Đăng ký thành viên để được hưởng nhiều quyền lợi

Đăng nhập / Đăng ký

5 lời khuyên vàng để viết CV Marketing hiệu quả

Xem tất cả CV

Các giấy tờ cho một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ

miễn phí Mẫu thư xin việc

Mẫu thư xin việc

miễn phí Đơn xin việc

Đơn xin việc

miễn phí Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch

Một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ gồm:

1. Sơ yếu lý lịch tự thuật (Xem thêm tại đây).
2. Đơn xin việc (Xem thêm tại đây).
3. CV xin việc (Xem thêm tại đây).
4. Giấy khám sức khỏe (photo công chứng).
5. Bằng cấp, chứng chỉ (photo công chứng).
6. Bản photo chứng minh thư (photo công chứng).
7. Ảnh 3x4 hoặc 4x6 (nếu NTD có yêu cầu).

Tổng hợp mức lương "Marketing" tại Việt Nam

    So sánh lương tuyển dụng của bạn. SO SÁNH LƯƠNG tại đâybiểu đồ ước tính lương

    Tra cứu lương "Marketing" tại Việt Nam

    TRA CỨU LƯƠNG tại đâybiểu đồ ước tính lương

    Bạn đang ứng tuyển vị trí Marketing và bạn đang rất kỳ vọng ở công việc này. Vậy làm thế nào để có mẫu CV Marketing giúp bạn vượt qua vòng loại này. Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

    Công việc liên quan đến những ngành Marketing có rất nhiều yêu cầu đặc biệt và công việc này cũng đòi hỏi sự sáng tạo cao. Để có thể bước sâu vào vòng trong, trước hết bạn cần phải có  một mẫu CV xin việc Marketing thật chuyên nghiệp.

    Mẫu cv marketing online

    Tìm hiểu CV là gì?

    CV là gì?

    Cụm từ CV được viết tắt từ “Curriculum Vitae” đây là cụm từ có lẽ đã rất quen thuộc đối với nhiều người. Thực tế CV được coi như là bản sơ yếu lý lịch thu nhỏ của ứng viên, nó tóm tắt ngắn gọn lại những thông tin về họ tên,địa chỉ, trình độ học vấn; kỹ năng làm việc, kinh nghiệm làm việc  của ứng viên.

    Hiện nay, CV là một yếu tố đống vai trò rất quan trọng đối với nhà tuyển dụng; bởi thông qua CV nhà tuyển dụng có thể đánh giá, xem xét ứng viên lấy đây là một tiêu chí đẻ đánh giá, loại và tuyển chọn những ứng viên phù hợp nhất với môi trường làm việc, văn hóa của công ty.

    Mục đích của CV xin việc là gì?

    Có thể nói, CV xin việc là một công cụ để bạn quảng cáo bản thân mình với nhà tuyển dụng, bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để quảng cáo bản thân mình với nhà tuyển dụng, đừng đánh mấy đi một cơ hội tốt. Vì thế, trong CV buộc bạn phải chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy những ý sau:

    Có rất nhiều cách để CV của bạn trở nên ấn tượng và khác biệt. Dưới đây là một trong nhiều gợi ý giúp bạn tạo một mẫu CV xin việc ngành Marketing chuyên nghiệp.

    4 yếu tố vàng cần làm nổi bật trên CV xin việc Marketing

    Cân nhắc trong vấn đề sử dụng thuật ngữ Marketing tong CV xin việc

    Ở mỗi ngành nghề đều có những thuật ngữ chuyên ngành khách nhau, việc sử dụng thuật ngữ chuyên ngành trong CV Marketing sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy được bạn là người am hiểu về lĩnh vực Marketing.

    Một số thuật ngữ được dùng nhiều khi viết CV xin việc Marketing đó là “nhu cầu khách hàng”, “Marketing online”, “hành vi mua hàng”. Biết áp dụng các thuật ngữ chuyên ngành vào CV là tốt, nhưng không được quá lạm dụng, bạn nên cân nhắc sao cho phù hợp nếu không hình thức này  sẽ gây khó chịu cho người nhà tuyển dụng khi đọc CV.

    Làm nổi bật sự sáng tạo, tinh thần nhiệt huyết và kỹ năng lãnh đạo

    Có thể nói, các nhà tuyển dụng ngày nay đều đánh giá cao sự sáng tạo của ứng viên, họ đặt sự sáng tạo của ứng viên lên hàng đầu, bởi họ cho rằng những ứng viên có khả năng sáng tạo đồng nghĩa với việc họ luôn biết đổi mới bản thân, bắt kịp xu thế và điều này rất cần thiết đối với ngành Marketing.

    Bạn có thể thể hiện sự sáng tạo của mình qua mẫu CV bằng cách thể hiện cách phối màu, trình bày các mẫu CV Marketing khoa học và chuyên nghiệp hơn, bạn có thể không đi theo lối mòn hãy bức phá bằng cách tạo điểm nhấn cho CV.

    Bạn không nhất thiết phải làm quá vấn đề nên, bạn chỉ cần ghi điểm với nhà tuyển dụng bằng cách truyền được cảm hứng cho nhà tuyển dụng bằng cách thuyết phục họ bằng chính kinh nghiệm làm việc và ưu điểm của bản thân.

    Bạn là người quan tâm đến người tiêu dùng và các chiến lược của công ty

    Các bạn biết không, những nhà tuyển dụng trong lĩnh vực Marketing đặc biệt quan tâm đến người tiêu dùng. Quan điểm của họ là phải tìm ra nhu cầu của khách hàng và phải đáp ứng được nhu cầu đó. Chính vì vậy, người tiêu dùng là một yếu tố rất quan trọng và được nhà tuyển dụng luôn ưu tiên đầu tiên.

    Marketing đôi khi không phải cứ đi quảng cáo sản phẩm mà đôi khi nó còn phải hiểu rõ tâm lý khách hàng, tìm ra nhu cầu chung để hướng đến một chiến lược phát triển cụ thể.

    Vì vậy hãy đảm rằng trong mẫu CV Marketing của bạn cần thể hiện khả năng thấu hiểu khách hàng và có đôi chút kỹ năng về chăm sóc khách hàng.

    Làm nổi bật kinh nghiệm làm việc

    Phần kinh nghiệm làm việc là một phần hết sức quan trọng, đây chính là mục được nhà tuyển dụng chú ý nhiều nhất. Thông qua, kinh nghiệm làm việc nhà tuyển dụng có thể biết đôi chút về công việc bạn đang ứng tuyển có thật sự với bạn hay không? và ứng viên nào thật sự là ứng viên tìm năng.

    Hãy liệt kê kinh nghiệm làm việc một cách khoa học, bạn không nên quá dồi dét thông tin vào CV. Cách tốt nhất là bạn hãy đưa những con số biết nói ví dụ như: Thực hiện setup quảng cáo đúng đối tượng một ngày chốt được bao nhiêu đơn hàng, giảm được bao nhiêu cho phí cho công ty. Chiến dịch đó được công ty đánh giá như thế nào.

    Ngoài ra, bạn nên chú ý đến kinh nghiệm làm việc cũ có liên quan đến công việc đang phù hợp với vị trí đang ứng tuyển hay không. Có thể kinh nghiệm làm việc ở công ty cũ sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng đó.

    Đối với ngành Marketing bạn có thể làm nổi bật CV của mình bằng một số kỹ năng có thể tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng như:

    CV marketing

    Đối với ngành Marketing có cần thuê thiết kế

    Một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất trong tuần vừa qua đó là có nên trả tiền để thuê người viết CV Marketing hay thiết kế ra một mẫu CV xin việc Marketing ấn tượng hay không?. Hãy tìm hiểu thông tin dưới đây để có một quyết định chính xác nhất nhé.

    Hãy đầu tư cho bạn một ít thời gian

    Hãy dành cho bạn một chút thời gian để bạn tìm hiểu về các mẫu CV Marketing, biết đầu trong thời gian tìm hiểu bạn có thể tìm cho mình một mẫu CV ấn tượng.

    Một số ứng viên muốn tạo điểm nhấn với nhà tuyển dụng bằng cách tự mình thiết kế ra một mẫu CV Marketing. Điều này hoàn toàn khuyến khích, tuy nhiên trước khi thiết kế bạn cần phải sắp xếp nội dung cũng như bố cục một cách khoa học; tránh tình trạng làm mọi thứ bị đảo ngược.

    Cách làm này sẽ thể hiện được bạn là người có đầu tư và đang rất quan tâm đến công việc này; đây cũng là một cách thể hiện bạn không phải là người đi theo lối mòn. Bạn có thể áp dụng hình thức này để có thể tạo ra một mẫu CV Marketing ấn tượng nhất nhé.

    Lựa chọn một website tạo CV chuyên nghiệp

    Ngoài hình thức tự thiết kế CV, bạn có thể lựa chọn hình thức tạo CV Marketing trực tiếp trên các website. Nhắc đến tạo CV Marketing thì website phải nhắc đến đầu tiên phải kể đến đó là timviec365.vn.

    Tại website có riêng các mẫu CV Marketing cho bạn lựa chọn,các mẫu tạo đây khá chuyên nghiệp. Việc bạn cần làm chỉ cần sắp xếp các nội dung khoa học vào trong CV. Ngoài ra, ở đây còn có những bài hướng dẫn cũng như chia sẻ những bí quyết viết CV tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, những thông tin này sẽ rất có ích cho những ai đang trong quá trình tìm việc đó.

    Nhà tuyển dụng cần gì ở CV Marketing

    Dù bạn muốn làm nổi bật yếu tố gì đi chăng nữa thì vẫn không thể thiếu một số yếu tố cơ bản trong CV, đây là những yếu tố bắt buộc bạn cần phải có khi tạo một mẫu CV Marketing online.

    Hồ sơ chi tiết của bạn

    Chi tiết của bạn ở đây là bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ gmai,địa chỉ nhà… đây là những thông tin bắt buộc bạn phải có ở trong mẫu CV Marketing.

    Những thông tin nhiều ứng viên coi là không quan trọng, tuy nhiên đây chính là những thông tin cơ bản nhất để nhà tuyển dụng liên lạc với bạn.

    Vị trí ứng tuyển

    Vị trí ứng tuyển là một yếu tố không thể thiếu trong mỗi CV, vì vậy hãy đảm bảo CV Marketing của bạn không được thiếu nhé.

    Mục tiêu nghề nghiệp

    Mục tiêu nghề nghiệp được coi là điểm có sức hút với nhà tuyển dụng, để tạo điểm nhấn trong lĩnh vực này cách tốt nhất là bạn không nên nhồi nhét thông tin quá nhiều. Thay vào đó, hãy nói lên mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn đẻ nhà tuyển dụng thấy rõ ý chí quyết tâm và chí tiến thủ của bạn.

    Kinh nghiệm làm việc

    Bạn có thể liệt kê trong CV Marketing vị trí công việc gần đây nhất của bạn và tiếp tục theo thứ tự thời gian nói lên những kinh nghiệm cũng như vị trí của bạn đã từng đảm nhiệm. Đây cũng là một trong những danh mục được nhà tuyển dụng quan tâm. Thông qua kinh nghiệm làm việc nhà tuyển dụng sẽ thấy được vị trí mà bạn đang ứng tuyển có thật sự phù hợp với bạn hay không?

    Thời gian học tập và trình độ học vấn

    Khi bạn viết CV xin việc ngành Marketing thì ở danh mục thời gian học tập và trình độ học vân cũng là một trong những danh mục buộc bạn phải hoàn thiện một cách khoa học nhất.

    Bởi CV xin việc là thứ đầu tiên nhà tuyển dụng nhìn thấy vì vậy họ sẽ dựa vào CV để đánh giá năng lực của bạn, điều này có nghĩa một phần họ sẽ nhìn vào trình độ học vấn của bạn để đánh giá một phần năng lực chuyên môn của bạn.

    Trong các mẫu CV Marketing nhiều mẫu đã sắp xếp đã thiết kế sẵn thời gian học tập theo thứ tự, lưu ý bạn chỉ nên điền những dấu mốc quan trọng chỉ không nên liệt kê một cách chi tiết. Hãy sắp xếp nó theo thứ tự thời gian chứ không nên đảo ngược chúng, các thông tin nên gắn gọn và xúc tích.

    cv xin việc marketing

    Bạn sở hữu những kỹ năng gì?

    Hiện nay, hầu hết các nhà tuyển dụng đều ưu tiên ứng viên có những kỹ năng mềm, ngành Marketing lại càng cần tuyển những người như vậy hơn bao giờ hết.

    Đặc thù của nghề Marketing đó là năng động, phải gặp gỡ và tiếp xúc nhiều người; chính vì vậy kỹ năng giao tiếp là một trong nhưng yếu tố rất quan trọng để hình thành nên một nhân viên Marketing giỏi.

    Nếu bạn ứng tuyển vị trí Marketing thì khi viết CV Marketing nên làm nổi bật một số khả năng sau đây:

    Những kỹ năng này sẽ một phần chứng minh ngoài chuyên môn nghiệp vụ bạn còn được trang bị những kỹ năng mềm hỗ trợ đắc lực cho công việc. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá những người vừa có chuyên môn, vừa có kỹ năng mềm cao hơn những ứng viên không làm nổi bật nên điều gì.

    Dù sao thì CV là một thứ mà nhà tuyển dụng tiếp xúc đầu tiên chính vì vậy bạn hãy bớt chút thời gian để đầu tư cho mình một bản CV ưng ý nhất; để tiếp tục chinh phục công việc mà bạn đã ứng tuyển ở những vòng tiếp theo.

    Ưu điểm và sở thích

    Nhiều ứng viên cho rằng trong CV Marketing không nên cho sở thích cá nhân của mình vào bởi nó chả có ý nghĩa gì; điều này là sai lầm đó nhá. Mặc dù, danh mục này khá nhỏ nhưng nó lại làm nổi bật nên cá tính của bạn.

    Tuy nhiên, bạn cũng cần khéo léo trong việc sắp xếp và trình bày không nên liệt kê hay trình bày quá chi tiết về sở thích của mình.

    Ngoài những yếu tố trên, thì ngôn ngữ diễn tả như sử dụng các từ ngữ chuyên ngành cũng là một trong những yếu tố khá quan trọng, hãy đảm bảo rằng bạn đã gửi đi cho nhà tuyển dụng một bản CV hoàn chỉnh nhất, đừng vì những lỗi nhỏ mà làm mất điểm trước nhà tuyển dụng. Hãy cẩn thận, tỉ mỉ, chỉnh chu một chút, biết đâu chính sự chậm và chắc của bạn lại tạo nên sự kỳ tích.

    Những điều cần chú ý khi viết CV Marketing

    Trình bày khoa học, bố cụ rõ ràng: Hãy đảm bảo với tôi rằng CV của bạn phải được trình bày khoa học, bố cục rõ ràng, các câu văn có nghĩa, không trình bày lan man làm nổi bật các danh mục như:

    Mục tiêu nghề nghiệp cụ thể

    Nhiều người cho rằng mục tiêu nghề nghiệp càng dài càng tốt không phải vậy khi bạn viết càng dài nó sẽ làm mất đi form của CV khiến mẫu CV trở nên xấu. Ngoài ra, việc viết dài sẽ khiến mục tiêu thường mang tính chất chung chung.

    Hạn chế sai lỗi chính tả

    Khi viết CV xin việc Marketing online tuyệt đối không nên viết sai chính tả, đây được coi là một trong những lỗi tối kị nhất. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào và đánh giá bạn không thật sự nghiêm túc với công việc.

    Vì vậy, trước khi gửi CV cho nhà tuyển dụng bạn nên rà soát lại một lần tránh những lỗi nhỏ nhất xảy ra.

    Có rất nhiều ứng viên thường áp dụng hình thức làm một mẫu CV để ứng tuyển nhiều vị trí khác nhau, điều này khiến tất cả nội dung trong CV đều mang ý nghĩa chung chung không có điểm nhấn.

    Ngoài ra, còn một số trường hợp đi copy nội dung từ trên mạng để làm nội dung cho CV của mình, các bạn đừng nghĩ nhà tuyển dụng không biết đâu là nội dung copy nhá, chỉ cần đọc qua thôi họ cũng đã biết đâu là thông tin được ứng viên đầu tư làm.  Đây là những lỗi căn bản khiến bạn bị loại ngay ra vòng gửi xe. Vì vậy, hãy là những ứng viên thông minh nhé.                                                                                       

    Sử dụng quá nhiều hình đồ họa

    Việc sử dụng các hình đồ hạo ở các mẫu CV Marketing là điều khuyến khích, tuy nhiên không nên lạm dụng nó và sử dụng quá nhiều.

    Một vài hình đồ họa nó sẽ trở nên có nghĩa khi nó được đặt đúng vào hoàn cảnh, tuy nhiên ở CV Marketing nhà tuyển dụng đánh giá, nhìn  nhận khả  năng sáng tạo không phải là những hình đồ họa mà họ sẽ đánh giá ở cách trình bày khoa học trong mẫu CV của bạn.

    Những họa tiết, hình ảnh minh hoạt màu mè chỉ kiến CV của bạn trở nên rối mắt, nó giống như một bản nháp, lộn xộn. Ngoài ra, nếu bạn tạo CV Marketing online và sử dụng những hình đồ họa khi gửi đi nó có thể xảy ra hiện tượng bị lỗi; vì vậy bạn cần hết sức cân nhắc khi sử dụng phương án này nhé.

    Tuy nhiên, nói vậy không phải mẫu CV nào cũng không nên dùng những hình ảnh đồ họa; đối với từng vị trí nhất định bạn nên làm theo kiểu sáng tạo nhưng có khoa học như các dạng CV infographic khi bạn ứng tuyển vị trí designer.

    Chú ý về phông chữ

    Hiện nay, phần đông mọi người thường tạo CV Marketing online ở trên các website trực tuyến, đây là phướng án nhanh và hữu ích nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chú ý đến phông chữ và một số định dạng dễ đọc hơn.

    cv marketing online

    Một số phông chữ được sử dụng nhiều nhất đó là:

    Kiểm trả lỗi khi in

    Bạn phải có trách nhiệm với mỗi lỗi của chính mình, bởi chỉ cần một vài lỗi nhỏ cũng khiến bạn bị loại và tạo cơ hội cho các ứng viên khác. Để khách quan hơn bạn nên kiểm tra lại một lượt, in CV xem xét CV có sai ở đâu không, căn chỉnh lề như thế nào…
    Còn trong trường hợp bạn chưa chắc chắc về từ ngữ chuyên ngành cũng như ngữ pháp thì cách tốt nhất bạn nên sử dụng từ điển để tra cứu. 

    Và cuối cùng nhờ ai đó duyệt qua CV

    Bước cuối cùng để hoàn thiện CV khi gửi đi cho nhà tuyển dụng đó là nhờ một người duyệt qua CV của bạn. Việc nhờ người cùng rất quan trọng, bởi chính họ mới là ý kiến khách quan nhất; tuy nhiên việc nhờ ai đó kiểm qua CV không phải ai cũng phù hợp, bạn nên chọn những người có chuyên môn, thẳng thắn đẻ góp ý những gì được và chưa được cho bạn.

    Bạn hãy tiếp thu ý kiến đó một cách tích cực, nhưng vẫn phải bảo vệ được quan điểm cá nhân của mình như lý do tại sao bạn lại để ý này… sau khi 2 người thảo luận cần tìm ra một phương hướng tốt nhất để hoàn thiện và gửi CV của nhà tuyển dụng.

    Trong CV phần trăm nào quan trọng nhất

    Dựa trên hầu hết yêu cầu tuyển dụng của nhà tuyển dụng có thể đúc kết ra một số thông tin được nhà tuyển dụng đánh giá cao nhất đó là

    Tóm lại: Trước khi bạn ứng tuyển CV Marketing với nhà tuyển dụng hay tải CV lên internet cho nhà tuyển dụng tìm kiếm bạn nên chắc chắn mình đã kiểm tra lại tất cả và bản CV bản gửi đi là hoàn hảo nhất.

    Hi vọng, với những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình tạo CV online ngành Marketing. Chúc các bạn thành công.

    skype