Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cập nhật cách lấy dữ liệu từ máy chấm công đơn giản nhất!

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Ngày cập nhật: 10/06/2021

Là nhân viên nhân sự mới có lẽ bạn sẽ gặp khó khăn ở những lần đầu tiếp xúc với máy chấm công. Theo dõi công là một chuyện, cuối tháng còn phải lấy dữ liệu ra để làm bảng lương cho cán bộ công nhân viên của toàn công ty. Nếu chưa chuẩn bị cho mình vốn kiến thức này vậy thì hãy dành chút thời gian để theo dõi bài viết mà timviec365.vn chia sẻ ngay sau đây nhé!

Ứng dụng chấm công

Hiện tại, máy chấm công là sản phẩm được sử dụng phổ biến đối với mỗi doanh nghiệp. Về cơ bản thì sản phẩm máy chấm công cũng sẽ tương tự những sản phẩm khác về độ đa dạng. Nói cách khác, có rất nhiều dòng máy chấm công cùng hoạt động song song trên thị trường đến từ nhiều thương hiệu như máy chấm công zkteco, máy chấm công x628, máy chấm công suprema, máy chấm công abrivision, máy chấm công gigata,… Ứng với từng dòng máy thì cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công và cách lấy dữ liệu ra lại có sự khác biệt. Hãy cùng tôi tìm hiểu thao tác lấy dữ liệu đối với một vài dòng máy phổ biến nhất nhé:

1. Với dòng máy chấm công Wise Eye on 39 bạn sẽ lấy dữ liệu như thế nào?

Wise Eye on 39 là một trong những dòng máy có ứng dụng chấm công hiện đại nhất hiện nay và rất được các doanh nghiệp Việt Nam ưa chuộng.

Có thể bạn là người cũ, đã từng có kinh nghiệm với các dòng máy chấm công thẻ giấy hay các dòng máy chấm công khác thế nhưng khi đứng trước phiên bản đời mới này bạn sẽ phải có chút lúng túng đấy nhé.

Với dòng máy chấm công Wise Eye on 39 bạn sẽ lấy dữ liệu như thế nào?
Với dòng máy chấm công Wise Eye on 39 bạn sẽ lấy dữ liệu như thế nào?

Vậy ở chiếc máy chấm công Wise Eye on 39 này, thao tác lấy dữ liệu ra bên ngoài sẽ được thực hiện như thế nào, hãy cùng tôi theo dõi ngay nhé:

Bước 1: Mở phần mềm Wise Eye on 39

Mới đầu, để tiến hành được thao tác lấy dữ liệu từ máy chấm công thì nhiệm vụ của bạn cần phải thực hiện đó là truy cập vào phần mềm Wise Eye on 39.

Ở giao diện chính, hãy chọn vào phần “Menu” sau đó tiếp tục chọn vào “Máy chấm công”. Giờ thì chuyển tới bước 2 thôi nào!

Bước 2: Tải dữ liệu chấm công

Lấy dữ liệu từ máy chấm công như thế nào?
Lấy dữ liệu từ máy chấm công như thế nào

Cửa sổ Máy chấm công đã hiện ra, người dùng cần thực hiện chọn vào phần “Tải dữ liệu chấm công”. Trong trường hợp muốn biết cách làm bảng chấm công của một nhân viên bất kỳ, hãy tiến hành thực hiện thao tác điền mã số chấm công của nhân viên đó vào mục “Mã chấm công”.

Bước 3: Lưu dữ liệu vào cơ sở dữ liệu cần thiết

Sau khi hoàn thành thao tác nhập mã chấm công, hệ thống sẽ hiển thị toàn bộ bảng công của nhân viên mà bạn muốn tìm kiếm, lúc này điều cần thiết đó là bấm vào mục “Duyệt từ máy chấm công” rồi tiếp tục chọn “Lưu vào CSDL” và chờ đợi một khoảng thời gian nhất định, lúc này máy sẽ làm nhiệm vụ tải dữ liệu theo yêu cầu của bạn.

Bước 4: Lưu tệp tin

Bước cuối cùng rồi, lưu toàn bộ tệp tin mà bạn vừa tìm kiếm từ máy chấm công. Vậy là thao tác lấy dữ liệu từ máy chấm công Wise Eye on 39 đã hoàn thành rồi.

Tìm việc làm

2. Lấy dữ liệu từ máy chấm công Wise Eye V5.1

Như đã nói ở trên, với mỗi máy chấm công thuộc các đời khác nhau, chúng không chỉ khác biệt về kiểu dáng, cách sử dụng mà còn cả tính năng. Với máy Wise Eye on 39 bạn đã rõ vậy còn Wise Eye V5.1 thì lấy dữ liệu ra bên ngoài có khó hay không? Hãy cùng tôi tìm hiểu ngay với những nội dung bên dưới:

Lấy dữ liệu từ máy chấm công Wise Eye V5.1
Lấy dữ liệu từ máy chấm công Wise Eye V5.1

Bước 1: Truy cập vào “Menu” trong giao diện chính

Ở giao diện chính, người dùng cần truy cập vào “Menu”, trong giao diện của “Menu” sẽ có rất nhiều các đề mục khác nhưng ở đây chúng ta cần quan tâm tới “Báo biểu”. Đừng ngại ngần mà hãy bấm vào để chọn nó nhé.

Bước 2: Lựa chọn mục “Xem công và xuất biểu”

Giao diện của báo biểu chính sẽ cho phép người dùng thực hiện nhiều tính năng khác chẳng hạn như xem công, xuất biểu hoặc là những nhu cầu khác. Vậy ở bước này, hãy nhắm vào mục “Xem công và xuất báo biểu” nhé.

Bước 3: Chọn “Phòng ban” muốn lấy dữ liệu

Để phục vụ nhu cầu lưu trữ dữ liệu mà doanh nghiệp đề ra, hầu hết các máy chấm công kể cả là đời thấp nhất cũng cho phép người dùng lưu trữ số lượng lớn thông tin về công của nhân viên. 

Các bước lấy dữ liệu từ máy chấm công Wise Eye V5.1
Các bước lấy dữ liệu từ máy chấm công Wise Eye V5.1

Để xem dữ liệu chấm công của phòng ban nào, nhân viên nhân sự chỉ cần tích chọn vào phòng ban đó theo tên đã đặt từ trước. Tiếp theo, tích chọn vào những nhân viên nằm trong danh sách của phòng đó để xem bảng công của họ. 

Bước 4: Chọn vào “Xuất báo biểu”

Khi người dùng có nhu cầu muốn xem công trực tiếp trên phần mềm thì sẽ bấm vào “Xem công”, còn trường hợp muốn lấy dữ liệu ra bên ngoài thì chọn vào mục “Xuất báo biểu” để tính lương cho cán bộ công nhân viên của công ty nhé.

Bạn đã biết: máy chấm công mitaco

3. Lấy dữ liệu từ máy chấm công ra USB bạn đã biết cách?

Vừa rồi là 2 cách lấy dữ liệu được thực hiện trên 2 loại máy chấm công khác nhau, vậy còn cách nào để lấy dữ liệu từ máy chấm công ra bên ngoài hay không?

Có thể bạn chưa biết USB cũng có thể giúp người dùng lấy, xử lý dữ liệu từ máy chấm công ra bên ngoài. Vậy cách thực hiện như thế nào mời bạn theo dõi nội dung sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị USB với dung lượng lớn

Để lấy dữ liệu từ máy chấm công ra USB, bạn cần chuẩn bị một chiếc USB có dung lượng từ 2 - 8GB. Không áp đặt dung lượng là bao nhiêu bởi vì còn tùy thuộc vào lượng dữ liệu mà doanh nghiệp đang sở hữu. Với những công ty có số lượng nhân sự ít ỏi thì có thể sử dụng USB có dung lượng thấp hơn và ngược lại.

Hãy chuẩn bị 1 chiếc USB thật là phù hợp nếu không bạn sẽ không lấy hết được dữ liệu mà mình cần phải lấy đâu nhé.

Bước 2: Kết nối USB với máy chấm công

Bạn đã biết cách kết nối USB với máy chấm công chưa?

Hầu hết máy chấm công sẽ được thiết kế một cổng kết nối đằng sau, do đó nếu như doanh nghiệp bạn đang sử dụng máy có đặc điểm này thì có thể cắm trực tiếp USB vào cổng kết nối đó. 

Lấy dữ liệu từ máy chấm công ra USB bạn đã biết cách?
Lấy dữ liệu từ máy chấm công ra USB bạn đã biết cách?

Trong trường hợp máy chấm công chỉ có khe nhỏ thì hãy sử dụng thêm một thiết bị kết nối thứ ba như là dây cáp để kết nối máy chấm công với USB của bạn nhé.

Sau khi kết nối chúng với nhau, quan sát thấy đèn ở USB sáng lên có nghĩa là các thiết bị đã được kết nối thành công.

Bước 3: Tải dữ liệu chấm công vào USB

Thao tác đầu tiên mà bạn cần phải thực hiện ở bước cuối cùng này đó là chọn “Quản lý USB”, sau đó nhấn vào “Tải về” và “Tải dữ liệu chấm công”. Dữ liệu mà bạn có thể lựa chọn ở đây có thể là chọn tháng hiện tại hoặc cũng có thể là chọn tất cả. 

Khi hệ thống tiến hành tải về thành công sẽ hiển thị ra màn hình một thông báo về tình trạng tải, lúc này bạn chỉ cần nhấn vào |”OK” là xong.

Vậy là quá trình lấy dữ liệu từ máy chấm công đã được hoàn thành, bạn có thể tìm thấy dữ liệu mà mình quan tâm và lấy nó khi cần thiết.

CV xin việc

4. Với những máy chấm công vân tay gặp lỗi, bằng cách nào bạn lấy được dữ liệu?

Mặc dù có tự tin về trình độ và kỹ năng thế nhưng không phải lúc nào bạn cũng gặp thuận lợi và suôn sẻ. Máy chấm công cũng vậy, bên cạnh những lúc hoạt động bình thường thì nó sẽ có những lúc hoạt động không ổn định. 

Vậy những trường hợp bị lỗi thì bạn có thể lấy dữ liệu từ máy chấm công được không và lấy nó bằng cách nào?

Trên thực tế, ngay cả khi máy chấm công của bạn không nghe lời hoặc gặp vấn đề nào đó thì bạn vẫn có thể lấy dữ liệu trong máy một cách bình thường. Cách thực hiện cụ thể như sau:

- Trường hợp lỗi dữ liệu chấm công bị trống: Đây là lỗi do người thao tác, họ chưa thực hiện bước tải dữ liệu từ máy chấm công về máy tính. Vậy nên để khắc phục cũng không quá khó khăn, bạn chỉ cần theo dõi lại hướng dẫn thực hiện ở bên trên là được, nhớ là đừng bỏ qua công đoạn nào nhé.

Bên cạnh đó thì vẫn còn một số nguyên nhân khác dẫn tới lỗi dữ liệu trống như là lỗi ID hoặc là chưa cắm mạng LAN khi kết nối máy chấm công qua internet,...

- Trường hợp dữ liệu vẫn bị trống mặc dù bạn đã tải dữ liệu về máy tính: một nguyên nhân khả quan nhất là do máy chấm công đang bị lỗi, không nhận vân tay. Khi gặp lỗi này phát sinh, người quản lý chỉ cần tắt nguồn đi khởi động lại hoặc là đem máy chấm công tới một vị trí khác thuận lợi hơn.

Tìm hiểu thêm: máy chấm công hikvision

Với những máy chấm công vân tay gặp lỗi, bằng cách nào bạn lấy được dữ liệu?
Với những máy chấm công vân tay gặp lỗi, bằng cách nào bạn lấy được dữ liệu?

- Một trường hợp cũng diễn ra khá phổ biến đó là dữ liệu đã được tải ra thành công, tuy nhiên người quản lý lại phát hiện giờ chấm công bị sai. Để khắc phục lỗi này, hãy làm theo hướng dẫn lấy dữ liệu từ máy chấm công trên phần mềm nhé.

Những thông tin vừa rồi cũng là những gì mà timviec365.vn muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng rằng sau khi tham khảo bài viết thì tất cả chúng ta ở đây đều biết cách lấy dữ liệu từ máy chấm công, đồng thời cũng chú ý một số trường hợp máy chấm công bị lỗi và khắc phục sao cho hiệu quả.

Xem thêm: Máy chấm công và kiểm soát cửa ra vào

Cách chỉnh giờ trên máy chấm công chi tiết nhất

Khi phát hiện chiếc máy chấm công do mình quản lý đang bị sai giờ vậy bạn phải làm gì? Hiểu rõ về cách chỉnh giờ trên máy chấm công sẽ giúp bạn xử lý nhanh gọn khi gặp phải tình huống đó. Phần thông tin bên dưới sẽ giúp bạn có thông tin hữu ích để áp dụng vào công việc một cách hiệu quả.

Cách chỉnh giờ trên máy chấm công

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý