Khảo sát mức lương theo ngành nghề

Tra cứu lương content marketing

Biểu đồ lương content marketing

8 triệu 747 nghìn VNĐ

Mức lương trung bình của content marketing8,747,000 VNĐ

Danh sách tin tuyển dụng content marketing

Với sự phát triển của mạng xã hội, thế giới truyền thông đa phương tiện cùng internet, Content Marketing trở thành một trong những công việc được “săn đón” nhiều nhất hiện nay. Mức lương Content Marketing là vấn đề được rất nhiều người tìm việc quan tâm. Hiểu đúng và hiểu kỹ về mức lương Content Marketing sẽ giúp bạn có những hình dung rõ ràng hơn về công việc này!

1. Tổng quan về mức lương Content Marketing

Tổng quan về mức lương Content Marketing
Tổng quan về mức lương Content Marketing

Đang là một trong những công việc “khát” nhân lực nhất hiện nay, Content Marketing được ví như việc làm quốc dân của các bạn trẻ. Ngày nay, Content Marketing được đào tạo chóng vánh để trở thành những cây bút không chuyên hoặc khá chuyên để đáp ứng được nhu cầu việc làm. Content Marketing hướng đến việc cho ra đời những mẫu quảng cáo thu hút khách hàng, các bài viết chỉn chu theo hướng hữu ích, những kịch bản kịch tính và ý nghĩa, có định hướng về sản phẩm và thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy bất kỳ một tin tuyển dụng Content Marketing ở doanh nghiệp nào. Đặc biệt là những công ty dịch vụ, kinh doanh, phân phối,... đa phần đều có riêng cho mình bộ phận Marketing, trong đó có đội ngũ Content phục vụ cho nhiều mục đích nội dung khác nhau. Nghề Content Marketing được nhiều bạn trẻ năng động và sáng tạo lựa chọn, do dễ kiếm ra tiền. Nhưng thực tế, lương Content Marketing bao nhiêu vẫn là một ẩn số khó có thể giải đáp chính xác.

Tại timviec365.vn, lương Content Marketing được thống kê theo công cụ tra cứu lương như sau:

- Mức lương Content Marketing thấp nhất: 1 triệu 500 nghìn/tháng.

- Mức lương Content Marketing trung bình: 8 triệu 446 nghìn/tháng.

- Mức lương Content Marketing bậc cao nhất: 17 triệu 500 nghìn/tháng.

Thông qua những con số thống kê trên, những ai có dự định theo đuổi nghề Content Marketing có thể tham khảo để tỉnh táo hơn trong con đường tìm kiếm việc làm phù hợp.

2. Tìm hiểu lương Content Marketing theo từng yếu tố

 Tìm hiểu lương Content Marketing theo từng yếu tố
 Tìm hiểu lương Content Marketing theo từng yếu tố

Nhìn chung, theo thống kê của timviec365.vn, mức lương Content Marketing ở mức trung bình tương đối ổn định từ 7 - 10 triệu/tháng. Tuy nhiên, con số này không phải là cố định, chúng có thể cao hoặc thấp tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chẳng hạn như yếu tố ngành nghề, ngôn ngữ, địa điểm làm việc, trình độ, kinh nghiệm làm việc,...

2.1. Yếu tố ngành nghề

Một trong những yếu tố có tác động khá lớn đến mức lương Content Marketing chính là yếu tố ngành nghề. Content Marketing làm việc đa dạng, không chỉ giới hạn ở một lĩnh vực nhất định, mà rất nhiều các lĩnh vực khác nhau. Bởi trên thực tế, ngành nghề nào cũng cần yếu tố quảng bá thương hiệu và sáng tạo nội dung hữu ích nhằm lôi kéo khách hàng.

Tùy thuộc vào độ khó về nội dung của các lĩnh vực mà Content Marketing, mức lương của công việc này có thể biến động, mặc dù sự biến động không quá lớn. Thông thường, mỗi lĩnh vực sẽ có chiến lược về nội dung khác nhau, đặc biệt các nội dung khi xuất bản phải chuẩn chuyên ngành, liên quan đến lĩnh vực đang hoạt động của công ty. Tham khảo mức lương Content Marketing theo các lĩnh vực như sau:

Yếu tố ngành nghề
Yếu tố ngành nghề

- Content Marketing lĩnh vực tài chính: 8 - 10 triệu/tháng.

- Content Marketing lĩnh vực công nghệ thông tin: 9 - 11 triệu/tháng.

- Content Marketing lĩnh vực giáo dục: 6 - 9 triệu/tháng.

- Content Marketing lĩnh vực thương mại điện tử: 7 - 10 triệu/tháng.

- Content Marketing lĩnh vực thời trang: 6.5 - 9.5 triệu/tháng.

- Content Marketing các lĩnh vực khác: 6 - 15 triệu/tháng.

Thông qua các dữ liệu tham khảo, có thể thấy rằng, mức lương của Content Marketing ở mức cao tập trung nhiều ở những lĩnh vực có nội dung khai thác khó, chẳng hạn như Công nghệ thông tin, hay tài chính,...

2.2. Yếu tố ngôn ngữ

Yếu tố ngôn ngữ
Yếu tố ngôn ngữ

Với những người làm nội dung như Content Marketing, yếu tố ngoại ngữ vô cùng quan trọng và thậm chí chúng có tác động khá lớn đến tổng thu nhập của họ. Tất nhiên, có thể dễ dàng nhận ra việc sáng tạo nội dung bằng ngôn ngữ mẹ đẻ thuận lợi hơn rất nhiều đối với việc sáng tạo nội dung bằng một ngôn ngữ khác. Độ khó trong công việc đôi khi là một cơ sở để các công ty thiết kế những mức lương phù hợp để thu hút ứng viên.

Chỉ riêng việc làm Content Marketing tự do, việc nhận nhuận bút của một bài viết bằng tiếng Anh đã cao hơn gấp đôi, thậm chí là gấp ba so với các bài viết bằng tiếng Việt. Thống kê trung bình cho thấy, những tin tuyển dụng Content Marketing có yêu cầu về tiếng Anh, được trả lương cao hơn trong khoảng từ 9 - 12 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, với việc hoạt động xen kẽ giữa việc sáng tạo nội dung bằng tiếng Việt, và cả tiếng Anh cũng là cơ hội mang lại cho bạn mức lương ổn định hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, để làm tốt, Content Marketing cần trang bị cho mình một khả năng khai thác thông tin, tổng hợp thông tin, viết bài, xây dựng nội dung bằng ngoại ngữ thành thạo. Vì khi xuất bản một nội dung được công chúng tiếp cận, cần đảm bảo được tính chuyên nghiệp và chính xác.

2.3. Yếu tố địa điểm làm việc

Yếu tố địa điểm làm việc
Yếu tố địa điểm làm việc

Ở hầu hết các ngành và công việc, mức lương phụ thuộc rất lớn vào địa điểm làm việc. Đó cũng chính là lý do thực trạng nhảy việc xuất hiện ngày càng gia tăng. Với Content Marketing, địa điểm làm việc của bạn cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Thống kê cho thấy, làm Content Marketing ở những doanh nghiệp quy mô lớn, thương hiệu lớn sẽ có xu hướng nhận được mức lương và thưởng cao hơn. Ngược lại, với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, do ngân sách còn hạn chế nên họ có xu hướng trả lương theo mức trung bình của thị trường.

Bên cạnh đó, mức lương của Content Marketing cũng phụ thuộc vào chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Chẳng hạn như khi một doanh nghiệp chú trọng, đầu tư rất nhiều vào bộ phận Marketing, bạn sẽ được nhận lương xứng đáng hơn. Ngược lại, với những doanh nghiệp chỉ xem Content Marketing như là một vị trí “tất yếu” cần có trong bộ phận Marketing nói chung thường sẽ không chú trọng đến việc thiết kế một mức lương hấp dẫn để thúc đẩy nhân viên làm việc.

Ở các công ty lớn, lương Content Marketing có thể dao động trong khoảng từ 8 - 11 triệu đồng. Trong khi làm việc ở những công ty vừa và nhỏ, lương Content Marketing chỉ nhận được trong khoảng trung bình từ 6.5 - 8 triệu đồng/tháng. Mặc dù vậy, đi kèm với mức lương cao, luôn là khối lượng công việc lớn hơn, môi trường làm việc khắt khe hơn, độ khó cao hơn,... Để offer thành công mức lương Content Marketing như bạn mong muốn, bản thân người làm việc cần chứng minh được bạn mang lại được những giá trị gì cho doanh nghiệp.

2.4. Yếu tố trình độ, kinh nghiệm làm việc

Yếu tố trình độ, kinh nghiệm làm việc
Yếu tố trình độ, kinh nghiệm làm việc

Yếu tố trình độ và kinh nghiệm làm việc bao giờ cũng là mấu chốt, chiếc chìa khóa để “chốt” mức lương của mọi công việc, và Content Marketing cũng không phải ngoại lệ. Theo đó, các công ty luôn có xu hướng trả lương cao hơn và tương xứng hơn cho những nhân viên có trình độ làm việc cao, kinh nghiệm làm việc dày dặn. Vì về cơ bản, họ là những người từng trải, đã có nhiều kiến thức, ít phải cần đến sự hướng dẫn từ người khác và đặc biệt họ có năng lực tạo ra những giá trị hiệu quả cho doanh nghiệp.

Đối với những nhân viên Content Marketing chưa có kinh nghiệm, chẳng hạn như các bạn sinh viên mới ra trường. Lực lượng này dường như chỉ hiểu biết căn bản về việc sáng tạo nội dung, cần được training và hướng dẫn. Do đó, mức lương cho Content Marketing chưa có kinh nghiệm trung bình dao động trong khoảng từ 5 - 7 triệu đồng/tháng. Nhưng nhìn chung, đây là khoảng thời gian bạn cần học hỏi nhiều, đặc biệt là tích lũy kinh nghiệm để có thể có được mức lương khả quan hơn sau những năm cống hiến.

Với những nhân viên Content Marketing có kinh nghiệm từ 2 năm trở lên, cơ bản được công nhận là người đã hiểu được cơ chế làm việc, đặc trưng, tính chất của việc làm này. Đặc biệt, họ đã trở nên tinh tế và chuyên nghiệp hơn trong quá trình sáng tạo và xuất bản nội dung. Với cấp độ này, các công ty thường trả lương trung bình trong khoảng từ 7 - 10 triệu đồng/tháng hoặc có thể cao hơn.

Với Content Marketing, một công việc có thể dễ dàng đánh giá năng lực và hiệu suất làm việc thông qua chất lượng nội dung. Do đó, làm Content Marketing bạn có nhiều cơ hội để thăng tiến, nếu cống hiến và nỗ lực làm việc tích cực trong khoảng 2 - 3 năm trở lên. Bạn có thể được cân nhắc ở vị trí Content Leader. Lúc này, mức lương của bạn có thể dao động trong khoảng từ 15 triệu đồng trở lên.

3. Làm thế nào để gia tăng mức lương Content Marketing?

Làm thế nào để gia tăng mức lương Content Marketing?
Làm thế nào để gia tăng mức lương Content Marketing?

Nhìn chung, sau khi tìm hiểu về mức lương Content Marketing, có thể thấy được Content Marketing là một công việc tương đối hấp dẫn. Nhưng làm thế nào để con số này có thể tăng lên một cách nhanh nhất có thể? Hãy cùng tham khảo những gợi ý sau đây của timviec365.vn.

3.1. Trau dồi kỹ năng viết

Viết là một trong những kỹ năng mấu chốt và góp phần làm nên thành công của nghề Content Marketing. Kỹ năng viết liên quan trực tiếp đến chất lượng nội dung cũng như tính hữu ích của những gì mà bạn xuất bản. Đó có thể là một tin ngắn quảng cáo, có thể là bài post trên mạng xã hội, có thể là những danh mục theo chủ đề trên blog của website,... Dù đang xuất bản nội dung ở phương diện nào đi chăng nữa, chỉ cần trau dồi kỹ năng viết một cách hoàn chỉnh, bạn sẽ được công ty cân nhắc mức lương xứng đáng.

3.2. Bổ sung những kỹ năng bổ trợ (thiết kế ảnh, biên kịch, video,...)

Nhiều nhân viên Content Marketing chỉ nhận được mức lương thấp do chỉ biết viết lách, nhưng không biết những kỹ năng bổ trợ khác. Ngày nay, Content Marketing không chỉ đảm nhiệm mỗi phần nội dung, mà đôi khi còn là thiết kế, sáng tạo ý tưởng cho ảnh, video, clip,... cho công ty. Càng biết nhiều kỹ năng này, bạn càng được trọng dụng. Và một khi đã được trọng dụng, tất nhiên bạn sẽ deal được một mức lương vô cùng hấp dẫn.

3.3. Tận dụng những khoản thưởng

Tận dụng những khoản thưởng
Tận dụng những khoản thưởng

Lương Content Marketing chỉ có thể mãi dậm chân tại chỗ nếu bạn không biết tận dụng những khoản thưởng. Những khoản thưởng được cho là cơ hội để gia tăng tổng thu nhập trung bình hàng tháng của bạn. Vượt chỉ tiêu về số lượng bài viết, số từ đã viết, sáng tạo nội dung mang lại phản hồi hữu ích từ khách hàng,... tất cả những điều này đều được các công ty thiết kế những khoản thưởng tương ứng. Do vậy, đừng chỉ lên công ty để hoàn thành công việc được giao, hãy cố gắng làm tốt và làm tốt nhất có thể bạn nhé!

Hy vọng thông tin về mức lương Content Marketing sẽ hữu ích đối với bạn!

Rút gọn

Tìm việc làm Marketing - PR

Content marketing chỉ là một vị trí nhỏ trong lĩnh vực Marketing - PR nói chung. Ngành nghề này mang lại hàng loạt các vị trí việc làm với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Tìm việc làm Marketing - PR tại đây.

Tìm việc làm Marketing - PR