sống nhân dân tỉnh Điện Biên cũng từng bước được cải thiện, quốc phòng - an ninh được giữ vững và lại một sự thay đổi rõ rệt đối với nền kinh tế và xóa bỏ dần dần số lượng người lao động thất nghiệp tại Điện Biên.
Đặc biệt với tiềm năng cực lớn, nơi hội tụ những địa điểm du lịch lý tưởng như: khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ, sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, cầu Mường Thanh, Bản Mển, ….lại càng thu hút được rất nhiều dự án đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước mở trụ sở, chi nhánh tại Điện Biên mang lại cho người lao động tại đây phong phú về việc làm cũng như cuộc sống ngày càng được cải thiện hơn. Đây cũng chính là cơ hội cho việc làm tiếp thị quảng cáo ngày càng có xu hướng phát triển cao tại Điện Biên.
2. Việc làm tiếp thị quảng cáo tại Điện Biên và những điều mà bạn chưa biết về nó
2.1. Nghề tiếp thị quảng cáo, họ là ai
Nghề "hot" hái ra tiền, hay nghề có mức lương cao ngất ngưởng, nghề đắt giá... là những gì người ta vẫn hay nói về nghề tiếp thị quảng cáo. Tuy nhiên, liệu đây đã phải là tất cả những gì về ngành tiếp thị quảng cáo hay không?
Tiếp thị - quảng cáo là một ngành thuộc lĩnh vực marketing, đa số mọi người nghĩ rằng khái niệm tiếp thị và quảng cáo là một. Nhưng nếu bạn là người hoạt động trong lĩnh vực này thì khái niệm tiếp thị là gì và khái niệm quảng cáo là gì lại thuộc hai phạm trù khác nhau.
Trong đó, tiếp thị là hình thức giúp công ty, doanh nghiệp kiểm soát được nhu cầu của người dùng qua từng năm, tháng cao hay thấp, họ đang quan tâm về cái gì, từ đó xây dựng mạng lưới người dùng tìm ra được nhu cầu của người dùng. Còn quảng cáo là hình thức tiếp nhận lại mạng lưới người dùng, sử dụng các phương tiện truyền thông để hỗ trợ truyền tải các thông điệp sản phẩm đến với người khách hàng. Tiếp thị và quảng cáo luôn bổ sung và hỗ trợ cho nhau, cùng tiến tới một mục tiêu đó là giúp công ty, doanh nghiệp bán được hàng và mang lại lợi nhuận cao.
Tiếp thị - quảng cáo là một trong những bộ phận không thể thiếu và quyết định sự thành bại của một công ty. Một chiến dịch tốt được thực thi một cách hiệu quả có thể giúp công ty thu về nguồn lợi nhuận đến hàng tỷ đồng và mang về danh tiếng, thương hiệu cho một tổ chức. Ở bất kỳ một tổ chức, doanh nghiệp nào đều có bộ phận này, hơn thế nữa với sự phát triển của thời đại 4.0, tiếp thị - quảng cáo lại càng khẳng định vị thế của mình trong việc giúp doanh nghiệp phát triển, tạo lợi thế cạnh tranh với doanh nghiệp khác.
2.2. Một số hình thức tiếp thị quảng cáo phổ biến tại Điện Biên hiện nay mà bạn có thể biết
2.2.1. Tiếp thị trên mạng xã hội.
Với một lượng người dùng khủng, mạng xã hội luôn là một kênh tiếp thị đầy tiềm năng của các doanh nghiệp hiện nay
Tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội là một trong những cách làm tiếp thị được nhiều doanh nghiệp áp dụng phổ biến hiện nay và nó cũng đem đến nhiều hiệu quả tích cực như: tăng lượng truy cập và lượng tìm kiếm trên mạng xã hội; xây dựng thương hiệu, nâng cao độ nhận biết về thương hiệu; tạo điểm nhấn riêng cho thương hiệu; tăng lượng tương tác với nhiều người dùng ở mọi lúc mọi nơi
Quy trình tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội đạt hiệu quả tốt nhất.
Sẵn sàng để bắt đầu với tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội? Dưới đây là quy trình marketing trên mạng xã hội đạt được hiệu quả tối ưu.
- Lập kế hoạch nội dung truyền thông xã hội
Xây dựng kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội là điều cần thiết. Để thực hiện một chiến dịch thành công nhất định bạn cần phải có một kịch bản nội dung hoàn hảo. Hãy đưa ra ý tưởng và cùng nhau thảo luận về ý tưởng đó, xem xét chỗ nào hợp lý chỗ nào chưa hợp lý để hoàn thành. Nghiên cứu kỹ từ khóa và nghiên cứu chiến lược của đối thủ, từ đó học hỏi và rút kinh nghiệm cho kế hoạch của mình.
- Nội dung xã hội tuyệt vời
Bạn hãy đảm bảo với tôi rằng nội dung phải hấp dẫn và thu hút được đông đảo sự quan tâm của khách hàng. Hãy cung cấp cho khách hàng những thông tin có giá trị và cho khách hàng thấy được điểm mạnh của sản phẩm mà ở các đối thủ khác không hề có. Tạo điểm nhấn cho nội dung bằng cách cho thêm hình ảnh minh họa, video hướng dẫn cách làm hãy những video chia sẻ kinh nghiệm.
- Tạo quảng cáo facebook hiệu quả
Không chỉ có ở Việt Nam mà hầu hết các nước trên thế giới tỷ lệ dùng facebook của người dân đều tăng mỗi năm. Vậy tại sao bạn không lấy lợi thế này để tiếp thị - quảng cáo cho khách hàng trên cả nước. Nếu bạn biết sử dụng đúng cách, Facebook có thể là một trong những nền tảng quảng cáo mạnh mẽ nhất để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn tiến lên. Tuy nhiên để có được lợi ích của việc quảng cáo facebook mang lại hiệu quả cao nhất thì bạn nên setup quảng cáo hợp lý và forget khách hàng một cách chuẩn xác nhất.
- Chia sẻ liên kết tăng tương tác
Hãy đến gần với khách hàng tiềm năng hơn bằng cách tương tác trực tiếp với khách hàng bằng cách gọi điện tư vấn hoặc chia sẻ liên kết. Một số kênh mạng xã hội bạn có thể chia sẻ để có được lượng tương tác cao đó là: facebook, Google, Twitter, Pinterest, YouTube,..
- Theo dõi đối thủ cạnh tranh
Nếu bạn muốn thành công trong ngành tiếp thì đối thủ cạnh tranh là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần phải quan tâm, liên tục theo dõi, cập nhập những chiến lược kinh doanh, chiến dịch quảng bá sản phẩm cũng như quảng bá của đối thủ.
Ví dụ nếu bạn đang làm trong lĩnh vực tuyển dụng và bạn đang muốn tuyển thợ quảng cáo tại hà nội, nhưng thông tin của bạn lại không đến được với ứng viên; ngược lại bên đối thủ thì nhận được rất nhiều hồ sơ ứng tuyển. Lúc này, bạn cần xem lại những quyền lợi và yêu cầu công việc của bên đối thủ như nào, từ đó mình nghiên cứu và làm điều đó tốt hơn.
- Đo lường thành công với Analytics
Bạn không thể xác định thành công của các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của mình mà không theo dõi dữ liệu. Google Analytics có thể được sử dụng như một công cụ tiếp thị truyền thông xã hội tuyệt vời sẽ giúp bạn đo lường các kỹ thuật tiếp thị truyền thông xã hội chiến thắng nhất của bạn, cũng như xác định chiến lược nào tốt hơn nên từ bỏ.
Đính kèm thẻ theo dõi vào các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội của bạn để bạn có thể theo dõi chúng đúng cách. Và hãy chắc chắn sử dụng các phân tích trong mỗi nền tảng xã hội để hiểu rõ hơn về nội dung xã hội nào của bạn hoạt động tốt nhất với khán giả của bạn.
- Quản lý khủng hoảng truyền thông xã hội
Mọi thứ không phải lúc nào cũng suôn sẻ và dễ dàng, có nhiều trường hợp mình không thể lường trước được. Cách tốt nhất, bạn hãy xây dựng một chế tài và thành lập riêng một đội chuyên quản lý xử lý khủng hoảng để định chính lại những thông tin và phản hồi kịp thời cho khách hàng
2.2.2. Quảng cáo truyền hình.
Quảng cáo truyền hình là một dạng của quảng cáo trực tuyến, đây được coi là ông vua của quảng cáo truyền thông. Không phải công ty nào cũng mạnh tay chi tiền để quảng cáo truyền hình, bởi hình thức này tiền sẽ tính theo số phút xuất hiện trên truyền hình, tùy vào thời gian phát sóng và chương trình mà số tiền quảng cáo cũng khác nhau. Ưu điểm của loại hình này đó là sử dụng phương thức tiếp thị đặc biệt cho phép khán giả tiếp cận bằng âm thanh, hình ảnh sống động, các kỹ sảo của truyền hình giúp thông điệp trở lên dễ hiểu hơn.
Quảng cáo truyền hình là một trong những hình thức tiếp thị đến khách hàng rất đặc biệt bởi truyền hình là sự kết hợp giữ hình ảnh âm thanh, màu sắc một cách sống động, đem đến cho người xem những cảm nhận, liên tưởng chân thực nhất. Truyền hình có thể khiến khán giả cười và cũng có thể lấy đi nước mắt của họ. Chính vì vậy, mà quảng cáo truyền hình thường đắt, tùy vào mỗi chương trình nếu chương trình đó đang nổi thì giá quảng cáo sẽ đắt hơn. Bởi có nhiều người truy cập đồng nghĩa với việc thông điệp quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn. Từ đó tạo sự chú ý, cuốn hút và kích thích trí tò mò của người xem và cung cấp cho người tiêu dùng nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ hơn các phương tiện quảng cáo khác.
2.2.3. Gửi sms, email marketing.
Hiện nay, thì hầu hết mọi người đều có điện thoại vì vậy để việc tiếp thị - quảng cáo đến được với tất cả mọi người thì việc marketing bằng gửi sms là phương án marketing mang lại nhiều hiệu quả cao. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với chiến dịch gửi email marketing cho từng đối tượng khách hàng.
Có 2 dạng hình thức để quảng cáo gmail đó là quảng cáo gmail trên thiết bị di động và quảng cáo trên thiết bị máy tính: Thông thường, quảng cáo Gmail xuất hiện trên tab quảng cáo, và cũng có thể nó xuất hiện trên các tab xã hội. Một ưu điểm của loại hình quảng cáo này đó là quảng cáo gmail thường có chi phí thấp, hiệu quả thì cáo mang đến cho bạn nhưng Data khủng. Đây cũng là một cách để bạn điều chỉnh lại ngân sách và có thể áp dụng để chạy chiến dịch này.
Trước khi thực hiện chiến dịch bạn nên trước nội dung, ban đầu thì bạn nên gửi ở nhiều thời điểm khác nhau để xem thời điểm nào là tối ưu và tiếp cận được nhiều lượng truy cập nhất, từ đó để tìm ra khung giờ cụ thể.
Một lưu ý nữa khi gửi thông tin bạn nên gắn thương hiệu ở đầu hoặc cuối tin nhắn, để người dùng còn biết mình đang đến từ thương hiệu nào, đồng thời tạo độ tin cậy cho người dùng.
3. Top 4 việc làm tiếp thị quảng cáo đang có nhu cầu tuyển dụng lớn tại Điện Biên
3.1. Nhân Viên Quảng Cáo Facebook Ads
Nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị - quảng cáo thì cụm từ chạy quảng cáo facebook hay google adword đã trở nên rất quen thuộc với bạn, đây được coi là một hướng đi mới cho ngành tiếp thị - quảng cáo thời hiện đại.
Đảm nhiệm công việc này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần nhận dự án theo dõi và chạy quảng cáo cho dự án này. Để làm tốt công việc bạn phải là người setup từ đầu, forget khách hàng thật chuẩn. Ngoài ra, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng về marketing trên mạng xã hội, quản lý fanpage, biên tập bài viết, chỉnh sửa hình ảnh, tăng lượng truy cập cho bài viết.
3.2. Nhân viên tiếp thị
Có lẽ nhiều người không thể ngờ được công việc tiếp thị nếu làm tốt thì mức lương cao đến cỡ nào đây, nhân viên tiếp thị cũng được ví như nhân viên kinh doanh của một công ty, họ là người đại diện cho một thương hiệu và họ đi quảng bá và bán sản phẩm cho công ty.
Họ sẽ ăn theo phần trăm càng chốt được nhiều đơn hàng đồng nghĩa với họ càng được chiết khấu cao. Một số thông tin tuyển dụng về việc làm tiếp thị đáng để bạn quan tâm như: Thông tin tuyển nhân viên tiếp thị sữa, tuyển nhân viên tiếp thị mỹ phẩm, việc làm tiếp thị bia… đây là những công việc khá phù hợp để bạn làm thêm ngoài giờ, bởi đây đều là những mặt hàng dễ bán và khá phổ biến.
4.3. Nhân Viên Marketing
Có thể nói nhân viên Marketing hiện đang là một trong những ngành nghề hot và có nhu cầu tuyển dụng cao nhiều nhất hiện nay tại Điện Biên, nhân viên Marketing cũng được ví như nhân viên truyền thông của một doanh nghiệp vậy, họ chính là người đại diện cho một thương hiệu và thực hiện các chiến lược, truyên thông để quảng bá và thương hiệu của doanh nghiệp.
Công việc của một nhân viên Marketing khá rộng, nhưng thông thường họ sẽ phải phụ trách các công việc như: thực hiện việc ghiên cứu thị trường, phân khúc và lựa chọn thị trường mục tiêu; phân tích hành vi/thói quen của khách hàng tiềm năng; xây dựng & tổ chức thực hiện kế hoạch truyền thông nội bộ về đặc tính và lợi ích vượt trội của sản phẩm và dịch vụ công ty đang kinh doanh; tổ chức truyền thông nội bộ về tình hình thị trường kinh doanh cũng như đặc thù về thị trường mục tiêu và khách hàng tiềm năng; quảng bá thương hiệu và tiếp thị sản phẩm; cải tiến và phát triển thương...và thực hiện một số nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên.
3.4. Chuyên viên quảng cáo
Đây là bộ phận chiếm 50% trong sự thành công của một sản phẩm quảng cáo, chuyên viên quảng cáo sẽ là người có trách nhiệm lên ý tưởng nội dung, cách triển khai chiến lược quảng cáo, họ có thể là những người sáng tạo ra những câu nói, những khẩu hiệu, thông điệp quảng cáo gây sự thích thú cho khách hàng, người xem.
Những người làm chuyên viên quảng cáo có yêu cầu tương đối cao trong công việc, ngoài việc ứng viên cần phải là người có trình độ chyên môn cao thì người làm chuyên viên quảng cáo cũng cần phải có những khả năng đặc biệt về nghệ thuật, văn hóa, biết cách sáng tạo ý tưởng đáp ứng được sự hài lòng của khách hàng. Tại Điện Biên thu nhập của chuyên viên quảng cáo cũng tuỳ thuộc vào năng lực và các đơn hàng quảng cáo mà chuyên viên đó đảm nhận nhưng trung bình thường sẽ dạo động vào khoảng từ 15 - 20 triệu đồng mỗi tháng
4. Ứng tuyển thành công việc làm tiếp thị quảng cáo tại Điện Biên, bạn cần gì?
- Một bản CV xin việc hoàn hảo
Dù không quyết định trực tiếp đến sự thành công của bạn trong việc ứng tuyển việc làm tiếp thị quảng cáo, thế nhưng CV chính là một trong những điều kiện cần thiết để nhà tuyển dụng đưa bạn vào vòng phỏng vấn của họ
- Sự tự tin
Trước khi tham gia buổi phỏng vấn hãy cố gắng giữ cho mình môt tâm thái thoải mái nhất để có thể tự tin để giới thiệu về bản thân cũng như trình bày tất cả những kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân với nhà tuyển dụng nhé
- Ngoại hình
Một phong cách ăn mặc nhã nhặn kết hợp với một lớp trang điểm nhẹ nhàng khi tham gia buổi phỏng vấn, chính là một trong những điểm cộng tuyệt đối dành cho bạn trong mắt của nhà tuyển dụng
Trên đây là một số những thông tin kiến thức về chủ đề việc làm tiếp thị quảng cáo tại Điện Biên, hy vọng với những kiến thức được cung cấp, chia sẻ trong bài viết này đã phần nào có thể đem đến cho bạn những hiểu biết chuyên sâu hơn về các điều kiện phát triển việc làm tiếp thị quảng cáo tại Điện Biên, đồng thời nếu như bạn cũng đang có ý định tìm cho mình một công việc về tiếp thị quảng cáo tại Điện Biên thì cũng đừng quên áp dụng những kinh nghiệm tìm việc đã được Timviec365.vn chia sẻ trong bài để có thể nhanh chóng tìm được cho mình một công tiếp thị quảng cáo phù hợp với một mức lương hấp dẫn nhất tại Điện Biên nhé. Cảm ơn các bạn đã danh thời gian quan tâm theo dõi bài viết này nhé, hy vọng Timviec365.vn sẽ nhận được nhiều đóng góp của các bạn để có những bài viết về ngành nghề tại tỉnh thành hoàn thiện hơn nữa nhé. Hãy chia sẻ và góp ý thêm để chúng tôi cải thiện bạn nhé!
+ Xem thêm