- Theo dõi nhật ký tiến độ bán hàng và thanh toán của từng hợp đồng, đơn hàng cụ thể.
- Dựa trên hồ sơ bán hàng, tình hình công nợ, hạn mức công nợ được cấp để duyệt các Lệnh Điều động xuất hàng của Phòng Kinh doanh đảm bảo việc triển khai đúng quy chế bán hàng đã quy định để vừa hỗ trợ kinh doanh phát triển vừa quản trị được các rủi ro trong hoạt động bán hàng;
- Căn cứ vào các Lệnh Điều động xuất hàng, Hóa đơn bán hàng, Báo có ngân hàng, Phiếu thu tiền mặt …định khoản các nghiệp vụ bán hàng phát sinh đảm bảo việc theo dõi công nợ online theo hồ sơ và phần mềm hệ thống;
- Đối chiếu công nợ hàng tuần bằng các báo cáo nhanh và đối chiếu công nợ hàng tháng bằng Biên bản xác nhận công nợ của từng khách hàng.
- Quản lý, giám sát và chịu trách nhiệm về tính chính xác toàn bộ các khoản công nợ của từng khách hàng phát sinh từ hoạt động bán hàng của Công ty.
- Quản lý, giám sát việc triển khai thực hiện bán hàng theo phương án bán hàng (số lượng và giá bán) đã phê duyệt đảm bảo bán hàng hiệu quả và báo cáo kết quả giám sát cho cấp quản lý trực tiếp.
- Quản lý, giám sát tiến độ giao hàng của các hợp đồng / đơn hàng. Báo cáo hàng ngày về kết quả thực hiện, đồng thời đưa ra cảnh báo và chủ động đề xuất các phương án xử lý cho các trường hợp phát sinh quá hạn giao hàng.
- Quản lý toàn bộ hồ sơ pháp lý của hoạt động bán hàng bao gồm hồ sơ thông tin pháp lý về khách hàng, phương án bán hàng, hợp đồng, đơn hàng, hạn mức công nợ và các hồ sơ khác phát sinh từ các tác nghiệp của Phòng Kinh doanh.
- Kết hợp cán bộ kinh doanh để đôn đốc việc thu hồi các công nợ quá hạn, công nợ khó đòi, công nợ xấu và đưa ra phương án xử lý công nợ khó đòi bằng nghiệp vụ chuyên môn.
- Định kỳ tuần/ tháng /quý hoặc theo yêu cầu đột xuất của Cấp quản lý thực hiện phân tích quản trị, đánh giá về:
+ Thực hiện hợp đồng, đơn hàng phương án kinh doanh của phòng kinh doanh
+ Tình hình thu hồi công nợ của các khách hàng
+ Sản lượng bán hàng, doanh thu bán hàng...
- Xây dựng báo cáo quản trị công nợ hàng quý/năm nêu rõ: Tồng sản lượng, tổng doanh thu, công nợ phải thu, công nợ quá hạn trình cấp Trưởng Phòng và Ban Giám đốc.
- Báo cáo kịp thời các phát sinh, tồn đọng, kiến nghị giải pháp để giải quyết phát sinh, tồn đọng hoặc đề xuất tới cấp Trưởng Phòng chỉ đạo kịp thời.
- Hàng ngày lên kế hoạch thu hồi công nợ sát với tình hình thực tế đảm bảo các kế hoạch thanh toán của công ty không bị chậm trễ.
- Quản lý bộ hồ sơ bán hàng thực hiện công tác công tác lưu trữ hoặc luân chuyển đầy đủ theo quy định cho phòng ban liên quan.
- Đối chiếu sổ sách với các bộ phận liên quan trước khi khóa sổ sách.
- Định kỳ cuối tháng hoặc theo yêu cầu đột xuất tính lương thưởng cho cán bộ kinh doanh dựa trên quy chế kinh doanh đã được phê duyệt.
- Hàng tuần lên kế hoạch công việc và báo cáo thực hiện công việc tới cấp trưởng phòng.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công cụ thể của Trưởng Phòng và Ban Giám đốc.
* Quyền lợi:
- Hưởng lương theo năng lực, tăng lương không giới hạn tùy theo thành tích công việc;
- Các chế độ thưởng tháng, thưởng quý, thưởng năm, thưởng đột xuất;
- Các chế độ BHYT, BHXH, BHTN;
- Các chế độ phúc lợi công đoàn, nghỉ mát;
- Môi trường làm việc năng động, sáng tạo, cạnh tranh;
- Các chế độ đào tạo nâng cao nghiệp vụ trong nước, quốc tế;
- Các chế độ khác tùy theo năng lực.
Chia sẻ
Bình luận