Khảo sát mức lương theo ngành nghề

Tra cứu lương marketing

Biểu đồ lương marketing

10 triệu 975 nghìn VNĐ

Mức lương trung bình của marketing10,975,000 VNĐ

Danh sách tin tuyển dụng marketing

Là một trong những ngành mới nhưng có tốc độ phát triển vượt bậc, Marketing mang lại cho người tìm việc nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp, mức thu nhập tương đối cao và ổn định. Đa phần, các doanh nghiệp đều nhìn nhận Marketing với vai trò chủ chốt để mang thương hiệu và sản phẩm đến cho khách hàng. Thuận theo nhu cầu của xã hội, Marketing có đáng là nghề nghiệp mà bạn nên cân nhắc? Cụ thể mức lương Marketing trung bình là bao nhiêu? Qua bài viết dưới đây, bạn sẽ có câu trả lời xác đáng.

Việc làm marketing

1. Ngành Marketing có lương trung bình bao nhiêu?

Ngành Marketing có lương trung bình bao nhiêu?
Ngành Marketing có lương trung bình bao nhiêu?

Ngay cả trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động, thì có lẽ Marketing vẫn luôn là một xu hướng ngành nghề đứng vững. Nhu cầu về nhân lực cho ngành Marketing vẫn luôn được các doanh nghiệp và công ty chú trọng. Nhu cầu đó xuất phát từ việc giải quyết và phát triển các hoạt động như phát triển chiến lược, tiếp thị, quảng bá sản phẩm và dịch vụ, tiếp nhận và xử lý những vấn đề về truyền thông, dịch vụ khách hàng,... Do đó các doanh nghiệp để tiếp tục vận hành thì không thể thiếu đi các bộ phận như quảng cáo, PR, phân tích dữ liệu, nội dung,...

Tại nước ta, theo thống kê của timviec365.vn, mức lương trung bình trong ngành Marketing được chia theo ba bậc cụ thể như sau:

- Thứ nhất, lương Marketing bậc thấp nhất: 2 triệu 714 nghìn đồng/tháng.

- Thứ hai, lương Marketing bậc trung bình: 10 triệu 760 nghìn đồng/tháng.

- Thứ ba, lương Marketing bậc cao nhất: 20 triệu 442 nghìn đồng/tháng.

Tất nhiên, con số này chỉ mang tính chất tham khảo, được tổng hợp và tính toán bằng công cụ hiện đại trên website của chúng tôi. Những số liệu này giúp bạn có được những dự báo trước khi quyết định ứng tuyển vào một vị trí trong ngành này.  

Xem thêm: Tuyển dụng trợ lý marketing với mức lương hấp dẫn tại đây

2. So sánh mức lương Marketing theo các khía cạnh khác nhau

 So sánh mức lương Marketing theo các khía cạnh khác nhau
 So sánh mức lương Marketing theo các khía cạnh khác nhau

Trên thực tế, lương Marketing cũng là một dữ liệu không cố định. Chúng có thể biến động phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Về cơ bản là những yếu tố như kinh nghiệm, trình độ học vấn, các vị trí cấp bậc từ cao đến thấp,...

2.1. Mức lương Marketing theo kinh nghiệm

Một trong những đặc thù tuyển dụng của ngành Marketing nói chung đó là vẫn chấp nhận những người chưa có kinh nghiệm, chẳng hạn như những sinh viên mới ra trường. Khi mới ra trường, bạn vẫn nhận được sự chào đón từ các doanh nghiệp, tương ứng với mức thu nhập hợp lý. Giai đoạn này, bạn vẫn nên đề cao những giá trị học hỏi và rèn luyện hơn là mức lương. Lương của sinh viên Marketing mới ra trường có thể được quyết định bằng số lượng công việc và thời gian làm việc của họ. Bình thường, nếu làm theo chế độ part time, thì bạn có thể nhận được trung bình lương từ 2 - 3 triệu/tháng.

Mức lương Marketing theo kinh nghiệm
Mức lương Marketing theo kinh nghiệm

Đối với chế độ làm việc full time, người làm việc cũng nhận được mức lương cố định, thông thường trong khoảng từ 5 - 8 triệu đồng/tháng.

Kinh nghiệm là một trong những yếu tố giúp thu nhập ngành Marketing của bạn gia tăng đáng kể. Trải qua thâm niên dày dạn, qua quá trình cống hiến và nỗ lực đóng góp cho doanh nghiệp, bạn không chỉ nhận được nhiều giá trị như kinh nghiệm, vốn sống, mà mức thu nhập cũng tăng dần theo thời gian. Cụ thể nhân viên Marketing với 1 - 2 năm kinh nghiệm sẽ có thu nhập trong khoảng 7 - 11 triệu đồng/tháng. Sau 3 - 5 làm việc, bạn có thể thăng chức lên những cấp độ cao hơn, và mức thu nhập giai đoạn này sẽ vào khoảng 15 - 30 triệu/tháng.

2.2. Mức lương Marketing theo trình độ học vấn

Mức lương Marketing cũng phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố chuyên môn. Những người có chuyên môn cao, chẳng hạn như cử nhân đại học trở lên sẽ có xu hướng được nhận lương cao hơn. Tuy nhiên trên thực tế, bằng cấp và chứng chỉ cũng chỉ giúp bạn một phần trong quá trình tăng lương ngành Marketing. Đó không phải là một yếu tố mang tính quyết định, cụ thể như sau:

Mức lương Marketing theo trình độ học vấn
Mức lương Marketing theo trình độ học vấn

- Những nhân sự Marketing là cử nhân trung cấp, cao đẳng hoặc có một số chứng chỉ liên quan có được thu nhập trung bình tăng 17% so với những nhân sự không có.

- Những nhân sự Marketing có bằng cử nhân Đại học có được thu nhập trung bình tăng 24% so với nhóm nhân sự trên.

- Những nhân sự Marketing có bằng thạc sĩ có được thu nhập trung bình tăng 29% so với nhân sự có bằng cử nhân.

- Những nhân sự Marketing có bằng tiến sĩ có được thu nhập trung bình tăng 23% so với nhóm nhân sự có bằng thạc sĩ.

2.3. Mức lương Marketing theo cấp bậc cụ thể

Mức lương Marketing có dao động khá lớn phụ thuộc trên một yếu tố đặc thù, đó chính là cấp bậc mà bạn đang đảm nhiệm. Ngành Marketing là một lĩnh vực khá rộng, chúng cũng phân chia những cấp bậc nhân sự phức tạp và đa dạng. Do đó thu nhập của bạn có thể từ 8 - hơn 100 triệu đồng/tháng tương đương với những vị trí mà bạn đang cống hiến. Một số vị trí có thể tham khảo mức lương ngành Marketing như sau:

 Mức lương Marketing theo cấp bậc cụ thể
 Mức lương Marketing theo cấp bậc cụ thể

Giám đốc tài khoản (6 - 7 năm kinh nghiệm): Mức lương trung bình 46 - 50 triệu/tháng.

Giám đốc sáng tạo (4 - 5 năm kinh nghiệm): Mức lương trung bình 60 - 80 triệu/tháng.

Quản lý tài khoản cấp cao (3- 4 năm kinh nghiệm): Mức lương trung bình 40 - 50 triệu/tháng.

Quản lý tài khoản (2 - 3 năm kinh nghiệm): Mức lương trung bình 24 - 34 triệu/tháng.

Giám đốc sản xuất truyền thông (4 - 5 năm kinh nghiệm): Mức lương trung bình 30 - 40 triệu/tháng.

Giám đốc thương hiệu (7 - 8 năm kinh nghiệm): Mức lương trung bình 35 - 45 triệu/tháng.

Trưởng phòng Marketing (5 - 6 năm kinh nghiệm): Mức lương trung bình 70 - 100 triệu/tháng.

Giám đốc Marketing (9 - 10 năm kinh nghiệm): Mức lương trung bình 90 - 120 triệu/tháng.

Trưởng phòng Marketing kỹ thuật số (3 - 5 năm kinh nghiệm): Mức lương trung bình 36 - 45 triệu/tháng.

Trưởng phòng nghiên cứu thị trường (3 - 5 năm kinh nghiệm): Mức lương trung bình 32 - 45 triệu/tháng.

Nhân viên Marketing (2 - 4 năm kinh nghiệm): Mức lương trung bình 14 - 18 triệu/tháng.

Trưởng phòng truyền thông doanh nghiệp (2 - 3 năm kinh nghiệm): Mức lương trung bình 8 - 15 triệu/tháng.

Trợ lý Marketing (0- 1 năm kinh nghiệm): Mức lương trung bình 7 - 10 triệu/tháng.

Việc làm thực tập sinh marketing

3. Đặc điểm về mức thưởng của ngành Marketing tại Việt Nam

Được đánh giá là một lĩnh vực có chế độ thưởng cao, bởi Marketing nói chung tham gia trực tiếp vào chiến lược xây dựng và phát triển lợi nhuận, doanh thu nhé. Thông thường, những nhân sự tham gia vào chu kỳ tạo ra doanh thu là những người có tiền thưởng cao nhất bên cạnh mức lương.

Đặc điểm về mức thưởng của ngành Marketing tại Việt Nam
Đặc điểm về mức thưởng của ngành Marketing tại Việt Nam

Trong ngành Marketing, một số hình thức thưởng như sau:

- Thứ nhất, thưởng dựa trên hiệu suất làm việc của cá nhân: Dựa vào thành tích và kết quả làm việc đặc biệt, nhân viên sẽ được thưởng tương xứng.

- Thứ hai, thưởng trên hiệu suất của doanh nghiệp: Trong một số doanh nghiệp, khi thu nhập và doanh thu vượt ngưỡng chỉ tiêu đặt ra. Họ sẽ có chế độ thưởng phân cho nhân viên, mức lương này có thể tùy thuộc vào chức vụ và thâm niên nghề nghiệp.

- Thứ ba, thưởng trên mục tiêu: Nhân sự sẽ được thưởng khi bộ phận hoặc chính nhân viên vượt chỉ tiêu làm việc đã đặt ra.

- Thứ tư, thưởng cuối năm, thưởng lễ: Vào các dịp này, nhân sự Marketing sẽ được thưởng để thúc đẩy và khuyến khích tinh thần làm việc.

Tìm hiểu thêm: Lương nhân viên marketing là bao nhiêu?

4. Con đường thăng tiến và tăng thu nhập của ngành Marketing

Nếu chọn lựa Marketing để phát triển sự nghiệp, bạn cần hiểu được con đường thăng tiến của lĩnh vực này. Thông qua đó, hiểu được những giải pháp giúp bạn gia tăng thêm thu nhập trong quá trình công tác.

4.1. Làm Marketing bao lâu được thăng chức?

Làm Marketing bao lâu được thăng chức?
Làm Marketing bao lâu được thăng chức?

Làm Marketing bao lâu thì được thăng chức là một vấn đề được đông đảo người tìm việc và người lao động hiện nay quan tâm. Tất nhiên, Marketing cũng tương tự như mọi ngành nghề và lĩnh vực khác, con đường thăng tiến không hề dễ dàng. Theo đó, để thăng tiến trong sự nghiệp, cá nhân mỗi người cần trải qua một giai đoạn nhất định, trong các giai đoạn đó bạn cần ra sức cống hiến, ra sức nỗ lực làm việc, có được những kết quả và thành tích cao. Những đóng góp mà bạn đã mang lại cho doanh nghiệp sẽ được công nhận theo một cách nào đó, điển hình là thăng tiến ở một chức vụ cao hơn chẳng hạn. Do vậy, trong khoảng thời gian đầu tư 2 - 3 năm, mỗi người nên nhận thức và nắm bắt cơ hội để cống hiến, nỗ lực làm việc, nhắm vào các vị trí như Leader, trưởng nhóm,...

Bên cạnh đó, thăng chức trong ngành Marketing cũng phụ thuộc bởi các yếu tố khác. Chẳng hạn như các chiến lược, dự án đã tham gia,... lúc này bạn sẽ có được tỷ lệ phần trăm thăng tiến cao hơn những nhân sự không có. Theo thống kê, một nhân viên Marketing có thể đạt được cấp bậc giám đốc Marketing trong khoảng thời gian 5 - 6 năm nếu như người đó thực sự có chuyên môn, tài năng và sự cố gắng vượt bậc.

4.2. Làm thế nào để gia tăng thu nhập trong ngành Marketing?

Làm thế nào để gia tăng thu nhập trong ngành Marketing?
Làm thế nào để gia tăng thu nhập trong ngành Marketing?

Thăng chức đi kèm với tăng lương, nhưng trên thực tế nếu bạn vẫn chưa được thăng chức thì vẫn có thể có được cơ hội gia tăng thu nhập của mình trong ngành Marketing. Đặc biệt đối với các bạn sinh viên vừa mới vào làm việc. Chắc chắn, doanh nghiệp nào cũng sẽ có chế độ thưởng phạt rõ ràng. Do vậy, nhân viên Marketing mới vào làm việc hãy cố gắng nhắm vào những mức thưởng đó để gia tăng thêm thu nhập cho mình.

Chẳng hạn như khi được phân công một nhiệm vụ, đừng nề hà mà hãy cố gắng thể hiện thái độ tích cực để tiên phong trong các nhiệm vụ. Khi bạn đã có được một kết quả nhất định, bạn sẽ được cấp trên của mình chú ý. Việc giao những nhiệm vụ quan trọng luôn chứng tỏ bạn là người có năng lực và được cấp trên tin tưởng. Không nịnh bợ, không sáo rỗng, hãy cố gắng hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc nhất trong khả năng của bạn. Không chỉ nhận được mức thưởng tương xứng, qua một thời gian phấn đầu, chắc chắn những gì bạn đã đóng góp sẽ được công nhận, bạn có thể được cấp trên cân nhắc để tăng lương,...

Làm thế nào để gia tăng thu nhập
Làm thế nào để gia tăng thu nhập

Nói như vậy để thấy rằng, mức thu nhập của người làm Marketing khi xuất phát khởi điểm từ một nhân viên, rất quan trọng ở mức độ tinh tế, khéo léo. Đặc biệt là ham học hỏi và quyết tâm cho sự nghiệp của chính mình.

Trên đây là những thông tin làm rõ mức lương của ngành Marketing nói chung. Bên cạnh đó, timviec365.vn cũng thông tin đến bạn đọc những yếu tố tác động đến mức thu nhập trong ngành này, cách thăng chức và gia tăng mức lương cơ bản của mình. Hy vọng qua những thông tin trên, bạn sẽ sớm có được một quyết định đúng đắn để phát triển sự nghiệp của mình theo hướng thịnh vượng nhất! Timviec365.vn chúc bạn thành công trên đường chinh phục bản thân mình!

Rút gọn

Tìm việc làm Marketing - PR

Marketing - PR là lĩnh vực nghề nghiệp "thống trị" trên thị trường việc làm hiện nay. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành Marketing - PR gia tăng chưa từng có. Khám phá ngay danh sách việc làm Marketing - PR sau.

Tìm việc làm Marketing - PR