Tuyển dụng, tìm việc làm Tiếp thị - Quảng cáo tại Lai Châu tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Tiếp thị - Quảng cáo đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Lai Châu, một tỉnh vùng cao biên giới thuộc vùng Tây Bắc của nước ta, nơi luôn được xếp vào “top” danh sách những tỉnh nghèo của cả nước. Vậy nơi đây có gì cho sự phát triển của ngành tiếp thị quảng cáo? Đâu là giải pháp cho người làm tiếp thị quảng cáo tại Lai Châu trước những thách thức của thời đại 4.0? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có cho mình một góc nhìn xác thực nhất nhé
1. Cơ hội nào cho sự phát triển việc làm tiếp thị quảng cáo tại Lai Châu
1.1. Bứt phá kinh tế Lai Châu – yếu tố cốt lõi cho sự ra đời của ngành tiếp thị quảng cáo
Nằm cách thủ đô Hà Nội 450 km về phía tây bắc,Lai Châu là một tỉnh miền núi thuộc vùng biên giới của nước ta. Tuy mang nhiều tiềm năng trong việc phát triển của ngành thủy điện thế nhưng với địa hình chủ yếu là đồi núi cao và xen kẽ nhiều thung lũng sâu và hẹp, Lai Châu gặp khá nhiều khó khăn trong việc đồng bộ hệ thống giao thông vận tải, xây dựng mạng lưới điện khiến cho đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển kinh tế hay trong các lĩnh vực văn hóa – y tế - giáo dục. Tuy vậy, trong những năm qua nhờ sự hỗ trợ của Đảng và Nhà nước cùng với đó là sự đồng lòng chung sức xây dựng quê hương của toàn thể chính quyền và nhân dân Lai Châu, đã đưa nền kinh tế nơi đây không ngừng đạt được những kết quả kinh tế đáng nể
Tốc độ tăng trưởng nhanh, cơ cấu kinh tế liên tục được chuyển dịch theo hướng tích cực, trong đó GDP thu nhập bình quân tăng 13%/ năm gấp 2,4 lần so với cùng kỳ của năm trước, tỷ trọng các ngành nông, lâm nghiệp giảm 11,3% và đạt 34% , công nghiệp – xây dựng tăng 9,6% (đạt 35%), dịch vụ tăng 1,7% (đạt 31%)
Sự phát triển nhanh của nền kinh tế đã không giúp cho các mặt khác về văn hóa, xã hội được nâng cao, đời sống người dân được ổn định cả về vật chất lẫn tinh thần, tình hình an ninh chính trị, quốc phòng được giữ vững mà nó còn là động lực to lớn cho sự ra đời và phát triển của nhiều ngành nghề tại đây, trong đó ngành tiếp thị quảng cáo chính là một trong những minh chứng cụ thể nhất cho sự phát triển này
>>> Sẽ thật đáng tiệc nếu bạn bỏ lỡ những cơ hội việc làm Lai Châu hấp dẫn nhất trên trang Timviec365.vn. Hãy đăng ký thông tin tài khoản và ứng tuyển ngay khi bạn tìm được công việc thích hợp nhất trên hệ thống.
>>> Tiếp thị- quảng cáo luôn là một trong những công việc được thực hiện nhiều nhất vào dịp tết nhằm mục đích thu hút khách hàng điều này tạo cơ hội tìm việc làm Tết tại Lai Châu cho những ai mong muốn có được việc làm này.
1.2. Ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật, cơ hội lớn cho sự phát triển việc làm tiếp thị quảng cáo tại Lai Châu
Kinh tế phát triển, đời sống của người dân cũng vì thế mà được cải thiện về mặt chất lượng, việc tiếp cận ứng dụng công nghệ tại nơi đây trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nhận thấy được việc ứng dụng công nghệ trong các nhu cầu đời sống hàng ngày của người dân như: thanh toán tiền qua ứng dụng điện thoại, đặt mua đồ ăn, quần áo qua các trang mạng xã hội,.. hay sử dụng fb, ig, gg để giải trí cũng như tra cứu thông tin của người dân nơi đây vô cùng lớn cho nên rất nhiều doanh nghiệp, công ty đã sử dụng hình thức quảng cáo thông qua các nền tảng fb, gg, ig,.. vô cùng nhiều với mục đích có dễ dàng tiếp cận những khách hàng tiềm năng tại nơi đây cũng như các khách hàng ở các vùng miền khác.
Và ngược lại việc phát triển công nghệ thông tin cũng giúp cho các doanh nghiệp hay tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên địa bàn Lai Châu nhanh chóng dễ dàng tiếp cận với hình thức quảng cáo thông qua nền tảng internet để từ đó phát triển các hoạt động marketing của mình hiệu quả và mang về lợi nhuận, doanh thu cho công ty từ đó các công ty, tổ chức, doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn này có nhu cầu tìm kiếm nhân lực làm quảng cáo rất lớn mở rộng cơ hội việc làm quảng cáo tại Lai Châu cho những ai yêu và muốn phát triển lĩnh vực làm quảng cáo. Đây là một trong những tỉnh thành đáng để lập nghiệp trong lĩnh vực làm quảng cáo hay làm marketing nhất nước ta hiện nay.
1.3. Thị trường lao động 4.0 – thách thức lớn cho sự phát triển việc làm tiếp thị quảng cáo tại Lai Châu
Bên cạnh những tiềm lực kinh tế và những ứng dụng của khoa học kỹ thuật thì nó cũng luôn tồn tại những khó khăn, trong đó chất lượng nguồn lao động chính là một trong những thách thức lớn mà ngành tiếp thị quảng cáo tại Lai Châu phải đối mặt
Sự phát triển của xã hội kéo theo sự phát triển cho việc làm quảng cáo tại nước ta đặc biệt là ở những tỉnh thành lớn như Lai Châu. Cũng chính từ nhu cầu mong muốn tuyển dụng một lực lượng những người làm về quảng cáo vô cùng lớn bởi chính doanh nghiệp, tổ chức hoạt động kinh doanh tại nơi đây cho nên rất nhiều người nhìn ra tiềm năng tìm kiếm việc làm cũng như cơ hội thăng tiến trong công việc tạo ra sự cạnh tranh trong thị trường nguồn nhân lực khá lớn. Rất nhiều người đổ xô theo đuổi công việc marketing khiến cho việc thừa thãi nguồn nhân lực khi đã tuyển đủ số lượng và chất lượng cũng vô cùng nhiều. Một nguyên nhân khác cũng được hiện ra là do chất lượng nguồn lao động của Lai Châu hiện nay còn quá non trẻ, phần lớn là những lao động phổ thông, tay nghề còn non trẻ không đáp ứng được những nhu cầu việc làm tại đây
Chính vì vậy để có thể tồn tại và theo đuổi công việc này đến cùng bạn phải chuẩn bị cho mình một hành trang kiến thức và kỹ năng trong nghề vô cùng tốt, liên tục trau dồi kiến thức và các xu hướng quảng cáo trên thế giới để học hỏi và rút ra kinh nghiệm cho bản thân, kiên trì, chăm chỉ đến cùng thì mới có thể trụ lại được với ngành này đặc biệt là ở Lai Châu khi nguồn nhân lực làm việc trong lĩnh vực quảng cáo đổ xô về đây để ứng tuyển cũng như mong muốn tìm kiếm việc làm.
2. Điểm danh những loại hình tiếp thị quảng cáo tại Lai Châu trong thời đại 4.0
2.1. Tiếp thị trên mạng xã hội.
Tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội là một trong những cách làm tiếp thị được nhiều doanh nghiệp áp dụng phổ biến hiện nay và nó cũng đem đến nhiều hiệu quả tích cực như: tăng lượng truy cập và lượng tìm kiếm trên mạng xã hội; xây dựng thương hiệu, nâng cao độ nhận biết về thương hiệu; tạo điểm nhấn riêng cho thương hiệu; tăng lượng tương tác với nhiều người dùng ở mọi lúc mọi nơi
Quy trình tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội đạt hiệu quả tốt nhất.
Sẵn sàng để bắt đầu với tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội? Dưới đây là quy trình marketing trên mạng xã hội đạt được hiệu quả tối ưu.
- Lập kế hoạch nội dung truyền thông xã hội
Xây dựng kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội là điều cần thiết. Để thực hiện một chiến dịch thành công nhất định bạn cần phải có một kịch bản nội dung hoàn hảo. Hãy đưa ra ý tưởng và cùng nhau thảo luận về ý tưởng đó, xem xét chỗ nào hợp lý chỗ nào chưa hợp lý để hoàn thành. Nghiên cứu kỹ từ khóa và nghiên cứu chiến lược của đối thủ, từ đó học hỏi và rút kinh nghiệm cho kế hoạch của mình.
- Nội dung xã hội tuyệt vời
Bạn hãy đảm bảo với tôi rằng nội dung phải hấp dẫn và thu hút được đông đảo sự quan tâm của khách hàng. Hãy cung cấp cho khách hàng những thông tin có giá trị và cho khách hàng thấy được điểm mạnh của sản phẩm mà ở các đối thủ khác không hề có. Tạo điểm nhấn cho nội dung bằng cách cho thêm hình ảnh minh họa, video hướng dẫn cách làm hãy những video chia sẻ kinh nghiệm.
- Tạo quảng cáo facebook hiệu quả
Không chỉ có ở Việt Nam mà hầu hết các nước trên thế giới tỷ lệ dùng facebook của người dân đều tăng mỗi năm. Vậy tại sao bạn không lấy lợi thế này để tiếp thị - quảng cáo cho khách hàng trên cả nước. Nếu bạn biết sử dụng đúng cách, Facebook có thể là một trong những nền tảng quảng cáo mạnh mẽ nhất để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn tiến lên. Tuy nhiên để có được lợi ích của việc quảng cáo facebook mang lại hiệu quả cao nhất thì bạn nên setup quảng cáo hợp lý và forget khách hàng một cách chuẩn xác nhất
Một số những loại hình tiếp thị quảng cáo tại Lai Châu trong thời đại 4.0
- Chia sẻ liên kết tăng tương tác
Hãy đến gần với khách hàng tiềm năng hơn bằng cách tương tác trực tiếp với khách hàng bằng cách gọi điện tư vấn hoặc chia sẻ liên kết. Một số kênh mạng xã hội bạn có thể chia sẻ để có được lượng tương tác cao đó là: facebook, Google, Twitter, Pinterest, YouTube,..
- Theo dõi đối thủ cạnh tranh
Nếu bạn muốn thành công trong ngành tiếp thì đối thủ cạnh tranh là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần phải quan tâm, liên tục theo dõi, cập nhập những chiến lược kinh doanh, chiến dịch quảng bá sản phẩm cũng như quảng bá của đối thủ.
Ví dụ nếu bạn đang làm trong lĩnh vực tuyển dụng và bạn đang muốn tuyển thợ quảng cáo tại hà nội, nhưng thông tin của bạn lại không đến được với ứng viên; ngược lại bên đối thủ thì nhận được rất nhiều hồ sơ ứng tuyển. Lúc này, bạn cần xem lại những quyền lợi và yêu cầu công việc của bên đối thủ như nào, từ đó mình nghiên cứu và làm điều đó tốt hơn.
- Đo lường thành công với Analytics
Bạn không thể xác định thành công của các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của mình mà không theo dõi dữ liệu. Google Analytics có thể được sử dụng như một công cụ tiếp thị truyền thông xã hội tuyệt vời sẽ giúp bạn đo lường các kỹ thuật tiếp thị truyền thông xã hội chiến thắng nhất của bạn, cũng như xác định chiến lược nào tốt hơn nên từ bỏ.
Đính kèm thẻ theo dõi vào các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội của bạn để bạn có thể theo dõi chúng đúng cách. Và hãy chắc chắn sử dụng các phân tích trong mỗi nền tảng xã hội để hiểu rõ hơn về nội dung xã hội nào của bạn hoạt động tốt nhất với khán giả của bạn.
- Quản lý khủng hoảng truyền thông xã hội
Mọi thứ không phải lúc nào cũng suôn sẻ và dễ dàng, có nhiều trường hợp mình không thể lường trước được. Cách tốt nhất, bạn hãy xây dựng một chế tài và thành lập riêng một đội chuyên quản lý xử lý khủng hoảng để định chính lại những thông tin và phản hồi kịp thời cho khách hàng
2.2. Quảng cáo truyền hình.
Quảng cáo truyền hình là một dạng của quảng cáo trực tuyến, đây được coi là ông vua của quảng cáo truyền thông. Không phải công ty nào cũng mạnh tay chi tiền để quảng cáo truyền hình, bởi hình thức này tiền sẽ tính theo số phút xuất hiện trên truyền hình, tùy vào thời gian phát sóng và chương trình mà số tiền quảng cáo cũng khác nhau. Ưu điểm của loại hình này đó là sử dụng phương thức tiếp thị đặc biệt cho phép khán giả tiếp cận bằng âm thanh, hình ảnh sống động, các kỹ sảo của truyền hình giúp thông điệp trở lên dễ hiểu hơn.
Quảng cáo truyền hình là một trong những hình thức tiếp thị đến khách hàng rất đặc biệt bởi truyền hình là sự kết hợp giữ hình ảnh âm thanh, màu sắc một cách sống động, đem đến cho người xem những cảm nhận, liên tưởng chân thực nhất. Truyền hình có thể khiến khán giả cười và cũng có thể lấy đi nước mắt của họ. Chính vì vậy, mà quảng cáo truyền hình thường đắt, tùy vào mỗi chương trình nếu chương trình đó đang nổi thì giá quảng cáo sẽ đắt hơn. Bởi có nhiều người truy cập đồng nghĩa với việc thông điệp quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn. Từ đó tạo sự chú ý, cuốn hút và kích thích trí tò mò của người xem và cung cấp cho người tiêu dùng nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ hơn các phương tiện quảng cáo khác.
2.3. Gửi sms, email marketing.
Hiện nay, thì hầu hết mọi người đều có điện thoại vì vậy để việc tiếp thị - quảng cáo đến được với tất cả mọi người thì việc marketing bằng gửi sms là phương án marketing mang lại nhiều hiệu quả cao. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với chiến dịch gửi email marketing cho từng đối tượng khách hàng.
Có 2 dạng hình thức để quảng cáo gmail đó là quảng cáo gmail trên thiết bị di động và quảng cáo trên thiết bị máy tính: Thông thường, quảng cáo Gmail xuất hiện trên tab quảng cáo, và cũng có thể nó xuất hiện trên các tab xã hội. Một ưu điểm của loại hình quảng cáo này đó là quảng cáo gmail thường có chi phí thấp, hiệu quả thì cáo mang đến cho bạn nhưng Data khủng. Đây cũng là một cách để bạn điều chỉnh lại ngân sách và có thể áp dụng để chạy chiến dịch này.
Trước khi thực hiện chiến dịch bạn nên trước nội dung, ban đầu thì bạn nên gửi ở nhiều thời điểm khác nhau để xem thời điểm nào là tối ưu và tiếp cận được nhiều lượng truy cập nhất, từ đó để tìm ra khung giờ cụ thể.
Một lưu ý nữa khi gửi thông tin bạn nên gắn thương hiệu ở đầu hoặc cuối tin nhắn, để người dùng còn biết mình đang đến từ thương hiệu nào, đồng thời tạo độ tin cậy cho người dùng.
3. Điểm danh “top” những việc làm tiếp thị quảng cáo đang có nhu cầu tuyển dụng cao tại Lai Châu
3.1. Nhân viên marketing online
Mô tả công việc: Tìm kiếm data khách hàng mới, lập kế hoạch quảng cáo và chạy quảng cáo, và thực hiện theo chỉ tiêu doanh thu, thực hiện việc theo dõi, kiểm tra, điều chỉnh kịp thời tình hình quảng cáo, báo cáo hiệu quả công việc hàng ngày
Yêu cầu công việc: có hiểu cơ bản về digital marketing, có kỹ năng tốt về facebook ads, có tinh thần trách nhiệm trong công việc cao, không ngừng sáng tạo và học hỏi để hoàn thiện công việc một cách tốt hơn
Thu nhập: 8 – 15 triệu đồng mỗi tháng
3.2. Nhân viên truyền thông maketing
Mô tả công việc: Thực hiện việc triển khai lập kế hoạch truyền thông và tiếp thị sản phẩm, xây dựng chiến lược truyền thông, quảng cáo, PR thương hiệu và các sản phẩm của doanh nghiệp, lập kế hoạch khai thác khách hàng và thực hiện một số những công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên
Yêu cầu: có khả năng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo, thành thạo các kỹ năng về máy tính và tin học văn phòng, có tinh thần trách nhiệm và học hỏi cao trong công việc
Thu nhập: 8 – 15 triệu đồng mỗi tháng
3.3. Nhân viên content marketing
Mô tả công việc: thực hiện viết bài chuẩn SEO, lên kế hoạch nội dung FB, Web và quản lý Fanpage công ty, website công ty, hỗ trợ các bộ phận trong việc đăng tin quảng cáo trên facebook, website công ty, lên kế hoạch đề xuất những phương pháp triển khai phù hợp, và lập báo cáo chi tiết về hiệu quả các chiến dịch.
Yêu cầu công việc: Có khả năng xử lý tình huống, giải quyết vấn đề, giao tiếp và thuyết trình hiệu quả, có tinh thần trách nhiệm và học hỏi cao trong công việc
Thu nhập: 9 – 12 triệu đồng mỗi tháng
3.4. Nhân viên xây dựng thương hiệu
Mô tả công việc: thực hiện việc hỗ trợ việc xây dựng kế hoạch marketing, cung cấp các dữ liệu đầu vào cho kế hoạch marketing, cung cấp các thông tin cho đối tác và báo chí cũng như chịu trách nhiệm trong việc in ấn chương tình quảng cáo, tờ rơi, banner.
Yêu cầu công việc: có trình độ sử dụng tin học một cách thành thạo cũng như có khả năng sử dụng các phần mềm : PS, AI,.. và có khả năng viết lách và phân tích, tổng hợp thông tin một cách nhanh chóng và chính xác, luôn cập nhật những thông tin mới nhất từ thị trường, khách hàng cũng như đối thủ cạnh tranh, có tinh thần trách nhiệm và học hỏi cao trong công việc
Thu nhập: 10 - 30 triệu đồng mỗi tháng
3.5. Nhân viên phát triển thị trường
Mô tả công việc: thực hiện việc giới thiệu về hình ảnh của công ty, doanh nghiệp đến với khách hàng, lên kế hoạch triển khai các chương trình bán hàng, chăm sóc khách đến với các nhà thuốc, đại lý trong khu vực phụ trách, duy trì các mối quan hệ cũ, phát triển và mở rộng các mối quan hệ mới và thu thập cung cấp những thông tin về các sản phẩm cạnh tranh
Yêu cầu công việc
Thu nhập: có khả năng về giao tiếp, truyền đạt vấn đề, chịu được khối lượng công việc lớn, áp lực công việc cao và có tinh thần trách nhiệm cao trong những công việc được giao
Thu nhập: 10 – 15 triệu đồng mỗi tháng
4. Tìm việc làm tiếp thị quảng cáo tại Lai Châu trên Timviec365.vn thế nào, bạn biết chưa?
Để có thể tìm việc làm quảng cáo hay việc làm tiếp thị một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất tại Lai Châu, bạn có thể tiến hành theo những bước sau đây
Bước 1: Truy cập website Timviec365.vn
Ngay trên giao diện trang chủ của Timviec365.vn, trong danh mục “chọn ngành nghề”, bạn gõ tên “Tiếp thị - Quảng cáo” và chọn tỉnh thành mà bạn muốn tìm kiếm công việc đó tại mục “tỉnh thành”, sau đó kích đúp chuột vào ô tìm kiếm.
Bước 2: Sau khi thực hiện đủ các bước trên, thì một loạt những việc làm trong ngành tiếp thị quảng cáo tại Lai Châu mà bạn đàn tìm kiếm sẽ được hiện ra, bạn hãy chọn một công việc mà bản thân cảm thấy phù hợp nhất nhé
Bước 3: Sau khi đọc xong những mô tả công việc, và cảm thấy bản thân hoàn toàn có thể đáp ứng được với những nhu cầu công việc đó bạn kích vào mục ứng tuyển và hoàn tất các thủ tục hồ sơ theo yêu cầu.
Bước 4: Mở nguồn điện thoại (nếu như điện thoại của bạn đang tắt) để nhận cuộc gọi của nhà tuyển dụng nhé
Trên đây là một số những chia sẻ về chủ đề “việc làm tiếp thị quảng cáo tại Lai Châu”, hy vọng rằng thông qua những chia sẻ trong bài viết đã phần nào cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về Lai Châu cũng như việc làm tiếp thị quảng cáo tại đây là như thế nào và phát triển ra sao. Và nếu như bạn cũng đang có ý định tìm cho mình mọt việc làm tiếp thị quảng cáo tại Lai Châu thì cũng đừng quên áp dụng những kinh nghiệm tìm việc đã được Timviec365.vn chia sẻ trong bài để có thể nhanh chóng tìm được cho mình một công việc tiếp thị quảng cáo phù hợp với một mức lương hấp dẫn nhất tại Lai Châu g nhé. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian quan tâm theo dõi bài viết này nhé, hy vọng Timviec365.vn sẽ nhận được nhiều đóng góp của các bạn để có những bài viết về ngành nghề tại tỉnh thành hoàn thiện hơn nữa nhé. Chúc các bạn thành công!
+ Xem thêm