* Xác định, xây dựng mục tiêu bộ phận và quản lý thực hiện kế hoạch hành động kinh doanh.
- Đề ra những mục tiêu rõ ràng phù hợp với những mục tiêu, chiến lược của Công ty cho từng thành viên đội ngũ bán hàng trong địa bàn
- Đánh giá tiến trình thực hiện so với những mục tiêu trong những cuộc họp hàng tuần/ tháng và có hướng khắc phục kịp thời
- Xây dựng và thực thi các kế hoạch bán hàng, kế hoạch thu tiền, giải quyết các sự vụ phát sinh trong công tác tổ chức bán hàng.
- Phân chia chỉ tiêu bán hàng cho từng nhân viên và đôn đốc nhân viên thực hiện hoàn thành. Đánh giá kết quả bán hàng trong khu vực quản lý.
- Xây dựng và thực thi các chính sách bán hàng như công nợ, hỗ trợ giá, chiết khấu, chương trình khuyến mãi… Tổng kết việc thực hiện các chương trình bán hàng và đánh giá hiệu quả các chương trình này.
- Thu thập, tổng hợp, phân tích, đánh giá thông tin thị trường, thông tin về đối thủ cạnh tranh và đưa ra đề xuất, kiến nghị.
* Theo dõi & phản hồi thông tin:
- Truyền đạt thông tin về các hướng dẫn công việc, quy trình, chính sách công ty đến đội ngũ bán hàng trong khu vực. Đảm bảo thông tin truyền đạt rõ ràng và gắn kết với mục tiêu, chiến lược và chính sách công ty.
- Thực hiện việc kiểm tra, giám sát đảm bảo tính tuân thủ của đội ngũ nhân viên bán hàng
- Theo dõi hoạt động của đội ngũ bán hàng thông qua các công cụ theo dõi thực hiện và cung cấp thông tin phản hồi/ công nhận và khen thưởng thành tích.
- Kiến nghị các giải pháp kinh doanh trong khu vực quản lý trên nguyên tắc: hợp lý, có lợi, không gây xung đột thị trường.
- Báo cáo đầy đủ, chính xác và kịp thời các hoạt động của khu vực quản lý.
* Huấn luyện và đào tạo nhóm
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong khu vực, hướng dẫn đội ngũ quản lý cửa hàng, nhân viên bán hàng giải quyết các khó khăn trong công việc hằng ngày.
- Đánh giá năng lực và cung cấp thông tin phản hồi về tiến trình công việc của đội ngũ
- Huấn luyện nhóm theo yêu cầu.
- Lập và triển khai thực hiện kế hoạch tuyển dụng, đào tạo huấn luyện thường xuyên phù hợp với đội ngũ và chiến lược công ty, để nâng cao tính chuyên nghiệp cho nhân viên kinh doanh.
Chia sẻ
Bình luận