Tuyển dụng, tìm việc làm Tiếp thị - Quảng cáo tại Phú Thọ tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Tiếp thị - Quảng cáo đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Với cơ chế thị trường cạnh tranh và khốc liệt như hiện nay thì các doanh nghiệp không chỉ chú trọng về chất lượng của dịch vụ, sản phẩm mà còn dành sự đầu tư khá lớn vào việc tiếp thị - quảng cáo. Các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh tại Phú Thọ cũng vậy, họ cũng không thể phủ nhận được vai trò của những ngành nghề này trong thời kỳ hiện đại mạng kỹ thuật số như hiện nay. Và nơi đây cũng đang hứa hẹn tiềm năng phát triển, nếu các bạn đang tìm việc làm tiếp thị - quảng cáo tại Phú Thọ thì đừng bỏ lỡ những thông tin chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây!
1. Vì sao nên tìm việc làm tiếp thị - quảng cáo tại Phú Thọ
Trên thực tế hiện nay thì việc làm tiếp thị - quảng cáo ở Phú Thọ đã không còn đơn thuần giống như trước kia, nó được mở rộng và phát triển hơn trước kia rất nhiều nhờ vào độ phủ sóng của mạng lưới công nghệ thông tin. Giúp cho các doanh nghiệp có cơ hội được tiếp thị - quảng cáo thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của mình đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn và không bị giới hạn phạm vi lãnh thổ. Đồng thời đây cũng chính là những cơ hội để cho nguồn lao động có thêm nhiều lựa chọn cho sự nghiệp trong tương lai.
1.1. Nền kinh tế đang trong giai đoạn phát triển toàn diện
Trong giai đọan khủng hoảng của nền kinh tế toàn cầu thì kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ cũng gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ vào sự nỗ lực không ngừng của nhân dân cùng với ủy ban nhân dân tỉnh đã “vực” dậy được phần nào tốc độ tăng trưởng kinh tế. Đến nay, nền kinh tế của tỉnh đã và đang bước vào giai đoạn phát triển và góp phần không nhỏ cho tổng thu ngân sách Nhà nước trong những năm gần đây.
Minh chứng cụ thể cho dấu hiệu phát triển của nền kinh tế nơi đây, là luôn có xu hướng tăng qua các năm, đặc biệt là năm 2017 tốc độ tăng trưởng đã “bứt phá” thành công với 8,34%. Về phần cơ cấu kinh tế của tỉnh thì luôn có sự dịch chuyển rõ rệt theo hướng ngành dịch vụ tiếp đến là ngành công nghiệp xây dựng chiếm tỉ trọng; và cuối cùng là ngành Nông – lâm – thủy sản. Điều này cũng là điểm đáng mừng, là dấu hiệu cho sự phát triển toàn diện trên địa bàn tỉnh và đang cơ cấu kinh tế đang có xu hướng dịch chuyển tích cực theo hướng tăng tỷ trọng các khối ngành công nghiệp, xây dựng và dịch vụ.
Thông qua những yếu tố này thì các bạn cũng có thể thấy được những tiềm năng phát triển kinh tế trong tương lai, bởi một tỉnh mạnh về các ngành công nghiệp, xây dựng và dịch vụ chính là những điều không phải tỉnh nào cũng làm được, đặc biệt là đối với thời kỳ hội nhập đa quốc gia như hiện nay. Và đó cũng là mong muốn của nhiều tỉnh khác trong khu vực lân cận Phú Thọ.
Thực tế thì khi nền kinh tế có dấu hiệu phát triển thì cũng tạo ra được nhiều cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng thị trường và có thêm nguồn động lực để xây dựng, phát huy hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn nữa. Và để làm tốt được điều đó thì cần phải có sự “xúc tác” của việc làm tiếp thị - quảng cáo Phú Thọ, đó là lý do hàng đầu để giải thích vì sao các bạn nên tìm việc ngành nghề này tại nơi đây.
1.2. Nhu cầu tuyển dụng việc làm tiếp thị - quảng cáo tại Phú Thọ cao
Dựa theo số lượng được thống kê thì chỉ với 6 tháng đầu năm tỉnh đã có đến 390 doanh nghiệp mới được ký duyệt và đi vào hoạt động với tổng mức đăng ký vốn 1.420 tỷ đồng tức là tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt mốc hơn 6.800 doanh nghiệp, trong đó có 65% doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh ổn định.
Kết hợp với những lời nhận định của các chuyên gia đầu ngành thì cứ 1 doanh nghiệp tham gia hoạt động kinh doanh với cơ chế thị trường cạnh tranh như hiện nay, nếu muốn phát triển bền vững thì phải cần ít nhất 1 nhân lực đảm nhận việc làm tiếp thị và 1 nhân lực đảm nhận việc làm quảng cáo. Như vậy các bạn cũng có thể nhân lên được con số cần tuyển dụng trong tương lai của hai ngành nghề này. Trên thực tế cũng có nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tiếp thị - quảng cáo được hình thành và mở rộng phạm vi hoạt động nên cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy được cơ hội việc làm tiếp thị - quảng cáo Phú Thọ.
Nguồn nhân lực của ngành nghề này cũng có thêm động lực để theo đuổi việc làm mãnh liệt, tập trung, tạo ra môi trường lao động lành mạnh và cùng nhau phát triển bền vững trong tương lai.
1.3. Cơ hội và thách thức việc làm tiếp thị - quảng cáo tại Phú Thọ
Như các bạn đã biết thì cơ chế lao động hiện nay tương đối khắc nghiệt, cạnh tranh nhau mặc dù cơ hội việc làm thì rộng mở. Nhưng thực tế thì những yêu cầu về chất lượng nhân lực vẫn là yếu tố hàng đầu để tiếp cận được việc làm dễ dàng hơn. Bởi thức tế, nếu không có sự cố gắng theo đuổi công việc, không có năng lực làm việc thực sự thì chuyện bị “đào thải” sẽ là chuyện đương nhiên. Đặc biệt đối với việc làm tiếp thị - quảng cáo, không phải sở hữu những kiến thức chuyên môn về lĩnh vực là có thể đảm nhận tốt được công việc, mà còn cần phải có kinh nghiệm làm việc thực tế, cần phải thực hành nhiều thì mới tích lũy được nghiệp vụ chuyên môn.
Và thực tế trước kia các nhà tuyển dụng cũng khá “e ngại” các tân sinh viên mới ra trường chưa được tiếp cận với công việc thực tế, và lỗ hổng kiến thức cũng tương đối lớn. Tuy nhiên trong những năm gần đây, các doanh nghiệp đã triển khai nhiều phương án để đảm bảo được chất lượng nguồn nhân lực. Đó là chủ động tìm kiếm những bạn sinh viên vừa mới tốt nghiệp hoặc những bạn chưa có bất kỳ kinh nghiệm việc làm mà chỉ cần sở hữu được một khối lượng kiến thức nhất định về ngành nghề, với vị trí học việc hoặc thực tập. Tức là doanh nghiệp họ sẽ đào tạo, hướng dẫn từ a đến z cho các ứng viên trong một khoảng thời gian, nếu đạt được những tiêu chuẩn mà doanh nghiệp đề ra thì các bạn sẽ có cơ hội được đảm nhận vị trí nhân viên chính thức với mức thu nhập và chế độ phúc lợi hấp dẫn.
Nhờ vậy mà các bạn tân sinh viên hay những ứng viên chưa có kinh nghiệm cũng có thêm cơ hội được tiếp cận với công việc dễ dàng hơn, nhưng đây cũng không phải là con đường dễ đi nếu bạn chưa đủ đam mê với việc làm này.
2. Bản chất của việc làm tiếp thị - quảng cáo tại Phú Thọ
2.1. Việc làm tiếp thị tại Phú Thọ
Tiếp thị là biểu hiện của một ý tưởng kinh doanh, nó có thể giúp tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trở nên phát triển hơn, thành công hơn so với đối thủ; trong việc sản xuất, cung cấp, phân phối trên thị trường. Hay nói một cách dễ hiểu thì tiếp thị là một quá trình được bắt đầu từ việc xây dựng các giá trị từ khách hàng cùng với mối quan hệ thân thiết giữa doanh nghiệp với khách hàng nhằm đạt được những mục tiêu về giá trị lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp.
Bản chất của việc làm tiếp thị phụ thuộc vào 4 yếu tố vô cùng quan trọng: thị trường mục tiêu, marketing tích hợp, nhu cầu của khách hàng và cuối cùng là lợi nhuận. Và chịu trách nhiệm nghiên cứu, xác định, dự đoán, lên kế hoạch, chiến lược, phân bổ ngân sách, tối ưu... và đáp ứng những nhu cầu của khách hàng thông qua sản phẩm, dịch vụ, nhằm mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tức là việc làm tiếp thị sẽ phải tìm ra được những gì mà khách hàng tiềm năng đang kỳ vọng và mức họ chấp nhận được để mua sản phẩm, dịch vụ.
Và nhiều chuyên gia ví tiếp thị giống như một chiếc bánh khổng lồ, được chia ra làm nhiều miếng khác nhau, mỗi miếng sẽ đại diện cho những lĩnh vực khác nhau: quan hệ cộng đồng, hậu mãi khách hàng, giá sản phẩm, chiến lược bán hàng, quan hệ công chúng, lên kế hoạch media, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu sản phẩm,...
>>> Mọi thông tin tuyển dụng tại Phú Thọ mới nhất mà bạn quan tâm hiện nay đã có trên trang Timviec365.vn. Nhanh chóng tìm kiếm tin tức về nhà tuyển dụng và ứng tuyển ngay khi tìm được công việc thích hợp nhất.
2.2. Việc làm quảng cáo tại Phú Thọ
Khi nhắc đến quảng cáo thì có lẽ các bạn cùng phần nào hình dung ra được khái niệm của việc làm này, bản chất của quảng cáo chính là một loại hình thức việc làm sử dụng những phương tiện thông tin nhằm nghiên cứu, xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho sản phẩm, dịch vụ của tổ chức, doanh nghiệp đến với mọi đối tượng khách hàng trên mọi vùng lãnh thổ, từ đó sẽ mang lại hiệu quả trong kinh doanh như doanh số bán hàng. Bởi thực tế, bản chất của việc làm quảng cáo:
Có sự lan tỏa: Việc quảng cáo sẽ giúp các doanh nghiệp có thể lặp đi lặp lại nhiều lần những hình ảnh, thông điệp đến với người mua, và họ sẽ tham khảo cũng như so sánh các nhà cung cấp với nhau để lựa chọn ra được những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu và kỳ vọng của họ đã đặt ra. Và quy mô của việc làm quảng cáo cũng là một trong những cách thể hiện được sự tầm cỡ, thành công và uy tín cho các doanh nghiệp.
Quảng cáo có tích khuếch đại: Có một điều chắc chắn rằng, các bạn đã từng tiếp xúc một hoặc nhiều lần những sản phẩm quảng cáo được các doanh nghiệp tạo ra để thu hút khách hàng. Và có thể các bạn cũng thấy được sự kịch tính trong sự diễn đạt, trình bày những sản phẩm, dịch vụ mà họ cung cấp thông qua việc sử dụng các hình ảnh, lời nói, âm thanh, màu sắc,…
Mang tính đại chúng: Có thể nói cách việc làm quảng cáo là truyền đạt thông tin công khai liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đến với mọi đối tượng khách hàng, không có những khách hàng riêng biệt. Và nhờ vậy mà người mua có thể tiếp nhận được những thông tin về sản phẩm, dịch vụ và họ sẽ dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn.
Tuy nhiên để đạt được những mục tiêu đó thì các doanh nghiệp cũng cần phải có sự đầu tư vào việc làm quảng cáo cả về chi phí và thời gian.
2.3. Xu hướng tiếp thị và quảng cáo tại Phú Thọ hiện nay
Như các bạn thấy việc làm tiếp thị và quảng cáo ngày càng có tốc độ phát triển mạnh nên cũng từ đó hình thành và mở rộng thêm nhiều lĩnh vực khác nhau với đa xu hướng, được hình thành dựa trên thói quen sử dụng hằng ngày của cộng đồng. Những xu hướng thịnh hành nhất hiện nay, các bạn nên biết đó là: Trên thiết bị điện thoại di động, thông qua mạng internet, sử dụng các trang mạng xã hội – hệ thống xây dựng quan hệ khách hàng.
Trên thiết bị điện thoại di động
Theo như dự báo của các chuyên gia đầu ngành thì tại Phú Thọ thì từ thời điểm hiện tại đến năm 2020 sẽ có sự xuất hiện mới đến 89% các nhãn hiệu sẽ sử dụng các dịch vụ tin nhắn dưới dạng văn bản thông qua các phương tiện để thu hút thêm nhiều lượng khách hàng hơn.
Thông qua internet
Tính theo số liệu được thống kê thì hình thức quảng cáo sử dụng trên internet chiếm đến 33%. Và việc các tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận được lượng lớn không bị giới hạn địa lý, số lượng thông qua internet. Tạo thêm nhiều cơ hội được phát triển hoạt động kinh doanh.
Sử dụng các trang mạng xã hội – hệ thống xây dựng quan hệ khách hàng
Như các bạn đã biết thì số lượng người sử dụng mạng xã hội hiện nay tương đối lớn thuộc nhiều độ tuổi, do vậy mà đây cũng chính là xu hướng của thị trường hiện tại và mang lại hiệu quả tương đối cao.
3. Cơ hội việc làm tiếp thị - quảng cáo tại Phú Thọ
3.1. Chuyên viên digital marketing
Đây là việc làm lên kế hoạch, chiến lược sử dụng internet làm phương tiện cho các hoạt động trao đổi thông tin và marketing. Và có điểm nhấn đối với vị trí này là phải sử dụng các phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số; đồng thời cũng tiếp cận với khách hàng. Trên thực tế thì mỗi doanh nghiệp, tổ chức sẽ có những nhiệm vụ chính khác nhau nhưng công việc chính các bạn cần phải nắm rõ khi muốn tiếp cận với vị trí này là: Xây dựng các kế hoạch chạy quảng cáo mảng mỹ phẩm; trực tiếp triển khai các chiến dịch quảng cáo theo kế hoạch; theo dõi, thống kê và phân tích số liệu, hiệu chỉnh cũng như tối ưu các chiến dịch quảng cáo; theo dõi đánh giá để tối ưu về thiết kế, nội dung, chi phí, tỉ lệ chuyển đổi của các chiến dịch quảng cáo. Đảm bảo target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng; hỗ trợ các công việc khác của Bộ phận Marketing khi có yêu cầu.
Ngoài ra có thể thực hiện một số công việc phát sinh trong quá trình làm việc. Mặc dù trách nhiệm công việc tương đối nhiều nhưng mức lương nhận được cũng sẽ xứng đáng với những gì bạn đã bỏ ra. Mức thu nhập của vị trí này được giao động từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng một tháng, phụ thuộc vào quy mô và kinh nghiệm làm việc của từng người. Nếu các bạn quan tâm thì có thể truy cập địa chỉ timviec365.vnd để tham khảo được chi tiết hơn về những thông tin tuyển dụng khác.
3.2. Chuyên viên thiết kế đồ họa, 3D
Chuyên viên thiết kế lĩnh vực này là cả một quá trình làm việc cần vận dụng rất nhiều tư duy sáng tạo để có thể trình bày, diễn đạt được những thông điệp thông qua hình ảnh mà không có sự hỗ trợ nào của văn bản, tài liệu nào. Và đây là vị trí đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với bất kỳ một chiến dịch tiếp thị - quảng cáo sản phẩm, dịch vụ nào. Bởi nó liên quan trực tiếp đến việc tạo ra những thương hiệu, hình ảnh, màu sắc riêng biệt của một doanh nghiệp. Đồng thời vị trí này cũng đang thu hút được nhiều sự quan tâm của nhà tuyển dụng, khi các bạn truy cập vào các trang tìm việc thì cũng không quá khó để thấy được những thông tin tuyển dụng của các việc làm này.
Nhiệm vụ chính của công việc này Thiết kế các ấn phẩm liên quan nhận dạng thương hiệu công ty: Thiết kế các ấn phẩm quảng cáo offline: chương trình khuyến mại, tờ rơi, bộ sale kit, standee, backdrop, giftcard, giftbox…; thiết kế các sản phẩm quảng cáo trực tuyến: Email, landing page, banner/hình ảnh quảng cáo các kênh trên mạng xã hội (Facebook, Google, Social, instagram...); hỗ trợ Content và Marketing lên ý tưởng và thiết kế cho nội dung hoặc các kế hoạch marketing cho Công ty; quản lý và lưu trữ toàn bộ dữ liệu phục vụ cho công việc thiết kế (file thiết kế, thư viện ảnh, clipart...); giám sát và kiểm tra chất lượng của các sản phẩm in ấn; thiết kế các ấn phẩm truyền thông app, web.
Mức thu nhập bình quân của một chuyên viên thiết kế đồ họa 3D được giao động từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa và đây cũng không phải là mức lương cao nhất của vị trí này.
>>> Các công ty rất chú trọng đến việc tuyển dụng nhân viên cho vị trí tiếp thị- quảng cáo vào dịp tết tạo cơ hội tìm việc làm Tết tại Phú Thọ cho những ai mong muốn tìm được việc vào dịp này.
3.3. Nhân viên báo chí và truyền thông
Là việc làm thể hiện thông qua cả một quá trình, có định hướng và mục tiêu nhắm đến chính là truyền đạt những thông tin cần thiết đến với những đối tượng mục tiêu đại chúng; thông qua báo chí và truyền thông. Do đặc thù cũng như tính chất công việc thì nhiệm vụ chính của vị trí này cần thực hiện là: Tư vấn, chủ động tìm kiếm nhiều nguồn liên quan đến thông tin khách hàng, xây dựng và mở rộng mối quan hệ với, gửi thông tin về các dịch vụ công ty đang cung cấp; thỏa thuận, ký kết hợp đồng giữa công ty với khách hàng; kiêm cả vai trò chăm sóc khách hàng trong một số trường hợp.
Với những nhiệm vụ chính kể trên thì các bạn cũng thấy rằng để đảm nhận được vị trí này không phải là điều đơn giản và các bạn cũng cần phải sở hữu nhiều kiến thức về mảng truyền thông vừa phải có nhiều kỹ năng mềm hỗ trợ. Và đó cũng chính là những yêu cầu cũng như sự kỳ vọng của các nhà tuyển dụng đối với ứng viên. Mức thu nhập của vị trí này được giao động từ 7 triệu đồng đến 10 triệu đồng, tùy thuộc vào khả năng làm việc của từng cá nhân.
3.4. Chuyên viên marketing – tổ chức sự kiện
Khi nhắc đến việc làm tiếp thị - quảng cáo tại Phú Thọ thì không thể không nhắc vị trí này, bởi hiện nay nơi đây xuất hiện khá nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện với đối tượng khách hàng có thể là cá nhân, nhóm hoặc tổ chức. Với vai trò chính là tổ chức sự kiện nhưng các chuyên viên marketing vẫn cần phải thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nữa. Dưới đây sẽ là một vài công việc chính mà các bạn không thể bỏ qua nếu muốn theo đuổi vị trí này: Xây dựng chiến lược truyền thông và quản lý hoạt động truyền thông của công ty; lập kế hoạch ngân sách truyền thông theo năm, theo từng thời kỳ và từng giai đoạn truyền thông; đầu mối cung cấp thông tin chính thống về công ty cho các tổ chức, cơ quan thông tấn báo chí; tổ chức sự kiện họp báo, truyền thông, khai trương, quảng bá trên toàn hệ thống…; tư vấn và thực hiện các biện pháp khắc phục khi có thông tin xấu trên thị trường; xử lý khủng hoảng truyền thông (nếu có); viết bài, lên nội dung, website, trang Fanpage, các mạng xã hội khác; lập kế hoạch và triển khai thực hiện các chương trình truyền thông nội bộ, event nội bộ trong công ty; thực hiện các nhiệm vụ khác của khối Marketing hoặc Ban giám đốc khi được giao phó.
Với khối lượng công việc kể trên thì mức lương dành cho nhân lực đảm nhận vị trí này được giao động từ 8 triệu đồng đến 12 triệu đồng một tháng, tùy thuộc và khả năng hoàn thành công việc của từng người. Và đây cũng chưa phải là mức lương cao nhất đối với vị trí này, các bạn có thể tham khảo thêm các thông tin tuyển dụng khác trên timviec365.vn.
Đặc thù của việc làm tiếp thị - quảng cáo tại Phú Thọ là cần đến khá nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế chứ không chỉ những kiến thức chuyên môn, do vậy nếu các bạn thực sự muốn theo đuổi việc làm này thì hãy trau dồi, tích lũy những kiến thức làm việc thực tế để tiếp cận dễ dàng hơn với công việc mong muốn. Hy vọng những thông tin chia sẻ ở trên đã giúp các bạn dễ dàng hơn trên con đường tìm kiếm sự nghiệp!
+ Xem thêm