Tuyển dụng, tìm việc làm Tiếp thị - Quảng cáo tại Quảng Ninh tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Tiếp thị - Quảng cáo đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại Quảng Ninh, đây chính là một mảnh đất màu mỡ cung cấp đến bạn rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và một môi trường làm việc vô cùng tiềm năng. Không chỉ dừng lại ở sự đa dạng lĩnh vực và ngành nghề mà Quảng Ninh còn mang lại cho người lao động sự đa dạng về đời sống và xã hội. Một trong những việc làm hấp dẫn và thu hút được nhiều người lao động nhất hiện nay thì phải kể đến việc làm tiếp thị quảng cáo tại Quảng Ninh. Nếu bạn đang tò mò tại sao đây lại là ngành nghề hot và được mọi người quan tâm nhất thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và khám phá trong bài viết dưới đây nhé!
1. Cơ hội việc làm tiếp thị quảng cáo tại Quảng Ninh
Những thế mạnh tiềm năng nào tạo nên cơ hội việc làm tiếp thị quảng cáo tại Quảng Ninh cho người lao động tại đây? Hãy cùng tôi tìm hiểu những tiềm năng lớn đó là gì nhé.
1.1. Thế mạnh về sự phát triển nền kinh tế tại Quảng Ninh
Thế mạnh về sự phát triển nền kinh tế tại Quảng Ninh là một trong những yếu tố tạo ra cơ hội việc làm tiếp thị quảng cáo tại Quảng Ninh. Trong nhiều năm qua Quảng Ninh không chỉ vươn nên phát triển vượt trội so với những năm trước, mà Quảng Ninh đã vươn lên vượt và ngang bằng với những thành phố lớn phía Bắc như hà Nội, Hải Phòng…
Quảng Ninh ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế 10,16% trong sáu tháng đầu năm 2018, mức cao nhất trong sáu năm qua. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh có kế hoạch thực hiện các biện pháp cụ thể để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tiếp tục giúp các doanh nghiệp giải quyết khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp và tạo điều kiện cho sản xuất.
Tỉnh đã duy trì tăng trưởng kinh tế tương đối cao trong vài năm qua. Năm 2017, Tổng sản phẩm quốc nội khu vực (GRDP) đã vượt 12,5 nghìn tỷ đồng (553 triệu USD), tăng 10,2% so với năm trước. GRDP bình quân đầu người đạt 4.500 đô la mỗi năm, tăng 11% mỗi năm.
Cơ cấu kinh tế đã dần chuyển sang các dịch vụ tăng 14,5%, tỷ lệ cao nhất trong các ngành công nghiệp địa phương. Tỉnh cũng chứng kiến sự mở rộng hàng năm 10,1% trong tổng vốn đầu tư lên 60,6 nghìn tỷ đồng, phần lớn trong số đó là nâng cấp hệ thống giao thông và thúc đẩy sự phát triển của Quảng Ninh.
Chúng bao gồm dự án sân bay Vân Đồn, với tổng vốn đầu tư gần 7,5 nghìn tỷ đồng, sẽ hỗ trợ phát triển khu kinh tế và hành chính đặc biệt Vân Đồn. Các dự án khác như Đường cao tốc Hạ Long Hải Hải và Đường Hạ Hạ Vân Đồn sẽ tạo liên kết giao thông trong khu vực để thu hút thêm đầu tư và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội địa phương và khu vực kinh tế phía bắc.
Chính vì những yếu tố trên đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư lớn trong và người nước trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Và điều đó tạo nên rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn phù hợp với người lao động, trong đó có rất nhiều cơ hội việc làm tiếp thị quảng cáo tại Quảng Ninh.
1.2. Thực trạng lĩnh vực tiếp thị quảng cáo tại Quảng Ninh
Song song với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế của Quảng Ninh, thì những lĩnh vực kinh doanh dịch vụ cũng có định hướng phát triển rất lớn mạnh. Không chỉ nói riêng về lĩnh vực tiếp thị quảng cáo đang trên đà phát triển cực mạnh là một trong những ngành hot thu hút nhiều đối tượng lao động nhất của tỉnh. Mà còn có rất nhiều lĩnh vực khác như kinh doanh online, kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng, kinh doanh nhà hàng và khách sạn.
Tuy nhiên với tất cả các loại hình kinh doanh hiện nay đều cần thiện với sự có mặt và đóng góp của tiếp thị và quảng cáo. Chính vì vậy, ngành nghề, việc làm, tiếp thị quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ và tạo ra nhiều cơ hội hơn với người lao động.
Hiện nay, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp các trường đại học cao đẳng ở những thành phố lớn có nhu cầu quay về làm việc và định cư tại Quảng Ninh ngày càng lớn, đó là chưa kể số lượng người ở những tỉnh khác đến Quảng Ninh làm ăn và sinh sống ở đây. Họ đều thấy được nguồn lực và tiềm năng phát triển của tỉnh thành này, nên quyết định quay về đầu tư và sinh sống.
Trong số những sinh viên và người di cư đó có rất nhiều người tốt nghiệp chuyên ngành lĩnh vực marketing. Vậy nên nhu cầu việc làm của họ đối với lĩnh vực này tại quảng Ninh cũng có rất nhiều. Đây chính là lượng cung và lượng cầu của lĩnh vực này tại Quảng Ninh rất cân bằng, không bị thiếu hụt.
Bên cạnh đó, một trong những lý do giúp ngành nghề này thu hút được sự quan tâm của người lao động lớn mạnh như vậy đó chính là thu nhập mà công việc họ làm mang lại. Thu nhập trung bình của một người làm trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo thấp nhất từ 7 triệu đồng trở lên. Nếu bạn là một chuyên gia giỏi trong lĩnh vực này con số bạn kiếm được không dưới 7 số 0. Công việc ổn định và mức lương cao chính là một trong những tiền đề lớn thu hút được người lao động quan tâm và ứng tuyển nhiều vào các vị trí việc làm tiếp thị quảng cáo tại Quảng Ninh hiện nay.
2. Việc làm tiếp thị quảng cáo có gì đặc biệt?
Bạn muốn ứng tuyển vào việc làm tiếp thị quảng cáo tại Quảng Ninh, nhưng bạn hiểu như thế nào về việc làm tiếp thị quảng cáo? Trước tiên hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu sâu hơn về nghề tiếp thị quảng cáo.
Nói một cách đơn giản, tiếp thị là cách một doanh nghiệp làm cho khách hàng của mình nhận thức được dịch vụ của mình. Hãy tưởng tượng một công ty mới bắt đầu sản xuất một loại ngũ cốc mới. Tiếp thị là quá trình thông qua đó công ty quyết định cách định vị ngũ cốc trên thị trường. Nó có nên được nhắm chủ yếu vào người lớn có ý thức về sức khỏe? Trẻ em? Người già? Ngũ cốc nên được đặt tên là gì, và chiến dịch quảng cáo sẽ được triển khai như thế nào? Điều gì sẽ khiến khách hàng quyết định thử nó? Các chuyên gia tiếp thị trước tiên đưa ra những câu trả lời và sau đó đưa ra một kế hoạch.
Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng tiếp thị và quảng cáo là từ đồng nghĩa. Điều đó không chính xác. Hãy nghĩ về quảng cáo như một phần của tiếp thị - đó là một yếu tố của chiến lược tiếp thị thành công. Tuy nhiên, có rất nhiều thứ để tiếp thị hơn là quảng cáo và có rất nhiều vai trò khác nhau trong lĩnh vực tiếp thị. Các thương hiệu và công ty thường có các bộ phận tiếp thị nội bộ chỉ hoạt động dựa trên tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đó. Các công ty và thương hiệu nhỏ hơn làm việc với các công ty tiếp thị độc lập có nhiều khách hàng cùng một lúc.
Có bằng cử nhân về marketing, quan hệ công chúng hoặc một lĩnh vực truyền thông tương tự thường là một yêu cầu để làm việc trong ngành này. Bạn sẽ được làm các công việc khác nhau tùy vào từng lĩnh vực của công ty đó kinh doanh. Tiêu biểu cho những lĩnh vực được đầu tư mạnh ở Quảng Ninh có: du lịch, khách sạn, khu vui chơi, khai thác than, dầu mỏ, hải sản… Đây đều là những lĩnh vực tiềm lực của Quảng Ninh.
3. Top 3 thông tin tuyển dụng việc làm tiếp thị quảng cáo tại Quảng Ninh
Dưới đây là một số tin tức việc làm tiếp thị được các doanh nghiệp tại Quảng Ninh có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo những thông tin việc làm dưới đây để tìm ra vị trí việc làm phù hợp nhất.
3.1. Tuyển dụng nhân viên truyền thông du lịch tại Quảng Ninh
Nhắc đến một trong những vị trí việc làm tiếp thị quảng cáo được nhà tuyển dụng tại Quảng Ninh quan tâm nhất hiện nay thì không thể bỏ qua vị trí nhân viên truyền thông trong lĩnh vực du lịch tại Quảng Ninh. Du lịch một trong những tiềm năng mũi nhọn để phát triển nền kinh tế tại Quảng Ninh, vì vậy các doanh nghiệp, công ty hay các các nhân tự phát kinh doanh trong lĩnh vực du lịch có rất nhiều. Và điều đương nhiên đó chính là nhu cầu tuyển dụng nhân viên truyền thông là rất quan trọng.
Đặc biệt với các công ty vừa và nhỏ, mới ra đời, thì một trong những yếu tố lớn mạnh nhất để khách hàng biết đến mình thì rất cần một bộ phận truyền thông tốt.. Chính vì vậy, nhu cầu tuyển dụng nhân viên truyền thông trong lĩnh vực du lịch tại Quảng Ninh là một công việc phổ biến và cần thiết đối với nhà tuyển dụng. Bạn hoàn toàn có rất nhiều cơ hội ứng tuyển vào việc làm hấp dẫn này.
Phương tiện truyền thông xã hội là một phần rất lớn trong cách người tiêu dùng tương tác và tìm hiểu về các sản phẩm, mỗi công ty tiếp thị đều có ít nhất một người tập trung vào các nền tảng này. Hãy suy nghĩ về chuỗi cửa hàng pizza hoặc nhãn hiệu giày yêu thích của bạn - gần như chắc chắn có trang Twitter, Facebook và Instagram và có thể có sự hiện diện trên các trang xã hội khác.
Người quản lý và xây dựng phương tiện truyền thông xã hội tạo ra các bài đăng trên các nền tảng nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc sản phẩm và (hy vọng) lôi kéo khách hàng sử dụng nó. Các nhà quản lý truyền thông xã hội cũng giám sát những gì mọi người đang nói về thương hiệu trực tuyến và đôi khi trả lời những khách hàng đó. Bởi vì đi virus là tuyệt vời để nhận dạng tên, các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội phải hiểu biết về internet và có thể tạo ra các bài đăng hài hước hoặc sáng tạo nhận được nhiều sự chú ý tích cực.
Đội ngũ nhân viên truyền thông xã hội cũng nghiên cứu sự hiện diện trực tuyến của các đối thủ cạnh tranh của thương hiệu và phân tích dữ liệu để giúp họ cải thiện sự tham gia của khán giả trên các nền tảng này. Họ phải cập nhật các xu hướng truyền thông xã hội hiện tại và hiểu các thuật toán mà các nền tảng này sử dụng để thu hút sự chú ý nhất có thể cho bài đăng của họ. Nếu thương hiệu làm việc với người phát ngôn của người nổi tiếng, người quảng cáo sản phẩm trên trang riêng của họ, người quản lý phương tiện truyền thông xã hội sẽ làm việc với họ để tạo ra bản sao mà họ đăng.
Công việc của một nhân viên truyền thông rất quan trọng. Vì vậy công việc mà bạn phụ trách cần bao gồm rất nhiều, cụ thể:
- Phụ trách lên kế hoạch để triển khai các chương trình sự kiện để nâng cao được thương hiệu và sản phẩm dịch vụ, du lịch của công ty tiếp cận được nhiều người hơn
- Phụ trách chính trong phần hình ảnh của công ty
- Cần biết kết hợp giữa truyền thông online và truyền thông truyền thống ( các ứng dụng tài khoản xã hội, thương mại điện tử…)
- Lên dự án mới để triển khai các hướng đi đúng cho lĩnh vực marketing của công ty
- Phối hợp với các phòng ban khác để hoàn thiện và đẩy mạnh dịch vụ sản phẩm của công ty tốt hơn.
- Cần chịu trách nhiệm với những dự án và kế hoạch đưa ra
- Làm một số công việc khác dưới sự chỉ đạo của quản lý
Để ứng tuyển thành công vào các vị trí việc làm nhân viên truyền thông trong lĩnh vực du lịch bạn cần đáp ứng được những yêu cầu, kỹ năng và kinh nghiệm dưới đây:
- Có kinh nghinh nghiệm trong marketing truyền thông từ 6 tháng trở lên, ưu tiên lĩnh vực du lịch
- Có kinh nghiệm tổ chức sự kiện và xây dựng thương hiệu
- Am hiểu về các kiến thức marketing
- Thành thạo tiếng anh
- Biết sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh
Mức thu nhập của một nhân viên truyền thông du lịch tại Quảng Ninh chưa bao giờ là thấp. Khoảng tầm từ 10 triệu – 15 triệu/ tháng, làm tốt sẽ được thưởng. Bạn sẽ được hưởng đầy đủ chế độ phúc lợi lương thưởng, được đóng bảo hiểm đầy đủ.
>>> Có thế tham khảo thêm:
-
Thông tin tìm việc làm ở Quảng Ninh mới nhất hiện nay đang được update trên trang Timviec365.vn. Nhanh tay tìm kiếm thông tin nhà tuyển dụng và ứng tuyển ngay khi tìm được công việc ưng ý nhất.
-
Tin tức tìm việc làm Tết tại Quảng Ninh trên Timviec365.vn là chìa khóa giúp bạn thành công trong khi tìm kiếm việc làm. Ứng tuyển ngay khi gặp được công việc phù hợp
3.2. Tuyển dụng nhân viên marketing thị trường tại Quảng Ninh
Nhân viên marketing thị trường cũng là một trong top 3 thông tin việc làm hấp dẫn tại Quảng Ninh đang được các nhà tuyển dụng săn đón rất nhiều. Bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn, trong ngành tiếp thị và quảng cáo.
Nhân viên marketing thị trường là một nhà phân tích nghiên cứu thị trường thường làm việc với những người đang phát triển và xây dựng một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Họ phân tích thị trường hiện tại và cạnh tranh để giúp những nhà phát triển đó tìm ra những gì khách hàng muốn và làm thế nào một sản phẩm mới có thể thành công trên thị trường.
Ví dụ, giả sử một công ty đang tạo ra một loại son bóng mới. Một nhà phân tích nghiên cứu thị trường nghiên cứu lĩnh vực trang điểm hiện tại và xác định ai sẽ mua son bóng, ở đâu và tại sao họ mua nó, và những gì họ muốn từ một sản phẩm son bóng mới. Sau đó, nhà phân tích chia sẻ những phát hiện đó và đưa ra các khuyến nghị về cách công ty có thể tạo ra sự quan tâm của khách hàng trong việc mua son bóng mới và mức giá phải là bao nhiêu. Một nhà phân tích cũng có thể nghiên cứu phía sản xuất và tìm hiểu làm thế nào công ty có thể tạo ra son bóng theo cách tiết kiệm và hiệu quả nhất.
Những công việc này rất nặng dữ liệu và các nhà phân tích dành nhiều thời gian để nghiên cứu các con số và tạo bảng tính. Yếu tố sáng tạo là một trong những yếu tố quan trọng đối với một nhân viên marketing nghiên cứu thị trường, nhưng các nhà phân tích nên dành phần lớn thời gian của họ một mình trước máy tính.
Vì vậy bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên marketing phân tích thị trường tại Quảng Ninh cho dù ở vị trí nào hay yếu tố nào đi nữa thì bạn cũng cần có hiểu biết về lĩnh vực đó. Những lĩnh vực có tiềm năng ứng tuyển thành công cao ở Quảng Ninh bạn có thể tham khảo những lĩnh vực sau: du lịch, khách sạn, nhà hàng, địa điểm vui chơi ăn uống, hải sản, và một số loại hình kinh doanh công nghiệp khác,…
Một nhân viên marketing thị trường để ứng tuyển thành công vào các doanh nghiệp tại Quảng Ninh bạn cần sở hữu những yếu tố sau:
- Tốt nghiệp đại học học cao đẳng chuyên ngành marketing hoặc chuyên ngành tương đương
- Có kinh nghiệm làm việc về nghiên cứu phân tích thị trường từ 6 tháng trở lên
- Có kiến thức cơ bản, am hiểu về marketing nói chung
- Giao tiếp tốt và biết tạo mối quan hệ
- Biết phân tích và nắm bắt được xu hướng của thị trường
Bạn sẽ nhận được mức thu nhập từ 12 triệu – 17 triệu/ tháng. Một công việc năng động có cơ hội phát triển trong tương lai và thu nhập cao. Đây là cơ hội dành cho các bạn sinh viên mới ra trường muốn trở về quê hương làm việc và đóng góp sự phát triển cho quê hương của bạn.
3.3. Tuyển dụng nhân viên marketing tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO) tại Quảng Ninh
Công việc này nghe có vẻ trừu tượng và bạn sẽ nghĩ ngay rằng đối với những công việc như thế này chỉ có những thành phố lớn như Hà Nội có nền kinh tế phát triển và tập trung nhiều lĩnh vực kinh doanh mới đa dạng những loại hình kinh doanh như thế. Như vậy là bạn đã có những suy nghĩ sai lầm về sự phát triển của nền kinh tế tại tỉnh Quảng Ninh. Bởi, hiện nay Quảng Ninh có những bước phát triển, một nền kinh tế vững mạnh không hề thu kém gì những thành phố lớn như Hà Nội. Vì vậy hầu như những dịch vụ và ngành nghề hấp dẫn đều có mặt đầy đủ ở thành phố này.
Vậy nên, thông tin tuyển dụng nhân viên marketing chuyên phụ trách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( hay còn gọi là SEO) là một trong những vị trí được tuyển dụng thực tế và tuyển dụng rất nhiều tại các công ty, doanh nghiệp của tỉnh Quảng Ninh. Tối ưu hóa các ông cụ tìm kiếm là một phần của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào bao gồm một thành phần trực tuyến. SEO phải làm theo cách mà các công cụ tìm kiếm như Google trình bày kết quả tìm kiếm. Ví dụ, nếu khách hàng tìm kiếm "ngũ cốc tốt cho trẻ em", các thuật toán phức tạp sẽ xác định bài viết và trang web nào được đặt ở đầu trang kết quả và bài nào được chôn ở trang 3 hoặc 4.
Các chuyên gia SEO hiểu cách điều hướng các thuật toán đó để thu hút sự chú ý nhiều nhất có thể cho các sản phẩm của công ty họ. Họ chiến lược các cách để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của công ty và được chú ý nhiều hơn về các video, bài viết và nội dung khác mà người quản lý tiếp thị kỹ thuật số tạo ra. Vai trò này nặng về dữ liệu và đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về cách các công cụ tìm kiếm hoạt động. Người quản lý phương tiện kỹ thuật số cũng có thể xử lý các tác vụ SEO trong các công ty không có chuyên gia SEO chuyên dụng.
Để trở thành một chuyên gia Seo chuyên nghiệp đầu tiên bạn cần có sự siêng năng, chăm chỉ và một bộ óc biết phân tích. Lĩnh vực này khá đặc biệt, nhiều khi không cần bạn có sự sáng tạo mà có được sự thành công, đôi khi chỉ là sự chăm chỉ, siêng năng và chờ đợi. Vì vậy, trong số những công việc thuộc ngành marketing thì đây là một trong những vị trí vô cùng phù hợp với những bạn có tính cách hướng nội.
Để ứng tuyển thành công vị trí này, bạn cũng cần có trình độ về học vấn và kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn về nghề nghiệp như sau:
- Tốt nghiệp đại học, cao đẳng trở lên, ưu tiên chuyên ngành marketing hoặc quản trị kinh doanh
- Có kinh nghiệm trong lĩnh vực Seo marketing từ 6 tháng trở lên
- Có kiến thức chung về marketing
Công việc này cung cấp cho bạn một công việc ổn định, ít cạnh tranh và thu nhập tốt từ 10 triệu – 12 triệu/tháng. Để ứng tuyển thành công vị trí trên bạn cần đáp ứng được những yêu cầu cơ bản trên.
Trên đây là top 3 thông tin tuyển dụng việc làm hấp dẫn về tiếp thị và quảng cáo được các doanh nghiệp tại Quảng Ninh đang có nhu cầu tuyển dụng rất cao. Hy vọng những thông tin chia sẻ bài viết trên của tôi giúp các bạn tìm kiếm được những thông tin hữu ích và ứng tuyển thành công vào các vị trí việc làm tiếp thị quảng cáo tại Quảng Ninh. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm và theo dõi của bạn.
+ Xem thêm