Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả

Khảo sát mức lương theo ngành nghề

Tra cứu lương Xuất nhập khẩu

Biểu đồ lương Xuất nhập khẩu

15 triệu 589 nghìn VNĐ

Mức lương trung bình của Xuất nhập khẩu15,589,000 VNĐ

Danh sách tin tuyển dụng Xuất nhập khẩu

Ngành xuất nhập khẩu trong những năm gần đây được đánh giá là ngành có tỷ lệ tăng trưởng cao, ngành này mang đến nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn. Không chỉ mức lương mà làm việc trong ngành này người lao động còn có rất nhiều cơ hội học hỏi những kinh nghiệm hữu ích từ những đối tác nước ngoài. Nhìn chung ngành này đang thu hút rất nhiều nhân lực, Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích về mức lương của ngành này, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Việc làm chứng từ xuất nhập khẩu

1. Đặc điểm của mức lương nhân viên xuất nhập khẩu

Đặc điểm của mức lương nhân viên xuất nhập khẩu
Đặc điểm của mức lương nhân viên xuất nhập khẩu

Nhân viên xuất nhập khẩu là những người trực tiếp thực hiện các thủ tục và hoàn thiện hồ sơ cho các hàng hóa để việc xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa diễn ra thuận lợi. Nhân viên xuất nhập khẩu có khá nhiều vị trí và công việc khác nhau, ở mỗi một vị trí sẽ có mức lương phù hợp, chi tiết sẽ được thể hiện qua nội dung sau.

1.1. Mức lương trung bình của nhân viên xuất nhập khẩu

Mức lương nhân viên xuất nhập khẩu nhìn chung khá hấp dẫn, Nền kinh tế hội nhập, các công ty xuất nhập khẩu phát triển mạnh và nhu cầu nguồn nhân lực tăng ngành này tăng. Để giữ chân và tuyển dụng được nhân tài về làm việc ở công ty thì các nhà tuyển dụng đưa ra mặt bằng lương chung như sau.

Với những vị trí việc làm xuất nhập khẩu không yêu cầu nhiều kinh nghiệm và kỹ năng nhà tuyển dụng thường đưa ra mức lương là 6.000.000 VNĐ. Đây là mức lương thấp nhất của ngành xuất nhập khẩu thường là mức lương khỏi điểm dành cho những người chưa có kinh nghiệm.

Mức lương trung bình của nhân viên xuất nhập khẩu
Mức lương trung bình của nhân viên xuất nhập khẩu

Mặt bằng chung và đại đa số nhân viên ngành xuất nhập khẩu nhận được mức lương vào khoảng 10.358.000 VNĐ. Đây cũng là mức lương phổ biến của ngành này. Tuy nhiên lương của nhân viên xuất nhập khẩu không dừng lại ở đó, với những ứng viên có kinh nghiệm, có kỹ năng và đảm nhận những vị trí quan trọng trong ngành xuất nhập khẩu thì mức lương có thể nhận được khoảng 18,125.000 VNĐ. Ngoài mức lương cứng này ra thì ứng viên còn nhận được rất nhiều các khoản lương khác như lương tăng ca hay những khoảng thưởng, phụ cấp, trợ cấp khác… Rất nhiều chế độ đãi ngộ tốt mà nhân viên xuất nhập khẩu nhận được.

Mức lương nhân viên xuất nhập khẩu có sự phân chia rất rõ ở kinh nghiệm làm việc, bạn có thể tham khảo nội dung tiếp theo sau đây để hiểu hơn về mức lương đối với nhân viên xuất nhập khẩu dựa vào kinh nghiệm và thâm niên.

1.2. Mức lương nhân viên xuất nhập khẩu theo thâm niên, kinh nghiệm

Mức lương nhân viên xuất nhập khẩu theo thâm niên, kinh nghiệm
Mức lương nhân viên xuất nhập khẩu theo thâm niên, kinh nghiệm

Cũng giống như những ngành nghề khác, ngành xuất nhập khẩu mức lương ảnh hưởng rất nhiều bởi các yếu tố như kinh nghiệm làm việc, vị trí làm việc và trình độ chuyên môn. Cụ thể mức lương nhân viên xuất nhập khẩu dựa trên kinh nghiệm và thâm niên sẽ được chi trả như sau. Đây là mức lương cứng ngoài mức lương này người lao động còn nhận được một số khoản phụ cấp trợ cấp theo từng công ty.

Đối với nhân viên xuất nhập khẩu mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm mức những đối tượng này gặp khó khăn trong quá trình xin việc và cơ hội việc làm thường thì mức lương nhận được không cao. Mức lương này dao động trong khoảng từ 5.000.000 VNĐ đến 9.000.000 VNĐ một tháng.

Đối với nhân viên xuất nhập khẩu ra trường được một vài năm, đã có kiến thức thực tế và có kinh nghiệm làm việc thì nhà tuyển dụng thường đăng tin tuyển dụng với mức lương từ 12.000.000 VNĐ đến 14.000.000 VNĐ một tháng.

Khi đã đảm nhận vị trí quản lý trong ngành xuất nhập khẩu thì mức lương này đảm bảo sẽ rất cao thường cao gấp 2,3 lần so với mức lương ở vị trí bình thường. Điều đó có thể thấy được ngành này là một ngành có mức lương rất cao và có nhiều cơ hội để phát triển. Nếu bạn yêu thích ngành này có thể tham khảo nội dung tiếp theo để hiểu hơn về mức lương ở những vị trí cụ thể của ngành này.

1.3. Mức lương nhân viên xuất nhập khẩu theo từng vị trí

Mức lương nhân viên xuất nhập khẩu theo từng vị trí
Mức lương nhân viên xuất nhập khẩu theo từng vị trí

Nhân viên xuất nhập khẩu có rất nhiều vị trí như nhân viên sales xuất nhập khẩu, nhận viên mua hàng, nhân viên xuất nhập khẩu, nhân viên giao nhận hiện trường, nhân viên kho, nhận viên chứng từ xuất nhập khẩu… Rất nhiều vị trí việc làm cho bạn lựa chọn. Ở mỗi một vị trí việc làm sẽ có một mức lương cụ thể như sau.

1.3.1. Mức lương của nhân viên sales xuất nhập khẩu

Nhân viên sales xuất nhập khẩu là một trong những vị trí quan trọng, đây là một trong những bộ phận được công ty quan tâm và đầu tư và vị trí nhân viên sales xuất nhập khẩu cũng là một trong những vị trí có mức lương khủng trong ngành này. Những người nhân viên sales xuất nhập khẩu là những người mang doanh thu về cho công ty, doanh thu càng nhiều công ty có càng nhiều lợi nhuận và mức lương của nhân viên càng cao.

Về lương cứng của nhân viên sale xuất nhập khẩu thường không cao. Mức lương này dao động trong khoảng từ 5.000.000 VNĐ đến 7.000.000 VNĐ. Nhưng về mặt lương KIP và hoa hồng của nhân viên sales những con số này thật sự rất thu hút ứng viên. Những người có kỹ năng và kinh nghiệm sale trong ngành xuất nhập khẩu có thể nhận mức lương 20 đến 30 triệu đồng là điều bình thường. Không những vậy lương sales xuất nhập khẩu không có giới hạn chỉ cần bạn có năng lực và có kỹ năng thì mức lương bạn nhận được sẽ rất hấp dẫn.

1.3.2. Lương của nhân viên mua hàng

Lương của nhân viên mua hàng
. Lương của nhân viên mua hàng

Nhân viên mua hàng trong ngành xuất nhập khẩu là một vị trí việc làm khá phổ biến, với công việc chính là trao đổi tư vấn và làm việc với các đơn để chốt đơn hàng. Cùng với đó là thực hiện các thủ tục hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ cho việc mua hàng và một vài công việc khác.

Đây là một vị trí yêu cầu nhiều về trình độ thường thảo và chốt giá, ngoài ra những người có khả năng giao tiếp tốt, xử lý tình huống nhanh là một lợi thế. Mức lương ở vị trí này không có sự chênh lệch nhiều dao động trong khoảng từ 9.000.0000 VNĐ đến 12.000.000 VNĐ.

1.3.3. Lương nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu

 Lương nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu
 Lương nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu

Vị trí làm chứng từ giấy tờ là một vị trí quan trọng trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, công việc của nhân viên chứng từ không bị áp lực về doanh số, vị trí việc làm này làm việc tại các văn phòng. Yêu cầu đối với nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu là tỉ mỉ có khả năng làm việc nhóm và một số yêu cầu khác. Những người nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu sẽ phối kết hợp với các bộ phận liên quan để kiểm tra giấy tờ, hoàn tất thủ tục giấy tờ cho các hàng hóa xuất nhập khẩu.

Mức lương vị trí nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu thường dao động trong khoảng từ 7.000.000 VNĐ đến 10.000.000 VNĐ.

Trên đây là một số việc làm trong ngành xuất nhập khẩu với mức lương cụ thể theo mặt bằng chung các công ty, doanh nghiệp đang đăng tuyển. Ngoài mức lương cứng này người lao động còn nhận được rất nhiều những khoản hoa hồng, thưởng hay phụ cấp khác. Không những vậy con đường thăng tiến của ngành này cũng khá rộng mở, bạn có thể tham khảo nội dung sau đây.

Tham khảo: Cơ hội việc làm phó phòng xuất nhập khẩu hấp dẫn. Đừng bỏ lỡ!

2. Con đường thăng tiến của nhân viên xuất nhập khẩu

Con đường thăng tiến của nhân viên xuất nhập khẩu
Con đường thăng tiến của nhân viên xuất nhập khẩu

Ngoài mức lương thì con đường thăng tiến của nhân viên xuất nhập khẩu cũng là một trong những thông tin được rất nhiều người quan tâm. Để giúp ứng viên có cái nhìn tổng quan về con đường nghề nghiệp thì ứng viên có thể tham khảo con đường thăng tiến của ngành xuất nhập khẩu.

Với ngành xuất nhập khẩu có rất nhiều vị trí việc làm để ứng viên lựa chọn, Để đạt được những vị trí cao trong ngành này thì ứng viên đều phải đi từ những bước thấp nhất.

Với những người mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm thì ứng tuyển làm nhân viên của các vị trí việc làm ngành xuất nhập khẩu. Khi đã làm việc được một thời gian và có kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng trong ngành này thì bạn sẽ được đề xuất làm trưởng nhóm. Hoàn thành tốt công việc của trường nhóm cơ hội bạn sẽ nắm giữ những vị trí cao hơn như trưởng phòng… Nhìn chung ngành xuất nhập khẩu có rất nhiều cơ hội thăng tiến, lộ trình thăng tiến cũng rất rõ ràng. Chỉ cần ứng viên có kinh nghiệm và kiến thức thì cơ hội thăng tiến luôn rộng mở. Bên cạnh có hội thăng tiến thì ứng viên cũng cần phải rèn luyện những kỹ năng sau đây để có được mức lương hấp dẫn.

3. Kỹ năng cần thiết cho nhân viên xuất nhập khẩu săn được lương cao

Để có thể đảm nhận những vị trí việc làm xuất nhập khẩu với mức lương hấp dẫn thì ngoài những kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thì người lao động cần phải rèn luyện một số kỹ năng sau. Những kỹ năng này sẽ giúp ứng viên giải quyết công việc một cách dễ dàng và đơn giản. Không những vậy nó còn giúp cho bạn dễ dàng thăng tiến trong công việc, hãy cùng tìm hiểu những kỹ năng cần thiết đó nhé.

Kỹ năng cần thiết cho nhân viên xuất nhập khẩu săn được lương cao
Kỹ năng cần thiết cho nhân viên xuất nhập khẩu săn được lương cao

- Đầu tiên là kỹ năng tổ chức sắp xếp công việc, đây là kỹ năng quan trọng mà tất cả các vị trí việc làm đều cần phải có.

- Tiếp theo là những kỹ năng mềm nhu kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng đàm phán, kỹ năng thương lượng và một vài kỹ năng khác.

- Bên cạnh đó những khả năng sử dụng ngoại ngữ và tin học văn phòng, nếu bạn giỏi nó sẽ là bàn đạp giúp bạn thăng tiến cao trong công việc.

Trên đây là những kỹ năng cơ bản cần có, giúp bạn hoàn thành tốt công việc và có nhiều cơ hội thăng tiến cao trong công việc để nhận được mức lương hấp dẫn. Để tìm kiếm việc làm này bạn có thể thực hiện theo cách làm sau đây.

Xem thêm: Chi tiết về mức lương nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu hiện nay

4. Mẹo tìm việc làm xuất nhất khẩu lương cao

Mẹo tìm việc làm xuất nhất khẩu lương cao
Mẹo tìm việc làm xuất nhất khẩu lương cao

Để tìm việc làm xuất nhập khẩu lương cao ứng viên có rất nhiều cách, cách đơn giản và được nhiều người lựa chọn nhất đó chính là tìm việc trên trang timviec365.vn. Đây là trang tuyển dụng uy tín nên được nhiều công ty, doanh nghiệp lớn  đăng tin tuyển dụng. Chỉ cần truy cập vào trang thực hiện những thao tác tìm kiếm là ứng viên có ngay rất nhiều tin tuyển dụng để lựa chọn từ những tin tuyển dụng được các công ty, doanh nghiệp lớn đăng tuyển. Hy vọng với những thông tin chia sẻ về mức lương nhân viên xuất nhập khẩu ở trên đã giúp bạn có thêm được nhiều thông tin bổ ích.

Rút gọn

Việc làm xuất nhập khẩu

Việc làm xuất nhập khẩu là một trong những việc làm tiềm năng việc làm này thu hút rất nhiều lao động với mức lương hấp dẫn. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây. 

Việc làm xuất nhập khẩu