Tuyển dụng, tìm việc làm Tiếp thị - Quảng cáo tại Yên Bái tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Tiếp thị - Quảng cáo đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Yên Bái là một tỉnh nghèo thuộc khu vực Tây Bắc, Việt Nam. Đời sống dân cư nơi đây vẫn tương đối khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo vẫn cao mặc dù có dấu hiệu giảm xuống tích cực. Vậy trong điều kiện kinh tế đó, ngành tiếp thị quảng cáo cũng như việc làm tiếp thị quảng cáo tại Yên Bái có phát triển hay không? Tương lai nghề nghiệp ở nơi đây sẽ phát triển như thế nào? Hãy đọc bài bvieest sau đây của Timviec365.vn để cùng tìm hiểu điều này nhé!
1. Tiếp thị quảng cáo tại Yên Bái và những khó khăn gặp phải
1.1. Thực trạng kinh tế Yên Bái và những khó khăn mà ngành tiếp thị quảng cáo đối diện
Yên Bái là một tỉnh nghèo miền núi phía bắc của tổ quốc với diện tích tự nhiên 6807km2, tổng dân số gần 68 vạn (theo số liệu điều tra ngày 1.4.1999) gồm 30 dân tộc chung sống tỷ lệ hộ đói nghèo là 19,42%( theo kết quả điều tra ngày 31.12.2000), điều kiện tự nhiên khắc nghiệt trình độ dân trí thấp, việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân còn kém, tốc độ tăng dân số còn cao cá biệt có nơi còn gần 4%, điều kiện cơ sở vật chất hạ tầng như: điện sinh hoạt, đường giao thông, trường học, trạm y tế, chợ... còn thiếu và yếu kém. Những yếu kém trên đã làm cho nền kinh tế của tỉnh chậm phát triển, sản xuất chủ yếu là tự cung tự cấp.
Về địa giới hành chính, tỉnh Yên Bái được chia thành 9 huyện thị, 180 xã phường thị trấn, 2179 tổ dân phố, thôn bản. Dân số gần 68 vạn người, có 32 dân tộc cùng chung sống. Diện tích trồng lúa và các cây hoa màu khác trên đất phù sa là 25000 ha. Đất có khả năng trồng cây công nghiệp và cây ăn quả là 36000 ha, đất lâm nghiệp là 521440 ha trong đó chưa có rừng là 352625 ha, diện tích trồng lúa tính bình quân trên đầu người là rất thấp mới đạt khoảng 0,03 ha/ người. Cơ cấu kinh tế chủ yếu là nông lâm nghiệp, đặc biệt là các huyện vùng cao kinh tế còn mang tính tự cung tự cấp, cơ sở hạ tầng thiếu và yếu.
Toàn tỉnh còn 30/180 xã chưa có đường ôtô tới trung tâm xã; trong đó 37 xã nghèo nhất còn tới 20 xã chưa có đường dân sinh, người và ngựa tới trung tâm xã. Đường điện quốc gia mới đến 73/180 xã, phường. Hệ thống trạm y tế xã còn 13 xã còn chưa có trạm y tế, 31 trạm y tế xuống cấp nặng nề. Trong tổng số các phòng học trong trường tiểu học hiện nay (2957 phòng) có tới 46,7% là phòng tạm cần phải sửa chữa, cải tạo nâng cấp, Trong 37 xã nghèo nhất hiện nay thì tỷ lệ phòng xây cấp 4 trở lên mới chiếm 29.6%, còn lại là phòng bằng tranh tre. Hệ thống thương mại, dịch vụ còn chậm phát triển, nhất là ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa. Hiện còn 76/180 xã phường chưa có chợ hoặc chợ liên xã, việc giao lưu trao đổi hàng hoá không thuận tiện, hệ thống cung cấp nước sinh hoạt và phục vụ cho sản xuất ở vùng cao còn rất nhiều khó khăn.
Trong những năm gần đây, Yên Bái bước vào thực hiện nhiệm vụ mới trong bối cảnh của nền kinh tế đấy được và của tỉnh có nhiều thuận lợi. Tuy nhiên những diễn biến thất thường của thời thế, thiên tai, mưa lũ cũng đã ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả sản xuất, kinh doanh và đời sống dân cư. Xâu xa ra, chính những những khó khăn này cũng ảnh hưởng hiện hoàn như hiệu ứng domino đến những ngành kinh tế khác mà trong đó có cả ngành quảng cáo. Bên cạnh đó, chiến tranh thương mại giữa các nền kinh tế lớn mà cụ thể ở đây là Trung Quốc và Hoa Kỳ đã tác động tiêu cực đến sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu một số ngành hàng, doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh.
Tính đến thời điểm hiện tại, tốc độ tăng tổng sản phẩm kinh tế trên địa bàn tỉnh đạt 6,31%. Cơ cấu tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh đang dần chuyển dịch theo định hướng tăng tỷ trọng công nghiệp dịch vụ và giảm tỷ trọng nông lâm ngư nghiệp. Một điểm khởi sắc trong sự phát triển kinh tế cũng như sự phát triển của thiếp thị quảng cáo tại Yên Bái đó là tỷ trong dịch vụ chiến đến 47,04%. Những bước chuyển dịch cơ cấu tích cực này đã kéo theo tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giảm 4,29% trong đó hai huyện có tỷ lệ hộ nghèo nhiều nhất là Trạm Tấu và Mù Cang Chải đã giảm đi đáng kể. Đây là minh chứng rõ ràng cho đời sống dân cư ngày một được nâng cao, tạo điều kiện quan trọng để ngành tiếp thị quảng cáo phát triển.
Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng nhìn chung tình hình kinh tế xã hội tỉnh Yên Bái ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực. Kinh tế của tỉnh duy trì mức tăng trưởng khá, cơ cấu chuyển dịch đúng hướng: cơ cấu lại ngành công nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quản quan trọng, tăng trưởng các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ đạt mức khá, thu ngân sách dự toán tăng. Đặc biệt, việc Yên Bái xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện, thu hút đa dạng các nguồn lực cho đầu tư phát triển đã thu hút nguồn vốn đầu tư dồi dào từ trong và ngoài nước.
Những minh chứng cụ thể phía trên cho thấy rằng, nền kinh tế Yên Bái vẫn chưa phát triển mạnh, nguyên nhân sâu xa của điều này là do rất nhiều yếu tố. Từ điều kiện tự nhiên không mấy thuận lợi, cơ sở hạ tầng còn nhiều khó khăn thiếu thốn cho đến thiếu nguồn lao động chất lượng cao. Đặc điểm kinh tế này tác động không nhỏ đến ngành tiếp thị quảng cáo cũng như việc làm thiết thị quảng cáo tại Yên Bái. Bởi lẽ, một nền kinh tế phát triển sẽ là động lực để kéo theo sự phát triển liên ngành khác mà một trong số đó là tiếp thị quảng cáo. Bởi lẽ, chỉ khi kinh tế phát triển, thu nhập của đời sống nhân dân được nâng cao, người ta mới có nhiều và có khả năng đáp ứng những nhu cầu từ cơ bản đến phức tạp của bản thân và ngành tiếp thị quảng cáo cũng vì thế mà có điều kiện phát triển để đáp ứng những nhu cầu đó.
Chính vì vậy, từ thực trạng kinh tế này, có thể thấy rằng, ngành tiếp thị quảng cáo tại Yên Bái còn gặp nhiều khó khăn do động lực kinh tế chưa được đẩy mạnh.
1.2. Cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu của tiếp thị quảng cáo Yên Bái
Không chỉ khó khăn từ động lực kinh tế, tiếp thị quảng cáo cũng gặp không ít trở ngại khi mà hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng chưa đáp ứng được những nhu cầu của ngành. Hiện nay, tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai đã khởi công xây dựng và đưa vào sử dụng đã rút ngắn khoảng cách về thời gian rất nhiều lần đối với các tỉnh khi di chuyển tới Yên Bái. Tuy nhiên, bên cạnh trục giao thông chính này, các trụ giao thông liên ngành khác như đường liên xã, thôn, đường sắt, đường thủy vẫn chưa thực sự phát triển hiện đại, đáp ứng nhu cầu đi lại, gây nhiều cản trở khó khăn cho quá trình phát triển kinh tế cũng như di chuyển đối với những nhân viên tiếp thị quảng cáo đặc biệt là tiếp thị quảng cáo trực tiếp.
Chưa kể đến, hệ thống cơ sở hạ tầng thông tin dù đã được đẩy mạnh phát triển nhưng chưa được phủ sóng rộng khắp đặc biệt là trong đời sống nhân dân. Hơn nữa, các phương tiện thông minh như điện thoại di động, máy tính điện tử vẫn chưa phải sản phẩm phổ biến nơi đây. Cuối cùng là thiếu nhân lực giỏi cho ngành tiếp thị quảng cáo phát triển.
2. Những khởi sắc tích cực dành cho việc làm tiếp thị quảng cáo tại Yên Bái
Bên cạnh những khó khăn vẫn còn tồn đọng, Yên Bái cũng đã từng bước phát triển mình tạo động lực để ngành tiếp thị quảng cáo phát triển. Một trong những khởi sắc tích cực nhất ta phải kể tới đó là sự phổ cập rộng rãi của mạng internet, chất lượng lao động ngày một nâng cao và cơ hội việc làm thương mại điện tử tại Yên Bái ngày càng rộng mở.
2.1. Sự phổ cập rộng rãi của mạng xã hội và phát triển thương mại điện tử
Sự phổ cập rộng rãi của internet cũng như mạng xã hội đã tác động sâu sắc đến sự phát triển của việc làm thương mại điện tử Yên Bái. Điều đầu tiên mà ta nhận thấy được đó là internet đã trở thành công cụ quan trọng để ngành tiếp thị quảng cáo nơi đây phát triển một cách đa dạng với các hình thức tiếp thị quảng cáo khác nhau. Nếu như trước đây, dân cư Yên Bái vốn chỉ quen với những tiếp thị quảng cáo truyền thống như tiếp thị tại nhà hay băng rôn quảng cáo, … thì hiện nay cùng với mạng internet ngành kinh tế này đã được phát triển mạnh mẽ với đa dạng các hình thức. Thêm vào đó, sự bùng nổ của thương mại điện tử đã gần như tạo một làn sóng kích cầu mạnh mẽ để ngành tiếp thị quảng cáo. Nhu cầu tiêu dùng cùng kênh tiêu dùng đa dạng, buộc tiếp thị quảng cáo nơi đây phải đa dạng hóa bản thân để đáp ứng nhu cầu đó.
Tính đến thời điểm hiện tại, cơ sở hạ tầng thông tin, tương đối hoàn thiện mạng trên diện rộng. 100% các cơ quan nhà nước được phổ cập mạng cáp quang internet, đồng thời nhiều doanh nghiệp cũng đã thiết lập mạng internet và các kênh bán hàng thông qua mạng internet này. Hiện nay, Yên Bái đã xây dựng được cho mình cơ sở jjạ tầng, mạng lưới và dịch vụ bưu chính, viễn thông hoạt động ổn định, an toàn và tiếp tục phát triển. Trên địa bàn tỉnh hiện có 191 điểm phục vụ bưu chính, 156/157 xã có báo đến trong ngày, mật độ thuê bao điện thoại đạt 91,06 thuê bao/100 dân, mật độ thuê bao internet đạt 31,75 thuê bao/100 dân, số thuê bao truyền hình trả tiền đạt 39.200 thuê bao, thời lượng phát thanh bằng tiếng dân tộc đạt 1.260 giờ, thời lượng truyền hình tiếng dân tộc đạt 576 giờ, tỷ lệ phủ sóng phát thanh mặt đất trên địa bàn tỉnh đạt 89,0%. Tỷ lệ hộ được nghe, xem phát thanh - truyền hình ước đạt 97,9%.
Thực tế thì sàn thương mại điện tử của tỉnh đã được triển khai vào năm 2006, để hỗ trợ cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tăng cường quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh công tác thu hút khách hàng và nâng cao năng lực cạnh tranh trong khu vực, quốc tế. Sau nhiều năm triển khai thực hiện thì ngành thương mại đã dần lấy được phong độ và khẳng định được vai trò là công cụ đưa doanh nghiệp lên một tầng cao khác. Đồng thời cũng hỗ trợ quảng bá thương hiệu, cắt giảm chi phí trong cơ chế thị trường cạnh tranh như Yên Bái hiện nay. Song song với sự phát triển mạnh mẽ của internet thì thương mại điện tử cũng từng bước trở thành hình thức mua hàng quen thuộc của người tiêu dùng.
Ngoài việc hỗ trợ các doanh nghiệp có thể hoạt động kinh doanh thông qua các công cụ trực tuyến thì Sở Công thương cũng đã xây dựng cho tỉnh Yên Bái Cổng giao dịch thương mại điện tử vào năm 2010. Chỉ sau một năm vận hành thì đã có trên 170 doanh nghiệp tham gia cùng với 750 lượt sản phẩm được đăng tải và chào bán, trong đó 70% là các doanh nghiệp tham gia đăng ký thành viên. Tính đến thời điểm hiện nay thì toàn tỉnh có hàng nghìn doanh nghiệp đăng ký hoạt động; đến 90% trong số đó đã và đang sử dụng dịch vụ internet. Các doanh nghiệp này cũng có áp dụng ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng tùy mức độ khác nhau.
Nhìn chung sự phát triển của thương mại điện tử cùng với sự phổ cập mạng xa hội, internet đã tạo điều kiện thuận lợi để ngành thiếp thị quảng cáo phát triển. Đồng thời, cơ hội việc làm cũng vì thế mà trở nên đa dạng không kém.
2.2. Chất lượng lao động tiếp thị quảng cáo được nâng cao
Trong những năm gần đây, Yên Bái đã tích cực thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần nghị quyết 28 – NQ/TW trong việc chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà kết hợp với giáo dục mũi nhọn. Bên cạnh việc duy trì tỷ lệ và chất lượng phổ cập giáo dục các cấp tiểu học, THCS, THPT Yên Bái cũng đẩy mạnh nâng cao chất lượng đào tạo cao đẳng đại đại học. Đặc biệt là chất lượng giáo dục của ngành tiếp thị quảng cáo. Thực tế trước đây cho thấy rằng, ngành tiếp thị quảng cáo tại Yên Bái đối diện với việc thiếu nhân lực đặc biệt là nhân lực có trình độ, được đào tạo bài bản. Điều này ảnh hưởng nghiệm trọng đối với sự phát triển ngành nghề nơi đây.
Tuy nhiên, những chính sách đẩy mạnh, cải thiện giáo dục đã tạo nhằm định hướng phát triển tiếp thị quảng cáo theo chiều sâu, kéo theo sự phát triển liên ngành khác giúp ngành tiếp thị quảng cáo Yên Bái phát triển mạnh cùng với cơ hội việc làm rộng mở.
2.3. Tương lai và cơ hội việc làm tiếp thị quảng cáo tại Yên Bái
Những động lực phát triển kinh tế, cũng những quy hoạch định hướng mới đã tạo cơ hội việc làm cũng như định hướng nghề nghiệp phát triển lâu dài trong tương lai.
Nói về vai trò của tiếp thị quảng cáo trong sự phát triển chung của nền kinh tế Yên Bái, tiếp thị quảng cáo được thành lập và phát triển đã giúp đỡ và đẩy mạnh các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng đa dạng hơn, doanh số bán hàng cũng vì thế mà tăng cao. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh ước tỉnh đã lên đến hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ. Cùng với đó, việc tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; tổ chức thành công hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư năm 2020; thường xuyên đối thoại với doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp. Đến hết tháng 6/2019, toàn tỉnh có khoảng 2.035 doanh nghiệp, 369 hợp tác xã, 1.736 tổ hợp tác và 22.000 hộ kinh doanh. Đa phần những doanh nghiệp này đều có nhu cầu tiếp thị quảng cáo sản phẩm đến với người tiêu dùng, đây chính là cơ hội việc làm đối với ngành tiếp thị quảng cáo.
Tính đến thời điểm hiện tai, chỉ số thu nhập bình quân đầu người tăng cao, nhu cầu mua bán đặc biệt là mua bán trực tuyến diễn ra mạng. Đây chính là điều kiện mà ngành tiếp thị quảng cáo Yên Bái nên nắm bắt và đánh vào nhu cầu chung của thị trường.
Hơn nữa, trong định hướng phát triển chung của nền kinh tế, việc đẩy mạnh du lịch dịch vụ đã thúc đẩy tiếp thị quảng cáo đặc biệt là hoạt động quảng cáo du lịch. Hoạt động du lịch trong 6 tháng đầu năm đạt được những kết quả tích cực, đã đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu du lịch đặc thù của tỉnh, đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động du lịch theo chiều sâu, trọng tâm là xây dựng các sản phẩm du lịch trên cơ sở tiềm năng, lợi thế của tỉnh như: Du lịch văn hóa cộng đồng, văn hóa tâm linh, du lịch nông nghiệp, trải nghiệm, homestay, vui chơi, giải trí, sinh thái, nghỉ dưỡng… theo hướng kết nối các tour, tuyến nhằm thu hút, giữ chân khách du lịch trong nước và quốc tế. Trong 6 tháng đã tổ chức thành công các sự kiện về du lịch như: Giới thiệu "Sắc màu văn hóa dân tộc Mông" tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội; Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ" tại huyện Mù Cang Chải; du lịch mạo hiểm tại khu vực đỉnh Tà Xùa, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu... Dự ước 6 tháng đầu năm đón và phục vụ khoảng 350.139 lượt khách (bằng 50% kế hoạch năm, tăng 38,3% so với cùng kỳ năm 2018), trong đó khách quốc tế đạt 53.400 lượt, khách nội địa đạt 296.739 lượt. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 208 tỷ đồng (bằng 49,5% kế hoạch năm, tăng 46,5% so với cùng kỳ).
Nhìn chung, những chuyển biến tích cực của nền kinh tế cùng những chính sách nâng cao chất lượng nguồn lao động đã tạo cơ hội việc làm thương mại điện tử Yên Bái ngày càng trở nên đa dạng và dễ dàng hơn.
3. Định hướng phát triển đa dạng của việc làm tiếp thị quảng cáo tại Yên Bái
Việc làm thương mại điện tử tại Yên Bái ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai sẽ rất đa dạng. Sự đa dạng này chính là sản phẩm từ những chuyển biến tích cực của nền kinh tế. Những thông tin việc làm ấy đã được Timviec365.vn cung cấp đầy đủ, rõ ràng trong mục ngành nghề tại tỉnh thành mà cụ thể ở đây chính là tiếp thị quảng cáo tại tỉnh Yên Bái. Trong bài viết này, Timviec365.vn sẽ không đề cập lại những thông tin nghề nghiệp ấy nữa, thay vào đó, chúng tôi định hướng những ngành nghề đa da dạng trong hệ thống các việc làm tiếp thị quảng cáo trong tương lai.
Tiếp thị quảng cáo online: Việc phổ cập ngày một rộng rãi của mạng internet cùng với sự phát triển của mạng xã hội và điện thoại thông minh đã tạo động lực để tiếp thị quảng cáo online phát triển. Vì lẽ, trong thời gian rảnh rỗi, người ta thường tìm kiếm thông tin, lướt mạng xã hội thông qua chiếc điện thoại thông minh hay máy tính điện tử của mình. Đánh vào đặc điểm này, nhiều tin quảng cáo đã xuất hiện đáp ứng nhu cầu mua bán, tìm kiếm của khách hàng.
Tiếp thị quảng cáo bằng hình thức truyền thống. Những phương tiện truyền thông như báo, đài, tivi, … hay các poster quảng cáo truyền thống chưa bao giờ hết phát huy tác dụng của mình. Trên điều kiện phát triển nghề nghiệp mới, hình thức này chắc chắn sẽ tiếp tục được cải thiện và phát huy tính tích cực của mình.
Ngoài ra còn rất nhiều hình thức tiếp thị quảng cáo khác rất đa dạng, và đầy triển vọng. Có thể nói, trong tương lai việc làm tiếp thị quảng cáo tại Yên Bái đặc biệt là quảng cáo tiếp thị sử dụng công cụ thông minh sẽ ngày càng phát triển. Hy vọng rằng bài viết dưới đây đã cung cấp những kiến thức tích cực cho bạn trong việc định hình về thông tin cũng như cơ hội việc làm tiếp thị quảng cáo tại Yên Bái.
Có rất nhiều lựa chọn khác nhau với sự đo đạng nghề nghiệp ứng viên đang tìm việc làm tại Yên Bái chắc chắn sẽ tìn được vị trí phù hợp với những tin tuyển dụng cũng như hướng dẫn, chia sẻ của timviec365.vn
Tết đến nhu cầu tuyển dụng ở hầu hết các việc làm đểu tăng lên, bên cạnh các việc làm chính thức là việc làm thời vụ Tết. Đọc ngay thông tin tìm việc làm Tết tại Yên Bái của timviec365.vn để cập nhật xu hướng việc làm Tết nhanh nhất nhé.
+ Xem thêm