Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trắc nghiệm EQ – Bài kiểm tra chỉ số trí tuệ cảm xúc

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Tạo CV online

1. EQ là gì?

Chỉ số EQ test được viết tắt từ tiếng anh Emotional Quotient test. Chỉ số cảm xúc EQ là một thuật ngữ được sử dụng trong đo nghiệm tinh thần để xác định trí thông minh cảm xúc của một người.

Nhiều mô hình và định nghĩa về chỉ số EQ đã được đưa ra nhưng chỉ có mô hình cảm xúc Năng Lực (ability EI model) và mô hình cảm xúc Đặc Điểm (trait EI model) là được chấp nhận rộng rãi nhất trong những tài liệu khoa học. Vì thế các bài trắc nghiệm EQ cũng chủ yếu dựa trên 2 dạng này.

EQ là gì
EQ là gì?

Trí thông minh cảm xúc hay được gọi tắt là EI chính là khả năng nhận biết, đánh giá và điều tiết cảm xúc của bản thân bạn, của những người xung quanh bạn và của những nhóm người. Và cũng giống chỉ số IQ, chỉ số cảm xúc EQ cũng được đo thông qua bài Test EQ – kiểm tra chỉ số EQ.

2. Vì sao nên thực hành làm bài test trắc nghiệm EQ?

Bạn có biết rằng người thông minh nhất nhưng chưa chắc đã là người đạt được cảm giác thỏa mãn nhất trong mọi thứ, ngay cả sự thành công. Rất nhiều người dù có trình độ học vấn cao nhưng họ lại thiếu kỹ năng về xã hội cho nên khó đạt được thành công trong sự nghiệp hay các mối quan hệ. Vì vậy, chỉ số trí tuệ cảm xúc EQ có nhiều tác động tới cuộc sống của tất cả chúng ta. Những ảnh hưởng đó là gì, đây cũng là một phần thông tin không thể bỏ qua để việc phân tích, xây dựng bài toán trắc nghiệm EQ đạt được hiệu quả chất lượng nhất.

Thứ nhất, làm bài test EQ có thể đánh giá hiệu suất trong công việc hoặc trong học tập. Giáo viên dựa vào ý nghĩa này để tìm ra thế mạnh của học sinh, từ đó giúp các em đạt được những mục tiêu từ sự khơi gợi trí tuệ cảm xúc phù hợp và kịp thời. Nhà tuyển dụng có thể xây dựng các bài test EQ khác nhau phù hợp với nhiều kiểu ứng viên họ muốn tuyển để tìm ra người mang chỉ số trí tuệ cảm xúc cần thiết và đáp ứng nhu cầu phát triển công việc. Ngày càng nhiều đơn vị áp dụng việc cho ứng viên làm bài test trắc nghiệm EQ trước khi tuyển dụng và kết quả ứng viên họ tuyển về đều có khả năng tiếp thu công việc nhanh, chóng thạo việc và luôn biết kiểm soát mọi trạng thái cảm xúc để cân bằng khi xử lý nhiệm vụ, đem lại những kết quả rất hài lòng cho nhà quản trị.

Lợi ích khi thực hành Trắc nghiệm EQ
Lợi ích khi thực hành Trắc nghiệm EQ

Thứ hai, thực hiện bài test EQ có thể giúp chúng ta kiểm tra được sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần của bạn như thế nào. Sức khỏe của con người thường được biết đến là tạo nên bằng thực phẩm, chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt tập luyện, các loại thực phẩm chức năng nhưng hẳn nhiều người không biết rằng cảm xúc cũng là một loại "dinh dưỡng" cho sức khỏe con người trên cả hai bình diện thể chất lẫn tinh thần. Khi chúng ta không thể quản lý cảm xúc thì sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Cụ thể, về mặt thể chất, cảm xúc ở trạng thái căng thẳng sẽ dẫn đến tình trạng tăng huyết áp, miễn dịch bị suy giảm, quá trình lão hóa bị đẩy nhanh hơn và tăng nguy cơ gặp phải các vấn đề về tim mạch, đột quỵ. Nói chung, các bệnh lý đều vô cùng nguy hiểm chỉ vì chúng ta để cho chỉ số cảm xúc của mình bị kích động, căng thẳng.

Ngoài ra, chúng ta cũng dễ bị đem tới những tác động cực xấu cho tinh thần khi cảm xúc bị xáo trộn. Đó là sự lo lắng, trầm cảm hay việc khó có thể xây dựng nên những mối quan hệ thân sơ, xã hội được bền vững. Và rồi, bạn sẽ rơi vào sự cô lập, nó càng khiến các vấn đề sức khỏe khác trở nên nghiêm trọng hơn. 

Thứ ba, chúng tôi đem đến cho bạn bài trắc nghiệm EQ, bạn nhận được sự thấu hiểu cảm xúc của chính mình, học cách kiểm soát chúng. Nhờ đó, bạn sẽ rất dễ dàng bày tỏ cảm xúc của mình thật tốt đến với mọi người và cũng có thể thấu hiểu sâu sắc cảm giác của người khác. Đây là cơ sở gốc rễ để bạn vun đắp nên những mối quan hệ xã hội bền vững, dù là mối quan hệ đến từ trong công việc lẫn cuộc sống. 

Trí tuệ cảm xúc
Trí tuệ cảm xúc

Thứ 4, bạn có cảm thấy rằng thấu hiểu cảm xúc của chính mình là một điều tuyệt vời. Đương nhiên là vậy nhưng tưởng như điều đó phải là hiển nhiên, tức là mỗi người đều đã tự hiểu chính mình ngay từ khi sinh ra song thực tế không phải vậy. Con người dù là thuộc về chính mình nhưng chúng ta vẫn còn sự giằng xé của phạm trù lý trí và con tim, những mơ hồ ở giữa chính là bể sâu thẳm làm cho bản thân mình cũng không nắm, không hiểu rõ nhất được chính mình.

Vậy bài toán mà timviec365.vn dày công giải đáp cho bán đó chính là lau sạch những vùng mờ, biến chúng trở nên sáng tỏ để bạn thực sự thâm nhập và hòa hợp toàn thể. Khi đó, bạn sẽ trở nên là một người khéo léo trong mọi mối quan hệ, bạn được giải thoát khỏi sự cô lập chính mình mà hòa nhập với thế giới xung quanh để có được trí thông minh xã hội. 

Trí thông minh xã hội là đỉnh cao của trí tuệ cảm xúc. Nó luôn giữ bạn ở trạng thái minh mẫn để gạn đục tìm trong, để bạn nhận diện rõ từng cá thể trong tập thể, cộng đồng và trả lời câu hỏi họ như thế nào một cách thấu đáo. 

Thậm chí, trí thông minh xã hội còn cho phép bạn nhìn vào tâm can người khác để biết họ có hứng thú với bạn bao nhiêu, từ đó bạn luôn chủ động lên kế hoạch giao tiếp phù hợp cho từng trường hợp. Chẳng những vậy, trí thông minh này đương nhiên sẽ chọn cho bạn những giải pháp tốt nhất để cảm xúc luôn được cân bằng, được vỗ về trước mọi xúc động, biến cố. Vậy nên có được nó, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống bớt đi gánh lo rất nhiều, cảm giác hạnh phúc sẽ xâm chiếm trọn trong trái tim của bạn. 

Nhìn chung, không phải ai cũng hiểu được cảm giác, tâm tư của chính mình. Nhưng chắc chắn một khi đã hiểu thấu, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích. Thường xuyên làm bài test trắc nghiệm EQ của mình để luôn hiểu rõ mình và bồi dưỡng trí tuệ cảm xúc thăng hạng.

3. Phân tích 5 loại trí tuệ cảm xúc của con người để xây dựng bài toán tính EQ chính xác

3.1. Tự nhận thức - Self-awareness

Đây là khả năng có thể nhận thức được một cảm xúc cụ thể nào đó khi nó xảy đến. Sự phát triển của quá trình tự nhận thức đòi hỏi con người phải biết cách điều chỉnh trạng thái tâm lý theo cảm xúc thật của mình. Một khi tự đánh giá cảm xúc của chính bạn, đương nhiên bạn sẽ kiểm soát tốt chúng. 

3.2. Tự điều chỉnh - Self-regulation

Tự điều chỉnh cảm xúc sử dụng một số kỹ thuật để con người can thiệp vào thời gian tồn tại của một loại cảm xúc nào đó. Chủ yếu khả năng này giúp chúng ta giảm bớt đi những loại cảm xúc tiêu cực, gia tăng sự hạnh phúc, cảm giác thoải mái cho cuộc sống. 

3.3. Động lực - Motivation

Muốn đạt được thành tựu trong mọi phương diện của cuộc sống, bạn cần phải có mục tiêu rõ ràng cùng với một thái độ thực hiện tích cực. Cho dù thuộc tuýp người có thiên hướng tích cực hoặc tiêu cực thì chúng ta cũng đều muốn hướng tới giá trị chân lý của xã hội đó là sự tích cực. Vì vậy hãy luôn học cách suy nghĩ tích cực hơn trong mọi hoàn cảnh. Nói một cách chính xác hơn thì đó chính là việc điều chỉnh cảm xúc để luôn tích cực. Đây sẽ là điểm động lực để thúc đẩy mục tiêu sẽ đạt được. 

EQ và động lực
EQ và động lực

Động lực trong trí tuệ cảm xúc được tạo nên bởi rất nhiều yếu tố. Đó là ý thức thúc đẩy thành tích, sự cam kết, sáng kiến, lạc quan. 

3.4. Sự đồng cảm - Empathy

Đồng cảm cũng tức là khả năng nhận diện, hiểu rõ được cảm xúc của người khác để chia sẻ với họ. Cảm xúc của người khác nhưng cũng đồng thời là tín hiệu dành cho bạn. Càng khéo léo trong việc nhận ra cảm xúc của họ thì bạn càng kiểm soát tốt cảm xúc bạn gửi tới cho họ sao cho phù hợp nhất. 

3.5. Kỹ năng xã hội - Social skills

Sự phát triển về kỹ năng giao tiếp tỷ lệ thuận với cơ hội thành công của bạn ở trong mọi phương diện, từ công việc tới cuộc sống. Chúng ta đã có một nền tảng kiến thức tốt, những bộ kỹ năng hoàn chỉnh, thành thạo, kết hợp với chỉ số EQ cao thì quả thực đúng tựa câu "khéo ăn khéo nói có cả thiên hạ". Bạn càng dễ dàng kết nối, hợp tác, đàm phán thành công trong nền kinh tế toàn cầu. 

4. Các nghiên cứu và luận điểm về bài toán EQ

Trong thực tế có rất nhiều cuộc nghiên cứu tiến hành trên học thuyết EQ song trong tất cả, có 3 cuộc nghiên cứu nổi bật nhất gây sự chú ý. 

Đầu tiên, cuộc nghiên cứu nổi bật nhất được ghi dấu vào năm 2010, được thực hiện bởi Nhà nghiên cứu Lynda Jiwen Song và cộng sự lên đối tượng là sinh viên.  đó là tìm ra cách mà hai loại trí tuệ cảm xúc và nhận thức ảnh hưởng tích cực tới kết quả của việc học tập, sự tương tác với xã hội. Cuộc nghiên cứu cho thấy EQ cũng có khả năng dự báo cho thành tựu có thể đạt được trong quá trình học tập. Tuyệt vời hơn đó là khả năng tạo nên chất lượng tương tác của sinh viên với bạn bè và xã hội. 

Nghiên cứu về EQ
Nghiên cứu về EQ

Cuộc nghiên cứu khác thực hiện năm 2009, dựa trên đối tượng là bệnh tâm thần. Đội nhóm nghiên cứu gồm Kee, Peter Salovey và cộng sự đã làm thí nghiệm đưa các bài test EQ cho người mắc bệnh tâm thần phân liệt. Kết quả cho thấy trí tuệ cảm xúc của người bệnh thấp hơn hẳn những người không bị bệnh.

Cùng năm 2009, một nhóm nghiên cứu khác với vai trò chính của Delphine Nelis cũng làm cuộc nghiên cứu EQ để giải bài toán làm thế nào tăng trí tuệ cảm xúc EQ. 

Cả ba cuộc nghiên cứu đã đưa đến cho con người, xã hội một nhận thức đầy đủ hơn về việc phát triển trí tuệ cảm xúc. Khi con người quan tâm bồi dưỡng chỉ số này, nó sẽ tác động mạnh và tích cực đến sự thành công trong công việc, cuộc sống, đem đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, xây dựng các mối quan hệ xã hội bền vững. Quan trọng hơn, các cuộc nghiên cứu đã chứng minh con người hoàn toàn có thể cải thiện để phát triển trí tuệ cảm xúc, có nghĩa là chúng ta hoàn toàn có được cơ hội chủ động trong sự thành công của mình. Vậy thì, việc thực hành làm bài test trí tuệ cảm xúc thường xuyên vô cùng hữu ích và cần thiết để có thể nắm bắt trí tuệ cảm xúc của mình bất cứ lúc nào. 

5. Các dạng tính toán EQ

Có nhiều mô hình và định nghĩa về chỉ số EQ đã được đưa ra tuy nhiên chỉ có mô hình cảm xúc Năng Lực (hay ability EI model) và mô hình cảm xúc Đặc Điểm (hay trait EI model) là được chấp nhận rộng rãi và phổ biến nhất trong các tài liệu khoa học. Vì thế những bài trắc nghiệm EQ thông dụng cũng chủ yếu dựa trên 2 dạng bài kiểm tra này.

Mô hình EI Năng Lực thường được kiểm tra bằng việc sử dụng tối đa những bài Test EQ về hành vi, trong khi mô hình cảm xúc Đặc Điểm thường đánh giá chỉ số EI bằng việc sử dụng những bài kiểm tra EQ test với câu hỏi tự trả lời, do vậy chúng luôn có mối liên hệ mật thiết với tính cách của con người

Những người sở hữu chỉ số EQ test cao là những người luôn biết tự đánh giá bản thân, luôn biết điểm mạnh, điểm yếu của chính mình nằm và của những người khác, đặc biệt những người đó luôn có khả năng đồng cảm và thấu hiểu cảm xúc người khác. Những người đó luôn biết cách giữ được sự bình tĩnh , sự lạc quan trong cuộc sống ngay cả trong những lúc thử thách khó khăn nhất trong cuộc sống.

Qua đó, người ta thấy được rằng, người có chỉ số EQ cao một cách tự nhiên sẽ có đủ tất cả mọi tố chất để trở thành những người lãnh đạo. Chính vì vậy mà không có gì ngạc nhiên khi ngày nay những bài Test EQ – trắc nghiệm EQ được đánh giá quan trọng không kém gì so với những bài Test IQ hiện nay.

Tuy nhiên có một vấn đề là, nhiều người ta thường chỉ giỏi 1 trong 2, hoặc Test EQ hoặc là Test IQ. Hiếm có người nào cùng lúc giỏi được cả hai thứ trừ những trường hợp thật đặc biệt thì họ sẽ là những người thiên tài và giỏi toàn diện.

6. Hướng dẫn cách xây dựng bài test EQ

6.1. Quy trình tổng quan

Tổng quan về cách xây dựng bài toán Test EQ
Tổng quan về cách xây dựng bài toán Test EQ

Tên bước

Mô tả chi tiết

NSD truy cập vào module tính EQ

Bắt đầu:

NSD truy cập vào module tính EQ trên website Job3s.

NSD tiến hành làm bài test EQ

NSD tiến hành làm bài test EQ trên website.

Hệ thống xuất dữ liệu về câu hỏi và câu trả lời từ database

Hệ thống tiến hành xuất dữ liệu về cầu hỏi và câu trả lời từ database.

Hệ thống hiển thị câu hỏi đến NSD

Hệ thống hiển thị tất cả câu hỏi đến NSD.

NSD trả lời câu hỏi

NSD chọn phương án trả lời đối với từng câu hỏi.

Hệ thống tiếp nhận câu trả lời của NSD

Hệ thống tiếp nhận câu trả lời của NSD.

Hệ thống tính toán kết quả

Hệ thống tiến hành tính toán kết quả.

Hệ thống đưa ra kết quả

Hệ thống đưa ra kết quả về chỉ số EQ của NSD.

Hệ thống hiển thị kết quả đến NSD

Hệ thống hiển thị kết quả mà hệ thống đã tính toán đến NSD.

 

Kết thúc

6.2. Quy trình tính toán kết quả

Tên bước

Mô tả chi tiết

NSD chọn câu trả lời cho từng câu hỏi

Bắt đầu:

NSD chọn câu trả lời đối với từng câu hỏi mà hệ thống đưa ra.

Hệ thống tiếp nhận câu trả lời của NSD

Hệ thống tiếp nhận toàn bộ câu trả lời của NSD cho từng câu hỏi.

Hệ thống kiểm trả câu trả lời

Hệ thống tiến hành đối chiếu câu trả lời của NSD và câu trả lời trong database.

NSD chọn câu trả lời 0 điểm

Nếu NSD chọn phương án có số điểm bằng 0. Hệ thống sẽ ghi nhận câu hỏi đó NSD trả lời được 0 điểm.

NSD chọn câu tra 5 điểm

Nếu NSD chọn phương án có số điểm bằng 5. Hệ thống sẽ ghi nhận câu hỏi đó NSD trả lời được 5 điểm.

NSD chọn câu trả lời 20 điểm

Nếu NSD chọn phương án có số điểm bằng 20. Hệ thống sẽ ghi nhận câu hỏi đó NSD trả lời được 20 điểm.

Hệ thống tính điểm

Hệ thống tiến hành tính toán tổng điểm của toàn bộ câu hỏi ứng với từng câu trả lời của NSD.

 

Hệ thống đưa ra kết quả là tổng điểm sau khi NSD hoàn thành bài test.

 

Kết thúc

 Ai cũng có cảm xúc nhưng ở những tần số khác nhau. Việc đo lường trí tuệ cảm xúc của con người sẽ đem tới rất nhiều lợi ích không chỉ phát triển cho bản thân mà còn phục vụ phát triển tập thể, cộng đồng. Thế nên dự án phân tích và ứng dụng trí tuệ cảm xúc của timviec365.vn đã nhanh chóng được các chuyên gia thực hiện nhằm mang lại kết quả tuyển dụng có chất lượng ngày một nâng cao. Với những chia sẻ đã nêu, bạn đọc là người dùng tại website chắc chắn sẽ hiểu về bản thân mình một cách sâu sắc hơn thông qua cơ hội được đo lường trí tuệ cảm xúc, từ đó có những định hướng phát triển bản thân theo con đường phù hợp nhất.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý