Với Dự án đang trong giai đoạn Tư vấn giải pháp, tham gia vào toàn bộ quá trình tư vấn giải pháp cho khách hàng với vai trò Điều phối viên dự án
Với các Dự án triển khai, sau khi tiếp nhận thông tin dự án từ Bộ phận Kinh doanh. Tham gia trực tiếp cũng như hỗ trợ Project Manager trong các công việc như sau:
- Xác định phạm vi, mục tiêu dự án.
- Xác định phương pháp luận từng dự án theo đặc thù cụ thể.
- Phân tích các yêu cầu cần đạt được trong dự án.
- Thiết lập mối quan hệ tốt với khách hàng
- Lập kế hoạch tổng thể/ chi tiết triển khai dự án (nguồn lực, tài chính, phân bổ tài nguyên, thiết lập nguyên tắc, phương thức phối hợp giữa các bên....).
- Tổ chức triển khai/ thực hiện dự án.
- Giám sát toàn bộ hoạt động của các cấu phần trong dự án, dự báo/quản trị các rủi ro, thay đổi đảm bảo tiến độ/chất lượng của toàn bộ dự án. Đảm bảo lợi nhuận của các dự án theo kế hoạch.
- Ghi nhận toàn bộ các vấn đề trong quá trình triển khai, theo dõi các rủi ro, thay đổi, phát sinh kịp thời báo cáo PM đưa ra các điều chỉnh cần thiết đảm bảo sự thành công của dự án.
- Thay mặt hoặc được sự ủy quyền của Pm để xử lý các vấn đề trong phạm vi dự án
- Tham gia vào việc đề xuất, xây dựng, hoàn thiện các quy trình, hệ thống báo cáo, chính sách liên quan đến Dự án.
- Báo cáo kết thúc dự án theo quy định
- Đánh giá kết quả dự án.
- Tổ chức họp, tổ chức lưu trữ tài liệu dự án, đúc kết các vấn đề rút kinh nghiệm cho các dự án tiếp theo.
Xem chi tiết