Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa mới nhất

Tác giả: Vi Thùy

Tạo CV online

Bàn giao hàng hóa là một nhu cầu phổ biến trong xã hội hiện đại. Để đảm bảo tối đa lợi ích cho cả hai bên khi bàn giao hàng hóa, và tránh được mọi sự cố có thể xảy ra khi giao hàng. Dưới đây bạn sẽ được tham khảo mẫu biên bản giao nhận hàng hóa mới nhất hiện nay. Đây là những mẫu biên bản bạn có thể sử dụng khi thực hiện những thủ tục giao hàng, nhập kho,... đối với các doanh nghiệp cá nhân.

1. Biên bản giao nhận hàng hóa được hiểu như thế nào?

Biên bản giao nhận hàng hóa tương ứng với biên bản được lập và ký khi cả hai bên đã thực hiện quy trình mua bán với số lượng và chất lượng phù hợp, như trong hợp đồng vận chuyển, ship hàng hóa. Để thực hiện công việc giao hàng và nhận hàng hóa, cần có cơ sở pháp lý để so sánh hoạt động sau này khi có vấn đề liên quan. Do đó, bất kỳ sản phẩm nào bạn muốn giao phải có một biên bản bàn giao hàng hóa và nhận hàng giữa hai bên dù lớn hay nhỏ . Hàng hóa của bạn sẽ được sắp xếp, kiểm tra và xác minh dễ dàng và chặt chẽ hơn.

Biên bản bàn giao hàng hóa  được hiểu như thế nào?

Sau khi kết thúc hợp đồng mua bán hàng hóa thì người bán sẽ giao chúng cho người mua trong thời gian và chi phí được chỉ định và quy định trong các điều kiện của hợp đồng. Lúc này biên bản bàn giao hàng hóa sẽ được ký kết bởi cả hai bên để có thể hoàn tất tất cả những thủ tục cũng như chứng từ có liên quan trong quá trình mua bán. Sau khi cả bên mua và bán xác nhận số lượng sản phẩm được giao theo tiêu chuẩn chất lượng đem lại lợi ích cho cả người mua và người bán.

Hiện do thị trường kế toán tuyển dụng càng ngày càng cạnh tranh khốc liệt cho nên để đáp ứng được nhu cầu công việc bạn nên tiếp xúc với những mẫu biên bản bàn giao này. Đây là một trong những giấy tờ quan trọng mà khi làm kế toán bạn sẽ thường xuyên được tiếp xúc. Vì vậy, nắm bắt kỹ thông tin dưới đây cũng là một trong những cách giúp bạn bớt bỡ ngỡ và làm quen dần với công việc trong tương lai. Đây sẽ có thể là điểm cộng giúp bạn được nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn các ứng viên khác, bạn có thể tìm việc nhanh và dễ dàng có được công việc phù hợp nhất

2. Những thông tin về biên bản giao nhận hàng hóa

2.1. Những nội dung bắt buộc cần có trong biên bản giao nhận hàng hóa

Hiện tại có nhiều loại biên bản giao nhận hàng hóa. Đây được coi là một trong những tài liệu cực kỳ quan trọng. Được ví như một căn cước chứng minh bên bán đã giao hàng đầy đủ và đáp ứng đúng các yêu cầu của bên mua. Biên bản này có thể giúp bạn phòng tránh kiện tụng hoặc nhầm lẫn trong sản xuất và giao hàng hóa ảnh hưởng đến người bán và người mua. Biên bản giao nhận hàng hóa cũng được gọi ngắn gọn là giấy biên nhận. Báo cáo này thường được chia thành 02 bản, đồng thời mỗi sẽ giữ một bản đồng thời 2 bản này sẽ có giá trị pháp lý ngang nhau.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi, giao nhận và vận chuyển hàng hóa, nhiều công ty/doanh nghiệp đã áp dụng việc soạn biên bản giao nhận hàng hóa bằng tiếng Anh để mở rộng thị trường và tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng trong các lĩnh vực kể cả trong nước lần ngoài nước. Đối với biên bản giao hàng bằng tiếng Anh tiêu chuẩn, thường được áp dụng bởi nhiều công ty, bạn có thể tìm kiếm từ khóa: mẫu biên bản bàn giao hàng hóa bằng tiếng Anh là gì, biên bản giao hàng hóa tiếng Anh,….

Biên bản giao hàng hóa hiện được chia thành các loại nhỏ với nhiều mẫu mã khác nhau. Tìm một mẫu biên bản bàn giao hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn cũng không phải là một trong những vấn đề quá khó khăn hiện nay. Bạn có thể truy cập trực tuyến, truy cập Google và nhập một vài từ khóa sẽ cung cấp cho bạn hàng chục triệu kết quả. Một số từ khóa phổ biến có thể được đề cập như sau: Biên bản giao hàng tiếng Anh là gì, biên bản giao hàng và nhận hàng bằng tiếng Anh, giao hàng hóa và hồ sơ vật tư, biên bản giao nhận hàng hóa,…

Biên bản giao nhận hàng hóa, biên bản nhận hàng hóa, nghiệm thu hàng hóa vật tư,... thường được gọi đơn giản chính là giấy giao hàng và chúng thường phân thành nhiều mẫu khác nhau song đa số chúng đều có những thông tin chung là:

Thông tin cá nhân và thông tin liên hệ giữa người bán và người mua (thường được gọi là Phần A và Phần B).

Những nội dung bắt buộc cần có trong biên bản giao nhận hàng hóa

Nội dung và thông tin cơ bản về giao hàng, như: tên hàng hóa cần giao, số lượng hàng hóa, đơn giá, giá trị của từng loại hàng hóa, xác nhận đã nhận đủ số lượng hàng hóa Cam kết của cả hai bên phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu các bên liên quan không tôn trọng chính xác và đầy đủ các điều kiện giao hàng và tiếp nhận hàng hóa, ...

Biên bản giao nhận hàng hóa sẽ được lập thành 02 bản, mỗi bên sẽ giữ một bản, các bản sao có cùng giá trị pháp lý.

Hiện nay, tất cả các biên bản về giao nhận hàng hóa đều được xây dựng theo một tiêu chuẩn chung. Tuy nhiên, đối với từng loại hàng hóa, mỗi lần, đối với mỗi khách hàng,... sẽ có sự khác biệt, bởi vì một số công ty vận tải sẽ áp dụng nhiều ưu đãi cho các công ty, khách hàng dài hạn, vận chuyển hàng hóa với số lượng lớn...

Nếu bạn muốn tìm một mẫu biên bản giaon nhận hàng hóa là cơ sở dữ liệu chính xác nhất cho doanh nghiệp của bạn, hãy truy cập Internet và tìm kiếm các từ khóa liên quan tới loại biên bản này. Loại biên bản này cũng tương tự như biên bản giao nhận tài sản đang được sử dụng rộng rãi. Cả hai đều là những giấy tờ quan trọng của doanh nghiệp.

2.2. Lý do vì sao cần phải lập biên bản giao  nhận hàng hóa?

Đây được coi là một loại nhận dạng quan trọng, chứng minh rằng bên A đã giao hàng đầy đủ cho bên B theo đúng như thời gian đã thỏa thuận

Loại biên bản này chính là một cơ sở quan trọng xác định ai chịu trách nhiệm nếu xảy ra tranh chấp giữa các bên. Vì lý do này, mà tốt nhất chính là bạn nên chuẩn bị sẵn cho chính mình một biên bản bàn giao hàng hóa thật hoàn chỉnh để có thể bảo vệ mình hiệu quả trước những tình huống không mong muốn xảy ra.

>>> Xem thêm: Biên bản bàn giao thiết bị - Mẫu biên bản bàn giao thiết bị mới nhất 2019

2.3. Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa mới nhất hiện nay

(Tên công ty)

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày ... tháng ... năm ...

 

BIÊN BẢN BÀN GIAO HÀNG HÓA

Dựa trên hợp đồng mua bán ... giữa (Tên của công ty giao hàng) và (Tên của công ty nhận).

Yêu cầu được ghi... ngày ... tháng ... năm ... của (Tên công ty nhận được).

Hôm nay ngày .. tháng … năm … tại Công ty …..

Chúng tôi bao gồm:

Bên A (người nhận): (tên của công ty người nhận)

Địa chỉ:

Điện thoại:                             Fax:

Đại diện bởi Ông / Bà: ……….Chức vụ:

Bên B (người nhận):

Địa chỉ

Điện thoại:                             Fax:

Đại diện bởi Ông / Bà: Chức vụ:

Trên cơ sở hợp đồng mua bán ... đều nhận được sự đồng ý của 2 bên như dưới đây:

Điều 1: Cả hai bên đồng ý  với số lượng hàng hóa giao nhận là:

STT Tên hàng hóa Quy cách/ chủng loại hàng hóa ĐVT Số lượng hàng hóa Ghi chú (nếu có)
1          
2          

 

Điều 2: Bên A xác nhận bên B giao đúng hàng hóa theo yêu cầu, tổng giá trị VAT là… cho bên A. Bên A sẽ thanh toán hết hợp đồng  trước ngày.... cho bên B.

Điều 3: Trong trường hợp Bên A không tuân thủ các cam kết trong mẫu biên bản giao nhận hàng hóa gây ra thành kiến ​​nghiêm trọng đối với nền kinh tế bên B, Bên B sẽ được quyền đưa việc này tới cơ quan pháp luật để được giải quyết. 

Hai bên lúc này sẽ đồng ý thống nhất và ký tên vào trong biên bản. Biên bản đồng thời cũng sẽ được nhân thành 2 bản, mỗi bên sẽ giữ 1 bản để sử dụng khi cần.

ĐẠI DIỆN BÊN A                                                               ĐẠI DIỆN BÊN B

Trên đây là một ví dụ về mẫu biên bản giao nhận hàng hóa  đúng tiêu chuẩn bạn có thể sử dụng khi cần thiết.  Biên bản giao hàng giúp bạn xác nhận đúng và đủ số lượng hàng nhận được, đây là một chứng từ rất quan trọng trong quá trình mua bán hàng hóa.

Hy vọng, biên bản giao nhận hàng hóa ở trên có thể giúp bạn giải quyết hoàn toàn những khó khăn gặp phải trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu bạn vẫn chưa rõ về những nội dung bên trên thì có thể để lại comment bên dưới bộ phận chăm sóc khách hàng của chuyên mục sẽ giúp bạn giải đáp thông tin một cách nhanh chóng nhất.

>>>  Xem thêm:  Bạn sẽ biết cách tạo biên bản bằng tiếng Anh như thế nào và cập nhật những thông tin cần thiết nhất về biểu mẫu thông dụng này khi click biên bản tiếng anh là gì ngay tại đây.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý