NEWS

Mẫu biên bản cuộc họp, biên bản làm việc, cách viết biên bản họp chuẩn nhất

Viết bởi Timviec365.vn, Thursday , 19/07/2018, 1533 lượt xem
0★ - 0 đánh giá
Trong mỗi cuộc họp diễn ra đều phải có một người đảm nhiệm trách nhiệm ghi lại nội dung cuộc họp, để làm việc khoa học hơn thì các mẫu biên bản cuộc họp được soạn thảo và được sự đón nhận của đông đảo người dùng. Hãy tham khảo cách viết biên bản họp dưới đây để download miễn phí chọn bộ biên bản cuộc họp.

Nhìn chung các loại biên bản đều có một yêu cầu chung đó là cần mô tả được những thông tin, sự việc hay các hiện tượng một cách đầy đủ, chi tiết, biên bản đôi khi cần ý kiến của các bên, đối tượng liên quan, bạn có thể tham khảo các mẫu biên bản cuộc họp dưới đây, tải về và sử dụng miễn phí. Biên bản họp cần được ghi với các thông tin quan trọng, những vấn đề cần giải quyết, xử lý trong công ty, cơ quan hay tập thể, một cuộc họp cần có người chủ trì, thư ký, người tham gia.

  • Người chủ trì: Người đưa ra các vấn đề chính, hướng xử lý công việc hoặc tổng hợp các ý kiến để giải quết vấn đề.
  • Thư ký cuộc họp: Ghi chép các thông tin quan trọng trong cuộc họp, lập biên bản họp cho công ty.
  • Người tham gia: Có thể là đại diện các phòng ban hoặc nhân viên, người có liên quan tới các chủ đề trong cuộc họp.

Một số mẫu biên bản cuộc họp chuẩn

Có nhiều hình thức cuộc họp khác nhau với nội dung khác nhau do đó cần có các mẫu biên bản làm việc phù hợp nhất cũng như cách viết biên bản hopj hiệu quả để có thể ghi chép lại đầy đủ các nội dung của cuộc họp. Một số cuộc họp cần có biên bản ghi chép lại như họp công ty, họp chi đoàn, công đoàn, họp phòng, tổ hay họp lớp. Timviec365.vn xin giới thiệu và đưa ra một số lưu ý khi soạn thảo biên bản họp, cập nhật mới và chuyên nghiệp nhất .

Biên bản cuộc họp

mau-bien-ban-cuoc-hop.doc

Biên bản cuộc họp công ty là gì?

Cuộc họp công ty là một trong những cuộc họp quan trọng nhất, nó bao gồm rất nhiều các thông tin, ý kiến từ những yêu cầu chỉ đạo của ban lãnh đạo tới những ý kiến của các cá nhân, phòng ban do đó biên bản họp công ty cần được ghi chép lại, từ những biên bản này sẽ có những điều chỉnh và sắp xếp công việc hiệu quả hơn.

Trong cuộc họp công ty, thư ký có trách nhiệm ghi chép lại các thông tin quan trọng trong cuộc họp, do vậy cần chuẩn bị sẵn mẫu biên bản họp công ty cũng như các thiết bị có thể hỗ trợ, cải thiện khả năng ghi chép, lọc thông tin.

Mẫu biên bản cuộc họp công ty có thông tin gì?

  • Tên công ty, số hiệu biên bản, tên biên bản.
  • Thời gian diễn ra cuộc họp, các thành phần tham gia.
  • Người chủ trì cuộc họp, thư ký.
  • Nội dung chính trong cuộc họp.
  • Kết luận cuộc họp.
  • Thời gian kết thúc cuộc họp.

mau bien ban hop

Biên bản cuộc họp

HC - 05 - BM03 Biên bản cuộc họp.doc

Mẫu biên bản cuộc họp công ty

mau-bien-ban-cuoc-hop-cong-ty.doc

Mẫu biên bản họp giao ban

Biên bản cuộc họp giao ban

Bien ban hop giao ban.doc

Biên bản họp công đoàn

Biên bản cuộc họp công đoàn

bien ban cuoc hop cong doan.doc

Mẫu biên bản cuộc họp chi bộ

Đối với biên bản cuộc họp chi bộ bạn cần ghi rõ các thông tin cuộc họp thuộc đảng ủy nào, chi bộ nào, thời gian và địa điểm diễn ra cuộc họp với các thành phần nào, ai là chủ tọa, thư ký. Nội dung cuộc họp bao gồm mở đầu, nội dung chính và kết thúc, cuối biên bản cần có thời gian kết thúc cuộc họp và chữ ký xác nhận của chủ tọa, thư ký.

Mẫu biên bản họp chi bộ

bien ban hop chi bo.doc

Cách viết biên bản họp lớp, họp phụ huynh

Biên bản họp phụ huynh

Bien ban hop phu huynh.doc

Biên bản họp lớp

Bien ban hop lop.doc

 

Một số lưu ý khi viết biên bản cuộc họp

Do biên bản cuộc họp là một loại văn bản hành chính khi viết cần tuân theo những yêu cầu về bố cục, văn phỏng, chi tiết cần thiết.

Chuẩn bị sẵn biểu mẫu biên bản họp

Các cuộc họp thường có một quy định giống nhau về biểu mẫu trình bày bao gồm:

  • Nội dung chính của một mẫu biên bản cuộc họp hay một mẫu biên bản làm việc bao gồm

+ Thông tin về mục đich của cuộc họp và thời gi, địa điển diễn ra cuộc họp.

+ Thành phần tham dự trong cuộc họp: Người chủ trì cuộc họp và các thành viên tham dự cuộc họp.

+ Nội dung của cuộc họp: đây là nội dung rất quan trọng mà thư ký cuộc họp cần lưu ý khi viết biên bản cuộc họp bởi thư ký sẽ là người phải quan sát và ghi chép những gì diễn ra trong cuộc họp, ghi chép lại về những vấn đề đã được trình bày trong cuộc họp, vấn đề dược đưa ra thảo luận, những ý kiến phát biểu của các thành viên tham gia cuộc họp
  • Kết luận của chủ toạ cuộc họp: đây là căn cứ để người quản lý dựa vào đó để đưa ra các quyết định quản lý.

Tìm hiểu kỹ các chính sách làm việc và họp hành trong công ty

Ngoài việc ghi chép đầy đủ các thông tin thì bạn cần trình bày sao cho văn bản báo cáo đúng với những quy định và yêu cầu của công ty, hãy xin cho mình một bản báo cáo để giúp trả lời và ghi chép một số câu hỏi cụ thể và bạn cũng có thể vừa ghi chép vừa tham gia thảo luận nếu quy định công ty cho phép.

Học cách ghi chép nhanh và đầy đủ

Hãy học cách tốc ký ghi lại nhanh chóng và đầy đủ các thông tin quan trọng, nên chuẩn bị sổ ghi chép hay máy tính để có thể lưu lại các thông tin quan trọng của cuộc họp hay nếu có thể sử dụng máy ghi âm nếu được phép. Đảm bảo  sẽ có đầy đủ các thông tin biên bản cuộc họp quan trọng và đúng yêu cầu.
 
Trên đây là hướng dẫn cách ghi biên bản cũng như các mẫu biên bản cuộc họp miễn phí theo chuẩn , bạn có thể tải về và chỉnh sửa sao cho phù hợp nhất, tham khảo thêm nhiều biểu mẫu hơn nữa tại Timviec365.vn.

TÀI LIỆU LIÊN QUAN

Xem tất cả tin cùng chuyên mục
Liên hệ qua skype

Chỉ còn duy nhất 1 ngày Miễn phí để Tải CV Xin Việc. Click để tạo ngay !!!

Top 132 mẫu CV xin việc Online đẹp và miễn phí (Mọi ngành nghề 2018)

Nếu bạn không tận dụng cơ hội Duy nhất 1 ngày hôm nay. Bạn sẽ bỏ lỡ những bản CV đẹp nhất.