- Quản lý và kiểm soát chi phí thanh toán một cách hiệu quả.
- Nhận và kiểm tra tính hợp pháp, hợp lý, hợp lệ của hóa đơn chứng từ theo quy định của Bộ Tài chính.
- Đốc thúc các bộ phận liên quan chuyển chứng từ về kịp thời để đảm bảo tiến độ công việc.
- Nhập hóa đơn đầu vào cho các khoản mục chi phí như hành chính, quảng cáo, xăng xe, tiếp khách….
- Lưu trữ, sắp xếp hóa đơn chứng từ và quản lý luồng chứng từ giữa các phòng ban, trình ký hồ sơ đúng quy trình.
- Trong khoảng thời gian từ ngày 5 đến ngày 12 hàng tháng, hoàn tất chứng từ và trình đề nghị thanh toán công nợ cho nhà cung cấp (đối với các khoản chi phí của bộ phận kế toán và các nhà cung cấp đã ký hợp đồng).
- Thực hiện thanh toán: Lên lệnh thanh toán tiền cho nhà cung cấp theo các đề nghị đã được duyệt, nhập sổ phụ ngân hàng cho các khoản chi trả liên quan đến nhà cung cấp.
- Cuối kỳ, nhận file kiểm kê từ bộ phận gửi về và điền vào file dữ liệu để tổng hợp báo cáo.
Chia sẻ
Bình luận