Tuyển dụng, tìm việc làm Tiếp thị - Quảng cáo tại Khánh Hòa tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Tiếp thị - Quảng cáo đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Khánh hòa vùng đất mang hương vị của biển, với biển xanh và dải cát trắng, nhiề công trình du lịch nổi tiếng. Vậy ở đây có gì để phát triển ngành quảng cáo nhỉ? Quảng cáo là việc làm như thế nào? Tìm việc làm quảng cáo tại Khánh Hòa có dễ không nhỉ? Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
1. Khánh Hòa – mảnh đất vàng mang tiềm năng phát triển của ngành nghề quảng cáo
1.1. Những điều kiện tự nhiên tác động như thế nào đến tiềm năng phát triển việc làm quảng cáo tại Khánh Hòa
Khánh Hòa là một tỉnh miền Trung, thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Đây là vùng đất lâu đời có bề dày lịch sử, văn hóa từ nghàn đời xưa. Khánh Hòa lần lượt giáp với các tỉnh: phía Bắc giáp với Phú Yên, phía Tây Bắc giáp với Đắk Lắk, phía Tây Nam giáp với Lâm Đồng và giáp với Biển Đông về phía Đông.
Tổng diện tích đất toàn vùng của Khánh Hòa đạt 5217,6 km² với chiều dài vào khoảng 150 km và chiều ngang vào khoảng 90 km. Khánh Hòa được chia làm 2 thành phố và 6 huyện, trong đó 2 thành phố trực thuộc tỉnh Khánh Hòa là thành phố biển Nha Trang và thành phố Cam Ranh và 6 huyện của Khánh Hòa bao gồm: Vạn Ninh, Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Cam Lâm và huyện Trường Sa. Ðặc biệt ở Khánh Hòa còn có quần đảo Trường Sa cũng thuộc địa phận của tỉnh Khánh Hòa và nằm ở huyện Trường Sa
Khánh Hòa là một trong những nơi có nhiều vịnh biển và đường bờ biển đẹp nhất Việt Nam với đường bờ biển dài hơn 200 km với hơn gần 200 hòn đảo lớn nhỏ cửa lạch, đầm, vịnh, nhiều đảo và vùng biển rộng lớn, đẹp. Một số vịnh đẹp có thể kể đến như: Nha Trang, Đại Lãnh, Hòn Khói, Vân Phong, Cam Ranh. Trong đó vịnh Cam Ranh được xem là nổi bật hơn cả với chiều rộng khoảng 32 km và chiều rơi vào khoảng dài 16 km, độ sâu của vịnh rơi tầm từ 18–20 m, với eo biển rộng 1,6 km. Vịnh Cam Ranh được xem là một trong những cảng biển có điều kiện tự nhiên thuộc hàng tốt nhất của Đông Nam Á
Nằm trang vùng chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới xavan nên nền nhiệt độ ở Khánh Hòa khá ôn hòa với nhiệt độ trung bình năm dao động ở mức 26⁰C với hơn 300 ngày nắng
Thành phố Nha Trang là tỉnh lỵ của Khánh Hòa, đây được xem là một trong những thành phố biển đẹp nhất của Việt Nam với nhiều sự kiện lớn, các lễ hội được hội tụ tổ chức tại đây như Festival Biển Nha Trang hay các cuộc thi sắc đẹp lớn của cả nước như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam,…
Với nhiều khu di tích lịch sử văn hóa lâu đời của dân tộc với hơn 11 khu di tích được công nhận di tích văn hóa-lịch sử cấp quốc gia, cùng nhiều lễ hội văn hóa lớn của dân tộc như: lễ hội Tháp Bà (đây là một trong 16 lễ hội quốc gia do Bộ Văn hóa - Thông tin xếp hạng, lễ hội diễn ra từ ngày 20 đến ngày 23 tháng ba âm lịch hàng năm tại khu di tích Tháp Po Nagar - thành phố Nha Trang); lễ hội Am Chúa (diễn ra vào ngày 22 tháng 4 âm lịch hàng năm); lễ hội đình làng nông nghiệp, lễ hội Cầu ngư (diễn ra tại các đình làng); lễ hội Ăn mừng lúa mới của người Raglai ở Khánh Hòa
Ngoài ra nơi đây còn ẩn chứa rất nhiều những món ăn, nét ẩm thực độc đáo mang hương vị đặc trưng của vùng đất biển nơi đây. Có thể kể đến một số thức quà của Khánh Hòa rất được khách du lịch ưa chuộng tại đây như: nem Ninh Hòa, bún cá Nha Trang, bún sứa, bánh ướt Diên Khánh, phở Nha Trang, bánh mì Nha Tran, bò nướng Lạc. Với những lợi thế đó, hiện Khánh Hòa đã và đang trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của Việt Nam, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế chọn làm điểm nghỉ dưỡng.
Ngoài ra Khánh Hòa còn là thủ phủ của mọt số đặc sản quý hiếm và nổi tiếng của cả nước như yến sào (đây được coi là một trong những cao lương mỹ vị của Châu Á) sản lượng yến của Khánh Hòa hàng năm thu về đạt khoảng hơn 2 tấn tổ yến gấp nhiều lẫn so với các tỉnh cũng kinh doanh yến khác như Đã Nẵng và Bình Định. Cũng một đặc sản khác mà khi nhắc tên nó chúng ta sẽ nghĩ ngay đến Khánh Hòa đó là trầm hương, đây là một sản vật cực kì quý giá được sử dụng trong dược liệu và tây y và được trồng nhiều ở các rừng núi thuộc các huyện Vạn Ninh, Khánh Vĩnh, Ninh Hòa, trong đó nổi bật là các vùng Tu Bông, Vạn Giã của Khánh Hòa. Đây đều là những sản vật quý giá, có giá trị kinh tế cao, mang nhiều nguồn lợi cho Khánh Hòa
Với những điều kiện tự nhiên thuận lợi, điều này đã tác động không nhỏ đến sự phát triển của việc làm quảng cáo tại nơi đây.
>>> Bạn cũng có thể quan tâm đến việc làm tết tại Khánh Hòa được cập nhật liên tục trên: timviec365.vn. Hãy nhanh tay tìm hiểu và ứng tuyển để có được công việc phù hợp nhé !
>>> Thêm một công việc hấp dẫn nữa việc làm biên phiên dịch tại Khánh Hòa để Bạn tham khảo thêm. Mọi thông tin được tổng hợp bởi: timviec365.vn.
1.2. Những điều kiện kinh tế thúc đẩy phát triển việc làm quảng cáo tại đây.
Trong những năm qua, Khánh Hòa là một trong những tỉnh có nền kinh tế phát triển với tốc độ nhanh và bền vững của Việt Nam. Với nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch nên ở Khánh Hòa du lịch – dịch vụ là ngành công nghiệp trọng điểm, được địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương nơi đây.
Các ngành như công – nông – ngư nghiệp cũng được địa phương chú trọng phát triển, với các nguồn lợi biển được thiên nhiên ban tặng, Khánh Hòa tập trung phát triển các ngành công nghiệp truyền thống của vùng như: công nghiệp đóng tàu, vật liệu xây dựng, chế biến thủy hải sản, may mặc...với tổng giá trị sản xuất (tính theo số liệu trong năm 2009) của Khánh Hòa đạt gần 14.095 tỷ đồng. Cộng với đó là nhiều khu công nghiệp lớn cũng được xây dựng không chỉ giúp phát triển kinh tế tỉn mà còn tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân ở đây. Chính những yếu tố này đã giúp cho Khánh Hòa được xếp vào hàng một trong 10 tỉnh thành có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất nước.
1.3. Tiềm năng phát triển việc làm quảng cáo tại Khánh Hòa
Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, tốc độ phát triển nhanh, thuộc top nhanh và bền vững của khu vực và cả nước, các ngành dịch vụ - du lịch của cả nước luôn trên đã leo thang, công nghiệp vốn hóa thuộc top mạnh phát triển của khu vực. Đề có được thành công như vậy, thì vai trò của các ngành nghề tại đẩy là vô cùng quan trọng trong việc phát triển kinh tế của địa phương, trong đó ngành nghề quảng cáo chính là một trong những thế mạnh giúp phát triển kinh tế, tăng đà giao dịch, nó đóng vai trọng trong việc thúc đẩy ngành du lịch, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Khánh Hòa nhiều hơn. Nhờ quảng cáo mà giá trị các doanh nghiệp tại Khánh Hòa được nâng tầm, giá trị các ngành sản xuất được đẩy mạnh, tăng sản lượng hàng hóa xuất kho mang lại tiềm lực kinh tế cao.
Từ đó có thể cho thấy, tiềm năng phát triển việc làm quảng cáo tại Khánh Hòa là rất lớn mang lại nhiều cơ hội việc làm cao, thúc đẩy nền kinh tế Khánh Hòa phát triển.
2. Những điều cần biết về việc làm quảng cáo tại Khánh Hòa?
2.1. Việc làm quảng cáo là gì? Việc làm quảng cáo có vai trò gì trong việc phát triển kinh tế tại Khánh Hòa
Cũng giống như kiểu Maketing, quảng cáo – đây làm cụm từ chung chỉ một hình thức truyền thông được trả chi phí nhằm mục đích thực hiện việc giới thiệu, truyền bá thông tin về các sản phẩm, các dịch vụ, hay thương hiệu công ty qua các ý tưởng của con người. Quảng cáo đây có thể coi là cách truyền thông phi trực tiếp giữa khách hàng với đối tượng mà khách hàng hướng đến hiện nay và đưa thông tin qua các phương tiện truyền thông đại chúng
Trong việc phát triển kinh tế của các công ty, doanh nghiệp, tổ chức quảng cáo có tác động trực tiếp đến sự phát triển của công ty doang nghiệp, bởi nó đóng vai trò to lớn trong việc tác động tới hành vi và thói quen mua hàng của người tiêu dùng.
2.2. Một số loại hình quảng cáo phổ biến tại Khánh Hòa mà bạn nên biết?
- Quảng cáo thương hiệu:Loại hình quảng cáo này thường được các thương hiệu xây dựng nhằm mục đích tạo hình ảnh hay dấu hiệu biết thương hiệu đó đến với khán giả, khách hàng. Nội dung cả quảng cáo này sẽ chỉ xoay quanh thương hệu đó
- Quảng cáo địa phương:Mục đích của quảng cáo này là nhằm thông báo đến mọi người là những sản phẩm mà mọi người đang có nhu cầu tìm kiếm đang có mặt tại một điểm bán hay giao dịch hàng nào đó nhằm thu hút, kéo khách hàng đến cửa hàng đó.
- Quảng cáo chính trị:Đây là loại hình thường được áp dụng trong các mùa bầu cử, người làm quảng cáo này nhằm mục đích thuyết phục mọi người, cử tri bỏ phiếu ủng hộ cho chính kiến hoặc ý tưởng của mình. Ở Việt Nam thì hình thức quảng cáo này chưa được áp dụng nhiều nhưng chúng ta có thế thấy dễ thấy ở các kì tranh cử ở Hàn Quốc hay Mỹ
- Quảng cáo hướng dẫn:Mục đích của quảng cáo này là nhằm hướng dẫn khác hàng làm thế nào để mua một sản phẩm dịch vụ hoặc hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm dịch vụ đó.
- Quảng cáo phản hồi trực tiếp:Đây là loại hình thường được áp dụng nhằm để cửa hàng có thể bán hàng một cách trực tiếp cho khách nhưng khách mua không cần đến mà chỉ việc gọi điện thoại hoặc email thì sẽ có người giao sản phẩm đó đến tận nơi
- Quảng cáo thị trường doanh nghiệp:Đây là loại hình quản cáo dành riêng cho khách hang là những doanh nghiệp, công ty chứ không phải khách hàng là người tiêu dùng cá nhân. Những sản phẩm mà quảng cáo này giới thiệu sẽ chỉ sử dụng trong sản xuất đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp
- Quảng cáo hình ảnh công ty:Mục đích của quảng cáo này là nhằm hướng sự nhận biết của khán giả về một tổ chức có ý nghĩa công đồng.
- Quảng cáo dịch vụ công ích:Đây là quảng cáo nhằm truyền thông cho các chiến dịch phi lợi nhuận như: uống rượu bia không lái xe, bảo vệ môi trường,…
- Quảng cáo tương tác:loại hình quảng cáo này hoạt động qua internet hay mạng xã hội với đối tượng nhắm đến khách hàng là người tiêu dùng cá nhân. Với quảng cáo này, khách hàng có thế click vào quảng cáo nếu như có nhu cầu mua hàng
2.3. Các phương tiện truyền thông của quảng cáo
Thông tin quảng cáo có thể đến từ nhiều phương tiện báo chí khác nhau, trong đó bao gồm: truyền hình, báo in, phát thanh, báo điện tử, mạng xã hội. Ngoài ra cong có thể theo các hình thức quảng cáo trực tuyến, quảng cáo qua bưu điện, quảng cáo qua ấn phẩm danh bạ doanh nghiệp, quảng cáo trên tờ rơi, áp phích, pano hay băng-rôn, quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển, quảng cáo từ đèn LED, quảng cáo qua gửi thư trực tiếp, quảng cáo trên bao bì sản phẩm, quảng cáo truyền miệng
2.4. Những thuận lợi của việc làm quảng cáo tại Khánh Hòa mang lại
Thu nhập của việc làm quảng cáo tương đôi cao và hấp dẫn, ngoài ra với công việc này người làm còn có thể hiện sự sáng tạo theo cá tính riêng của mình, tất nhiên là những sáng tạo, những ý tưởng đó cần phải liên quan đến sản phẩm, thông điệp truyền tải trong quảng cáo.
Tại một thành phố rộng lớn, tiềm năng phát triển các ngành công nghiệp như Khánh Hòa thì cũng đồng nghĩa cơ hội việc làm cho quảng cáo cũng ẩn chứa rất nhiều cơ hội. Mức lương trung bình của việc làm cho quảng cáo tại Khánh Hòa thường dao động từ 15 – 25 triệu đồng mỗi tháng, tùy năng lực mà mức lương này còn có thể tăng cao hơn nữa.
3. Một số việc làm quảng cáo tại Khánh Hòa mà bạn có thể tham khảo
3.1. Chuyên viên thiết kế đồ họa
Trong một công ty quảng cáo, người làm về chuyên viên thiết kế đồ họa đóng vai trò vô cùng quan trọng, họ sẽ là người truyền tải đến khách hàng, người xem các thông điệp, ý tưởng mà quảng cáo muốn hướng đến. Đối với công việc của một chuyên viên thiết kế đồ họa thì người làm sẽ có trách nhiệm sáng tạo, thiết kế các mẫu mã, quảng cáo của các sản phẩm hay thương hiệu lên các bao bì, tờ rơi, poster, áp phích, quà khuyến mãi, bảng màu, catalogue, poster sự kiện, bảng hiệu hay trên các phương tiện báo chí,…Đối với công việc của một chuyên viên thiết kế đồ họa, người làm ngoài khả năng có trình độ chuyên môn tốt, biết sử dụng thành thạo các phần mêm phục vụ cho thiết kế đồ họa thì cũng cần phải là người có khả năng sáng tạo cao, biết truyền tải thông điệp, thế hiện được các ý tưởng của mình trong các sản phẩm quảng cáo. Đối với chuyên viên thiết kế đồ họa thì mức lương thương dao động vào khoảng từ 13 – 20 triệu đồng mỗi tháng
3.2. Chuyên viên Maketing ở các trung tâm truyền thông
Người làm ở lĩnh vực này sẽ có trách nhiệm phát triển kế hoạch và thực hiện các chiến dịch truyền thông cho sản phẩm dịch vụ, chương trình khuyến mại dành cho các khách hàng cá nhân, chương trình xây dựng hình ảnh của sản phẩm, thương hiệu, phối hợp với các bộ phận trong công tý để phát triển và thực hiện các chiến dịch, các chương trình Marketing một cách hiệu quả và đúng thời gian, xây dựng các chương trình khuyến mại cho khách hàng và các chương trình thúc đẩy bán cho kinh doanh, triển khai các sự kiện dành cho khách hàng hay doanh nghiệp;nắm bắt được thông tin về thị trường, đối thủ cạnh tranh, khách hàng, thực hiện các nghiên cứu thị trường để đưa ra các đề xuất cải tiến, phát triển sản phẩm cũng như chương trình marketing hiệu quả cho sản phẩm mình phụ trách; theo dõi, đánh giá hiệu quả của các hoạt động Marketing sau khi thực hiện.
Yêu cầu đối với chuyên viên Maketing, ứng viên cần phải có khả năng chuyên môn về các chuyên ngành kinh tế, marketing, có khả năng phân tích, tư duy sáng tạo, có kỹ năng giao tiếp truyền thông, trình bày, viết tốt, sáng tạo, năng động trong công việc. Đối với chuyên viên Maketing mức thu nhập sẽ dao động vào khoảng từ 20 – 25 triệu đồng mỗi tháng, tùy năng lực mà mức lương này còn có thể cao hơn.
3.3. Thợ máy in 04 màu
Đây là công việc mà người làm sẽ làm việc và vận hành trực tiếp trên máy in. Yêu cầu công việc của thợ máy in 04 màu không quá cao như các ngành khác như: không yêu cầu bằng cấp chuyên môn, không yêu cầu kinh nghiệm cao nhưng bạn cần phải có sức khỏe tốt để đáp ứng được công việc được giao. Với công việc thợ máy in 04 màu bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở các công ty quảng cáo, truyền thông của Khánh Hòa. Mức lương của thợ máy in 04 màu khá hấp dẫn, thường dao động từ 10 – 15 triệu đồng mỗi tháng
3.4. Chuyên viên quảng cáo
Đây là bộ phận chiếm 50% trong sự thành công của một sản phẩm quảng cáo, chuyên viên quảng cáo sẽ là người có trách nhiệm lên ý tưởng nội dung, cách triển khai chiến lược quảng cáo, họ có thể là những người sáng tạo ra những câu nói, những khẩu hiệu, thông điệp quảng cáo gây sự thích thú cho khách hàng, người xem.
Những người làm chuyên viên quảng cáo có yêu cầu tương đối cao trong công việc, ngoài việc ứng viên cần phải là người có trình độ chyên môn cao thì người làm chuyên viên quảng cáo cũng cần phải có những khả năng đặc biệt về nghệ thuật, văn hóa, biết cách sáng tạo ý tưởng đáp ứng được sự hài lòng của khách hàng. Thu nhập của chuyên viên quảng cáo cũng tuỳ thuộc vào năng lực và các đơn hàng quảng cáo mà chuyên viên đó đảm nhận nhưng trung bình thường sẽ dạo động vào khoảng từ 15 - 20 triệu đồng mỗi tháng
4. Một số yêu cầu của việc làm cho quảng cáo tại Khánh Hòa mà bạn cần nắm được
- Am hiểu về xu hướng thị trường, thị hiếu của khách hàng hiện nay
- Người làm quảng cáo yêu cầu phải có sự sáng tạo cao trong công việc. biết cách thể hiện những sáng tạo, ý tưởng vào trong sản phẩm quảng cáo
- Có trình độ chuyên môn cao, sử dụng thành thạo các phần mềm photoshop, kỹ xảo được áp dụng dùng trong thiết kế quảng cáo.
- Biết quay và dựng phim luôn là một lợi thế đối với người làm quảng cáo
- Có khả năng xây dựng nội dụng kịch bản, triển khai các chiến lược, kế hoạch quảng cáo
- Có khả năng kết cấu, tổ chức, phân bố công việc một cách hợp lý
- Khi sáng tạo sản phẩm quảng cáo thì cần phải làm nổi bật được tên của sản phẩm, của thương hiệu, đưa được thông điệp của sản phẩm, của doanh nghiệp đó vào trong sản phẩm quảng cáo
- Có tinh thần trách nhiệm công việc cao.
- Coi trọng yếu tố đạo đức nghề nghiệp.
- Không ỉ lại công việc vào người khác.
5. Tìm việc làm quảng cáo tại Khánh Hòa ở đâu
Có rất nhiều cách tìm việc mà bạn có thể áp dụng tìm cho mình một công việc quảng cáo phù hợp tại Khánh Hòa. Và một trong những cách tìm việc được nhiều người áp dụng hiện nay nhất là tìm việc trên các trang tìm kiếm việc làm trực tuyến, bởi cách làm này không chỉ rút gọn được thời gian tìm việc mà còn mang lại hiệu quả tìm việc rất cao và phù hợp, dễ dàng sử dụng với mọi đối tượng cho dù bạn có là ai sinh viên mới ra trường, người chưa có kinh nghiệm hay là người lao động mới đến nhập cư ở Khánh Hòa chưa có nhiều hiểu biết về tình hình cũng như chưa thể thông thạo các con đường đi lối lại ở Khánh Hòa.
Một ưu điểm khách mà cách tìm việc trên các trang tìm kiếm việc làm được nhiều người lưa chọn đó là tại các trang tìm việc này bạn có thể dễ dàng tạo và tải mẩu CV hay hồ sơ xin việc và trên những trang tìm việc này, bạn có thể gửi CV hoặc hồ sơ trực tiếp đến nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng mà không phải mất thời gian đến trực tiếp địa điểm công ty, doanh nghiệp của nhà tuyển dụng đó để nộp hồ sơ. Tuy nhiên với cách làm này thì bạn cũng lên lựa chọn các trang tìm việc uy tín để tránh trường hợp thông tin tiếp cận bị sai lệch hoặc bị mất phí mà không rõ nguyên nhân. Với cách tìm việc làm trực tuyến này bạn có thể tham khảo tại trang Timviec365.vn nhé, tại đây không chỉ có những thông tin tuyển dụng được cung cấp nhanh chóng mà còn có hơn 365 mẫu CV, hồ sơ xin việc được thiết kế, trình bày chuyên nghiệp, phù hợp với từng đối tượng thoải mái cho bạn lựa chọn nhé.
+ Xem thêm