Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mách bạn cách quản lý máy chấm công từ xa tiện lợi và dễ dàng nhất

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 10 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Chấm công hiện nay là giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý nhân viên của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đang ở xa doanh nghiệp hoặc có nhiều chi nhánh khắp các tỉnh thành cả nước, thì nên làm thế nào để quản lý máy chấm công từ xa hiệu quả? Quản lý máy chấm công giúp nhà lãnh đạo quản lý được giờ giấc đi làm của nhân viên và tránh tình trạng gian lận xảy ra. Vậy làm sao quản lý máy chấm công khi bạn ở xa? Cùng timviec365.vn tìm hiểu cách quản lý máy chấm công và dữ liệu chấm công từ xa nhé!

1. Quản lý máy chấm công từ xa là gì?

Quản lý máy chấm công từ xa giúp các nhà lãnh đạo, nhà quản lý vẫn có thể quản lý được nhân viên bằng cách xem các dữ liệu chấm công của nhân viên thông qua internet từ xa. Dù bạn ở đâu, chỉ cần có internet là dễ dàng quản lý được giờ giấc làm việc, nghỉ ngơi của nhân viên.

Quản lý máy chấm công từ xa giúp lãnh đạo thuận tiện quản lý
Quản lý máy chấm công từ xa giúp lãnh đạo thuận tiện quản lý

Quản lý máy chấm công ở xa là giải pháp cần thiết giúp doanh nghiệp quản lý bộ máy hoạt động của nhân viên hiệu quả. Tuy nhiên, có một số máy chấm công sẽ không hỗ trợ quản lý thông qua internet từ xa. Để có thể quản lý được máy chấm công từ khoảng cách xa, bạn cần chọn những loại máy có khả năng lấy được thông tin từ xa và có cấu hình mới.

Bên cạnh đó, để quản lý máy chấm công dễ dàng và hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo 1 số cách quản lý dưới đây nhé!

2. Một số cách quản lý máy chấm công từ xa đơn giản

2.1. Phương án quản lý chấm công bằng NAT PORT

Với phương pháp quản lý máy chấm công này, địa điểm mà bạn lắp máy chấm công của doanh nghiệp, công ty cần phải có kết nối mạng internet thì mới có thể quản lý từ xa được. Bạn sẽ quản lý máy chấm công thông qua internet từ xa dễ dàng theo cách sử dụng NAT PORT.

Sử dụng NAT PORT để quản lý máy chấm công
Sử dụng NAT PORT để quản lý máy chấm công

Khi sử dụng NAT PORT, tín hiệu do nhà mạng cung cấp là ADSL sẽ được xử lý thông qua Modem ADSL, giúp hệ thống máy tính trong mạng LAN của bạn và sẽ truy cập thông qua internet. Máy chấm công của bạn tại doanh nghiệp khi kết nối với mạng LAN tại địa điểm đó cần có một địa chỉ IP xác định cụ thể và rõ ràng, tránh sử dụng IP không xác định.

Khi sử dụng mỗi một Modem để kết nối internet thông dụng như hiện nay, các bạn sẽ được cấp quyền NAT một địa chỉ xác định cụ thế nào đó cùng với mạng nội bộ và LAN của bạn đang sử dụng.

Sau khi hoàn thành, tiếp đến bạn chỉ cần NAT địa chỉ IP của máy chấm công tại doanh nghiệp trực tiếp vào trong Modem của mình. Tiếp đến, bạn cần đăng ký tên miền đại diện cho Modem trước đó đã sử dụng NAT địa chỉ IP của máy chấm công bạn muốn quản lý.

Vì vậy, khi bạn khai báo tên miền với máy server quản lý dữ liệu, khi có kết nối internet nó sẽ chỉ đến Modem và giúp bạn kết nối với máy chấm công để lấy dữ liệu và quản lý. 

Lưu ý rằng với phương thức này, bạn chỉ có thể gán được một địa chỉ IP xác định của máy chấm công với một Modem.

Phương pháp này có một số ưu điểm vượt trội
Phương pháp này có một số ưu điểm vượt trội

Về cơ bản, khi sử dụng phương pháp này, máy chấm công của bạn cần có kết nối internet và do máy chấm công vân tay được mở PORT tại địa điểm đó nên cần có kết nối internet ADSL. Bên cạnh đó, bạn cần phải sử dụng nhiều tên miền khác nhau hoặc sử dụng địa chỉ IP tĩnh nên mỗi máy chấm công cần 1 tên miền hoặc IP tĩnh, dẫn đến chi phí cao và khó bảo trì. Mặt khác, phần mềm máy chấm công của bạn sẽ chỉ sử dụng được phiên bản Ronald jack pro offline dẫn đến việc thụ động trong quản lý chấm công nhân viên từ xa.

2.2. Tập trung dữ liệu từ máy chấm công gửi về máy tính

Với phương án thứ hai này, bạn tập trung dữ liệu của máy chấm công gửi về PC (Client) qua trung gian, tiếp đến bạn mới có thể gửi dữ liệu về server của mình.

Khi thực hiện phương án này, bạn có thể chọn một trong những phương án dưới đây để quản lý máy chấm công hiệu quả.

Có nhiều phương pháp giúp bạn tập trung dữ liệu
Có nhiều phương pháp giúp bạn tập trung dữ liệu

2.2.1. Lựa chọn đầu tiên

Với lựa chọn này, bạn sẽ cập nhật hệ thống mạng LAN ở từng nơi dữ liệu quẹt từ các máy chấm công đó sẽ được tải về lưu trữ ở những máy trám.

Sau đó, bạn sử dụng các phần mềm đồng bộ hóa dữ liệu từ máy chấm công để đưa toàn bộ dữ liệu quẹt thẻ từ các máy trạm về các sever cụ thể thông qua internet.

Những dữ liệu từ máy chấm công như xử lý bảng công, đăng ký nghỉ, dữ liệu từ máy chấm công và một số phát sinh khác của các nghiệp vụ trong chấm công sẽ được xử lý, view và tổng hợp lại trên các server.

2.2.2. Lựa chọn thứ hai

Cách thứ hai bạn có thể chọn là sử dụng các phần mềm để đồng bộ hóa các dữ liệu kết hợp với phần mềm chấm công được cài đặt từ các trạm trước đó để chuyển dữ liệu chấm công từ server qua mạng internet.

Sử dụng phần mềm để đồng bộ hóa dữ liệu
Sử dụng phần mềm để đồng bộ hóa dữ liệu

Tại những máy chủ chấm công, nhân viên có thể xem các dữ liệu quẹt thẻ, in báo cáo số giờ làm việc, bảng công trong tháng,... Tuy nhiên, nhân viên sẽ không có quyền can thiệp chỉnh sửa hay bổ sung vào dữ liệu quẹt thẻ hoặc việc đăng ký thêm bớt nhân viên.

2.2.3. Lựa chọn thứ ba

Với lựa chọn thứ ba này, tại mỗi máy trạm sẽ được cài đặt phần mềm chấm công và sẽ đồng bộ hóa các dữ liệu trên máy chấm công. Tại những máy chấm công này, người quản lý dễ dàng và linh hoạt sử dụng các thao tác để quản lý độc lập các dữ liệu chấm công tại mỗi địa điểm.

Các dữ liệu tổng hợp trên máy chấm công sẽ được đồng bộ hóa và chuyển về sever mà bạn sử dụng trước đó thông qua internet,

2.3. Quản lý bằng cách sử dụng công nghệ mới nhất

Với cách cuối cùng này, bạn sẽ có thể quản lý dữ liệu chấm công online thông qua server mới nhất hiện nay. Phương pháp này giúp các doanh nghiệp tiết kiệm hiệu quả chi phí và giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu chấm công tập trung tại một văn phòng trung tâm bằng cách sử dụng các giải pháp tiên tiến.

Quản lý máy chấm công bằng phương pháp tiên tiến nhất
Quản lý máy chấm công bằng phương pháp tiên tiến nhất

Khi sử dụng phương pháp này, bạn chỉ cần sử dụng 1 tên miền tại văn phòng trung tâm hay một địa chỉ IP tĩnh tại văn phòng nơi nhận dữ liệu.

Phương pháp này có rất nhiều ưu điểm, giúp các doanh nghiệp không cần mở PORT chấm công vân tay mà sử dụng máy chấm công có kết nối mạng 3G, 4G, 5G hoặc wifi chỉ cần có internet. Cách này cũng giúp bạn quản lý được nhân viên trực tiếp và các dữ liệu trên máy chấm công sẽ tự động tải về server.

Đặc biệt, bạn dễ dàng quản lý máy chấm công mọi lúc với máy tính bảng hoặc điện thoại hay các thiết bị di động khác. Các chi nhánh nơi bạn lắp máy chấm công cũng không cần thiết tải phần mềm chấm công. Bạn cũng sẽ nhận được thông báo khi máy tính có kết nối internet hoặc không kết nối mạng, bạn chỉ cần sử dụng một tên miền hay một IP tĩnh là sẽ quản lý được tất cả máy chấm công.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết được các cách quản lý máy chấm công từ xa. Bạn có thể tham khảo những phương án trên để có cách quản lý máy chấm công phù hợp, dễ dàng quản lý tần suất chấm công của nhân viên, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và dễ dàng quản lý tại nhà. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết trên timviec365.vn để có thêm những kiến thức bổ ích về chấm công và những thông tin hữu ích khác nhé!

Cách lấy dữ liệu từ máy chấm công

Bạn đã biết cách lấy dữ liệu từ máy chấm công hay chưa? Nên sử dụng cách nào để lấy dữ liệu chấm công từ máy dễ dàng? Click bài viết dưới đây để biết chi tiết nhé!

Cách lấy dữ liệu từ máy chấm công

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý